26 กรกฏาคม 2553

2 วัน 1 คืน 3 วัด....อัมพวา พาเพลิน ^ ^

อัมพวาจิง ๆ ไม่ใช่ที่ ที่บีอยากไปเล้ยยย เอาจริง ๆ
เพราะนอกจากจะเป็นจังหวัดที่ดูธรรมดา ๆ
ตลาดน้ำก็ดูแก่ ๆ ร้อน ๆ

แต่ด้วยความที่ทริปนี้เป็นทริปรวมเพื่อนสมัยมหา'ลัย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน
ก็เลย "ตามตามเค้าไป" เช่นเคย :P

ออกจากรุงเทพวันเสาร์เที่ยง ๆ บ่าย ๆ
ใช้เวลาไม่นานนักก็ถึงที่พัก "ณ ปลายโพงพาง"

เป็นที่พักที่เก๋ ๆ แนว ๆ เรโทร ๆ แนวมากค่ะ

ล๊อบบี้เรโทร ๆ ต้องแต่งตัวแนววินเทจมาให้เข้ากัน

บริเวณโต๊ะกินข้าว สีสันสดใสมาก

ร้านกาแฟแนวๆ

ห้องน้ำแถว ๆ ล๊อบบี้ ยังใส่ใจรายละเอียดได้อีก

พร๊อพสวย ๆ มีวางให้เห็นอยู่ทั่วไป

ตรงล๊อบบี้จะมีอ่างบัว เลี้ยงปลา ซึ่งมีเต่าอยู่ 1 ตัว ว่ายน้ำไม่หยุดเลย ขยันมาก

หลังจากที่เชคอิน และสำรวจล๊อบบี้กันเสร็จเรียบร้อย
เราก็เดินไปที่ "บ้านอู่เรือ" บ้านหลังใหญ่ที่สุด พักได้ 8 คน
(แต่หลังนี้เราใส่เต็ม ๆ ไป 10 คนถ้วน)

มีห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 & ทีวี 2 เครื่อง ไม่ต้องตีกัน
และมีระเบียงกว้างใหญ่ ปาร์ตี้ได้อย่างเต็มที่ค่ะ ^ ^

ห้องน้ำสีสวยอีกแล้ววว

พอไปดูสถานที่ปาร์ตี้ และส่งหนุ่ม ๆ เข้าบ้านกันแล้ว
สาวๆก็เดินไปสำรวจบ้านของตัวเองบ้าง
สีสันสดใส ผสมหวานแหววได้เข้ากันเชียวแหละ

หน้าบ้าน น่ามอง

หวานมั๊ยคะ
ไปดูห้องน้ำกันบ้าง....เก๋ไม่แพ้กัน

อาบน้ำไป ดูดาวไป

สีเข้ากัน

ชื่นใจกับบ้านตัวเองกันพอแล้ว พวกเราก็ออกไปสำรวจบ้านอื่น ๆ กันบ้าง
ที่รีสอร์ทแจ้งว่าห้องเต็ม แต่เราไม่เห็นมีใครสักคน
งั้นเรารีบไปถ่ายรูปห้องเค้า ก่อนที่เค้าจะมาเชคอินกันเถอะ ฮ่าๆ

นี่แค่ข้างนอก ยังน่ารักขนาดนี้
โอกาสหน้าต้องมาพัก เก็บแต้มให้ครบแล้วล่ะ

ข้าง ๆ ที่พักเป็นคลองเลยค่ะ
ตอนกลางวันน้ำจะลดแบบนี้เป็นปกตินะ....น้ำจะขึ้นตอนกลางคืนค่ะ

สำรวจกันเต็มที่แล้ว
เรารีบออกไปตลาดน้ำกันเถอะ....

เราขับรถไปจอดกันที่วัดภุมรินทร์ แล้วข้ามเรือข้ามฟากกันไป
คนละ 5บาทเท่านั้น
แต่ข้อแม้คือเรือข้ามฟากหมด สามทุ่ม ดังนั้น ต้องทำเวลากันหน่อยแล้ว

ไปถึงท่าเรือ ฟ้าครึ้มเชียว...จิตใจตุ๊มๆต๊อมๆ

ถึงตลาดแล้ววว โอ้วว แม่เจ้า...คนเยอะมาก
นี่ขนาดแม่ค้าบอกว่า วันนี้คนน้อยแล้วนะ
วันที่คนเยอะจะเป็นวันอาทิตย์มากกว่า

คิดอีกแง่ก็ดีใจที่คนไทยมาเที่ยวกันกัน สู้ๆ

โฮมสเตย์เต็มทุกที่!!

ชอบตรงที่นั่งกินอาหารทะเลชิวๆ ริมคลอง
ซื้อและทำกันสด ๆ บนเรือนี่แหละ

แต่บีไม่ได้นั่งกินหรอกนะ
เพราะระหว่างทางเดิน มีของกินขายเต็มไปหมด ซื้อไป เดินไป กินไป...อิ่ม!!

ไข่แมงดาอยากกินมากก
ปลาทูที่นี่ต้องหน้างอ คอหักนะจ๊ะ

ไข่ปลาหมึกมีขายมากมาย

ทอดมันหัวปลี ที่นี่ เท่านั้น!!

ขนมเบื้อง - ลูกชุบลายน่ารัก....ของหวานล้างปาก

เครื่องดื่มโบราณ ๆ เข้ากับบรรยากาศ

นอกจากอาหารโบราณ ๆ แล้ว
ที่นี่ยังมีของกินเก๋ ๆ เดิ้น ๆ ที่ไม่เคยเจอที่ไหนด้วยแหละ
โดนกันถ้วนหน้า (บอกแล้วว่า..อิ่ม!!)

ไอติมหลากหลายรส ทั้งปูอัดวาซาบิ, มะม่วงน้ำปลาหวาน, ฝรั่งแช่บ๊วย ฯลฯ

ไข่กะโหลกมี 3 ใส้...ใส้กรอกชีส, ปลาทู และใส้ทะเล
กล่องละ 40 บาทแต่อิ่มเอาจริง
เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างข้าวไข่เจียวกับทาโกยากิ...แน่นมาก

ที่ใส่เครื่องดื่ม น่ารักสุดๆ

หลังจากที่อิ่มแล้ว ก็เริ่มตั้งใจช้อปแล้วล่ะ
มีร้านเก๋ ๆ มากมาย เลยจริง ๆ

ร้านโปสการ์ด ของที่ระลึก เยอะจริงๆ

อีกอย่างที่เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็คือร้านเสื้อยืด
แต่ชอบร้านนี้ เพราะวางดิสเพลย์เป็นเข่งปลาทูเลย

แต่สำหรับเสื้อตัวนี้ งงนิดหน่อย ว่าต้องการสื่ออะไร?
ไม่อยากให้มาเที่ยวเหรอ????

ส่วนตัวนี้ชอบที่สุด...ตุ๊กตาหิ่งห้อย
ตัวเป็นหมอนรองคอ
ปีกเป็นที่ปิดตา
ก้นเรืองแสงได้อีก....โดนมา 1 ตัว

เดินไปเรื่อยๆ เจอร้านนึงชื่อ taramart
ข้างล่างขายเสื้อผ้าดีไซน์สวยงาม
ข้างบนเป็นร้านชา ดีไซน์สวยเก๋

หลังจากที่แชะไปอย่างบ้าคลั่ง
แบดกล้องก็ดับตัวเองลงอย่างสงบ
อดถ่ายอาหารมือเย็นที่ "ร้านทองโบราณ" มาให้ดูกันเลย

พอทานอาหารเย็นเสร็จ เราก็กลับที่พักกัน
(ออกจากตลาดน้ำ สามทุ่ม พอดีเรือข้ามฝากรอบสุดท้ายเลยเชียว)

ถึงที่พักก็เม้ามอย เล่นกีต้าร์ ร้องเพลงกันไปตามประสา
อ้อ...เจอหิงห้อยที่ ที่พักด้วยแหละ ดีใจจัง

แหะๆ...ตื่นสายอีกแล้วววววววว
อุตส่าห์ ตั้งใจว่าจะตักบาตรตอนเช้า
และถ่าย Breakfast ที่รีสอร์ทเตรียมไว้ให้มาให้ดูซะหน่อย

แต่ดันตื่นทันตอนเป็นข้าวเที่ยงซะงั้น

เมนูแนะนำ..สั่งมันทุกอย่าง

จิง ๆ สั่งมาเยอะกว่านี้มากกกกนะ
แต่ห่วงกินมากกว่า
ถ้ามัวแต่ถ่ายรูป ...จะกินไม่ทันเพื่อนเอา ฮ่าๆ

กินอิ่มแล้ว ก่อนที่หนังท้องตึง แล้วตาจะหย่อน
เราต้องรีบไปขึ้นเรือ เพื่อตระเวนทำบุญ 3 วัดกันแล้วแหละ

นัดกับเรือที่เหมาเอาไว้บ่ายสอง
เราก็ไปตรงเวลาพอดี ขึ้นเรือที่ท่าน้ำวัดภุมรินทร์เช่นเดิม

วัดแรกที่ไปคือ "วัดบางแคน้อย"
ไหว้พระเสร็จ ก็กิน (อีกแล้ว) "ไอติมลงเรือ" ต่อ...น่ารักดี แถมเรือให้ด้วย

วัดที่สอง "ค่ายบางกุ้ง" ...มีของดี unseen thailand คือ โบสถ์ในต้นโพธิ์ ด้วยแหละ

มุม unseen

นอกจากส่วนของวัดแล้ว
ที่นี่ก็มีส่วนของสวนสัตว์ด้วยแหละ
มีสัตว์หลายชนิดอยู่...แต่ดูเหงา ๆ แฮะ ไม่ชอบอะไรแบบนี้เลยอ่ะ

น้องแพะตัวนี้ ขวิดเรา (เบาๆ) ด้วย

กรงหมูป่า อันนี้เศร้าจริง...เพราะมีน้องหมา (ผอมๆ) อยู่ 4-5 ตัว
แย่งหมูกินไม่ได้ ผอมมาก....ประทังชีวิตด้วยผักบุ้ง

น้องสัตว์เหงา ๆ ทั้งหลาย

วัดนี้คนเยอะมากมาย แอบเหนื่อยและงอแงกันแล้ว
แต่ละเหลือมิชชั่นสุดท้าย "วัดบางเกาะเทพศักดิ์"

ที่นี่เป็นวัดจีน
เราไปไหว้พระพิฆเนศ และทำบุญเลี้ยงโค-กระบือ ที่ทางวัดไถ่มา กัน

เสียดายที่ทางวัดบอกว่าคงไม่ไถ่มาแล้ว เพราะเจ้าวัวกินจุกันเหลือเกิน เลี้ยงไม่ไหว

แถมรูปดอกไม้ ท้ายวัด ^ ^

จบแล้วววว ทริปนี้
อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ
สนุกสนานมากมายเลยล่ะ

หลังกลับมาจากอัมพวา
คำว่า "ไม่ลอง ไม่รู้" นี่มันใช้ได้จริงๆนะ

สถานที่ ที่เราคิดว่าไม่มีอะไร กลับรู้สึกดีที่ได้ไป

ลองไปกันดูนะคะ ...เที่ยวเมืองไทย ไม่ไป ไม่รู้ นะเออ

Last Update : 27 กรกฎาคม 2553 0:36:51 น. 3 comments

ต้องบอกว่าทริปนี้อย่างโดนครับ ภาพสวยๆ เยอะจุใจมากๆ ครับ
เป็นไกด์ไลน์ที่ดีสำหรับคนที่อยากไปอย่างผมเลยล่ะครับ ขอบุ๊คมาร์คไวเลยล่ะกัน ..

ถูกใจหรือโดนใจ ก็อย่าลืมแวะโหวตให้กำลังใจกันนะครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 27 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:53:57 น.

อยากไปอ่ะ ที่พักก้อไม่เเพงนะ เพราะเช็คราคาจาก //www.zizzee.com เเล้ว ไม่เเพงเลย ว่างๆ จะไปเเน่นอนนน

โดย: Oho IP: 192.168.2.8, 125.25.73.9 วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:52:53 น.

รูปสวยมากมายครับท่าน

โดย: เงามืดในประวัติศาสตร์ วันที่: 28 กรกฎาคม 2553 เวลา:23:04:50 น.

BEE movie
นนทบุรี Thailand

[Add BEE movie's blog to your web]