มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
28
29
31
 
 
มีเรื่องให้หงุดหงิดได้ตลอดเลยนะ หมู่บ้านเนี่ย

ตื่นมาเช้าวันศุกร์ด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยจะดี
รู้สึกมีลางสังหรณ์แปลก ๆ
ว่าวันนี้จะต้องมีเรื่องแล้วก้อจริง
ๆ ทางหมู่บ้านโทรมาบอกว่าทางธนาคารโอนเงินงวดแรกของการก่อสร้างมาไม่ครบ ขาดไป
1897 บาท เราก็งง เอ๊ะ!ทำไมโอนขาดได้หล่ะ
เค้าตอบว่าน่าจะเป็นค่าประเมิน แต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน (สรุปรู้แค่ว่าอิชั้นต้องจ่ายเงินเพิ่มใช่ไหม)
เราก็เลยตอบไปว่าขอไปเช็คกับธนาคารดูก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที แล้วก็วางสายไป


อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา หมู่บ้านก็โทรมาอีกบอกว่าส่งเมล์งวดที่สองมาให้
รบกวนเช็คด้วยนะคะ เราก็แบบเมล์งวดที่สองคืออะไรค่ะ เค้าก็นิ่ไปสักสามสิบวิ
แล้วก็บอกว่า
”ก็งวดที่สองไงค่ะ” (แล้วอิชั้นจะรู้ไหมเนี่ยว่าอะไร)
พอเช็คเมล์แล้วถึงได้เข้าใจว่าเป็นใบเซ็นเบิกเงินงวดที่สอง เราอ่านแล้วก็งง
เพราะในใบระบุว่า
“ทางบริษัทได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จตามงวดงานที่สอง
ดังรายละเอียดดังนี้


1. เทคานชั้นล่างแล้วเสร็จ


2. เทพื้นชั้นล่างแล้วเสร็จ


3. เทเสาชั้นล่างแล้วเสร็จ


4. เทคานและพื้นชั้นสองแล้วเสร็จ”


เราก็งง(รอบสอง)
เพราะเราเพิ่งเค้าไปดูงานมาเมื่อวันพุธ ยังไม่ได้วางคานสำเร็จรูปเลยนี่
แล้วทำไมรูปที่แนบมามีพื้นแล้วหล่ะ เร็วเกินไปแล้วนะ


สาย ๆ เราเข้าไปที่แบงค์ เพราะต้องไปทำธุระอยู่แล้ว
ก็เลยรบกวนผู้จัดการเช็คให้หน่อยว่าที่โอนขาดไปเป็นค่าอะไร พี่ผู้จัดการเช็คไม่เจอ
แต่เค้าสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นค่าประเมินที่แบงค์เข้าไปตรวจหน้างานตอนเบิกงวดแรก
เราก็แบบทำหน้าเซ็ง ๆ แล้วก็ฝากพี่เค้าไปต่อว่า ว่าทำไมจะเบิกจ่ายอะไรทำไมไม่บอกรายละเอียด
โทรมาแค่บอกว่างานงวดแรกเศร็จแล้วจะให้โอนเงินเข้าหมู่บ้านเลยไหม เราก็โอเค
แต่ทำไมไม่บอกว่ามีค่าประเมินอีก พี่เค้าก็รับฟังแล้วบอกว่าจะจัดการให้
แต่ที่เค้าไม่เข้าใจคือค่าประเมินมันแค่
1177
บาทเองทำไมหมู่บ้านถึงบอกว่า
1897 บาท
เราก็เงียบเพราะไม่รู้จะพูดอะไร


ตอนบ่ายพี่วิเจ้าเดิมโทรมาหาเรา


พี่วิ:
รบกวนเข้ามาเซ็นเบิกด้วยครับ เพราะตอนนี้งานแล้วเสร็จตามงวดงานแล้วครับ


เรา:อ้าว! วันนั้นเพิ่งผูกคานเองนี่ค่ะ เทพื้นเสร็จแล้วเหรอค่ะ


พี่วิ:
ครับ ไม่ทราบว่าสะดวกจะเข้ามาวันนี้เลยไหม


เรา: ถ้าเคลียร์งานเสร็จเร็วจะเข้าไปนะคะ
แต่ถ้าไม่ทันก็เป็นอาทิตย์หน้า


พี่วิ:
งั้นขอเป็นวันจันทร์เลยนะครับ


เรา: ขอดูหน้างานก่อนแล้วกันนะคะ แต่ว่าคราวนี้ทำไมทำเร็วจัง


พี่วิ: ครับ ยังไงก็รีบเข้ามาเซ็นนะครับ งานจะได้ต่อเนื่อง


เรา:
เท่าที่ดูในรูปเหมือนงานจะยังไม่เรียบร้อยนะคะ


พี่วิ: ……………..


เรา: ทิ้งเอกสารไว้ที่ออฟฟิศหล่ะกัน ถ้าตรงตามใบเบิกแล้วจะเซ็นให้


พี่วิ: เอ่อ! เซ็นเลยเถอะครับ


เรา: ทำไมหล่ะค่ะ


พี่วิ: จริง ๆ ตอนนี้ก็เทพื้นแค่บางส่วนเองครับ
แต่ว่าผมอยากให้งานต่อเนื่องก็เลยอยากรีบเบิก


เรา: ……………


พี่วิ:
ยังไงขอเป็นวันจันทร์นะครับ


เรา:
เดี๋ยวค่อยว่ากันนะคะ ตอนนี้ขอทำงานก่อน


อีกสักพักสินเชื่อโทรมา บอกว่ามันเป็นค่าประเมินและได้แจ้งเราไว้แล้ววันที่ไปโอนที่ดิน(30 ต.ค. 53)
เราก็แบบจำไม่ได้ และบอกเค้าว่ายอดเงินไม่ตรงกัน
เค้าก็บอกว่าไม่ทราบเหมือนกันเพราะธนาคารหักแค่
1177 บาท เราก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวเราจัดการเอง
แต่สุดท้ายเราก็ยังไม่ได้คำตอบ เพราะกว่าสินเชื่อจะโทรมาก็เกือบห้าโมงแล้ว
บัญชีของหมู่บ้านไม่อยู่แล้ว ต้องรอวันจันทร์เลย


อันที่จริงเราไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน 720 บาทหรอก แต่แค่เสียความรู้สึกว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
ที่มากไปกว่านั้นคือ วันนี้เราเข้าไปดูหน้างานมาปรากฏว่าเค้าแค่เอาคานสำเร็จรูปไปวางและเทพื้นแค่ตรงบริเวณห้องน้ำเท่านั้น
แล้วจะไม่ให้เราโมโหได้ไง แม่เราบอกว่านิดหน่อยก็เซ้นให้เค้าไปเถอะ เราก็แบบ
“ได้ไง”
งั้นแบบนี้เค้าก็เคยตัวดิ
เกิดงวดต่อไปงานไม่เสร็จแล้วมาให้เราเซ้นอีกไม่แย่เหรอ






Free TextEditor



Create Date : 30 มกราคม 2554
Last Update : 30 มกราคม 2554 22:44:44 น.
Counter : 919 Pageviews.

6 comments
  
เจ้าของ blog ค่ะ

เราสงสัยทำไม ถึงให้ธนาคารโอนเงินให้โครงการ
ทำไมถึงไม่โอนให้เรา แล้วถึงจ่ายโครงการเอง

คือ เราเคยอ่านกระทู้ในชายคา
มีพี่คนหนึ่ง ให้แบ็งค์โอนเงินให้โครงการเอง
ปัญหาที่เจอคือ
1.งานไม่เรียบร้อย ทำยังไม่เสร็จ แบ็งค์โอนเงินให้
2.สุดท้ายโครงการได้เงินหมด แต่งานยังไม่เสร็จ ไม่เรียบร้อย

อยากให้เจ้าของblog ตรวจงานให้ละเอียดไม่เสร็จ
ไม่จ่ายไม่ให้ เพราะไม่งั้นปัญหางานไม่เรียบร้อย
จะตามมาอีกแยะ

พูดมากหน่อย ปวดหัว น่ะ ปวดหัว
แต่บางอย่าง ต้องคอยสะกัดดาวรุ่งปัญหา
ไม่งั้น ตอนจบ ปัญหาจะเยอะกว่านี้

เอาใจช่วยนะค่ะ งานไม่เสร็จอย่าจ่ายอย่ายอม
เค้าอยากได้เงินก็บอกเค้างั้นก็รีบทำให้เสร็จ
โดย: boublekao วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:13:53:06 น.
  
อย่าเซนต์จ่ายเงินโดยหมู่บ้านทำไม่ได้อย่างที่พูด เพราะเมื่อโครงการได้เงิน คุณให้มันแก้งานมันก็ไม่อยากมาแก้แล้ว โดนมากับตัว แล้วจำไว้นะคะต้องใจแข็งและไม่ต้องเกรงใจ เพราะซื้อบ้านต้องใช้เงินไม่ใช่น้อยแล้วเราต้องอยู่บ้านชั่วอายุคุณ
โดย: หวังดี IP: 202.44.8.100 วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:15:56:05 น.
  
@ คุณ boublekao ที่เราให้แบงค์โอนให้โครงการเลยเพราะว่าทุกครั้งจะมีใบเบิกให้เราเซ็นค่ะ ในนั้นจะระบุว่างานถึงขั้นไหนแล้ว และถ้าเราไม่พอใจเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่เซ็นได้ค่ะ แล้วพอหลังจากเซ็นไปแล้ว แบงค์จะโทรมาถามเราว่าจะให้เราโอนเข้าบัญชีเราหรือโครงการ แต่ที่คราวที่แล้วที่เรายอมเซ็นเพราะว่าเราเห็นว่างานเสร็จตามขั้นตอนค่ะ

ขอบคุณนะคะทั้งสองท่านสำหรับคำแนะนำดี ๆ
โดย: babe_pingu วันที่: 31 มกราคม 2554 เวลา:23:32:19 น.
  
โดย: roseapple-poo (roseapple-poo ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:21:19 น.
  
หยุดจ่ายแบบผมไปเลยครับ
โดย: ออ IP: 125.25.250.141 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:48:19 น.
  
สู้ๆนะคะ
โดย: eyeyo IP: 110.164.249.139 วันที่: 7 กรกฎาคม 2554 เวลา:13:51:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

babe_pingu
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]