Narin@Delta.co.th
[นิคมอุตสาหกรรมบางปู]

ภูกระดึง แต่ไม่เกี่ยวกับกระเช้า ยาวหน่อยแต่อยากให้ได้อ่าน #5

ก่อนไปแข่งขัน เพื่อนผมที่ชื่อกุ้งก็มาคุยกับผมว่า อยากไปด้วย ทำไงดี ผมก็บอกว่าไม่รู้ดิ ลองคุยกับพี่ (อ.จอย) เธอดูเอง

*************************************
ขอเอ่ยถึงเพื่อน กุ้ง คนนี้หน่อย

อาจารย์จอย ไม่ใช่เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆอย่างพวกผมอย่างเดียว แต่ยังมีอีก 2 สาว (หรือเปล่า)
พร้อมใจกันแย่งทำคะแนนคือ กิ่ง และ กุ้ง 2 คนนี้ชอบมาเอาอกเอาใจอาจารย์จอยจนผมรู้สึกแปลกๆ
ปนขนลุกว่าจะมีดนตรีไทยหรือเปล่าสำหรับ 2 คนนี้ ที่ชิงดีชิงเด่นกันอย่างมากเพื่อจะเป็นคนโปรดของอาจารย์จอย
จนกลายเป็นกัดกันเล็กๆเวลาเรียนในห้อง

กุ้งจะสนิทกับผมมากในช่วงนั้น เพราะผมกับกุ้งชอบไปเป็นเด็กห้องของฝ่ายวิชาการ โดยมีกิ่ง
ซึ่งมาทีหลังเพื่อเป็นมารหัวใจของกุ้ง (555) บางคนนึกว่าผมกับกุ้งเป็นแฟนกัน แต่ความจริงมันไม่ใช่
ผมรู้สึกว่ามันมีอะไรบางๆกั้นอยู่ระหว่างผมกับกุ้ง จึงทำให้เราเป็นได้มากที่สุดก็แค่เพื่อนกัน
อาจจะเป็นเพราะว่าตอนนั้นผมกำลังพยายามอย่างมากในการจีบรุ่นน้องคนนึงที่ชื่อ อั๋น
ซึ่งก็แห้วตามระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช และกุ้งก็มีผู้ชายคนนึงที่ผมได้ยินเธอพูดถึงบ่อยมาก
แต่ผมก็ไม่เคยเห็นหน้าตาชื่อ "พี่เอ้"

กุ้งเป็นผู้หญิงที่สอนให้ผมขับรถแบบมีคาร์ท โดยใช้ Honda Tena ของเธอเองสอนผม ผมก็สอนง่ายซะจริง
หาเกียร์ว่างไม่เจอ กำคาร์ทปล่อยคาร์ทก็ไม่ถูก สอนกันอยู่ในลานจอดรถของวิทยาลัยนี่ล่ะ
บางทีมันก็ทิ้งรถไว้ให้ผมหาเกียร์ว่างเพื่อสตาร์ทคนเดียว ส่วนตัวมันก็ไปแด๊ะแด๋กับพี่จอยของมัน
จนผ่านไป 3 วันผมก็ยังขับไม่ได้ มันก็เลยบอกว่าเอาไว้ก่อนเถอะ รถมันจะพังแล้ว เอาไว้จะมาสอนใหม่ :P
*************************************

ในการแข่งขันครั้งนี้ ทางวิทยาลัยได้ลงทุนโดยการเหมารถบัสหนึ่งคัน เพื่อขนส่งนักเรียน-นักศึกษา
และอาจารย์ไปยังจังหวัดสุรินทร์ โดยบางส่วนไปกับรถตู้ของวิทยาลัยที่มีอยู่ 2 คัน การเดินทางก็ราบรื่นดี
ผมได้รู้จักเพื่อนๆหลายคนที่นั่นจากต่างสถาบัน งานครั้งนั้นเจ้าภาพสามารถจัดได้ดีทีเดียว งานมี 3 วัน 2 คืน
พฤหัสวันแรกเป็นการเปิดงาน ศุกร์แข่งใหญ่ วันเสาร์ปิดงาน โดยเป็นการร่วมมือของวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุรินทร์
และ วิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ซึ่งดีมากๆ แต่เสียอย่างเดียวตรงที่พักไม่พอ เนื่องจากสุรินทร์เป็นจังหวัดเล็กไม่เหมือน
โคราชหรือขอนแก่น คณะของวิทยาลัยผมต้องไปนอนโรงแรมจิ้งหรีด (จริงๆครับ) ชื่อโรงแรมอัมรินทร์
หรืออะไรนี่ล่ะ อยู่ในตัวเมืองสุรินทร์

วันแรกหลังจากถึงสุรินทร์ช่วงบ่ายๆ4โมงเย็น อาจารย์จอย(ขับรถส่วนตัวมาเอง)กับอาจารย์เก๋ก็มาพาผม กิ่งแก้ว แกะ เอี๊ยบ
ไปเที่ยวในตลาดของจ.สุรินทร์ อ.เก๋ซื้อของให้ผมใส่ถุงมาอย่างดี ผมนึกว่าผ้าเช็ดหน้า ก็หลงดีใจ แต่ความจริงเป็นถุงเท้า - -"

แกะ และ เอี๊ยบไปแข่งตอบคำถามวิทยาศาสตร์ครับ เรา 4 คนอยู่ห้องเดียวกันหมดเลย (เรียนนะครับ ไม่ใช่นอนห้องเดียวกัน อิอิ)

พอกลับมาประมาณ 1 ทุ่ม ผมก็จัดแจงต่อคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของผม (Pentium II 400 Ram 128 MB) เพราะเล็งเห็นแล้วว่า
จะต้องมีคนมาถล่มห้องผมเพื่อฟังเพลง ร้องคาราโอเกะแน่นอน และผลการจับคู่รูมเมทก็ออกมาว่า ผมได้นอนห้องเดียวกับ
รุ่นพี่แผนกท่องเที่ยวชื่อ "ติ๊ก" เป็นผู้ชายนะครับ หน้าตาดีมากทีเดียว ถ้าผมเป็นผู้หญิงก็คงชอบคนๆนี้ (เกย์ออกละกุ)
แต่เสียตรงเตี้ยไปนิดแค่ 163 ซม. พอเก็บกระเป๋าเข้าห้องเสร็จ แกก็มาคุยกับผมว่า

"นรินทร์ ต่อคอมเสร็จยังอะ"
"ยังเลยครับพี่ แป๊บนึงนะพี่"
"เร็วๆนะพี่อยากฟังเพลง"

แล้วแกก็ไปนอนกระดิกตีนผิวปากรอผม หลังจากผมต่อคอมฯเสร็จ
แกก็จัดแจงมาเปิด Winamp เองแล้วเพลงที่แกเลือกคือ............

Can't get my eye off you (พิมพ์ถูกมั้ยเนี่ย)

แล้วแกก็ออกอาการแต๋วแตกอย่างโจ่งแจ้งมาก ทั้งๆที่ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่าแกเป็นแบบนี้
และไม่รู้ว่าใครที่จะรู้บ้างว่าแกเป็นแบบนี้มาก่อน - -" หลังจากเสียงเพลงดังจากห้องผม
เหล่าเพื่อนสาวของแกทั้งน้องๆ ปวช. ปวส.1 รุ่นเดียวกับผมก็แห่กันเข้าไปเต็มห้องผมไปหมด
ผมเผ่นออกมาแทบไม่ทัน อันนี้ไม่รู้ว่าเค้าซ้อมเต้นหรือยังไงนะครับ รู้แต่คืนนั้นผมกลับไป
นอนแบบเสียวหลังบ้านทั้งคืน -___-

ตื่นเช้ามาผมต้องรีบสำรวจหลังบ้านตัวเองก่อนว่ายังอยู่ดีมีสุขหรือไม่ ปรากฏว่ากุญแจยังไม่โดนสะเดาะออกไป
ค่อยยังชั่ว ผมรีบอาบน้ำแต่งตัวแล้วเผ่นไปห้องเพื่อนคนอื่นแทน ก็คุยเรื่องต่างๆทั่วไป ดดยไม่พูดเรื่องที่ผมเห็นเมื่อคืน
วันนี้ผมต้องแข่งทำ Homepage ซึ่งผมก็เอาคอมของผมเองไป เพราะว่าใครเซ็ทอะไรเอาไว้ จะได้ไม่เป็นปัญหากัน
ของใครของมัน การแข่งขันก็ผ่านไปด้วยดี มีแข่งทั้งหมด 14 สถาบัน สำหรับผมไม่ได้บ๊วยก็บุญแล้วครับ
ประมาณที่ 7-8 ผมจำไม่ได้ว่าใครที่หนึ่ง แต่ตอนนั้นที่ผมแบบอึ้งมากๆก็คงเป็น วิทยาลัยเทคนิคอุบลราชธานี
อันนี้เขามากัน 3 คน เก่งๆทั้งนั้น ทำเว็บ Flash Animation มาแบบว่าอลังกาลมากๆผมก็ไม่ซีเรียส
คิดซะว่ามาเอาประสบการณ์ พรุ่งนี้มีแข่ง Crossword อีก

และผมก็โต๋เต๋ๆไปดูเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาวอาชีวะศึกษาเขาแข่งกัน ทั้งคหกรรม พิพม์ดีด ช่างก่อสร้าง ช่างไฟฟ้า เต้นลีลาศ
การพูดสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษและจีน ก็สนุกสนานได้ความรู้ดี และเห็นพลังอาชีวะศึกษาแบบเต็มๆก็คราวนี้นี่เอง

คืนนั้นผมก็ยกคอมกลับมาที่พัก ซึ่งจะต้องทำไฟล์ Power Point เพื่อให้แผนกท่องเที่ยวทำการ Present ในวันพรุ่งนี้
หายนะเกิดขึ้นตรงที่ ผมลืมเอาสายไฟ AC มาจากห้องที่ผมเข้าไปแข่งเมื่อเช้า ซึ่งมันไม่สามารถใช้ปลั๊กต่อแบบธรรมดาได้
เพราะเสียบไม่เข้า ผมจึงต้องไปวิ่งหายืมในวิทยาลัยเทคนิคสุรินทร์ ซึ่งตอนกลางคืนก็มีแข่งพวกการแสดงต่างๆ
โชคดีเจอท่านผู้ช่วยท่านหนึ่งของเทคนิคสุรินทร์ ผมจึงบอกกับท่านว่าผมต้องการยืมสายไฟ ท่านก็ใจดีมากๆ
แอบไปถอดมาจากเครื่องคอมในช๊อปมาให้ ผมบอกว่าให้ท่านเอาบัตรนักศึกษาผมไว้ก็ได้ เผื่อกลัวว่าผมจะไม่เอามาคืน
ท่านบอกสายแค่ 40-50 บาท ท่านไม่ซีเรียสหรอก และท่านก็บอกว่าพรุ่งนี้เรามีแข่ง Crossword ไม่ใช่เหรอ เอาบัตรไว้สิ
ไม่มีบัตรนักศึกษา ก็เข้าแข่งไม่ได้นะ ผมก็งงว่าท่านรู้ได้ไงว่าผมมีแข่ง Crossword แต่ก็ไม่ได้ถาม
สรุปผมต้องวิ่งไปกลับเทคนิค-โรงแรมเพื่อเอาสายไฟ AC เส้นเดียว (ไม่ได้เรียกรถ เพราะลืมเอาตังค์มาจากห้อง)

เช้าวันรุ่งขึ้น ผมก็ไปแข่ง Crossword ผลก็แพ้ตามระเบียบเนื่องจากผมและกิ่งแก้วไม่ได้มีการซักซ้อมอะไรกันเลย
เล่นไปเรื่อยๆ มั่วๆฮาๆ สู้ไม่ได้จริงๆ แพ้ไปเป็นร้อยกว่าแต้มเลยทีเดียวทั้ง 3 กระดาน โดยมีท่านผู้ช่วยคนเมื่อวาน
นั่นเองมาควบคุมการแข่งขัน ถึงว่ารู้จักผมได้ไง สงสัยอ่านในรายละเอียดผู้เข้าแข่งเรียบร้อยแล้ว ท่านยังยักคิ้วให้ผมเลย 5555

ขากลับ รถออกจากจ.สุรินทร์ประมาณ 3-4 โมงเย็น กว่าจะกลับถึงวิทยาลัยก็เที่ยงคืน พวกที่อยู่หอพักใกล้ๆก็โชคดีไป
ผมก็ได้ไปนอนบ้านเพื่อนคนนึงที่อยู่แถวนั้น ตอนเช้าจึงได้กลับบ้านตัวเอง เช้าวันจันทร์มาเรียน
สิ่งที่กำลังเป็นกระแสแรงมากๆนอกจากการไปแข่งขันที่สุรินทร์แล้ว ก็คือ "ภูกระดึง" ใช่แล้วครับ
เพื่อนๆเกือบทั้งห้องอยากไปกันมาก เกือบทุกคนยังไม่เคยไปเลย ผมก็ด้วย แต่ตอนแรกก็ฟังหูไว้หู ไปก็ได้ไม่ไปก็ดี
เนื่องด้วยอาทิตย์ก่อนผมก็ไม่ได้อยู่บ้านเพราะไปสุรินทร์ มาอาทิตย์นี้ก็จะไปภูกระดึงอีก ซึ่งวันที่เราจะไปภูกระดึงก็ 3 วัน 2 คืน
(อีกแล้ว) ซึ่งวันที่ 2 ของการไปเที่ยวก็จะตรงกับวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งวิทยาลัยก็หยุดพอดี

ไว้มาเล่าต่อครับ ปวดหลังมาก ก้มพิมพ์นานไปหน่อย - -"


<< ตอนที่แล้ว          |          ตอนต่อไป >>




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2550
3 comments
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 10:06:35 น.
Counter : 579 Pageviews.

 

พี่นิลต๋า..... อัพ บล็อกได้แล้วววววววววววววววววว

 

โดย: บุษบาแต้เตี้ยม 2 พฤศจิกายน 2550 15:00:44 น.  

 

อัพแล้วไง วันนี้เอง สดๆร้อน แต่ช่วงนี้ขายของเก่ากินไปก่อน
แวะเข้ามาบ่อยๆนะหนูติ๋ง ว่าแต่จะไปร่ำไรกับลุงๆป้าๆเขามั้ยล่ะ

 

โดย: AW Milan 2 พฤศจิกายน 2550 15:05:39 น.  

 

หุๆๆ หวัดดีค่า... แวะมาเยี่ยมเยียน ว่าจาอ่าน blog ก่อนแล้วค่อยคอมเม้น แต่!! เห็นแล้วคาดว่า กว่าจาอ่านจบคงเป็งพุ่งนี้บ่ายๆ เหอๆๆ ยาวง่ะ ไว้ค่อยๆมาอ่านดีก่า วันนี้มาทักทายไว้ก่อน ประมาณว่า ฝากเนื้อฝากตัวง่ะ หๆๆ แล้วเข้าไปอ่านของนู๋บ้างน๊า... คิดถึงค่ะ จุ๊บ จุ๊บ

ปล. ~~>>> //peter113.spaces.live.com/default.aspx <<<~~~ ของนู๋อุ้มค่ะ

 

โดย: นู๋อุ้ม ค่ะ ^__^ IP: 203.156.68.56 3 พฤศจิกายน 2550 21:36:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


AW Milan
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำเพราะบางทีก็ว่าง ไม่มีอะไรจะทำ
บางทีไม่ว่างแต่ก็อยากทำ อยากเล่า (เหล้า)
อยากเขียนให้คนอื่น ๆ อ่านบ้าง ก็เท่านั้น
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add AW Milan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.