Narin@Delta.co.th
[นิคมอุตสาหกรรมบางปู]

ภูกระดึง แต่ไม่เกี่ยวกับกระเช้า ยาวหน่อยแต่อยากให้ได้อ่าน #9

โทษทีครับ พอดีเน็ทปัญหา เลยต้องมาโพสที่ทำงาน
*******************************
หลังจากเครื่องดื่มพร้อม เราก็เริ่มมานั่งพูดคุยกันถึงการเดินขึ้นภูในวันนี้
ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ซึ่งหลายคนบอกว่า "เมื่อยโคตรๆ" ตอนนี้พวกหมวก เสื้อกันหนาว ผ้าห่ม
กางเกงยีนส์ขายาว ถุงเท้า อะไรที่พอจะเอามาทนทานความหนาวได้ก็พากันขนออกมาปกปิดร่างกายกันรอบๆกองไฟ
เหล้าที่พวกเรากินก็ไม่ใช่ของดีอะไรมากมาย แต่แหม..มันเข้าบรรยากาศชะมัด เหล้าขาวตรารวงข้าว 40 ดีกรี
ผสมกับแฟนต้าน้ำแดง ในอัตราส่วน เหล้าขาวหนึ่งขวด (ใหญ่) ผสมกับแฟนต้าน้ำแดง 1.25 ลิตรครึ่งขวด
แรงเร่าร้อนและหวานในจิบเดียวกัน ผสมอย่างนี้พวกผู้หญิงก็พอกินกันได้ พวกผู้ชายนี่แทบจะแย่งกันกิน
บางคนอาจจะต้องมีน้ำเปล่าล้างคอด้วย กับแกล้มก็เป็นพวกถั่วทอด ฮานามิ เม็ดแตงโม อะไรไปตามเรื่อง
ตกดึกหมอกเริ่มจาง เห็นแต่ฟ้าใส ดาวสวย แสงจันทร์ในคืนนี้ไม่มีมากนัก ทำให้ดวงดาวอวดแสงได้เต็มที่
สอบถามราคาจากม้าเร็วที่วิ่งไปซื้อเหล้ามาทำให้ทราบว่า เหล้าขาวขวดละ 100 (จากปกติ 70 บาท)
แฟนต้าขวดละ 50 (จากปกติ 23 บาท) แต่เอาเหอะคิดซะว่าเหล้าที่นี่มันของสูง (อยู่บนภู)
กว่าเขาจะแบกขึ้นมาแพงนิดหน่อยจะเป็นไรไป

พอแอลกฮอล์เข้าสู่ร่างกาย ความเป็นศิลปินก็บรรเจิด กีต้าร์ห่วยๆก็เริ่มสะบัดสายตามแรงดีดของไอ้แจ๊ค
หนุ่มหล่อคมเข้ม(เข้มมากๆ) มือกีต้าร์ พอฟังเป็นทำนองได้ว่าเพลงอะไร พอมือกีต้าร์ขึ้นก็ร้องตามกัน
ส่วนมากจะขึ้นด้วยคอร์ด C เพราะเล่นกันง่ายและตามด้วย Dm F G Em Am Bb วนไปวนมาอยู่แถวๆนั้น
แค่นี้ก็มีความสุขกันแล้ว เสียงคนร้องก็ใช่ว่าดีนักหนาอะไร อาศัยร้องกันหลายคน คงไม่มีใครว่าอะไร
มองดูเต๊นท์ข้างๆก็ไม่แพ้กัน ผมเองก็แหกปากดังใช่ย่อย ระหว่างนั่งๆกันอยู่ ทันใดนั้นก็มีสาวนางหนึ่งในกลุ่มผม
ร้องว้ายขึ้นมา จะอะไรซะอีก สัตว์คู่บ้านคู่เมืองภูกระดึง เจ้าทากนั่นเอง มันคงดูดเลือดหล่อนไม่เข้า
เพราะติดชั้นไขมันอันหนาแน่น - -" แต่กระนั้นก็พอจะสร้างความรู้สึกเจ็บให้แก่หล่อนได้ จึงรีบจัดการเอามันออกไป
ก่อนที่เจ้าทากจะจุกตายเพราะไขมันหาใช่ดูดเลือดไม่ ทุกคนพอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร วงแตกทันที กว่าจะทำใจกันได้
ปูนขาวที่ไปซื้อมาถุงละ 20 บาทเริ่มเอามาโรยรอบๆวงเหล้า และรอบเต็นท์ประหนึ่งเป็นสายสิญจ์กันผีของเหล่าหมอผีทั้งหลาย

ตอนนี้ก็เริ่มมีการแซวคนนั้นที คนนี้ที บางคนก็เอาแผนที่มากางกำหนดเส้นทางว่าพรุ่งนี้จะไปไหนดี
ใครที่เล็งๆใครไว้ก็เริ่มส่งสายตาหากัน มีคู่หนึ่งชื่อ "ตุ๊" กับ "แอ๋ว" หายไปด้วยกันพักใหญ่
กลับมาเพื่อนๆก็สอบถามได้ความว่า แอ๋วจะไปเข้าห้องน้ำแต่ไม่กล้าไปคนเดียว แหม...ของแบบนี้เชื่อยากครับ
ก็เลยแซวกันว่า "สงสัยไปดูขี้กวาง" แต่เขาไปทำอะไรก็ช่างหัวเขาเถอะ เพราะเราไม่ได้สนใจอยู่แล้ว (มั้ง) อิอิ

หลายๆคนเริ่มแซวผมว่า นึกไม่ถึงว่าจะกินเหล้าขนาดนี้ ผมได้แต่ยิ้ม และหัวเราะหึๆ ความจริงผมกินเป็นอยู่แล้ว
(กินหนักด้วย) แต่ว่าก็ต้องดูเวลา อันนี้มาเที่ยวกะเมาให้ตายอยู่แล้วกินเท่าไรก็ได้ ถ้าไม่หลับก่อน ทันใดนั้น
กิ่ง สาวทอมประจำกลุ่มตะโกนถามว่า "นี่ไอ้นิล ชั้นเห็นแกเดินคุยกับวาสนามา แกคิดอะไรกับเพื่อนชั้นวะ"
ถามงี้ก็ได้เรื่องสิครับ ผมก็หัวเราะไม่ตอบอะไร เพื่อนๆก็เลยได้แซวกันพักหนึ่ง เฮ่อ.ๆ.ๆ.ๆ

ตอนนี้ดวงตาของหลายคนก็เริ่มจะหวานเชื่อมกันได้ที่แล้ว ความจริงปากผมก็อยากจะบอกว่า พรุ่งนี้ตี 4 -ตี 5
เราต้องตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่นนะเพื่อนๆ แต่แหม...เหล้าเต็มปากขนาดนี้ ผมก็เลยพูดไม่ออกครับ
พอกลืนลงคอไป มันก็เลยหายตามไปด้วย อิอิ

"บักด๊อก (ชื่อที่เพื่อนๆตั้งให้ ย่อมาจากด๊อกเตอร์) แกมากับพวกฉันแบบนี้น้องอั๋น (เด็กที่ผมจีบอยู่ตอนนั้น)
เขาไม่ว่าแกเหรอวะ" เจี๊ยบนั่นเอง แหมท้องหายปวด ปากก็กวนเลยนะแก
"ไม่หรอก ไม่เกี่ยวอะไรกันซะหน่อย"
"เฮ้ยพูดอย่างนี้เหมือนเกรงใจใครแถวนี้เลยว่ะเพื่อน" เอก ชายหนุ่มเจ้าของความสูง 185 Cm. แต่เล่นบาสไม่ได้เรื่องแซวผม
และผมก็ยิ้มอีกตามเคย ตอนนี้สารพัดคำพูดก็เริ่มไหลออกจากปากเพื่อนทุกคน นินทา-ด่า-แซวมันหมด ตั้งแต่ผอ. ยัน นักเรียน
สาวๆห้องนั้นดี ผู้หญิงแผนกนี้น่ารัก ไอ้นั่นตุ๊ด อีนี่แรด เฮ้ยเต็นท์นั้นแจ่มว่ะ กลุ่มนั้นหล่อจัง ผช.ศรีวรรณพูดมาก และที่ขาดไม่ได้
ตาแม็คแม่-งบ้าว่ะ เต็มป่าวอะไรประมาณนี้

แจ๊คกี้ มือกีต้าร์ก็บรรเลงเพลงของมันไป เอาบุหรี่เหน็บตรงที่ลูกบิดตั้งสาย มีคนคอยป้อนเหล้า ป้อนบุหรี่ให้
เพลงอะไรก็งัดมาเล่นหมด แมว-จิรศักดิ์ มาลีฮวนน่า คาราบาว พงษ์สิทธิ์ โลโซ และอะไรต่อมิอะไรที่นึกออก
และพอจะไถด้วยคอร์ด C ได้ แต่แค่นี้ก็สนุกกันมากมายแล้ว แต่ให้ตายผมยิ่งเมา ผมยิ่งมองไปฝั่งตรงข้ามกับผม
เปลวไฟมันเต้นระยิบระยับในสายตาผม ด้านหลังเปลวไฟสีเหลือง-ส้ม ผมมองเห็นผู้หญิงที่ชื่อ "วาสนา" นั่งยิ้มอยู่
ไม่รู้ยิ้มให้ผมหรือเปล่า โอย กามเทพนี่ใจคอจะมาแผลงศรผมบนภูกระดึงจริงๆหรือนี่ - -"

ซักพัก ผมมุดหายเข้าไปในเต็นท์ไปหยิบกางเกงยีนส์ของผม (ยังไม่ได้ใส่) เอามาให้เธอคนที่อยู่ตรงหน้าผม
บอกว่าจะกลัวหนาวใส่ซะสิ อุตส่าห์แอบๆแล้วเชียว แต่ไม่รอดพ้นสายตาสาระแนของเพื่อนๆไปได้
เสียงแซวจากเพื่อนๆจึงเต็มหูผมจนได้ เอ...หรือว่าผมบ้าตามที่เพื่อนยุดีวะเนี่ย อิอิอิ

ตอนนี้มีคนบางคนเริ่มมุดหายเข้าไปในเต็นท์ละครับ ไอ้คิง(ลวย) หนุ่มหล่อมาดหมอลำ เพราะเสียงมันเหมือน
พรศักดิ์ ส่องแสง สงสัยเหนื่อยหรือคออ่อนไม่ทราบได้ มันมุดหัวไปหลับก่อนที่ผมจะเข้าไปเอากางเกงเสียอีก
ผมก็พยายามปลุกมัน แต่มันก็บอก เออ.ๆ เดี๋ยวกุตามออกไป ผมบอกเปล่าหรอก กุจะเอาเงินเมิงไปซื้อเหล้า
มันบอกซ่นตรีนแน่ะ - -" แต่ผมก็ยังอุตส่าห์ล้วงเงินจากกระเป๋ามันไปได้ตั้ง 200 ส่วนมันจะตามออกมาหรือไม่ ก็ไม่จำเป็นแล้ว อิอิ

พงษ์ ก็เริ่มแสดงความหื่นกามกับสาวๆ โดยการงัดมุกตลกลามกออกมาพูด สาวๆก็กรี๊ดกร๊าดกันใหญ่ เหมือนจะรับไม่ได้
แต่หูผึ่งกันทุกคน มุกแบบนี้หมอลำซิ่งชอบเล่น อันนี้เป็นภาษาอิสานผมก็อธิบายให้ฟังยาก ต้องไปฟังเสียงในฟิล์มเอา
เหมือนหนังเรื่อง "แหยม ยโสธร" หากคุณอ่านซับไตเติ้ลรับรองความสนุกหายไปเยอะ ฟังเสียงสดรับรองฮากว่ามากๆ

*********************************
ยังมีคนอ่านอยู่มั้ยเนี่ย ขอเสียงหน่อยสิครับ อิอิ

<< ตอนที่แล้ว          |          ตอนต่อไป >>


Create Date : 28 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 23 พฤษภาคม 2551 10:16:04 น. 2 comments
Counter : 689 Pageviews.

 
5555 ขำค่ะ
ใส่เลขห้านำหน้าจะได้รู้ว่าขำจริง


โดย: ตุ๊ก IP: 125.24.141.217 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:24:33 น.  

 
อ่านแล้ว ต้องอมยิ้ม พร้อมเสียงหัวเราะ 555555 (อยากขึ้นภูกระดึง กะเพื่อนๆ แบบนี้จัง น่าจะสนุกเน้อ) แล้วสุรปว่า กามเทพแผลงศร รึป่าว นะ จะติดตามตอนที่ 10 นะจ๊ะ นู๋นิล


โดย: Nu+ Pat IP: 202.28.66.23 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:00:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AW Milan
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ทำเพราะบางทีก็ว่าง ไม่มีอะไรจะทำ
บางทีไม่ว่างแต่ก็อยากทำ อยากเล่า (เหล้า)
อยากเขียนให้คนอื่น ๆ อ่านบ้าง ก็เท่านั้น
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add AW Milan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.