LOVE IS ALL AROUND
 
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
14 มิถุนายน 2554

อิสระ จากการอ่าน

สวัสดีค่ะ เพื่อนนักอ่านทั้งหลาย

หลังจากที่ปล่อยบล็อคไปสามเรื่อง ค่อนข้างไปกันคนละทางและเนื้อหาก็ค่อนข้างหนัก ช่วงนี้อยากปล่อยตัวเองให้เป็นอิสระบ้าง อย่างน้อยก็ทางความคิด
ได้อ่านหนังสือดี ๆ อยู่หลายเล่มในช่วงนี้ มีรวมเรื่องสั้นด้วย และมีหนังสือของคุณภาณุมาศ ทองธนากุล "a book BEST SELLER""การลาออกครั้งสุดท้าย" เล่มที่ซื้อ พิมพ์ครั้งที่ 5 แต่เมื่อวันอาทิตย์ไปซีคอนมา เห็นซีเอ็ดตั้งโชว์ไว้ เป็นเล่มที่ พิมพ์ครั้งที่ 7 แล้ว สุดยอดจริง โดยปรกติไม่ได้เป็นคนที่อ่านอะไรตามกระแส แต่พอเปิดอ่าน อืม มันได้พลังบางอย่างพุ่งออกมาจากหนังสือนั้น อันนี้โม้ไปนิดนะคะ เคยคิดว่าถ้าตัวเองลาออกจะทำงานอะไร ก็สมัครงานไปเรื่อย ๆ เพราะว่าเรายังไม่เจองานที่เราชอบ แต่ถ้าถามจริง ๆ เราลาออกบางครั้งไม่ได้เกี่ยวกับงานหรอกค่ะ เกี่ยวกับตัวเราและเพื่อนร่วมงานมากกว่า บางครั้งมีคำกล่าว สมัครงานเพราะบริษัทแต่ลาออกเพราะเพื่อนร่วมงานจริงไหม มีคำถามผุดขึ้นในใจตัวเอง อืม เมื่อไหร่เราจะเจอการลาออกครั้งสุดท้าย อิสรภาพที่เราต้องการคืออะไร มันเริ่มมีพลังเข้ามาในใจ เหมือนที่เคยกล่าว ณ ตอนนี้เราเป็นผู้บริโภค แต่เราไม่ได้เป็นผู้ผลิต
การที่เราเป็นนายของตัวเองเราต้องกล้า เราโทษใครไม่ได้แม้แต่ตัวเราเอง
และที่สำคัญเราจะสร้างเงินขึ้นมาจากอะไร
เป็นคำถามที่ถามตัวเองหลังการอ่านหนังสือเล่มนี้
การลาออกครั้งสุดท้าย
ที่สำคัญตอนนี้ต้องอดทนและหาทางทำเงินด้วยตัวเองก่อนล่ะกัน




 

Create Date : 14 มิถุนายน 2554
0 comments
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 20:19:29 น.
Counter : 345 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ทองพราว
Location :
สระบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มันทนา อาชีวะวานิช-อ้อม
Supervisor-Spare parts&Tool Control
naksuan.mantana@gmail.com
[Add ทองพราว's blog to your web]