เมื่อใด...เมื่อนั้น



เมื่อใด...เมื่อนั้น


เวลาได้คิด นั่งทบทวนไตร่ตรองชีวิต
เสี้ยวนาทีของความคิด เราอาจรู้สึกได้ว่า
เรามีเวลาให้คนอื่นได้มากมาย
เราห่วงใยคนอื่น คิดถึงคนอื่น
รักคนโน้น หวังดีกับคนนี้
เช้าจรดเย็น มีแต่คนอื่น
เราวางโทรศัพท์ลง พร้อมความพึงพอใจ

จนถึงเวลาที่กำลังจะล้มตัวลงนอน
ก็ไม่วายที่เราจ ะภาวนาเผื่อพวกเขา

จนความสงัดเงียบเข้ามา
เราอาจฉุกคิดไว้ว่า

เมื่อใดที่เราให้เวลากับคนอื่น
เมื่อนั้นเรานึกถึงตัวเอง
เมื่อใ ดที่เราได้ให้กับคนอื่น
เมื่อนั้นเราได้ให้กับตัวเอง
เมื่อใดที่เราพร้อมจะฟัง คนอื่น
เมื่อนั้น เราได้ฟังตัวเราเอง


เมื่อเราคิดถึงแต่ตัวของเราเอง
คนอื่น ก็ลืมคิดถึงเรา
และเมื่อเราคิดถึงตัวเองน้อยลง
มีเวลาให้คนอื่นมากขึ้น
เรา ก็สัมผัสได้ว่า คนอื่นก็คิดถึงเราได้มากขึ้น

อย่าคาดหวังว่าเมื่อเราคิดถึงเขาแล้ว
เขาก็น่าจะคิดถึงเราเหมือนก ัน แต่อยากให้คิดว่า
จงเป็นผู้ริเริ่มให้ก่อน ผลอะไรก็ได้ที่ตามมา
ไม่คิดที่จะเรียกร้อง








Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2550 15:01:04 น. 5 comments
Counter : 594 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: redistuO วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:16:17:19 น.  

 
อ้าว เพิ่งเห็นว่าผ่านวันเกิดมาได้ไม่กี่วันเอง
สุขสันต์วันเกิดนะครับ


โดย: redistuO วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:33:36 น.  

 
มาฟังเพลงเพราะๆ รับวันวาเลนไทน์จ้า


โดย: นางาเสะ ไลท์ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:46:38 น.  

 
เห็นด้วยค่า
เมื่อเรานึกถึงคนอื่น..คนอื่นก็จะนึกถึงเรา


โดย: off_elmas วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:10:23:00 น.  

 
ผมเชื่อว่า ความรู้สึกของคน สองคน ที่ มีความสัมพันธ์ กัน ไม่ว่าจะนาน หรือสั้น มันจะสื่อถึงกันเสมอครับ

ปล. กับคนที่เป็นคนเดียวเท่านั้นนะ

เหอๆ

กับบางคน ทำยังไง ก็ สื่อไปไม่ถึง


โดย: Nuke Skywalker (NukeSkywalker ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:5:05:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

anantraya
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We cannot predict when the rain will pour down.
Or when we will feel so tried and want to surrender.

Somebody may be lucky,

Haveing someone taking care of the feelings.

But many others must confront with bad feelings all alone.

Raining so hard like this may soak us.

And after the rain, somebody may fall sick.

But if only we take good care of ourselves, not walk under the rain.

We will find the raining night is a wonderful night for full sleep.

Learn how to live with the rain

And be soaked with wonderful felling.

And you , what do you think about the rain ? ? ?

.......Spacial thank P'Ploy Jaaa............








คือว่า browser ท่านเล่นไม่ได้อ่ะ เสียใจด้วยจ้า.
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
5 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add anantraya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.