ดูบล๊อกล่าสุดของ amskye คลิกที่นี่ !!
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
17 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

I have no idea what happen to my puppy Giant!!!



เมื่อวันที่ 14 หลังจากที่ฉันเขียนบล๊อกที่สองของ Giant และ Angel ได้เพียงวันเดียว ฉันก็ต้องพา Giant เข้ารพ.สัตว์โดยด่วน อยู่ดีๆเค้ามีอาการเกร็งไปทั้งตัว ฉันตื่นนอนตอนเช้าทำโน่นทำนี่อยู่พักใหญ่ถึงได้ยินเสียงร้องครางของเค้าอยู่ข้างตู้เย็น เค้าอยู่ตรงช่องระหว่างตู้เย็นกับฝาผนังห้องครัว ขาทั้งสี่ของเค้ากางออกและเกร็งมาก ฉันตกใจสุดขีดอุ้มเค้าขึ้นมาดู เค้าไม่ยอมเปิดปากเลย ปากก็แข็ง ตัวก็เกร็งแข็งและฉี่ราดรดตัวเอง ฉันรีบโทรหาสามีที่ทำงานร้องไห้ลั่นว่า Giant เป็นอะไรก็ไม่รู้ สามีฉันรีบกลับบ้านภายใน 10 นาทีและก็พากันไปรพ.สัตว์ หมอก็ไม่อาจพิสูจน์ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเค้าแต่เค้ามีอาการเกร็งเป็นระยะๆ หมอก็เลยให้ค้างอยู่ในรพ.

วันที่สองฉันกับสามีก็พยายามถามหมอตลอดว่าเกิดอะไรขึ้น หมอก็บอกว่าเป็นไปได้ว่าการเริ่มกินอาหารของเค้าทำให้เค้าเกิดปฏิกริยาด้านลบกับร่างกาย ฉันไม่เข้าใจ ทำไมอาหารถึงทำให้เค้าเป็นแบบนี้ได้ มันแปลกเพราะ Angel ก็กินอาหารเหมือนกับ Giant แต่ไม่เห็นเป็นอะไร หมอบอกว่าอาจเป็นไปได้ที่ Giant อาจต้องกินยาตลอดชีวิตเพราะอาการนี้อาจเป็นตลอดไป หรือไม่ก็ต้องผ่าตัดแต่หมอไม่รับประกันในเรื่องนี้ ฉันงงค่ะ ฉันไม่คิดว่าอาหารลูกสุนัขธรรมดาๆนี่จะทำให้ Giant เป็นแบบนี้ได้

และวันนี้วันที่สามฉันไปเยี่ยม Giant แต่เช้า เค้าดูไม่ดีขึ้นเลย ตัวสั่นๆ และไม่ยินดียินร้าย ฉันอุ้มเค้าขึ้นมาเค้าก็ไม่เล่นไม่สดชื่น แถมยังมีสายน้ำเกลือติดอยู่กับขาหน้าของเค้าด้วย ฉ้นรู้สึกแย่มากที่เห็นอะไรแบบนี้ จากลูกหมาที่ขี้เล่น แสนซนและน่ารักมาก แข็งแรงกว่า Angel ในตอนแรกเสียอีก แต่กลับเปลี่ยนไปแค่ข้ามคืน วันนี้หมอบอกว่าอาจเป็นที่ตับตอนนี้กำลังรอผลตรวจอยู่ อาจต้องรอถึงวันจันทร์ถึงจะสรุปได้ว่าควรทำอย่างไรต่อไป

ฉันคงต้องนอนไม่หลับไปอีกสองคืน ฉันไม่อยากจะคิดอะไรที่มันจะเลวร้ายไปกว่านี้ ฉันได้แต่หวังว่า Giant จะมีอาการดีขึ้นและยาที่หมอให้อยู่ในขณะนี้จะช่วยให้เค้าเป็นปกติได้

ฉันเพิ่งถ่ายภาพและวีดีโอของทั้ง Giant และ Angel เมื่อเย็นก่อนรุ่งเช้าที่ Giant จะต้องเข้าโรงพยาบาล เค้าดูแข็งแรงและสนุกกับการเล่นมาก ดูทุกอย่างเป็นปกติ ยากที่จะคิดว่าได้เกิดอะไรขึ้นกับเค้าในเช้าวันต่อมา ฉันได้แต่หวังในทางที่ดีให้ Giant ได้กลับบ้านมีสุขภาพแข็งแรงเหมือนเดิมอีกครั้ง




วีดีโอที่ฉันเพิ่งถ่ายช่วงเย็นก่อนหน้าวันที่เค้าจะป่วยกะทันหัน ซึ่งยังดูแข็งแรงน่ารักขี้เล่นอยู่เลย เค้าจะสีอ่อนกว่า Angel สีเกือบจะขาว


นี่เป็นภาพที่เค้านอนอยู่ในกรงที่โรงพยาบาล ฉันไปเยี่ยมแต่เช้า มีสายน้ำเกลือด้วย
Photobucket

Photobucket

Photobucket




ช่วงบ่ายฉันไปอีกรอบนึง ฉันเอาตุ๊กตาของเล่นกระต่ายน้อยที่เค้ามักจะชอบนอนเอาหัวพาดทุกวันเวลาที่เค้าหลับตั้งแต่เค้าเพิ่งเกิดกัน ฉันพา Angel ไปเยี่ยมเค้าด้วย ดูเหมือนทั้งสองจะจำกันได้แม้ว่าอายุของพวกเค้าจะน้อยมากซึ่งยังไม่ถึงสองเดือน น่าเศร้าจริงๆ

Photobucket

Photobucket

Photobucket
มองตาหนูแล้วน่าสงสารมากๆ ไม่เหมือนกับวันก่อนที่หนูร่าเริงน่ารักยังกับตุ๊กตา แต่ดูตอนนี้ซี
ขอให้ตัวน้อยของมามี๊หายเร็วๆนะลูก มามี๊จะอธิษฐานจนกว่าจะถึงวันจันทร์ที่จะรู้ผลว่าหนูจะได้กลับบ้านและหายดีเป็นปกติ













 

Create Date : 17 สิงหาคม 2551
9 comments
Last Update : 1 กันยายน 2551 9:51:54 น.
Counter : 461 Pageviews.

 

ฟังแล้วเศร้าจังเลยค่ะ ขอให้น้อง Giant หายไว ๆ น่ะค่ะ สงสารจังเลยค่ะ ต้องมีสายท่อน้ำเกลือด้วย

ขอให้ฟังผลวันจันทร์แล้วกลับบ้านได้น่ะค่ะ เข้าใจความรู้สึกค่ะ เหมือ่นคนที่เรารักป่วย เราก็ภาวนาอยากให้เค้าหายไว

ยังจำภาพน่ารักของGiant ได้เลย ตัวนี่นุ่มมาก ยิ่งตอนถ่ายภาพมาให้ดู น่ารักมาก ซุกซนมาก ๆ ไม่น่าเชื่อน่ะค่ะ เห็นร่าเริงอยู่ดี ๆ แล้วต้องมาให้น้ำเกลือ นอนโรงพยาบาล

ขอให้ปลอดภัยน่ะค่ะ

สำหรับเรื่องลูกค้าที่ชอบมาลองเสื้อที่ละหลายสิบชุด ที่ห้างฯ มีพวกลูกค้านี้มาก ๆ ค่ะ พอลองแล้วดิฉันก็ต้องมาพับเก็บ พูดไม่ออกค่ะ ว่าทำไมเค้าทำกันได้

ขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องบล๊อกค่ะ

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

 

โดย: jiney6 (สวยตลอดกาล ) 17 สิงหาคม 2551 11:39:19 น.  

 

"...Giant อาจต้องกินยาตลอดชีวิต หรือไม่ก็ต้องผ่าตัด.." อ่านถึงตรงนี้แล้วตกใจเลยค่ะ ยังแซวน้องแอ้นท์อยู่เลยว่าเหมือนตุ๊กตา... เห็นภาพตอนที่มีสายน้ำเกลือแล้วสงสารเค้าจังค่ะ

ขอให้น้องแอ้นท์หายเร็วๆนะคะ ส่งใจช่วยเต็มที่เลยค่ะ

คุณamskye เองก็พักผ่อนเยอะๆ ดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

โดย: hopefulness 18 สิงหาคม 2551 5:42:26 น.  

 

อ่านแล้วเครียดจังเลย... ขอให้น้องหมาหายเร็วๆนะคะ น้องหมาดูน่าสงสารมากๆ มีน้ำเกลือที่ขาหน้าด้วย เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วอย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะคะ

 

โดย: [7th Heaven] 18 สิงหาคม 2551 14:58:06 น.  

 

ตอนนี้ Giant เป็นยังไงบ้างค่ะ ดีขึ้นหรือยัง เห็นแล้วน่าสงสารจังค่ะ

ขอให้หายไวไว นะค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องบล๊อคค่ะ จขบ. ตรงข้่ามกับบล๊อคที่ทำมากค่ะ
แบบตัวจริงไม่หวานเลยขอทำบล๊อคหวานกุ๊กกิ๊กนิดนึงค่ะ

 

โดย: แมวขี้อ้อน 18 สิงหาคม 2551 22:06:36 น.  

 

ขอให้น้อง Giant หายไว ๆ น่ะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: gemcad 19 สิงหาคม 2551 2:07:53 น.  

 

ซูซี่ มาเป็นกำลังใจให้น้อง Giant หายป่วยเร็วๆแล้วก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมนะค่ะ

คุณมี๊ของน้อง Giant ก็ต้องเข้มแข็งมากๆนะค่ะ สู้ สู้ นะค่ะ น้อง Giant

 

โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) 19 สิงหาคม 2551 18:33:22 น.  

 

ขอให้น้องหมาหายไวๆๆนะค๊า อย่าคิดมากค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะค๊า

 

โดย: Borken 19 สิงหาคม 2551 20:28:12 น.  

 


เข้าใจในความรู้สึกของคุณอย่างลึกซึ้งเลยละค่ะ..

เพราะเราเองก็เลี้ยงแมว.. เราจะทุกข์และทรมานใจมากในทุกๆครั้งที่เค้าป่วย

ถ้าป่วยแทนกันได้..เราก็จะขอป่วยเสียเองดีกว่า

ขอเอาใจช่วยให้เค้าหายเร็วๆนะคะ ..

 

โดย: คนร่วมชายคา 20 สิงหาคม 2551 0:22:46 น.  

 

ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมานะคะ

 

โดย: amskye 20 สิงหาคม 2551 1:24:39 น.  


amskye
Location :
Bangkok/Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Since 25 Jan 2009
New Comments
Friends' blogs
[Add amskye's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.