ดูบล๊อกล่าสุดของ amskye คลิกที่นี่ !!
Group Blog
 
 
เมษายน 2554
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
7 เมษายน 2554
 
All Blogs
 

ตุ๊กตุ๊ก ลูกรักของแม่จากไปอีกหนึ่งแล้ว...



Photobucket




สองเดือนแล้วที่ลูกรักอีกตัวนึงจากไป วันนี้เป็นวันครบรอบการจากไปสองเดือนของตุ๊กตุ๊ก
เช้าวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ของฉันที่นี่หรือเท่ากับตอนค่ำของเมืองไทยฉันได้รับข่าวอันเศร้าสะเทือนใจอีกครั้งเมื่อทางบ้านบอกว่า ต๊กตุ๊กจากไปแล้ว

ตุ๊กตุ๊กเริ่มไม่สบายตั้งแต่เดือนเมษาปีที่แล้วหลังจากที่ฉันกลับมาจากเมืองไทยครั้งก่อนได้แค่เดือนเดียว หลังจากที่ทางบ้านพาไปฉีดวัคซีนประจำปี พอกลับบ้านขาหลังเริ่มไม่มีแรง เริ่มเดินน้อยลง จนกระทั่งไม่เดินอีกเลยจนต้องนอนอย่างเดียวขยับตัวก็ยังไม่ได้ พูดง่ายๆก็คืออาการอัมพาตต้องป้อนข้าวป้อนน้ำ ฉันเห็นผ่านกล้องทางเน็ตทุกวันด้วยความรู้สึกแย่ๆแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ทางบ้านพาไปหมอหลายครั้งมาก หมอก็บอกยากที่จะเดินได้อีก ต้องให้ยาทุกวัน ช่วงหลังถึงขนาดมีแผลกดทับ

Photobucket

ช่วงกันยาปีที่แล้วฉันก็กลับไปบ้านอีกครั้ง อยู่ดูแลเค้าจนครบสามเดือน ตลอดเวลาสามเดือนที่นั่นฉันไม่ได้ไปไหนมากนักเพราะรักเค้ามากต้องคอยพลิกตัวเค้าทุก2-4 ชม. จะไปไหนก็ต้องรีบกลับมาดูเค้า แผลกดทับก็ใหญ่ขึ้นแม้ว่าจะพลิกตัวตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่ในที่สุดก็รักษาแผลกดทับจนหายได้ ต้องขอบคุณคุณหมอที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดี ในที่สุดฉันต้องกลับมาอเมริกาตามกำหนด ก่อนจะจากเค้ามาฉันเศร้ามากเพราะคิดอยู่ว่าคงเป็นการจากกันครั้งสุดท้ายเพราะฉันเองก็ไม่คิดว่าเค้าจะอยู่รอดจนถึงวันที่ฉันจะไปเมืองไทยอีกคราวหน้า เป็นการจากลาที่ยากมากๆ

Photobucket

ในที่สุดหลังจากที่ฉันกลับมาได้สองเดือนเค้าก็จากไปแล้ว วันที่เค้าจากไปทางบ้านเอาเค้าไปฝากดูแลที่รพ.สัตว์ที่ใช้บริการเป็นประจำ หมอบอกว่าช่วงค่ำหมอกำลังจะป้อนนมเค้าก่อนที่ทางบ้านจะไปรับเค้ากลับมากินมื้อเย็นที่บ้าน เค้ากินนมไปคำเดียวมั้งแล้วเค้าหายใจถี่ๆแล้วก็หมดลมหายใจ รวมอายุได้ 7 ปี 7 เดือน 19 วัน

Photobucket

ครั้งที่สองแล้วนะที่ฉันได้รับข่าวร้ายแบบนี้จากทางเมืองไทย ถึงแม้จะเตรียมใจไว้บ้างแล้วแต่อดเสียใจและร้องไห้ไม่ได้ เพราะฉันรักน้องหมาของฉันทุกตัว เลี้ยงและรักราวกับเป็นลูก โดยเฉพาะตุ๊กตุ๊กเค้าเป็นน้องหมาที่ฉันประคบประหงมมาตั้งแต่เพิ่งเกิดได้เจ็ดวัน เค้ากินนมจากเต้าแม่เค้าเองไม่ได้ ฉันต้องป้อนนมเค้าเอาตอนวันที่เจ็ด ตัวเค้าเหลือแต่กระดูกแล้วซึงฉันไม่รู้ว่าเค้าไม่ได้กินนมจากแม่เลย

เพราะเหตุนี้เค้าถึงรอดมาได้แต่ไม่แข็งแรงเหมือนกับพี่น้องเค้า และเพราะเหตุนี้ทำให้ร่างกายเค้าไม่ค่อยสมประกอบคือตามองเห็นข้างเดียวเหมือนตาบอดใส หูก็ไม่ค่อยได้ยิน จะได้ยินเป็นครั้งคราว จมูกเค้าจะเบี้ยวไม่อยู่ตรงกลางหน้าเท่าไหร่ แต่เค้าก็น่ารักอย่างที่เค้าเป็นและฉันก็เชื่อว่าเค้ามีความสุขมากๆในบ้านที่เค้าเกิด

Photobucket

ตุ๊กตุ๊กมีลูกถึงห้าคลอกด้วยกันโดยที่ฉันไม่ได้ตั้งใจให้เค้ามีลูกมากขนาดนั้น แต่พอคิดว่าจะเอาเค้าไปทำหมันทีไรเค้าก็ท้องก่อนทุกครั้งไป จนสองครั้งสุดท้ายที่ตุ๊กตุ๊กมีลูกเค้าเป็นไข้น้ำนมเพราะให้นมลูกมากไปจนขาดแคลเซียม ฉันรู้สึกแย่มากๆจนในที่สุดได้ทำหมันเค้าซะที

Photobucket

ตุ๊กตุ๊กของแม่ แม่รักลูกตั้งแต่วันแรกที่ลูกเกิดจนวันสุดท้ายที่ลูกจากไปและจะรักลูกตลอดไป เพราะลูกเป็นน้องหมาที่น่ารักน่าเอ็นดู แม่เรียกหนูว่า ตุ๊กตุ๊ก เพราะหนูวิ่งหน้าเริดกระเด้งหน้ากระเด้งหลังเหมือนรถตุ๊กตุ๊ก แม่ถึงเรียกหนูว่า ตุ๊กตุ๊ก แม่จำสายตาของหนูเสมอว่าเดียงสาและน่ารักเพียงใด แม่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่สามเดือนในขณะที่แม่มีโอกาสจะทำได้ก่อนที่ลูกจะจากไป หลายคนพูดเหมือนกันว่าเป็นเพราะลูกอยากมีชีวิตอยู่ ลูกถึงกินเก่งทุกวันถึงแม้จะขยับตัวไม่ได้เลย แต่เวลาที่แม่หรือคนอื่นป้อนอาหารให้ลูกก็งับทันที นั่นกระมังที่ทำให้ลูกอยู่ได้นานกว่าที่หลายคนคิด

แต่ในทีสุดร่างกายลูกที่ไม่ได้ขยับเลยมาสิบเดือนก็ถึงเวลาต้องหยุดทำงาน ลูกจากไปแบบไม่เจ็บปวดทรมาน ไม่ร้องแม้แต่นิดเดียวตั้งแต่ป่วยมา ทำให้แม่รู้สึกดีกว่าที่จะรู้ว่าลูกเจ็บปวดทรมาน ถ้าลูกเจ็บปวดตั้งแต่แรกป่วยแม่คงทนเห็นลูกแบบนั้นไม่ได้ แต่ลูกนอนตาแป๋วไม่เจ็บไม่ปวดสิ่งใด ทำให้แม่และคนในบ้านมีแรงใจที่จะดูแลลูกป้อนข้าวป้อนน้ำทุกวันเกือบปี จนหลายคนพูดว่านี่ถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่บ้านนี้ลูกคงตายไปแล้ว เพราะขนาดคนแท้ๆเป็นอัมพฤกอัมพาตเค้ายังไม่ดูแลขนาดนี้เลย แต่นี่ลูกเป็นหมา

ใช่ลูกเป็นหมา แต่สำหรับแม่ลูกเป็นลูกของแม่และทุกคนในบ้าน ลูกไม่ใช่แค่หมา แม่รักลูกมากนะ จะไม่มีวันใดในชีวิตของแม่ที่จะไม่คิดถึงลูก แม่จะคิดถึงลูกตลอดไป

**หลับให้สบายนะลูกรักของแม่**






MusicPlaylistView Profile
Create a MySpace Music Playlist at MixPod.com









 

Create Date : 07 เมษายน 2554
9 comments
Last Update : 8 เมษายน 2554 22:07:24 น.
Counter : 1506 Pageviews.

 

ดีใจมากๆที่ได้เจอกุ้ง พี่นึกอยู่ว่ากุ้งงานยุ่งๆแล้วจะเลิกอัพบล็อคหรือป่าว คิดถึงกุ้งนะ.....อ่านเรื่องตุ๊กๆแล้ว ถึงแม้ว่าจะรู้เรื่องเค้าจากุ้งมาก่อน พี่แต่น้ำตาก็ยังไหล ตุ๊ก ตุ๊ก เป็นหมาที่น่ารักมากๆ หน้าตาก็ใจดี รูปสุดท้ายคงเป็นรูปช่วงที่เค้าไม่สบายหรือป่าว ตาแป๋วมากๆ อ่านแล้วเข้าใจความรู้สึก กุ้งกับพี่จะมีอะไรเหมือนกันในเรื่องนี้ เราไม่ได้คิดแค่ว่าเค้าเป็นหมา เค้าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา เค้ารักเรามากที่สุด จริงใจกับเรามากที่สุด พี่ยังพูดเหมือนเดิม ว่ากุ้งทำหน้าที่กุ้งดีที่สุดกับตุ๊ก ตุ๊ก แล้ว แล้วเค้าก็รับรู้ได้ ส่วนหนึ่งที่เค้าอยู่ได้นาน ก็คงเป็นเพราะเพื่อกุ้งกับคนที่บ้านกุ้งด้วย ตอนนี้คงได้ไปวิ่งเล่นอยู่บนสวรรค์แล้วนะตุ๊ก ตุ๊ก

 

โดย: moonoy1966 8 เมษายน 2554 9:36:32 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะพี่ ที่บ้าน พี่โชคกับสมหมายก็จากไปได้เดือนกว่าแล้วค่ะ

 

โดย: แม่น้องกะบูน 12 เมษายน 2554 22:51:40 น.  

 

อ่านแล้วน้ำตาไหล หลับให้สบายนะทั้ง2ตัว. คุณทำดีที่สุดแล้ว กำลังอยากได้หมาอีกแต่พออ่านเรื่องนี้ทำให้ไม่อยากได้แล้วแค่เพียงเพราะเราเหงาแล้วเอาเค้ามาแก้เหงาแต่ต้องรักเค้าเหมือนเค้าเป็นคนสรุปไม่เลี้ยงแล้วกลัวเสียใจตอนเค้าจากไปอีก

 

โดย: mammoochu 13 เมษายน 2554 5:45:09 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะพี่กุ้ง

สบายดีนะคะพี่ แวะมาสวัสดีสงกรานตค่ะพี่ แต่พออ่านแล้วเศร้าไปเลยค่ะ

 

โดย: thainurse@norway 15 เมษายน 2554 0:07:33 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะคุณกุ้ง

บนท้องฟ้าไม่ใกล้ไม่ไกล ..ตุ๊กตุ๊กคงได้พบเจอเพื่อนมากมาย
รวมถึงบู้บี้และบับเบิ้ลด้วย

...บับเบิ้ลของเราก็เพิ่งจะหนีไปวิ่งเล่นบนนั้นเมื่อวันที่ 16 เมษา ที่ผ่านมานี่เองค่ะ




ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะคะ ^^

 

โดย: viee 18 เมษายน 2554 14:12:47 น.  

 

อ่านแล้วอยากร้องไห้ค่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่มีน้องหมาที่เรารักอยู่เมืองไทยและเรากำลังจะต้องย้ายไปอยู่อเมริกา น้องหมาเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรารู้สึกเศร้ามากที่สุดที่ต้องจากเมืองไทย ตอนนี้น้องหมาเราอายุได้ 8 ปีกว่าแล้วค่ะ จะครบ 9 ปีนี้

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: maapuk 20 เมษายน 2554 22:40:51 น.  

 

ใช่ค่ะ คนไม่รักสัตว์อย่างเราไม่มีวันเข้าใจหรอกว่าคนกับน้องหมาผูกพันกันขนาดไหน แฟนเราเค้าชอบว่า "มันก็แค่อยากได้ของกิน"

เวลาเราออกนอกบ้านนะ บางทีไปซื้อของแค่ครึ่ง ชม. กลับถึงบ้านก็เห็นรองเท้าเราไปกองอยู่ตรงที่ที่เค้านอน เหมือนเค้าอยากให้มีกลิ่นเราอยู่ใกล้ๆ

แฟนเราเค้าจะย้ายกลับเมกาค่ะ เพราะเพิ่งได้งานใหม่ที่เมกา เราก็คงจะย้ายตามเค้าเร็วๆ นี้ค่ะ ต้องคิดถึงน้องหมามากๆ แน่ๆ

 

โดย: maapuk 21 เมษายน 2554 23:04:20 น.  

 

โอย.... น้ำตาไหลเลย

ป้าเป็นคนที่รักน้องหมามากๆเช่นกันค่ะ รักและผูกพันธ์อย่างที่สุด ตอนจะมาอยู่อิตาลี่ก็จะเอามาด้วย แต่แม่ไม่ยอมให้เอามา แม่เล่าให้ฟังว่าตอนป้าย้ายมา น้องหมาสองตัวไม่กินข้าวกินน้ำเป็นเดือนๆ คาบรองเท้าแตะป้าไปไว้ในกรง แล้วนอนเอาหัวหนุนรองเท้า ฟังแล้วร้องไห้

ตอนนี้สองตัวนั้นก็ไปอยู่บนสวรรค์แล้วค่ะ ทุกวันนี้เวลาเอารูปเค้ามาดูก็ยังน้ำตาซึมตลอด นอกจากพ่อแม่ที่รักเราสุดหัวใจแล้ว ก็มีน้องหมาสองตัวนี้ละมังคะ ที่รักเรายิ่งชีวิตเช่นกัน

ไม่ได้เข้ามาหาคุณกุ้งนานเลย คุณกุ้งสบายดีนะคะ.... สุขสันต์วันอีสเตอร์ค่า

 

โดย: ปลาทอง9 22 เมษายน 2554 0:01:43 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ ขอให้น้องตุ๊กตุ๊กหลับสบายอยู่บนสวรรค์นะคะ

 

โดย: music is my life 7 พฤษภาคม 2554 3:46:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


amskye
Location :
Bangkok/Florida United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free counters
Since 25 Jan 2009
New Comments
Friends' blogs
[Add amskye's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.