" การเป็นผู้ให้ ย่อมสุขใจ กว่าการเป็นผู้รับ "
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
เตือนภัย เมื่อเราโดนหลอกทางโทรศัพท์ เกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาด้วยคะ

ได้อ่านเจอที่คุณ pompmm ได้โพสไว้ในห้องสินธร นะคะ
//www.pantip.com/cafe/sinthorn/topic/I9911200/I9911200.html

เนื้อความนะคะ



สวัสดีคะเพื่อนๆ เราเพิ่งโดนหลอกทางโทรศัพท์เย็นวันนี้เอง
จริงๆต้องบอกว่าเพราะความซื่อบื้อของเราเองด้วยละคะ เลยให้เกือบต้องเสียเงินฟรีไป สองหมื่นบาทคะ มันอาจจะดูไม่เยอะมากนะคะ แต่สำหรับเราถือว่าเยอะมากเลยทีเดียวคะ

เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะคะ อยากให้อ่านกันหน่อยนะคะ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆด้วย ถึงกลโกงรูปแบบใหม่ สำหรับเราไม่เคยได้ยินเรื่องกลโกงแนวนี้มาก่อนเลย ก็เลยหลงเชื่อคะ แต่เพื่อนๆบางท่าน อาจจะเคยได้ยินมาแล้วก็ได้
แต่เราเมื่อรู้ความจริง ว่าโดนหลอกแล้ว ก็บอกกันตัวเองว่าต้องมาโพสบอกในพันทิพนี้ด้วยคะ

อ้อ มันเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาด้วยนิดหน่อยคะ น่าจะเป็นโครงการ TureMoney:แค่รหัส บัตรไม่ต้อง
ที่พวกมิจฉาชีพ เอามาใช้เป็นประโยชน์คะ

เรื่องราวที่จะพิมพ์ต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวตามที่เรากลับมานึกย้อนดูนะคะ แล้วก็เลยมาเรียบเรียงให้เพื่อนๆได้อ่านกัน จะค่อยๆพิมพ์แยกที่ละความเห็นนะคะ จะได้ไม่ยาวจนเกินไป


วันนี้ตอนเย็น ประมาณ สี่โมงเย็นคะ มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ โทรเข้ามาเครื่องเราคะ
เบอร์ 087-985-5502 เสียงที่โทรมา ก็คุ้นๆหูเราด้วยสิคะ

มิจฉาชีพที่เป็นคนโทรมา ก็แกล้งพูดเหมือนเล่นๆกันว่า "จำได้ไหมว่าใครโทรมา" เราก็รู้สึกว่าเสียงคุ้นๆ
แต่เราก็พูดไปว่า ก็เบอร์แปลกๆ ไม่แน่ใจ มันก็ยังยืนยันให้เดาว่าใคร (ขอเรียกมิจฉาชีพ ว่ามันนะคะ)
เราก็เลยเดาเป็นเสียงคนที่เรารู้จักที่เสียงนี้คล้ายมากๆไป มันก็รีบรับทันทีว่าใช่ เค้าเองเราความจำดีนี่
แล้วก็บอกว่าแต่ตอนนี้ไม่ค่อยสบาย แล้วเสียงก็คล้ายๆ คนที่คิดว่าใช่เป็นหวัดด้วย
เราก็เลยยิ่งเชื่อไปใหญ่เลย ต้องยอมรับว่า ตอนนั้นเชื่อมันอย่างมาก ว่ามันคือคนที่เราเดาไป

แล้วมิจฉาชีพคนนี้ ก็รีบบอกว่า ก็เค้าเปลี่ยนเบอร์ก็เลยโทรมาด้วยเบอร์ใหม่ เราก็บอกไปว่า
จริงๆแล้ว ส่งเมล์มาบอกก็ได้ ไม่เห็นต้องโทรมาเลย มันก็เลยบอกว่า พอดีมีธุระให้ช่วยด้วย
ก็เลยโทรมาด้วยเลย พอเราถามไปว่า แล้วเบอร์เก่าละ เลิกใช้เลยเหรอ มันก็รีบบอกว่า ยกเลิกไปแล้ว
คิดว่ามันคงกลัวเราโทรกลับไปนะคะ เลยรีบบอกว่ายกเลิกแล้ว

แล้วมัน ก็ถามอีกว่า เรามีบัญชี ATMของธนาคารอะไรบ้าง เราก็บอกไป ว่ามีแบงค์เดียว ของ SCB
แล้วก็ยังมีการถามอีกว่ามีเงินเท่าไหร เราก็ดันซื่อบอกไปอีก ยอมรับเลยว่าเราดันโง่มากเลยตอนนั้น
เราก็นึกว่าเค้าจะหาลูกค้าแบงค์ให้ญาติ เบอร์บัญชีพวก ATM ก็บอกไปหมด มันก็บอกว่าน้อยไปอะ
มันจะต้องขอยืมเงิน 20,000 บาท ให้เราหาคนยืมได้ไหม

แล้วก็ยังไม่ยอมบอกรายละเอียดด้วยนะคะ บอกว่า ให้เราหาให้ได้ก่อนแล้วจะค่อยบอก
เราก็เลยบอกว่าเราหาให้ได้ละ บอกมาเลย ที่นี้มันก็บอกว่าจะขอยืมเงิน 20,000 บาท
เพราะจริงๆแล้ว เพื่อนมันจะยืม แต่มันไม่สบาย ไม่สะดวกที่จะไปโอนเงินให้เพื่อน
เลยต้องให้เราไปทำเรื่องให้ โดยย้ำด้วยว่าต้องแบงค์กรุงศรีอยุธยาด้วยนะคะ

บอกว่าเพื่อนมีบัญชีแบงค์นี้ ไม่ต้องมีบัตร ATM ก็กดเงินสดได้ มีการบอกว่า ไม่เคยดูโฆษณาเหรอ
เรายอมรับเลยคะ ไม่เคยดูเลย ตอนนั้นไม่รู้อะไรด้วยซ้ำ หลังจากรู้ว่าโดนหลอกแล้ว ไปหาข้อมูลดู
เลยรู้ว่า คงเป็นเรื่องของบัญชีทรูมันนี่บนมือถือทรูมูฟ TrueMoney ที่สามารถกดเงินรับเงินสดได้ทันที
โดยไม่ต้องมีบัตร แค่มีรหัส

ซึ่งเข้าใจว่าหลักฐานการกดเงินก็จะไม่มี ไม่สามารถไปตามตัวคนร้ายได้เลย
เรียกว่า มิจฉาชีพใช้ข้อดีของบัญชี TrueMoney มาหากินหลอกลวงค่ะ

แล้วมันก็พยายามถามเราถึงธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตามห้าง ที่จะเปิดนอกเวลาปกติ
ว่าที่ใกล้ที่สุดคือที่ไหน เราก็บอกไปที่ห้าง ที่เราคิดว่าน่าจะมี แต่กลายเป็นว่าทั้งสองที่ไม่มีคะ

มันก็ฉลาดนะคะ บอกว่าจะโทรไปเช็คกับธนาคาร ว่ามีสาขาไหนบ้างที่เปิดนอกเวลาปกติคะ
แล้วมันก็จะพยายามหลอก ให้เราไปสาขาในห้างที่ใกล้ๆกับห้างที่เราบอกไป
พอเราบอกว่าสาขานั้นไกลไปเราไปไม่สะดวก เพราะต้องนั่งรถเมล์ มันบอกว่านั่ง Taxi ไปสิ
แล้วมันจะออกค่า Taxi ให้ ค่าธรรมเนียมการเปิดบัญชีด้วย อีก 200 บาท

พอเราบอกว่าแล้วจะคืนเงินได้เมื่อไหร มันก็บอกว่า วันนี้ไม่ได้หรอกนะ อย่างเร็วก็พรุ่งนี้
แล้วก็ถามย้ำอีกว่า จะไปแบงค์ได้เมื่อไหร เราก็บอกไปว่าก็ต้องรอเลิกงาน ห้าโมงเย็นนะ
มันก็เลยบอกว่า งั้นตอนห้าโมงเย็นจะโทรมาอีกทีละกัน

อ้อ ระหว่างนั้น เราก็มีหยุดคุยไปพักหนึ่งด้วยคะ พอดีติดเรื่องงาน สรุปที่คุยยาวๆ
ก็คุยกันไปเกือบ 40นาทีได้

แต่เราก็คงยังโชคดี ที่ตอนนั้นก็คิดว่า มันแปลกๆนะ เบอร์ก็เบอร์ใหม่ด้วยที่โทรมา
แถวเป็นการยืมเงินอีกตาหาก เงินก็เยอะด้วย มันดูแล้วไม่ควรเชื่อเลยมากกว่า

มิจฉาชีพมันก็ฉลาดนะคะ มีการรู้ว่าเราไม่แน่ใจ พูดประมาณว่าเหมือนเราไม่แน่ใจเลยนะ
จะช่วยหรือไม่ช่วย ไม่งั้นจะไปหาคนอื่นช่วยแทนนะ ทำเสียงเหมือนว่าโกรธเราด้วยคะ

เราก็เลยโทรกลับไปเบอร์เก่าของคนที่เราเดาไปว่า มิจฉาชีพที่โทรมาคือคนนั้น


แล้วก็พบว่า ..... เราโดนหลอก .....

คนนั้นเค้าเองก็งงกับที่เราพูด จนนึกว่าเราเป็นพวกโทรไปอำเค้าด้วยซ้ำคะ
แต่เสียงเค้าคล้ายกันจริงๆนะคะ แต่ตัวจริงเสียงปกติ ไม่ได้ออกแนวจะเป็นหวัดแบบมิจฉาชีพค่ะ


แล้วพอห้าโมงกว่า มันก็ยังโทรมาอีกหลายรอบ ซึ่งเราก็ยังไม่รับ แต่ ก็ชักรำคาญ เลยจะตัดปัญหารับเลย

เราก็เลยรับสาย ไอ้มิจฉาชีพเบอร์ 087-985-5502
มันก็ถามว่าอยู่ไหนแล้ว เราก็บอกว่ายังอยู่ที่ทำงาน มันก็ทำเสียงผิดหวัง แล้วก็มีบ่นอีกว่าเมื่อกี๋ทำไมไม่รับสาย

เราก็เลยบอกไปว่า เราคงไม่จำเป็นต้องคุยกันแล้วละ เราโทรไปแจ้งความแล้ว พอมันรู้ว่าเรารู้ความจริงแล้ว
มันก็ยังเลวไม่เลิก ด่าเราทางโทรศัพท์อีกคะ ว่า อี ก ะ ห รี่ ชั้ น เ ล ว .... เหอ เหอ เราเลยกดวางสายไปเลย

นี่ละคะ เรื่องราวที่เราโดนหลอก อ้อ เราเช็คคราวๆแล้วเบอร์นี้เป็นของ AIS คาดว่าเป็นพวกเบอร์ One2Call แน่ๆเลย



สรุปสั้นๆนะคะ ว่าเราโดนหลอก ทางโทรศัพท์ แต่ยังโชคดี ที่มันไม่ได้อะไรไป แต่เราก็โดนมันด่ากลับเล็กน้อย

ก็เลยอยากจะมาโพสแชร์เรื่องโง่ๆของเราให้เพื่อนๆได้รู้คะ

จะได้ไม่มีคนหลงกลพวกมิจฉาชีพแนวนี้อีกคะ

ขอบคุณคะ ^____^









Create Date : 13 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2553 19:42:57 น. 0 comments
Counter : 590 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อลิซ ในดินแดนไม่มหัศจรรย์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




การเป็นผู้ให้ ย่อมสุขใจกว่าการเป็นผู้รับ : )
Friends' blogs
[Add อลิซ ในดินแดนไม่มหัศจรรย์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.