พฤษภาคม 2550

 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เคล็ดลับ ความรักอุดม

1. พลังของการให้ = หากเราต้องการได้รับความรัก ทั้งหมดที่ต้องทำก็คือ "การให้ความรัก"
ยิ่งเราให้ความรักมากเท่าใด เราก็ยิ่งจะได้รับมากเพียงนั้น
การรักก็คือการให้ด้วยตัวของเราเอง ให้อย่างไม่คิดมูลค่า อย่างไม่มีเงื่อนไข
จงให้ความเมตตาปรานีอย่างไม่เลือกหน้า ก่อนที่จะเข้ามีความสัมพันธ์ อย่าถามว่ามีสิ่งใดบ้างที่คนอื่นจะสามารถให้เราได้ แต่จงถามว่ามีอะไรบ้างที่เราจะสามารถให้กับพวกเขาได้
*** สูตรลับของความสัมพันธ์แบบความรักที่ผาสุกยาวนานชั่วชีวิตก็คือ จงเพ่งดูแต่ว่า เราสามารถให้อะไรได้บ้าง แทนที่จะเพ่งว่า เราจะได้รับอะไรบ้าง

2. พลังของความเคารพ = ท่านจะไม่ สามารถรักใครหรือสิ่งใดได้นอกเสียจากท่านจะรู้สึกเคารพพวกเขาเสียก่นอ
บุคคลแรกที่ท่านจำเป็นต้องเคารพคือ ตัวท่านเอง
การเริ่มเคารพตน ขอให้ถามตนเองว่า "มีอะไรบ้างเกี่ยวกับตัวเองที่น่าเคารพ"
การที่จะเคารพต่อผู้อื่นได้ แม้แต่คนที่ท่านอาจจะไม่ชอบ ถามตัวท่านเองว่า "พวกเขามีอะไร บ้างที่น่าเคารพ"

3. พลังแห่งการไว้ใจ = ความไว้วางใจเป็นสิ่งจำเป็นสำคัญในความสัมพันธ์รักทั้งมวล ปราศจากความไว้วางใจเสียแล้วคนก็จะรู้สึกหวาดระแวง วิตกกังวลหวาดกลัว และอีกฝ่ายหนึ่งก็รู้สึกไร้อิสระและอึดอัดทางอารมณ์
เราไม่สามารถรักใครได้อย่างเต็มที่นอกเสียจากเราจะไว้วางใจเขาอย่างเต็มที่ จงทำราวกับว่าความสัมพันธ์ของท่านกับคนที่ท่านรักไม่มีวันสิ้นสุด
***วิธีหนึ่งที่จะบอกได้ว่า คนคนนั้นเหมาะกับเราหรือไม่คือการถามตัวเองว่า เราไว้วางใจเขาอย่างเต็มที่ อย่างปราศจากข้อสงวนหรือเปล่า หากคำตอบคือไม่ ให้คิดให้ดีก่อนที่จะเข้าไปผูกพัน

4. พลังแห่งการปล่อยเป็นอิสระ = หากท่านรักบางสิ่งบางอย่าง จงปล่อยให้มันเป็นเสรี หากมันกลับมานั่นหมายถึงมันเป็นของท่าน หากมันไม่กลับมามันจะไม่มีวันเป็นของท่านเลย
แม้ในความสัมพันธ์รัก คนจำต้องมีที่ว่างของตนเอง
หากเราต้องการเรียนรู้ที่จะรัก แรกที่เดียวเราต้องเรียนรู้ที่จะลืมและปล่อยอดีตที่เจ็บปวดและความโศกเศร้าทั้งหลายไป
ความรัก หมายถึง การปล่อยไปซึ่งความกลัว อคติ อัตตา และเงื่อนไขต่างๆ
*** วันนี้ ฉันปล่อยความกลัวทั้งหลายทั้งมวลของฉันไปแล้ว อดีตไม่มีอำนาจเหนือฉัน วันนี้คือการเริ่มต้นชีวิตใหม่

5.พลังแห่งมิตรภาพ = การที่จะพบรักแท้ได้ ท่านจะต้องหาเสียก่อน
ความรักไม่ได้อยู่ที่การนั่งจ้องตากันและกัน แต่หากอยู่ที่การมองออกไปร่วมกัน ในทิศทางเดียวกัน
การที่จะรักใครบางคนได้อย่างสุดใจ ท่านจะต้องรักเขาอย่างที่เขาเป็น ไม่ใช่จากว่าเขามีรูปโฉมอย่างไร
มิตรภาพเป็นเนื้อดินที่เมล็ดพันธุ์ของความรักเติบโตขึ้น
*** หากท่านต้องการนำความรักเข้ามาในสัมพันธภาพ ท่านจะต้องทำให้เกิดสัมพันธภาพเสียก่อน

6.พลังแห่งการสัมผัส = การสัมผัสเป็นการแสดงออกซึ่งความรักที่ทรงพลังที่สุดอย่างหนึ่งที่ทลายกำแพงขวางกั้น และผูกรัดสัมพันธภาพ
การสัมผัสเปลี่ยนแปลงสภาวะทางร่างกาย ทางอารมณ์ และทำให้เรารู้สึกอยากจะตอบรับความรักมากขึ้น
***การสัมผัสสามารถช่วยเยียวยาเด็กชาย ให้ความอบอุ่นแก่หัวใจ เมื่อท่านเปิดแขนทั้งสองข้างออก ท่านก็เปิดหัวใจของท่าน

7.พลังแห่งการอุทิศ = หากต้องการความรักอย่างอุดม เราจะต้องเข้าผูกพันอุทิศตนกับมันและความผูกพันนั้นจะสะท้อนออกมาในความคิดและการกระทำของเรา
การผูกพันเป็นการทดสอบที่แท้จริงของความรัก
หากเราต้องการมีสัมพันธ์รัก เราจะต้องอุทิศตนต่อความสัมพันธ์รัก
เมื่อเข้าผูกพันกับคนบางคนหรือบางสิ่งการเลิกไม่มีวันจะเป็นทางเลือก
***ความผูกพันอุทิศตน แยกให้เห็นความสัมพันธ์อันเปราะบาง กับความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง

คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆ คนนะคะ ไม่หวงนะถ้าใครจะนำไปใช้บ้างน่ะ



Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 9 พฤษภาคม 2550 13:39:47 น.
Counter : 567 Pageviews.

6 comments
  
เป็นประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: printcess of the moon วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:10:06 น.
  
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
โดย: Plaze วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:0:50:41 น.
  
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณมากนะคะที่ไปเยี่ยมค่ะ
ดีใจจังค่ะที่เป็นคนแถบภาคกลางเหมือนกัน
ต้นฉำฉานั้นอยู่บนถนนสายสิงห์บุรี-ชัยนาทค่ะ แต่ไม่ใช่สายเอเซียนะคะ เป็นทางที่ไปทางอินทร์บุรีค่ะเป็นสายเก่าเลาะคลองไปค่ะ ถ้าไปแถวนั้นลองสังเกตุดูนะคะ
โดย: โสนบ้านนา วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:29:03 น.
  
สวัสดีคะ..
มาทักทายคะ..อ่านเคล็ดลับ ความรักอุดมคะ..
ถ้าเราทำได้ครบทุกข้อคงจะดีมากเลยคะ..คงจะรักษาสัมพันธภาพระหว่างหัวใจไว้ได้คะ..
ขอบคุณนะคะ..ที่นำบทความดีๆๆมาฝากคะ..
โดย: พิจักษณา วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:26:54 น.
  
จะพยายามทำให้ได้คะ่ ><
โดยเฉพาะข้อ 4 สู้ตาย
โดย: JustWannaLive วันที่: 10 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:38:42 น.
  
หวัดดีครับอ่านแล้วดีมากเลย
โดย: jeerapong (Aedjung ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:15:43 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Aedjung
Location :
นครราชสีมา  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทิ้งสิ่งที่ไม่ชอบทีละอย่าง และเราจะเจอสิ่งที่ชอบ ในที่สุด