มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 มีนาคม 2553
 

1 ปีกับชีวิตในอเมริกา Pre Chapter : บทนำ

Pre Chapter: บทนำ

สุดท้ายเวลาก็พัดผ่าน ถึงเวลานี้ผมจะไม่พร้อม ถึงที่ผ่านมาผมจะทำตัวไร้สาระ แต่เวลาหนึ่งปีนับจากวินาทีนี้จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ตัวผม ว่าจะไปพลาดที่ก้าวไหน

“ไม่เห็นต้องรีบเลยม้า เครื่องออกตั้งแปดโมงนี่เพิ่งจะตีห้า”

พลาดตั้งแต่ก้าวแรก…

บังเอิญว่านี่ไม่ใช่รถทัวร์ บังเอิญว่าผมไม่ได้นั่งรถไฟไทยไปอเมริกา ที่จะสามารถสายได้ถึงครึ่งชั่วโมงแม้เวลาในตั๋วจะเขียนไว้ตรงกระทั่งเป็นเศษวินาทีเลยก็ตาม บังเอิญว่าผมไปด้วยเครื่องบิน เครื่องบินที่ต้องใช้เวลาเช็คกระเป๋า ตรวจเอกสาร เตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปไกลถึงครึ่งโลก

แต่ผมกลับไม่รู้อะไรเลย…

สิบเจ็ดปีที่เกิดมาไม่ได้ทำให้สมองผมเติบโต ยังคิดเพียงแต่สิ่งที่ตื่นเต้นเบื้องหน้า ยังคิดแต่ความสนุกที่จะได้รับเมื่อไปถึง ไม่เคยเตรียมพร้อม ไม่เคยคิดถึงปัญหา ไม่เคยสนใจความเป็นห่วงของคนที่อยู่เบื้องหลัง ยังคงคุยกับเพื่อนอย่างร่าเริงปรีดา จนกระทั่งเวลามาถึง ผมก็แค่ไปพร้อมกับคำลาสั้นๆ ปิดบังความรู้สึกที่ไม่อยากจะแสดงออกมา

“ไปแล้วนะ ม้า”...

“เดี๋ยวเจม... อย่าลืมกล้องถ่ายรูป”

คนเป็นห่วง ก็ย่อมเห็นข้อบกพร่องของคนที่ห่วงเสมอ แต่ผมก็ยังเริ่มให้คนที่เป็นห่วงกังวล ก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ผมกลับเริ่มด้วยการบกพร่องเอง ได้แต่พูดกับตัวเองมาตลอดชีวิตว่าเดี๋ยวก่อน ได้แต่บอกกับตัวเองมาทั้งชีวิตว่าเดี๋ยวก็ทำได้ แต่ไม่เคยสัมผัสความจริง ไม่เคยแสดงให้คนรอบข้างเห็นว่าผมจะทำได้จริงมากเพียงใด จนกระทั่งวินาทีสุดท้ายนี้ ผมไม่เหลือความเชื่อมั่นอะไรเลย

“เจม...”

“...”

“ไม่ว่ามันจะหนักหนาแค่ไหน เจมก็ต้องอยู่ให้ได้นะ...”

แสงไฟส่องเข้าตาเป็นภาพเลือน น้ำตาผมไหลพรากไม่สามารถตอบคำถามใดได้อีก มันเป็นคำพูดที่ให้กำลังใจอันยิ่งใหญ่ บอกว่าตั้งแต่วินาทีนี้ต่อไปจะไม่มีใครดูแลผมได้อีกแล้ว เมื่อถึงเวลาออกเผชิญโลกแห่งความจริง ผมจะอยู่ได้อย่างไรหากยังไม่เชื่อมั่นในตนเอง

ต้องทำได้สิ... หนึ่งปีจากนี้ไป ผมจะเรียนรู้และเติบโต




Free TextEditor


Create Date : 25 มีนาคม 2553
Last Update : 23 เมษายน 2553 8:18:22 น. 1 comments
Counter : 242 Pageviews.  
 
 
 
 
สู้ๆ นะครับ เอาใจช่วย
 
 

โดย: scientist IP: 69.110.25.244 วันที่: 25 มีนาคม 2553 เวลา:13:19:58 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

phadihca
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add phadihca's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com