วงสตริง "แสตมป์" (รุ่นปี 2528) ตอนที่ 6
วงสตริง "แสตมป์" ปี พ.ศ.2528
คอลัมภ์ "ลอตโต 108 บันเทิง" (คอลัมภ์ซ้ายสุดของภาพ)
หนังสือพิมพ์ ดาวสยาม ฉบับวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2528
พิภพมัจจุราช
สตริงน้องใหม่
คณะแสตมป์
.. เกิดเป็นดอกเห็ด ฤดูฝน คือ วงดนตรีประเภท สตริง เพราะวงการเพลงปัจจุบัน เพลงแนวสตริงวิ่งไม่หยุด ทั้งการพัฒนาทางเครื่องดนตรียุคใหม่ และพัฒนาบทเพลงที่ทันสมัย ไม่หลงเหลือความเก่า
ทำให้นักดนตรีรุ่นใหม่ ผลิตผลงานเก่งขึ้น สมบูรณ์ ถูกแบบแผนขึ้น นักเพลงที่ไม่รู้ดนตรี .. แทบจะไม่มีผลงาน แต่เมื่อศิลปินรุ่นใหม่ หันมาแต่งเพลงเอง ร้องเอง เล่นเอง
วงสตริงน้องใหม่คณะแสตมป์ เป็นกลุ่มศิลปินที่ทำงานอย่างเป็นขั้นตอน เริ่มจากแต่งเพลงกับกีต้าร์ ร้องเล่นลื่นไหลจึงเรียบเรียงดนตรีแบบทันสมัย
ผลงาน ของ แสตมป์ จึงน่าสนใจ เพลงทั้ง 10 ที่ "แสตมป์" ช่วยกันแต่ง คือ ซากคนเป็น, สี่ห้องหัวใจ, ด้วยรัก, แรกรัก, จริงใจรัก, พ้อรัก, รักเธอ, มาร้องเพลงกัน และ เหงา ล้วนเป็นเพลงที่สร้างขึ้นมาประดับวงการอย่างแท้จริง ครู มนัส ปิติสานต์ ยังมอบเพลงพิภพมัจจุราช (ชื่อชุด) ให้ด้วยความรักและเอ็นดู สตริงน่ารัก แสตมป์ กับเพลงเก่ง เสน่หาอาลัย ที่วิทยุพอใจเปิด เพราะแฟนเพลงขอฟังมาก
ถึงเวลาแล้ว ที่บทเพลงต้องเปลี่ยน
ถึงเวลาแล้วที่ศิลปินไทยจะต้องรู้ครบเครื่อง การสร้างผลงานว่า ทำกันอย่างไร?
ถ้า แสตมป์ ได้รับความสำเร็จจากชุด พิภพมัจจุราช ครั้งนี้จะพิสูจน์ให้เห็นความจริงว่า ศิลปินคำนี้หมายถึงใคร
น่าเสียดายที่ แสตมป์ ไม่ค่อยมีสตางค์ จึงทำแผ่นซิงเกิ้ลแค่ 3 เพลง (พิภพมัจจุราช, เสน่หาอาลัย, ซากคนเป็น) นอกนั้นอยู่ในตลับเทปยี่ห้อโรต้า .. ที่ท้าทายหูทุกท่านวันนี้
ลอตโต
----------------------
(หมายเหตุ .. "ลอตโต" เป็นนามปากกาของ อ.ประสิทธิ์ ชำนาญไพร บรมครูเพลงยุคนั้น ตั้งขึ้นตามยี่ห้อรองเท้าผ้าใบวัยรุ่นที่กำลังเป็นที่โด่งดัง)
สมาชิกวง "แสตมป์" ยุคปี พ.ศ.2528
ศนิโรจน์ ธรรมยศ ตำแหน่ง หัวหน้าวงและคีย์บอร์ด (ยืนกลางด้านหลัง)
สมชัย สมวิชัย ตำแหน่ง นักร้องนำ และ กีต้าร์ลีด ร้องเพลง เสน่หาอาลัย, แรกรัก (กลางสูทสีขาว)
อธิชัย ณ ปลอด ตำแหน่ง นักร้องนำและคีย์บอร์ด ร้องเพลง ซากคนเป็น, สี่ห้องหัวใจ (ขวาสุด)
ชิดชนก บุญยรัตนพันธ์ ตำแหน่ง เบส (ที่สองจากซ้าย)
เสรี ... ตำแหน่ง กลอง (ที่สองจากขวา)
Create Date : 30 สิงหาคม 2557 | | |
Last Update : 31 สิงหาคม 2557 12:25:06 น. |
Counter : 1537 Pageviews. |
| |
|
|
|