หรรษาหน้าร้อนที่เมืองไทย ปี 2008
ไปเที่ยวเมืองไทยมาห้าเดือน เราไปไหนกันบ้างหนอ
เดือนธันวาคม พาครอบครัวของพ่ออคิระ มีย่า ป้า ป้า พี่เขยและหลาน ๆ เป็นทริปใหญ่มาก ไปเที่ยวจันทบุรี และเกาะช้าง ระหว่างอยู่จัน ก็ไปน้ำตกพลิ้ว ซึ่งเป็นน้ำตกที่เราไม่ได้ไปมานานหลายปี ปลาพลวงโตเท่าท่อนแขนท่อนขาเลยอ่ะ ตอนเราไปตอนเด็ก ๆ ยังตัวเล็ก ๆ อยู่เลย เห็นแล้วน่าสนุก แต่ไม่กล้าลงน้ำเท่าไหร่ ปลาเยอะเกินมันเลยดูยึ๋ย ๆ

จากเมืองจันก็ไปเมืองตราดบ้านเกิด แต่เราไม่มีบ้านอยู่ที่นั่นแล้วล่ะ เราตรงไปเกาะช้างกันเลยดีกว่า ที่พักแห่งแรกเราพักที่ ไก่แบ้รีสอร์ทอยู่ได้สองคืน ก็ย้ายไปหาดทรายขาว อลีน่ารีสอร์ท แต่อยู่กันแค่สามวัน ก็ย้ายกลับมาที่ไก่แบ้อีก เพราะหาดทรายไม่น่าอยู่อย่างที่คิด แค่มีสระว่ายน้ำให้เด็ก ๆ เท่านั้นเอง อ้อ ย่าอคิระป่วยด้วย แกท้องเสียไม่รู้กินอะไรผิดมา น่าสงสารมาก

ครอบครัวทางพ่ออคิระ อยู่ได้แค่สามสัปดาห์ ก็ต้องกลับบ้านสวีเดน ในคืนวันขึ้นปีใหม่พอดี ก่อนวันเดินทางเราก็พาเซ็นทรัลเวิร์ลดูต้นคริสมาสต์ขนาดใหญ่ การ์ดอวยพรต่าง ๆ เค้าก็ตื่นตาตื่นใจกันมาก

หลังจากครอบครัวกลับไปกันแล้ว ป้าอคิระพี่สาวคนโต แกยังอยู่ด้วย เลยพาไปเที่ยวบ้านแม่ที่จ. พิจิตรและกลับมากรุงเทพฯ แล้วก็ไปหัวหินกัน พาพ่อไปด้วย พ่ออยากไปดูทะเลทางใต้ พ่อบอกว่ายังไม่เคยไปเลย พอพาไปพ่อดีใจมาก พาไปไหว้หลวงปู่ทวดและถวายสังฆทาน

พอเดือนกุมภาพันธ์ ป้าอคิระกลับสเปน เราก็เริ่มทำฟัน เลยต้องอยู่แต่ในกทม. ก็พากันไปสวน ไปเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ จากห้องชานเรือน แล้วก็ได้มีโอกาสตามน้องชายไปเที่ยวกาญจนบุรี

พอเดือนมีนาคม เพื่อนสาวที่เราเจอกันที่สวีเดน ก็มาถึงเมืองไทยเลยตามเค้านั่งรถไฟไปเที่ยวอุดร เป็นทริปรถไฟที่ทรหดมาก พอถึงขอนแก่น ดันมีรถไฟตกรางข้างหน้า ทำให้ขบวนที่เรานั่งไป ต้องเปลี่ยนหัวกลับมาเพื่อที่จะได้หันหัวใหม่ใช้เส้นทางอื่น ทริปนั่นเรียกได้ว่าหนึ่งคืนกับอีกหนึ่งวัน เข็ดเลยรถไฟไทย ไม่กล้าไปด้วยอีกแล้ว
ไปอยู่อุดรได้สามสี่วัน ก็กลับมากทม. เตรียมเดินทางไปเกาะสมุย เพื่อนเราคู่นี้เค้าจะต้องไปที่นั่นทุกปี เราเลยตามไปด้วย เป็นครั้งแรกที่เราได้ไปเกาะสมุยและคงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเรากับแฟนคงไม่ไปกันอีกแล้ว เพราะอคิระไปป่วยที่นั่น แถมเรายังเสียค่าบริการต่าง ๆ เท่าชาวต่างชาติ เที่ยวเกาะสมุยเหมือนกับไปแถวพัทยาเลย เราโง่เองแหละที่ไม่ยอมหาที่พักที่อื่นเอง เพราะดันคิดว่าจะไปอยู่กับเพื่อน ๆ เพราะเค้าหาที่พักได้ถูก ซึ่งจริง ๆ แล้วมุมอื่นที่น่าพักก็มี แต่ก็ยังไม่น่าไปอยู่ดี เพราะค่าใช้จ่ายแพงมาก ไปไหนมาไหนไม่สะดวก โดยเฉพาะกับเด็กเล็ก

จากเกาะสมุยพักอยู่เกือบสองอาทิตย์ เริ่มเบื่อแล้ว ก็เลยคิดว่าน่าจะไปเกาะอื่น ที่ใกล้ที่สุดก็เป็นเกาะพงันและเกาะเต่า เสียดายช่วงที่ไปเป็นช่วงน้ำลด น้ำทะเลลดไปเยอะ เล่นน้ำไม่สนุกเลย แต่ตากแดดได้ดำเดือดมาก อิอิ

เดือนเมษาไปเที่ยวจ. สระบุรี ตามน้องชายพาลูกค้าไปเล่นกิจกรรมผจญภัย และทริปล่าสุดสำหรับพวกเราคือเกาะเสม็ด

และแน่นอนที่สุด เราได้ไปเล่นสงกรานต์ที่ป้อมพระสุเมรุและถนนข้าวสาร ไม่เปียกเยอะ เพราะเค้าเห็นมีเด็กมาด้วย ขากลับพาขึ้นรถเมล์ สนุกมาก ๆ

2 comment
สุขสันต์หรรษาหน้าร้อนที่ผ่านมา
เมื่อเดือนมิถุนาที่ผ่านมา เริงร่าหน้าร้อน ครอบครัวก็พากันร่อนกระจาย แต่ก็ไปไหนไกลไม่ได้เพราะเรารับทำงานช่วงหน้าร้อนด้วย แต่กระนั้นก็มีแพลนไปนอร์เวย์ช่วงหลังวันเกิดอคิระด้วย

ที่นี่อยู่แต่ในเมืองก็ไปตามแหล่งที่เค้าเปิดให้เข้าไปชม ไปพักผ่อนกันได้ ผู้คนที่นี่ก็พากันนำของกินของว่างเครื่องดื่มไปปิคนิคกัน

และนี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ผู้ปกครองชอบพาเด็ก ๆ มาเที่ยว มานั่งเล่นกัน และดูสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ไปด้วย ก็มีพวก แกะ วัว กระต่าย ปีนี้ไม่เห็นหมู เค้าบอกว่าปีนี้แม่หมูเพิ่งคลอดลูก เลยโชว์ตัวกันยังไม่ได้ อดดูเลย

แต่แค่นี้ก็ดีแล้วล่ะ อย่างภาพนี้นี่ มีวัวสองตัวกับแกะสองตัว คนสามารถเข้าไปดูข้างในได้นะ แต่ต้องระวังเอง และให้เข้าได้ไม่เกิน 5 คนต่อครั้ง

ระหว่างรอเข้าไปเดินเล่นดูวัวกับแกะใกล้ ๆ ก็ไปเดินดูกระต่ายในกรงรอบ ๆ ที่เค้าจัดไว้

อคิระ : แม่ ๆ ดูจิ่ กระต่ายอ้วน ๆ น่ากิน เอ้ย น่ารักทั้งน้านนนนน

หลังจากได้จังหวะพาอคิระเข้าไปดูวัวกับแกะใกล้ๆ แล้ว สองแม่ลูกไม่รอช้า รีบเข้าเล้ากันทันที พร้อมแอ็คชั่นให้ปั๊ปปาถ่ายภาพ

ในภาพที่เห็นข้างบนเป็นภาพที่พ่ออคิระเก็บทันพอดี และเห็นว่าเจ้าวัวสองตัว พากันเดินมาที่เรา อย่างน่าสงสัย เดินเร็วมาก ส่งเสียงร้องมาด้วย เราก็ได้ยิน จังหวะนั้นเริ่มรู้ตัวแล้วล่ะ ว่ามีอะไรผิดปกติ รีบอุ้มอคิระพากันเดินแกมวิ่งอย่างเร็วไปที่ประตูรั้ว

แหม เกือบโดนวัวชนเข้าให้แล้ว ก็เห็นคนอื่นเข้ากันไปคึกคัก มานมาไล่ฉันทำไมเนี่ย เอ รึว่าไม่ชอบคนไทยน่ารัก ๆ อย่างเรา

ภาพนี้คือ เรากับอคิระเกือบพ้นประตูแล้วล่ะ พอพ้นไปนะ ยืนหอบแฮ่ก ๆ หัวใจจะวาย เจ้าวัวสองตัวนี้มายืนตรงประตูส่งเสียงร้องกันใหญ่ ไม่รู้ว่าเค้าตามกันเพราะหิว หรือว่าอารมณ์เสียก็ไม่รู้

งานนี้เราแค่เข้าไปยินแอ็คถ่ายรูปกันเท่านั้นนะค่ะ ไม่แม้แต่จะคิดไปจับไปต้องอะไรเค้าเลย และวัวสองตัวนั้นก็อยู่ในระยะห่างพอสมควร เค้ากินหญ้ากันอยู่ และก่อนที่เราจะเข้าไป ก็มีคนอยู่ข้างแม่ลูกคู่หนึ่งสองคนเท่านั้น แต่เค้าออกมาก่อนเรา

งานนี้เข็ดเลยไม่กล้าเข้าเล้าวัวเล้าแกะอีกแล้วง่ะ

Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 3:13:20 น.

9 comment

Lilla Mamma
Umeå  Sweden

เป็นแม่ที่ตัวเล็ก เป็นแม่ของไอ้ตัวเล็ก
โดนรักพาตัวมาอยู่ประเทศสวีเดน
คิดถึงเมืองไทยใจจะขาด โดยเฉพาะอาหารไทย
การท่องเที่ยวเมืองไทย ครอบครัวที่เมืองไทย

Custom Clocks from BlingPixie.com