XCLuSiVE ~ 10 อันดับหนังที่ชอบในรอบ 10 เดือน
ผ่านไปเร็วมาก สำหรับปีนี้ แว๊บๆ จะพ้นผ่านไปอีก 10 เดือนอีกแล้ว เร็วจริงๆขอบอก ขอบอก ใครยังไม่ได้ทำอะไรก็ขอให้รีบๆทำซะนะครับ เพราะว่าเวลาไม่เคยรอใครจริงๆ อ่ะว่าแล้วก็มาสรุปหนังที่ชอบ 10 อันดับ ในช่วงระยะเวลา 10 เดือนของปีนี้ที่ผ่านมา ไว้เป็นสถิติหน่อยละกันงับ ไว้ปลายปีจะมาสรุปหนังที่ชอบ และ ไม่ชอบอีกที อันดับที่ 10 สวยลากไส้ - ติดอันดับมาด้วยความแปลกของหนังที่ผสมผสานกันจนแบบว่าทำให้กลายเป็นหนังสยองที่ไม่ใช่หนังสยองธรรมดา มีลูกเล่น และไม่เคยเห็นหนังไทยทำหนังสยองป่วยๆ ที่ได้อารมณ์การฆ่าที่ซาดิสต์แบบนี้มาก่อนจริงๆ แถม 7 สาวในเรื่องก็สุดสวยลากไส้ผมไปเลยจริงๆ แต่ติดอยู่ตอนจบนิด ที่แบบว่า....อันดับ 9 11 : 14 - หนังที่มีชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง เจ๋งมากๆ เหตุการณ์จริงๆแล้วเกิดขึ้นไม่เกิน 15 นาทีเท่านั้น แต่หนังสามารถเล่าให้น่าติดตามได้ภายในเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงเจ๋งจริงๆ อันดับ 8 The Simpsons Movie - จริงๆไม่ใช่แฟนจอเล็กของตระกูลตัวเหลืองนี้ แต่ด้วยความที่หนังเองออกมาเป็นการ์ตูนที่มีความแปลกประหลาดในตัว และสร้างอารมณ์ขันให้ได้อย่างดีทีเดียว หลงรักครอบครัวนี้ไปเลยเต็มๆ แต่พลอตหนังมันออกพิลึกกึกกือไปหน่อย หุๆ เลยไม่ได้อันดับที่ 1 ไป (สงสัยว่ามันจะสร้างเมืองใหม่ที่ถูกทำลายล้างไปแล้ว ทั้งหมดได้ไง ??)อันดับ 7 มะหมา 4 ขาครับ - สุดยอดหนังไทยที่แคแรกเตอร์ไม่ใช่คน แต่เล่นได้ดี เยี่ยม กว่าคนจริงๆซะอีก คารวะผู้กำกับและผู้ฝึกเจ้าสุนัขทั้งหลาย ที่กำกับแต่ละอย่างออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติสุดๆ แม้บทหนังจะไม่มีอะไรเลยสักเท่าไหร่ แต่โดนใจเจ้าสุนัขทั้งหลายไปแล้วเรียบร้อยอันดับ 6 Norbit - คนอื่นไม่ชอบแต่ผมชอบซะไม่มี หนังตลกที่เจ็บ แสบ รุนแรง และถ่อย!! มากๆ ชอบ Eddie Murphy เล่นเป็นหญิงมาก น่ากลัวและน่าเกลียดไปในเวลาเดียวกัน มุกตลกก็ทำให้ผมขำได้ ชอบๆๆ แม้คนอื่จะขยะแขยงก็ตาม อันดับ 5 Hot Fuzz - จริงๆ ชอบอีตา Simon Pegg ตั้งแต่ Shaun Of The Dead แล้ว สุดยอดจริงๆ หนังอะไรไม่รู้ ล้อเลียนได้เจ็บแสบส์ฮามากๆ มาถึงเรื่องนี้โดนอีกเต็มๆ กับการล้อเลียนหนังแอคชั่น ที่ไม่ใช่นำมาเพื่อความตลกโปกฮาไร้สาระอย่างเดียว แต่ในทางตรงกันข้าม หนังเรื่องนี้สาระเต็มเปี่ยม และไม่ได้ฮาไปวันๆอย่างเดียวนะครับทั่น มีหลายรสชาติมากๆ คุ้มๆๆ ชอบการตัดภาพของหนังมาก เท่ห์ดีอันดับ 4 Sunshine - ไม่ใช่หนังระทึกขวัญอวกาศ ดาดๆธรรมดาๆ แต่เรื่องนี้บทเจ๋งสุดๆ เป็นอีกหนึ่งงานกำกับของ Boyle ที่ขึ้นหิ้งไปเลย กลายเป็นหนังไซไฟจิตวิทยาที่หลอกคนดูได้สุดยอด สอดแทรกไว้ด้วยจริยธรรมชีวิตมนุษย์มากมาย ดูแล้วทำให้เราเปิดโลกทัศน์ความเป็นตัวตน และความเป็นคนมากขึ้น อันดับ 3 Body ศพ 19 - อย่างที่เคยเขียนไป หนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยที่ยกระดับหนังสยองขวัญไทยไว้ ไม่ให้ติดอยู่กับแค่คำว่า น่ากลัวและไร้สาระ เป็นหนังที่มีมุมมองและชั้นเชิงในการเล่าเรื่อง ผูกปม และคลี่คลาย และโดดเด่นด้วยการใช้ Cg ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างลงตัว และตอนจบที่ใครๆก็คาดไม่ถึง (เม ภัทรวรินทร์ เตรียมตัวเข้าชิงรางวัลปลายปีนี้ได้เลย)อันดับ 2 Me Myself - กลายเป็นหนังไทยขวัญใจผมตลอดกาลไปแล้วเรื่องนี้ พลอตเรื่องที่แสนจะธรรมดา ใครๆก็คิดได้เรื่องนี้ แต่เด่นที่การแสดงของตัวละครในเรื่อง ที่เป็นธรรมชาติมากๆ บทสนทนาที่เหมือนราวกับว่าเราดูชีวิตจริงของใครบางคนอยู่ หนังมีทั้งอารมณ์สนุก เศร้า เหงา และฮาแตก บางทีได้ดูอะไรที่ชุ่มชื่นหัวใจมันก็ทำให้มีความมสุขไปด้วย เป็นหนัง(ที่มีแคแรกเตอร์นำเป็น)กะเทย เรื่องแรกที่ผมเห็นว่า ควรจะมีหนังแบบนี้ให้เราดูบ่อยๆ (ชอบสุดๆก็นางเอกคนนี้เลย แอม ฉายนันท์ ตีบทแตกแหกกระจุย)และสุดท้ายก็มาถึง หนังที่ชอบที่สุดในรอบ 10 เดือนนี้ แท่น แทน แท๊น อันดับ 1 Transformers - หนังฮอลลีวู้ดที่มีกลิ่นไอความเป็นมะกันอยู่เต็มตัว แต่แบบว่าอ่ะนะ จะมีสักครั้งไหมที่เราจะเห็นหุ่นยนต์นักรบขึ้นจอมาสู้กันในเวอร์ชั่นยุคปัจจุบันกลางเมืองหลวงแบบนี้ มันสุดยอดจริงๆ ด้วยพลอตเรื่อง บท และเอฟเฟกต์ CGต่างๆ ยิ่งกว่าคำว่าสมจริง ดูไป 3 รอบในโรงบอกตรงๆว่า หาหนัง Hollywood ที่เท่ห์ ล้ำ เกินจินตนาการแบบนี้ไม่ได้แล้ว (รู้สึกว่ารอภาค 2 ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้ว่าจะออกมาอีท่าไหน เพราะได้ข่าวว่าตัดสินใจอะไรกันเร็วมากๆ สำหรับเฮียสปีลด์ ยังไงก้อช้าๆ แต่ออกมาดี ดีกว่าลวกๆแล้วออกมาห่วยนะพี่ ผมก็จะรอต่อไป) สำหรับหนังที่ดูมาแล้วให้ความรู้สึกในด้านลบก็มีนะไม่ใช่ไม่มี แต่ไม่ขออธิบายแล้วกันเน้อ... มีดังต่อไปนี้ Next , Primeval , Epic Movie , Wild Hogs , โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง , วีดีโอคลิป , Hannibal Rising , The Hitcher , Dasepo Naughty Girl , ผีไม้จื้มฟัน , บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม 2 , โกยเถอะเกย์ , ชุมทางรถไฟผี , อสุจ๊าก , Hostel 2 , The Hills Have Eyes 2 ส่วนโปรแกรมต่อจากนี้ที่เล็งไว้ก็มี It's A Boy Girl Thing , Zodiac , Knocked Up , High School Musical 2 , Captivity , D-War , Beowulf , Enchanted , The Golden Compass , I Am Legend , Aliens Vs. Predator 2 , National Treasure 2 , Alvin And The Chipmunks , The Warlords , 30 Days Of Nights ปล. Hitman เลื่อนจาก 29 พ.ย. ไป 10 ม.ค. ปีหน้าแล้ว T^T รออีก 3 เดือน แงๆ
Create Date : 17 ตุลาคม 2550
Last Update : 18 ตุลาคม 2550 4:14:20 น.
14 comments
Counter : 816 Pageviews.
โดย: holykung วันที่: 17 ตุลาคม 2550 เวลา:23:09:00 น.
โดย: haro_haro วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:15:34:20 น.
โดย: BeBby (หนูหลงทางมา ) วันที่: 18 ตุลาคม 2550 เวลา:21:30:12 น.
โดย: นายเซอร์ ซูปเปอร์น้ำข้น IP: 125.25.72.237 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:0:12:31 น.
โดย: LuV_ChiNcHan ^+^ IP: 125.26.67.0 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:1:20:47 น.
โดย: มารพะจลคนนอกใจ IP: 124.157.221.119 วันที่: 19 ตุลาคม 2550 เวลา:22:56:09 น.
โดย: โสดในซอย วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:14:11:51 น.
โดย: ไม่นะหนังไทย IP: 125.24.135.147 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:42:52 น.
พลาด Die Hard 4 ไปได้ไงเนี่ยพี่บล็อกเท่