Happy Morning : ยิ้มกว้างรับยามเช้า

China ณ. วันที่หนาวยิ่งกว่าจุดเยือกแข็ง #6 : กว่าจะถึงกวางโจว
#ขออภัย รูปไม่ชัด / รีวิวนี้เป็นส่วนรอบนอกของเมืองกวางโจว

12 Jan 2016 , 05:00 AM ,-27 °c
เราตื่นกันแต่เช้าเพื่อเตรียมตัวไปสนามบิน มีฉุกละหุกนิดหน่อยตอนคืนห้องนี่แหละ เพราะเราจะคืนห้องแต่เค้าไม่ยอมเปิดประตู ทำให้คืนคีย์การ์ดไม่ได้ ไอ้เราก็กังวลว่าจะถึงเวลานัดแท็กซี่ กะจะเขียนข้อความและเสียบกุญแจไว้หน้าห้อง ก็มีนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มมาเพื่อเข้าพักที่นี่เหมือนกัน ก็พยายามกดจนเจ้าของมาเปิด เราก็เลยได้คืนห้องแล้วลง ไปรอพี่แท็กซี่หน้าที่พักกัน พี่เค้าตรงเวลามากมาย งวดนี้พี่เค้ายอมกดมิเตอร์ แต่ทำไมเริ่มที่ 30 หยวนก็ไม่รู้ แท็กซี่ที่นี่จะขับรถไปคุยโทรศัพท์ไป (Wechat) เค้าต้องรายงานกันด้วยว่ารับคนชาติไหน อย่างไร จะไปไหน แต่ที่ต่างจากรีวิวที่อ่านมาคือไม่เห็นรับผู้โดยสารอื่นร่วมทางเลย ระหว่างทางไปสนามบินที่อยู่ไกลออกไหนอกเมืองซักหน่อย วิวข้างทาง หลังคาบ้าน ต้นไม้และสิ่งต่างๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ เมื่อทำการเช็คอินโหลดกระเป๋า ก็นั่งรอขึ้นเครื่องไปกวางโจวกัน ตอนเช็คอินเหมือนข้อมูลของเราจะมีปัญหา แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้แต่ก็ทำให้รอนาน ก็เข้าใจอยู่นะเพราะเราเลือกสายการบินที่ส่วนใหญ่เป็นคนจีน เพราะสายการบินนี้ มีทรานสิทกวางโจว หวังผลจะไปเที่ยวกวางโจวตอนทรานสิทอีกครึ่งวันก่อนกลับบ้าน Smiley อาหารบนเครื่องรสชาดจีนมาก

เปลี่ยนเครื่องที่หนานหนิง อยากจะออกไปเหยีบแผ่นดินใจจะขาด

พอถึงกวางโจว (ไม่หนาวล่ะ อารมณ์ประมาณหน้าหนาวตอนอยู่กรุงเทพฯ) เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่สายการบินว่าเรารอทรานสิทพรุ่งนี้ เค้าก็ดำเนินการเรื่องที่พักฟรีให้เลยไม่รอถาม ประมาณ 5 โมงเย็นก็พาไปที่พัก โรงแรมอยู่ไกลจากสนามบินมากเลย เมื่อเทียบกับในแผนที่ที่แอบดูมาก่อน และตัวเมืองก็อยู่ไกลออกไปอีก พอเราเช็คอิน เก็บของแล้วเตรียมถามข้อมูลสำหรับเดินเที่ยวพรุ่งนี้ก่อนขึ้นเครื่องกลับไทย ปรากฏว่าโรงแรมที่เราพักนั่นอยู่นอกเมืองมาก ไม่มีรถเข้าเมืองตอนนี้เพราะมันห่างออกไปตั้ง 30 กิโล งั้นก็ออกไปเดินเล่นรอบๆ โรงแรมละกันเดินเที่ยวเมืองแถวนั้นและกินข้าวร้านข้างทางร้านนึงซึ่งมีคนจีนนั่งเยอะ อาหารอร่อยมากเลย กินเสร็จเดินเที่ยวอีกสักพักก็กลับที่พัก

กินอะไรสั่งได้เลยจ้า

ได้มาด้วยการจิ้ม Smiley

อร่อยสุดๆ

13 Jan 2016 , 05:00 AM ,15 °c
ตื่นเช้ามาเราก็เอาบัตรอาหารเช้าไปห้องอาหาร แหม สายการบินนี้ดีจริงๆ อิ่มแล้วเราก็ออกเที่ยวกันแถวๆ นั้น เมืองกวางโจวส่วนที่เราอยู่นั้นเป็นรอบนอกของเมือง มีการก่อสร้างตึกใหม่ขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน และเมืองจะเริ่มมีคนก็เมื่อเย็นไปจนถึงดึก ตอนเช้าๆ ร้านค้าจึงยังไม่ค่อยเปิด ก็เลยเดินเที่ยวไปเรื่อย ๆ ถึงโรงเรียน ไปดูเด็กเข้าโรงเรียนกัน หลังจากนั้นก็กลับมานอนเล่นที่โรงแรมกัน ตอนแรกว่าจะออกมาเดินเที่ยวอีกครั้งเมื่อร้านต่างๆ เปิดแต่ปรากฏว่ายิ่งสาย เมืองก็ยิ่งเงียบ ดังนั้นเก้าโมง เราก็เลยออกเดินมันทั้งเมืองเงียบๆ นั่นหละ ตอนแรกอยากจะไปเดินหาตลาดสดที่คนจีนเค้าไปกันแบบในปักกิ่งแต่หาไม่เจอ และไม่อยากไปไกลจากแถวๆ นั้นด้วย คนที่นี่ส่วนใหญ่ใช้จักรยานไฟฟ้า ไม่งั้นก็ใช้รถยนต์ไปเลย มอเตอร์ไซค์มีน้อยมาก และเมืองเค้าก็ยังขยายเรื่อยๆ มีการก่อสร้างอยู่ทั่วๆ เมือง พอเดินกลับมาถึงโรงแรม พักอีกแป๊บก็มี call เรียกให้เตรียมตัวไปสนามบิน และขึ้นเครื่องกลับเมืองไทย

โล่งซะ..

มี เซเว่นด้วย

ดูโปรซะหน่อย ขนมจีบน่ากินเนอะ

ได้นมเปรี้ยวมา อร่อยสุดๆ

มุงกันใหญ่

ห้างนี้มีทั่วประเทศ

ใกล้ตรุษจีน ร้านทองจัดโปรโมชั่น

ดีไซน์ไม่ค่อยเหมือนทางบ้านเราเนอะ

รถเมล์มีเป็นเวลา

จักรยานไฟฟ้าทั้งน้าน.. มอเตอร์ไซค์มีน้อยมาก

น่ากิน แต่ยังไม่เปิด

ศูนย์การค้าอย่างนี้ มีทั่วเมือง

ตึกทั้งนั้น

กำลังสร้างอีกเพียบ

ทุกอย่าง อลังการ..

Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2560 13:06:43 น. 0 comments

space

HappyMorning

space
[Add HappyMorning's blog to your web]