อิตาลี วันที่ 7 Venice
หลังจากหายไปนานมากๆๆ อันเนื่องมาจากภารกิจรัดตัว คราวนี้จะมาต่อให้จบนะคะ

ตื่นเช้าวันใหม่บนเกาะ Venice พร้อมกับแสงแดดอันสดใสเป็นใจแก่การท่องเที่ยวเสียจริงๆ

หอระฆัง Campanile

... Doge's Place วังผู้ครองนคร

ร้านขายของที่ระลึกริมทาง

ซุ้มประตู Basilica San Marco

Torre dell'Orologio หอนาฬิกาเวนิส

ท่าเรือ Gondola บริเวณหน้าจัตุรัสซานมาร์โค ไปยืนเก๊กถ่ายเฉยๆ ไม่ได้นั่งนะคะ...มันแพงอ่ะ..

หลังจากชื่นชมบริเวณรอบๆ จัตุรัสซานมาร์โค เสร็จแล้ว เราจะไปลุยส่วนอื่นบนเกาะเวนิสกัน พาหนะที่ใช้ในการท่องเที่ยวบนเกาะเวนิชคือ ...สองขาของเรานั้นเอง..

Senta Maria della Salute เป็นโบสถ์ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ จัตุรัสซานมาร์โค

ตึกสีสดใสในเวนิช

เรือ Gondola ล่องมาตามคลอง

คลองเล็กๆบนเกาะเวนิช

สะพานข้ามคลองเล็กๆ

บริเวณ Campo santo stefano

ภาพถ่ายบนสะพาน Ponte dell'Accademia

อีกฝั่งหนึ่งของสะพาน..

ท่าเรือโดยสารบนเกาะเวนิซ

เดินไปเรื่อยๆ หลงบ้าง...อะไรบ้าง ก็เก็บภาพเรื่อยเปื่อย

เดินนานๆชักเมื่อย...ก็ขอนั้งพักสักหน่อย..

ขอดีของการเที่ยวเอง คือเราจะสามารถเดินไปเที่ยวตรงไหนก็ได้ หยุดพักเมื่อไรก็ได้ที่อยากหยุดพัก ไม่ต้องรอใคร หรือเที่ยวแบบมีเวลาจำกัด พอเราได้เดินเที่ยวกันเองทำให้เราได้เห็นมากกว่าที่รายการทัวร์มีให้เสียอีก...

เรือขายผักสดคะ

ร้านขายปลาสด

ร้านขายผลไม้

เดินเล่นสักพักใหญ่ ก็หิวข้าวแล้ว เลยแวะกินข้าวที่ร้านอาหารจีน แถวๆ Santa Maria Gloriosa dei Frari อาหารอร่อยมากๆ กินเรียบเลยคะ มีข้าวผัด เนื้อเป็ดผัดเห็ด บะหมีผัดแบบจีน ซุปเยื่อไผ่ ค่าเสียหายมื้อนี้ 26 ยูโร เป็นเงินไทย 1,320 บาท แนะนำนะคะถ้าใครผ่านไปแถวนั้น ลองไปทานดูคะ ร้านตั้งอยู่ด้านข้างโบสถ์เลยคะ

หลักจากเติมพลังกันแล้ว ก็เดินออกจากร้านไปท่าเรื่อใก้ลๆเพื่อนั่งเรื่อไปลงที่ท่า Rialto (ค่าเรือไม่ต้องซื้อตั๋วแล้ว สามารถใช้ตั๋วที่เราซื้อไว้ แบบ 24 ชม. ได้เลย)
ถึงแล้ว สะพาน Rialto

ร้านขายของที่สะพาน Rialto

แถวๆ สะพาน Rialto เป็นแหล่งซื้อของฝากที่มีให้เลือกแยะเลย ราคาถูกกว่าร้านค้า แถวๆ จัตุรัสซานมาร์โค

ระหว่างนั่งเรือกลับ

อีกสักภาพ

ระหว่างที่เดินกลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรม ตรงลานหน้าจัตุรัสซานมาร์โค มีการจัดแสดง เครื่องบิน รถยนต์ แบบโบราณ เลยเก็บภาพมาให้คะ

ยามเย็นบนเกาะเวนิซ

อำลาเวนิซด้วยภาพนี้

หลังจากไปเอากระเป๋ามาจากโรงแรมแล้ว ก็ไปที่สถานีรถไฟ ซานตาลูเซียเพื่อขึ้นรถไฟตู้นอน ไป ปารีส รอบเวลา 19.57 ถึง ปารีส 08.14 (ใช้เวลาเดินทาง 12 ชม.) ค่ารถไฟ คนละ 125 ยูโร เป็นเงินไทย 6,125 บาท เป็นรถไฟแบบตู้นอน แบบ 4 เตียง ต่อ ห้อง

มีภาพให้ดูคะ

Last Update : 23 เมษายน 2554 2:32:56 น.

สวยค่ะ...อยากไปบ้างจัง...
โดย: ส้มโอลอยแก้ว วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:19:07 น.