อิตาลี วันที่ 6 Firenze - Pisa - Venice
วันนี้มีโปรแกรมจะไปเที่ยว Pisa เสร็จแล้วกลับมาที่ Firenze แล้วต่อรถไฟไป Venice เลยต้องตื่นเช้าหน่อย รีบลงมากินข้าวก่อน ภาพห้องอาหารที่โรงแรมที่พักคะ

หน้าตาอาหารมื้อเช้าของเรา

เสร็จแล้วก็ขึ้นรถไฟ จากสถานี ที่ Firenze ขบวน R มีไป Pisa ทุกๆ ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง ราคาตั๋ว ไป - กลับ คนละ 11.4 ยูโร ต่อคน
ภาพภายในรถไฟขบวนที่จะไป Pisa

พอถึงสถานี Pisa ก็เดินออกมาหน้าสถานีแล้วข้ามมาฝั่งตรงข้ามกับสถานี เพื่อยื่นรอรถเมล์ สาย LAM สีแดง จะเป็นป้ายแบบนี้คะ

ราคาค่ารถเมล์ ใน Pisa คนละ 1.2 ยูโร ต่อคน มีเวลาให้ใช้ได้ ประมาณ 75 หรือ 90 นาที ไม่แน่ใจคะ ไม่ต้องซื้อตั๋วไรถเมล์ไป - กลับนะคะ (ถ้าตั๋วที่เราซื้อตอนแรกยังไม่หมดเวลา)

ตั๋วรถเมล์ และรถไฟใต้ดิน ใน อิตาลี มักจะเป็นตั๋วแบบเหมาจ่าย ราคาประมาณ 1 หรือ 1.2 ยูโร สามารถนั่งรถเมล์ รถไฟใต้ดิน กี่ต่อ กี่เที่ยว ก็ได้ในเวลาจำกัด ที่เห็นบ่อยๆ ก็จะประมาณ 60 , 75 ,90 นาที แล้วแต่บางเมืองจะกำหนดเวลาไม่เท่ากันคะ (สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน แล้วต่อ รถเมล์ ได้เลย ถ้าเวลาในการใช้ตั๋วยังไม่หมดนะคะ) ยกตัวอย่างในโรมก็ใช้ได้คะ

นอกเรื่องไปเสียเยอะเลย กลับมาเข้าเรื่องต่อดีกว่าคะ
และแล้วเราก็มาถึงทางเข้า Pisa กันแล้ว ใช้เวลานั่งไม่นานคะ ประมาณไม่เกิน 8 ป้าย ก็ถึงแล้ว (ตอนจะลงจากรถเมล์ก็ให้สังเกตว่าป้ายไหนมีคนลงเยอะ ก็ป้ายนั้นแหละคะ ถ้าไม่แน่ใจก็ให้ถามคนบนรถก็ได้
ก่อนเข้าไปชม Pisa

Pisa ที่เฝ้ารอ

คณะทัวร์ของเรา นำโดยภรรยา และ ลูกทัวร์ คือ สามี ใช้เวลาชื่นชม Pisa ไม่นาน ก็เดินกลับไปขึ้นรถเมล์ฝั่งตรงข้ามกับตอนที่เราลง เพื่อไปที่สถานีรถไฟ Pisa ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถเมล์ก่อนข้ามสะพาน ก็เห็นวิวสวยดี เลยโดดลงจากรถเมล์เพื่อถ่ายรูปเล่นกันก่อน
วิวริมแม่น้ำ

หลังจากชื่นชมวิวเสร็จแล้วก็รีบนั่งรถเมล์ไปสถานีรถไฟเลย

สังเกตป้ายในรูปภาพให้ดีนะคะ จะมีป้ายสองอัน LAM สีเขียว กับ LAM สีแดง ยื่นรอให้ถูกสีนะคะ เวลายื่นรอรถเมล์ ให้ยืนรอให้ถูกป้าย และถูกสีด้วย ไม่งั้นรถไม่จอดนะคะ เดี๋ยวจะเหมือนเราสองคน ที่ยื่นเซ่ออยู่ตั้งนาน ฮาฮา...

พอกลับมาถึงสถานี Firenze ก็ไปหาข้าวกินกันแถวตลาด Mercato Centrale เป็นตลาดสดในร่ม อยู่ใกล้สถานีรถไฟ และใก้ลโรงแรมของเราด้วย แวะไปกิน ร้าน Nerbone เป็นเนื้อหมูต้มจนเปื่อย ราดด้วยน้ำแกลงคล้ายน้ำมัสหมั่น บ้านเรา แต่รถชาติไม่แรงเท่า กินกับขนมปัง อร่อยมากๆ เลย ราคาไม่แพงด้วย ถ้าสั่งเป็นแบบราดบนขนมปังราคา 3 ยูโร แต่ถ้าสั่ง เป็นจาน พร้อมขนมปัง จะราคา 6.3 อยู่โร สามีดิฉันกินเกลี้ยงเลย ไม่สามารถน้ำภาพอาหารมาให้ดูได้ แถมยังซื้อติดไปกินต่อที่ Venice อีก 1 กล่อง คะ คิดดูแล้วกันว่าอร่อยจริงไหม มีแต่ภาพร้านมาให้ดู กัน เผื่อท่านใดสนใจจะไปลองชิมดู

ด้านซ้ายมือเป็นโต๊ะนั่งเวลารับประทานที่ร้าน ด้านขวามือคนเข้าแถวสั่งอาหารกันอยู่

อิ่มแล้ว ก็กลับไปที่โรงแรม เอากระเป๋าที่ฝากไว้ ไปสถานีรถไฟ จะนั่งรถไฟไป Venice กันแล้ว
จาก Firenze - Venice ใช้เวลาเดินทาง 4.30 ชั่วโมง
ตอนแรกซื้อตัว IC ราคา 43 ยูโร/2คน แต่ตกรถไฟเพราะจำชื่อสถานีผิด ไอ้เราก็นึกว่า ที่ Firenze มีสถานีรถไฟเดียวซะอีก ที่ไหนได้มีอีกที่ ชื่อ Firenze Rifredi เลยไม่ได้ดูตั๋วให้รอบคอบ ก็เลยต้องเปลี่ยนตั๋วใหม่ เพิ่มเงินค่าตั๋วอีก 34 ยูโร/2คน และเสียค่าปรับในการเปลี่ยน อีก 3 ยูโร (ค่าปรับตั๋วคิดตามจำนวนใบที่เปลี่นตั๋ว ของเราอยู่ใบเดียวกันกับสามี เลยเสียแค่ ครั้งเดียว) แต่ก็ได้นั่งรถไฟ EUROSTAR ที่นั่งดีกว่าของ IC

ภาพบรรยากาศในรถไฟ EUROSTAR ตอนใกล้ๆ จะถึง Venice

และแล้วก็มาถึงสถานีรถไฟ ซานตา ลูเซีย (เป็นชื่อสถานีรถไฟ Venice ) เดินออกมาจากสถานีก็จะเจอท่าน้ำ ก็ต้องซื้อตั๋วเรือเมล์ เราเลือกแบบ 24 ช.ม. ราคา 18 ยูโรต่อคน ใช้ขึ้นเรือกี่ครั้งก็ได้ ภายใน 24 ช.ม.
เพราะถ้าเลือกซื้อเป็นครั้ง ราคา 6.5 ยูโร (อย่างน้อยก็ต้องซื้อ ไป -กลับ ก็ราคา 13 ยูโรแล้ว เพิ่มอีกนิดหน่อยใช้ได้นานคุ้มค่ากว่า)

เตรียมตัวขึ้นเรือ

Venice ยามค่ำคืน

นั่งเรือไปลงที่ San Marco ที่พักอยู่ใกล้กับ หอระฆัง และ จตุรัส San Marco มากๆ เดินไม่เกิน 100 เมตร ก็ถึงที่เที่ยวแล้ว พักโรงแรมชื่อ Antico Panada Hotel ราคาคืนละ 4,023 บาท

ภาพห้องพัก

ห้องน้ำ

เดินเล่นตอนกลางคืน

รอยน้ำท่วม

Counter : 1930 Pageviews.

อยากไปเห็นเวนิสตอนกลางคืนบ้างจัง คงโรแมนติกมั่กๆใช่มั้ยคะ
โดย: apple.007 วันที่: 15 กันยายน 2553 เวลา:21:09:23 น.

ใช่คะ คุณ apple.007 เดินตอนกลางคืนโรแมนติดคะ และนักท่องเที่ยวน้อยด้วย มีเวลาดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดๆเลย
โดย: friend&ko วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:11:32:35 น.