ไปสิงคโปร์แต่ไม่มีลอดช่อง งิงิ part 1
ไปมา เกือบปีแล้วแต่เพิ่งนึกอยากมาใส่ไว้ในบลอคค่า

คิดอยู่หลายตลบเหมือนกันนะก่อนจะตัดสินใจไปใคร ๆ ก้อบอกว่าไปทำไมมีแต่ชอปปิ้ง อย่างเดียว แต่คิดว่าไปดีกว่าก้อไม่เคยไปนี่หว่าจะไปซะอย่าง เริ่มต้นทริปนี้ได้เพื่อนมาร่วมชะตากรรมอีกสามหน่อ(หลอกล่อมา อิ ๆ ) ได้ตั๋วของไทเกอร์แอร์ ราคา 2970 รวมภาษีแล้วบวกภาษีที่ดอนเมืองอีก 500 ก้อราคาไม่แพงมากนะพอทนได้แต่มีคนได้ ถูกกว่านี้นะ
ออกจากดอนเมืองก้อ 10.25 แต่เครื่องดันดีเลย์แฮะ รออีกครึ่งชั่วโมงถึงเวลาแล้วเค้าบอกว่าเครื่องยังไม่ลงจอดเลย ไรหว่า เรากะเพื่อนอีกคนเดินทางไปก่อนอีกสองคนจะตามมาทีหลังอ่ะ พอได้เวลาก้อแย่งกันเข้าแถว เพราะว่าไม่มีเลขที่อ่ะ แต่เค้าให้ครอบครัวที่มีเด็กขึ้นก่อนเลยนะ เราก้อได้นั่งกลาง ๆ ก้อโอเคนั่งไหนก้อได้ พอขึ้นไปก้อไม่มีไรเสิร์ฟ เลยอ่ะ ก้อรู้ว่าก่อนแล้วแต่เคยโทรถามทางไทเกอร์แอร์แล้วเค้าบอกว่าไม่อนุญาติให้เอาอะไรขึ้นไปกินมีขาย เราก้อไม่ได้เอาอะไรไปกิน แต่แหมเห็นพวกคนจีนนะ เอาของไปแกะกินไม่เห็นว่าเลยเราก้อได้แต่นั่งกลืนน้ำลาย กว่าจะถึงก้อ บ่ายโมงกว่าของที่สิงคโปร์ แล้ว

พอออกจากสนามบินก้อนั่งรถไฟจาก terminal 1ไป2 หรือไงเนี่ยจำไม่ได้ แต่ก้อต้องนั่งรถไฟไปอ่ะแหละ พอไปถึงเราก้อออกจาก ตม. รับกระเป๋า แล้วก้อลงไปอีกหนึ่งชั้นเพื่อนั่ง mrt ไป ที่โรงแรม nss ไปลงที่ bugis ราคาก้อ 1.4แต่ว่าเราต้องจ่าย 2.4 ค่ามัดจำการ์ด1 เหรียญ
Image Hosted by ImageShack.us

เสร็จแล้วก้อพอลงจาก mrt เราก้อไปเอาการ์ดใส่ตู้เพื่อรับตังค์คืน 1 เหรียญจ้า สถานีอยู่ใต้ห้าง seiyu สะดวกดีเนอะ เดินออกมาก้อข้ามสี่แยกถึงเลยจ้า
หน้าโรงแรมที่พัก

ห้องพัก แคบสุดๆ
Image Hosted by ImageShack.us
นอนงีบเอาแรงก่อนเหนื่อยมาก แล้วพอประมาณ 6 โมงเราก้อออกไปกินข้าวกัน เราก้อเดินไปด้านหลังโรงแรมตามที่เค้าแนะนำไว้ในพันทิพ แหมพวกอาเฮีย ออกมาต้อนรับกันเกรียวเชียวแถมพูดไทยด้วยนะ แต่เราก้อเมินย่ะ เพราะอยากดูไปเรื่อย ๆ ก้อเลยเดินไปในห้าง seiyu ไปเจอ food center ก้อเห็นน่ากินราคาก้อต่างกับข้างนอกไม่มากนะ ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาธรรมดาก้อ 3.8 เหรียญนะ
แล้วเราก้อเดินเล่นกันไปเรื่อย ๆ ประมาณสองทุ่มก้อกลับมานั่งรอเพื่อนอีกสองคน กว่าจะมาก้อ3 ทุ่มแน่ะ ดูทีวีรอ ไม่มีไรดูเล๊ย เพราะที่โรงแรมนี้ไม่มีเคเบิลอ่ะ พอเพี่อนมาก้อหมดแรงเลยนอนเบียดกันสุด ๆ 4 คน แต่แอร์เย็นน่าดูนะ (สงสัยห้องมันแคบ) ทั้ง ๆ ที่เก่ามาก

อาหารเช้าค่า น่ากินมะ
Image Hosted by ImageShack.us
พอกินเสร็จเราก้อไปขึ้นรถไฟไปลงที่สถานีไรหว่าจำไม่ได้แล้ว โทดทีนะความจำไม่ดี(แต่หน้าตาดี หุ ๆ)แล้วเราก้อไปซื้อตั๋วขึ้น เคเบิลคาร์ จริง ๆ มีไปทางรถด้วยรุสึกว่าจะประมาณ 7 เหรียญหรือไงเนี่ย แต่ถ้าเป็นเคเบิลคาร์ ก้อแบบธรรมดา 12 เหรียญ แบบแก้ว 17 เหรียญ พวกเราเป็นพวกชอบไรเสียว ๆ ก้อเลยเอาแบบ แก้ว เค้ามีทัวร์ขายเป็น แพกเก็จด้วยนะแต่อย่าไปซื้อเลยเเพงแถมไม่มี underwaterworld ด้วยมีแต่ไรไม่รุ พอขึ้นไปบนกระเช้า ว้าว เสียวน่าดูขอบอก
underwaterworld ถึงแว้ว
ร้อนๆ พักกิน ดูเมนูจิ หน้ากินมาก ที่สิงคโปร์ เค้าเน้นของหวานเหมือนกันนะ อร่อยสุดๆ
Image Hosted by ImageShack.us
เรากินสองอันนี้ กรี๊ดด หร่อยสุดๆ

กินเสร็ดแร้วเที่ยวต่อ
ตั๋วเข้า underwater+ปลาโลมาโชว์ =17 เหรียญ แต่ว่าพอไปถึงเราหลงทางค่ะ ท่านผู้ชม เราดันเดินไปทางด้านชายหาด ไกลมาก ๆ เกือบสุดหาดแน่ะหาไม่เจอเลย หาดก้อสวยดีนะคนเยอะมาก แต่มันดูไม่ค่อยธรรมชาติอ่ะ เพราะรู้ว่าเค้าเอาทรายมาถมทำเป็นหาดอ่ะ
Image Hosted by ImageShack.us
โชว์ปลาโลมา สู้ซาฟารี บ้านเราไม่ด้ายเลยค่า
บรรยากาศภายใน อุโมงค์ปลา คนเยอะ มากๆ แต่เค้าจะทำเป็นทางเลื่อนไปเรื่อย ๆ ใครจะหยุดต้อง ไปยืนข้างๆตู้

Last Update : 23 มีนาคม 2549 22:38:51 น.

อยากกกินลอดช่องสิงคโปร์อ้ะ
โดย: เหมียวสีส้ม วันที่: 31 มีนาคม 2549 เวลา:18:59:17 น.