The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
คุณจัดการกับชีวิตอย่างไรในวันที่ใจสลาย
ก่อนจะถึงช่วงหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาสไม่กี่วัน
สาวชนบทจากอังกฤษอย่าง ไอริส ค้นพบว่า เพื่อนร่วมงานของตัวเองที่แอบคบกันมานาน ประกาศเปิดตัวคู่หมั้นกลางอากาศโดยไม่มีระแคะระคายมาก่อน ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่กี่นาทียังจู๋จี๋สวีทหวานกันอยู่
สาวอเมริกันสุดฮิปอย่าง อแมนด้า ค้นพบว่า คนรักที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกันไปมีอะไรกับรีเซพชั่นของบริษัท แถมยังตำหนิว่าเธอเป็นเหมือนตัวการที่ทำให้ชีวิตคู่ไปไม่รอดจากความบ้างานและไม่ใส่ใจอีกฝ่าย
...หลังจากรับรู้ความจริงที่ทำให้หัวใจต้องแตกสลาย คนหนึ่งร้องไห้เป็นบ้าเป็นหลัง คนหนึ่งไม่หลั่งน้ำตาแต่ว่ามีอาการทางกาย แม้จะแตกต่างทางการแสดงออกแต่ทั้งสอง มีความรู้สึกลึกๆในใจไม่ต่างกัน นั่นคือ
ความเจ็บปวด
...เมื่อต้องเจ็บปวดจากความรัก หลายคนพยายามทำตัวให้ยุ่งเหมือนกับที่เคยอ่านเจอในคอลัมน์หรือตำราจิตวิทยา ด้วยเชื่อว่า อะไรๆมันจะดีขึ้น แต่ปรากฎว่ายิ่งทำอะไรต่อมิอะไร ใจก็ยังเจ็บอยู่เหมือนเดิม
และสิ่งที่สองสาวในหนังเรื่องนี้เลือกทำ คือ เปิดเว็บไซต์สำหรับผู้ต้องการแลกเปลี่ยนบ้าน และจัดการแลกเปลี่ยนบ้านกันเป็นเวลาสองสัปดาห์ ด้วยหวังว่า การเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมจะช่วยให้รู้สึกดีขึ้น
...ในตอนต้น ทั้งคู่พบว่า แม้เดินทางข้ามทวีปหลายพันไมล์ ใจก็ยังไม่หายเจ็บ เช่นเดียวกับที่หลายๆคนพยายามหาอะไรทำให้ยุ่งๆด้วยหวังว่าจะผ่านช่วงเวลานั้นไปและ หัวใจจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม
ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงต้องโยนคู่มือทำใจทิ้งไป เพราะเข้าใจว่า วิธีเหล่านั้นไม่ได้ผล ซึ่งที่จริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น
เหตุที่ไม่ได้ผล
นั่นเป็นเพราะสิ่งที่ ทั้งเรา ทั้งไอริส และ อแมนด้า พยายามจัดการคือ พฤติกรรม แต่สิ่งที่เจ็บช้ำอยู่ข้างในคือ ความรู้สึก
ไอริส เปลี่ยนแปลงแค่พฤติกรรม แต่ ความรู้สึกของเธอยังผูกใจไว้กับ แจสเปอร์ ผู้ชายที่มีเธอเป็นแค่คนสำรอง ส่วน อแมนด้าแค่ย้ายบ้าน แต่ ความรู้สึกของเธอยังถูกจำกัดกรอบด้วยความคิด
ศาสตร์ที่เรียกว่า Enneagram ซึ่งใช้เพื่อเข้าใจตัวเองและคนอื่นๆนั้น แบ่งคนออกเป็น 9 ลักษณะ(type) และ จับกลุ่มรวมกันได้เป็น 3 ศูนย์ ลักษณะของคนที่เด่นในความคิดจะมีศูนย์กลางที่สมอง และ ลักษณะคนที่ใช้ความรู้สึกเป็นหลักก็จะมีศูนย์กลางอยู่ที่หัวใจ ซึ่งนั่นคือ ลักษณะเด่นของสองตัวละครหลักในเรื่อง
...หลายฉากในหนังฉายตัวตนของสองสาวให้เราได้เห็นว่า อแมนด้า คือคนที่ใช้ความคิดนำทางชีวิตไป เราจะเห็นภาพความคิดเธออยู่ตลอดเวลา และ เห็นว่าเธอจมอยู่กับความคิด ส่วน ไอริส คือ คนที่ใช้ชีวิตโดยให้ความสำคัญกับความรู้สึก เธอพร้อมที่จะเจ็บและพร้อมที่จะสุขโดยไม่ทันได้คิดว่า สิ่งที่เป็นอยู่นั้นมันดีจริงๆสำหรับเธอหรือไม่ เธอเจ็บปวดโดยไม่รู้ตัวตั้งแต่ต้นก่อนจะถูกบอกเลิก กับการมีชีวิตแบบหวานอมขมกลืน อยู่ใน วงจรของความร้าวราน
วงจรของความร้าวราน เป็น วงจรความรักที่เหตุผลไม่อาจช่วยเหลือใครให้หลุดพ้น
ตัวอย่างเช่น เราอาจบอกเพื่อนเราไม่รู้ต่อกี่หน ให้เดินออกมาจากคนรักประเภทเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายที่มีแต่คอยทำร้ายจิตใจ
บทจะร้าย ก็อาจอาละวาดทำร้ายร่างกาย หรือ ไปสวีทหวานกับอีกคน ทำให้ต้องทนเจ็บช้ำ จนคิดที่จะเลิกราจากอีกฝ่ายไปเสียที แต่ พอบทจะดี ก็หวนกลับมาเอาอกเอาใจ และ ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นคนสำคัญ จนลืมวันเก่าๆที่เคยเจ็บและเลิกคิดจะแยกทาง ทั้งที่รู้ว่า อีกไม่นาน ความเดี๋ยวร้ายของเขาก็จะกลับมา
แจสเปอร์ คนรักเก่าของไอริสเป็นกรณีศึกษาที่ดีของ คนรักที่มักจะฉุดให้อีกฝ่ายต้องตกอยู่ในวงจรนี้ คนรักที่ไม่เคยเห็นคุณค่าใดๆนอกจากหวังให้ตัวเองมีความสุข และ มีความสามารถในการปรนเปรอคำหวานและการเอาใจ
แจสเปอร์ ทำให้ ไอริส รู้สึกถึงการมีคุณค่า การเป็นคนสำคัญ และ ผู้ชายอย่างแจสเปอร์ก็คือคนที่ฉวยโอกาสจากความสัมพันธ์ด้วย การสร้างคุณค่าจอมปลอมเพื่อหวังผลตอบแทน
ไอริส ไม่รู้ตัวหรอกว่า ตัวเองไม่ได้เริ่มต้นเจ็บปวดตอนที่รู้ความจริง แต่เธอนั้น เจ็บแบบไม่รู้ตัว นับตั้งแต่เธอก้าวเข้ามาอยู่ในวงจรนี้ ความเจ็บที่มีคำหวานและการเอาใจ คอยกลบไว้ให้ลืมว่าตัวเองนั้น เจ็บปวดและทุกข์ทรมานมากมายเพียงใด
ไอริส และ อีกหลายๆคน ไม่ทันได้ตระหนักถึงคุณค่าของตัวเอง ไม่ทันตระหนักว่าตัวเองนั้นดีเพียงพอ ไม่ทันได้รู้ว่าชีวิตที่ดูเหมือนจะมีความสุขในวงจรที่ว่านี้แท้จริงแล้วมันเหนื่อยแสนสาหัส และ เรายังดีพอหรือมีค่ามากพอที่จะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ได้
วงจรนี้ก็เป็นวงจรเดียวกับที่ ไมล์ ชายหนุ่มที่เธอพบในบ้านหลังใหม่ต้องเผชิญ ทั้งคู่ได้มีโอกาสที่จะหลุดจากวงโคจรนี้ไอริสจะสามารถเดินออกมา เมื่อวันที่เธอได้สัมผัสถึงความรู้สึกภายในได้เข้าใจไม่ใช่แค่ที่เหตุผล แต่ได้สัมผัสเข้าไปข้างในจริงๆ ว่า การมีชีวิตอยู่ในวงจรนี้ไม่ได้ทำให้เธอรู้สึกดีจริงๆ
ไม่ใช่แค่นั้น การมีเธอ ที่ดีอย่างสม่ำเสมอและจริงใจ ก็ช่วยให้ ไมล์ ได้ค้นพบ ใครบางคนที่ยืนอยู่เคียงข้างและให้กำลังใจในวันที่ใจเจ็บปวด เมื่อทั้งสองหลุดจากวงโคจร ก็ทำให้ได้พบ คนที่เติมเต็มกันและกัน ได้พบ ชีวิตที่ดีกว่าเดิม
...ส่วน อแมนด้า ที่ไม่เคยเสียน้ำตาให้กับเรื่องราวใดๆ ก็ไม่รู้ว่าทำไมภายในร่างกายมันจึงแสนอึดอัดทรมาน การไม่มีน้ำตาของ อแมนด้า ไม่ได้แปลว่า เธอไม่เจ็บปวด
เหตุผลอธิบายได้จาก ข้อเท็จจริงที่ว่า คนที่มักแสดงออกด้วยอาการทางกาย(somatization) มักเป็น คนที่ไม่ถนัดหรือไม่สามารถสัมผัสความรู้สึกของตัวเอง และ ไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาอย่างเหมาะสม จิตใต้สำนึกจึงแปรเปลี่ยน ความรู้สึกไม่ว่าจะเป็น โกรธ เกลียด ร่าเริง ดีใจ ฯลฯให้ออกมาเป็น อาการทางกาย เช่น หายใจไม่อิ่ม เมื่อยเนื้อเมื่อยตัว ปวดหัว นอนไม่หลับ ฯลฯ
เราจะเห็น อแมนด้า เพียรพยายามหาอะไรทำให้หมดวัน และ สมองของเธอนั้นจัดการเปลี่ยนความรู้สึกให้ออกมาเป็นหนังตัวอย่าง แทนภาพความคิดความรู้สึกของตัวเธอ และ สมองก็คอยจะหาเหตุผลต่างๆนานาในการตัดสินใจว่าเธอควรหรือไม่ควรคบกับเกรแฮม
สิ่งที่เธอขาดหายไปนั้นคือ การพยายามสัมผัสความรู้สึกและความต้องการตัวเอง ว่าใจเธอนั้นปรารถนาอะไร ไม่ใช่ สมองสั่งว่าควรทำอะไร
อแมนด้าอยู่กับ ความกลัว และ ความคิด ที่มักจะคอยจินตนาการเรื่องราวต่างๆล่วงหน้า เธอลืมไปว่า ความรักไม่ได้อาศัยความคิด แต่ ความรักมีรากมาจากความรู้สึก
ในตอนท้าย การร้องไห้ จึงเป็น สิ่งที่ร่างกายเธอช่วยเธอให้ได้กลับไปเข้าใจว่า ความรู้สึกรักใครสักคนนั้นมันยิ่งใหญ่กว่าเหตุผลนานัปการที่เธอยกตัวอย่างมาอยู่กับใครสักคน
ชื่อหนัง The Holiday นอกจากจะหมายถึงช่วงเวลาวันหยุดของตัวละคร ยังมีความหมายพาคนดูเข้าไปนั่งอยู่ในบรรยากาศผ่อนคลาย คล้ายกับการใช้ชีวิตในวันหยุดสบายๆ ตามสไตล์ของผู้กำกับ แนนซี่ เมเยอร์ส เจ้าแม่ของหนังนุ่มนวลชวนฝัน อบอวลด้วยความสุข และ บทสรุปอันรื่นรมย์ เหมาะสมกับเทศกาลวันหยุด นั่นทำให้ หนังของเธอไม่เหมาะกับคนดูผู้ไม่ชอบหนังในแนวทางเรียบง่ายขายความสุขสำเร็จรูป แต่ หากมองให้ลึกซึ้งแล้ว ในความง่ายไม่มีอะไร the Holiday ก็ใช่จะตื้นเขินไปเสียทีเดียว
จริงอยู่ว่า หากเทียบกับหนังที่ให้อารมณ์อบอุ่นอิ่มสุขสองเรื่องก่อนของเธออย่าง What Women Want และ Somethings Gotta Give แล้ว The Holiday ดูจะด้อยกว่าชัดเจนในแง่ของความแปลกใหม่ เพราะ พล็อตหนัง The Holiday เป็นสูตรสำเร็จที่พบได้ในหนังโรแมนติกทั่วๆไป แทบจะไม่มีจุดเด่นอะไรในตัวเหมือนกับสองเรื่องนั้น
แต่ The Holiday กลับทำให้ผมรู้สึกประทับใจได้มากกว่าหนังสองเรื่องก่อน หนังผสมผสานทุกอย่างกันได้แบบลงตัว ทีมนักแสดงที่มาเล่นกันแบบสบายๆและเข้าคู่กันได้ดี ทุกตัวละครไม่ถูกทอดทิ้งและมีเสน่ห์แถมยังแอบมีคนดังโผล่มาเป็นแขกรับเชิญให้ฮือฮาเล็กๆ บรรยากาศที่อบอุ่นเหมาะสมกับช่วงเวลาแห่งความสุข มีคติสอนใจให้ฉุกคิด และ ข้อสำคัญ นี่เป็นงานของ แนนซี่ เมเยอร์ส ที่ผมรู้สึก เลี่ยน น้อยกว่างานเก่าๆของเธอ
...สี่ตัวละครหลักฝากความน่ารักในหนัง ชนิดปล่อยพลังเสน่ห์กันแบบไม่ยั้ง คาเมรอน ดิอาซ ดูจะพิเศษน้อยกว่าคนอื่นๆตรงที่บทของเธอคุ้นตาจากหนังเรื่องก่อนๆไม่มีมุมใหม่ๆอะไรน่าสนใจ แจ๊ค แบล็ก ดูแปลกตาไปบ้างก็แค่มีความบ้าลดน้อยลง ในขณะที่บทหนังช่วยส่งเสริมให้ จู๊ด ลอว์ กับ เคต วินสเลต ได้แสดงให้เห็นมุมใหม่ๆของพวกเขา
เราจะได้เห็นมุมที่อ่อนไหว อบอุ่นของ จู๊ด ลอว์ ซึ่งพักหลังมักรับบทค่อนข้างซีเรียส ยิ่งตอนที่เปิดบ้านตัวเองรับคาเมรอน ดิอาซ เข้ามาเป็นช่วงเวลาที่สร้างความเป็นหนังครอบครัวในอุดมคติให้กับหนังเป็นอย่างดี และ เราก็จะได้เห็นมุมที่ร่าเริง ดูเป็นเด็กๆ ของ เคต วินสเลต ซึ่งไม่เห็นบ่อยนักเพราะ ถ้าเราไม่ติดภาพเธอในชุดวิตคอเรียกระโปรงสุ่ม ก็จะเป็นบทดราม่าหนักๆอยู่เสมอ ฉากเธอกระโดดโลดเต้นตอนย้ายเข้าบ้านใหม่ๆ หรือ ฉากที่เธอหลุดจากวงจรความร้าวราน เป็น ฉากน่ารักๆและชวนให้ประทับใจ สมกับที่ แจ๊ค แบล็ก ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เขารู้สึกคุ้มค่ามากกับการเล่นหนังเรื่องนี้ เพราะมันเป็นเหมือนได้มาดูเคต วินสเลตเล่นหนังแถมยังได้เงิน(ค่าตัว)อีกต่างหาก
ไม่ใช่แค่ตัวละครหลักๆเท่านั้น เหล่านักแสดงสมทบก็มาปล่อยความน่ารักแบบไม่เกรงใจคนดู ขนาดคุณลุง เอลี่ วอลแลชที่รับบทอาเธอร์ ยังมาพร้อมความกุ๊กกิ๊กเล็กๆและดูดีเป็นอย่างยิ่งเมื่อต้องประกบกับ เคต วินสเลต เช่นเดียวกันกับ ลูกสาวอายุ 4-5 ขวบของจู๊ด ลอว์ ที่น่ารักและส่งเสริมบรรยากาศความอบอุ่นในครอบครัวให้ดูชวนฝันมากขึ้นไปอีก
สิ่งที่ชอบ
1.บรรยากาศของความสุข... ส่วนประกอบทุกอย่างตั้งแต่ การแสดง เนื้อหา ดนตรีประกอบ การถ่ายภาพ และ อากาศที่กำลังเริ่มหนาวในบ้านเรา ช่างช่วยให้หนังเรื่องนี้ส่งทอดบรรยากาศของความสุขและอบอุ่นมายังคนดูได้เป็นอย่างดี ชนิดที่แฮปปี้ตอนดู และ ตอนเดินออกมาจากโรง
2.บทหนัง ... ชีวิตของตัวละครในหนังผ่านการเขียนบทที่คนเขียนบท ดูจะเข้าอกเข้าใจจิตวิทยาความรักเป็นอย่างดี การสร้างความแตกต่างของสองนักแสดงนำ (คนหนึ่งศูนย์สมอง / คนหนึ่งศูนย์ใจ) การผูกเรื่องราวความรักที่นำมาซึ่งปัญหาชีวิตและการค่อยๆพาตัวละครคลีคลายปมปัญหาพาไปสู่บทสรุปตอนจบได้อย่างน่าเชื่อถือ
3.ความน่ารักและเข้าคู่ของนักแสดง ... การจับคู่ของตัวละครแต่ละคู่ แต่ละชุด เข้ากันได้ดี และ การโชว์เดี่ยวก็ปล่อยเสน่ห์ให้คนดูสดใสพร้อมจะลืมความทุกข์ทั้งหลายทั้งปวงไปชั่วขณะนั่งดูหนัง
สรุป ... น่าดูเป็นอย่างยิ่ง และ เหมาะเป็นอย่างมากกับบรรยากาศหรือช่วงเวลาหน้าหนาว ช่วงเวลาแห่งความสุขเช่นนี้ ชวนให้คิดถึงหลายปีก่อนที่ช่วงเวลาเดียวกันนี้ ผมออกมาจากโรงหนังสัมผัสลมหนาวพร้อมความรู้สึกอิ่มใจจาก Love actually และ นับจากนั้น ช่วงเวลาหน้าหนาวแบบนี้ก็ขาดหนังที่สร้างความรู้สึกเช่นนั้นอีก The Holiday กลับมาทำหน้าที่นี้อีกครั้ง ดูคนเดียวก็สดใส ดูกับแฟนก็ชื่นใจ ห้ามพลาดสำหรับคอหนังรักโรแมนติก เพราะระยะหลัง หาหนังแนวนี้ที่ดีๆมาสร้างความอบอุ่นจี๊ดจ๊าดได้ยากเหลือเกิน
The Holiday คือ หนังโรงเรื่องสุดท้ายของปีที่จะรีวิวในหมวด ดูแล้วมาคุยกัน ครับ จากบทความในหมวดนี้ทั้งสิ้น 70 เรื่อง (อู้ว เพิ่งนับ ไม่อยากจะเชื่อว่าปีนี้เขียนได้เยอะขนาดนี้) ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่าน ,เพื่อนๆที่คอมเม้นท์แสดงความเห็นพูดคุย และ เป็นกำลังใจกันมาตลอดทั้งปี
Blog ถัดๆไปในหมวดนี้ ขอเชิญชวนเพื่อนๆมาร่วมพูดคุยส่งท้ายปีกับ 10 คาแรคเตอร์ประทับใจของปี ,10 ฉากประทับใจ และ 10 หนังชอบ 5 หนังไม่ชอบ ปิดท้ายปี 2549 นี้ ปีหน้าฟ้าใหม่ มา ดูแล้วมาคุยกัน อีกครั้งครับ
Merry christmas ล่วงหน้าครับทุกๆคน
ขอฝาก"หนังสือรัก"ไว้กับผู้อ่านด้วยเน้อ กับ พ็อกเก็ตบุ้คเล่มแรก ที่หยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไปแว้ว) ปีใหม่นี้ มอบ"หนังสือรัก" เป็นของขวัญแด่คนที่คุณรัก
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 24 ธันวาคม 2549 |
Last Update : 25 ธันวาคม 2549 13:06:07 น. |
|
47 comments
|
Counter : 3047 Pageviews. |
|
|
|
โดย: สมรัชนะ คนเขียนหนังสือเสิร์ฟสำราญสวรรค์บนเรือ (sochana9 ) วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:0:46:25 น. |
|
|
|
โดย: ป้าละม้าย (katombaiya ) วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:1:00:42 น. |
|
|
|
โดย: takky_sc วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:1:01:35 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:12:23:05 น. |
|
|
|
โดย: ฟอ รอ ฟัน..โช๊ะๆ (ฟ้าคงสั่งมา ) วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:17:06:28 น. |
|
|
|
โดย: Teen.. IP: 124.120.0.223 วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:21:27:39 น. |
|
|
|
โดย: แพรฟ้า IP: 58.8.99.83 วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:21:51:31 น. |
|
|
|
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:22:04:21 น. |
|
|
|
โดย: หลังจอ วันที่: 24 ธันวาคม 2549 เวลา:23:51:50 น. |
|
|
|
โดย: SnowBelL IP: 58.136.73.168 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:1:10:32 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ IP: 202.69.140.233 วันที่: 25 ธันวาคม 2549 เวลา:11:02:12 น. |
|
|
|
โดย: Abstract Life IP: 61.47.64.73 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:0:32:41 น. |
|
|
|
โดย: จอย IP: 203.148.136.67 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:3:30:08 น. |
|
|
|
โดย: ลิส IP: 58.137.12.3 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:14:04:15 น. |
|
|
|
โดย: กุ๊ก IP: 124.120.17.61 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:17:10:31 น. |
|
|
|
โดย: poky IP: 125.24.128.213 วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:17:55:04 น. |
|
|
|
โดย: พด IP: 58.9.125.162 วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:20:53:29 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 29 ธันวาคม 2549 เวลา:23:43:20 น. |
|
|
|
โดย: akachan IP: 124.121.94.170 วันที่: 30 ธันวาคม 2549 เวลา:0:21:10 น. |
|
|
|
โดย: Armenhotep (Armenhotep ) วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:0:49:54 น. |
|
|
|
โดย: daisyrox IP: 124.121.55.200 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:1:01:48 น. |
|
|
|
โดย: Ten Fifty-Nine IP: 66.214.171.133 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:10:03:40 น. |
|
|
|
โดย: ฉันอยู่ตรงนี้ IP: 58.136.224.191 วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:21:08:02 น. |
|
|
|
โดย: azzurrini วันที่: 31 ธันวาคม 2549 เวลา:22:44:11 น. |
|
|
|
โดย: K-modjung วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:22:59:21 น. |
|
|
|
โดย: pan IP: 202.5.80.228 วันที่: 2 มกราคม 2550 เวลา:23:45:39 น. |
|
|
|
โดย: poonarak555 IP: 202.151.4.108 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:13:18:08 น. |
|
|
|
โดย: พุดดิ้งสีชมพู IP: 58.8.141.230 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:19:58:52 น. |
|
|
|
โดย: I like the holiday really!! IP: 58.9.161.76 วันที่: 3 มกราคม 2550 เวลา:22:14:58 น. |
|
|
|
โดย: mid-o-light IP: 203.154.15.211 วันที่: 4 มกราคม 2550 เวลา:16:10:17 น. |
|
|
|
โดย: Iris IP: 161.200.255.162 วันที่: 10 มกราคม 2550 เวลา:14:15:22 น. |
|
|
|
โดย: Teen.. IP: 124.120.4.7 วันที่: 12 มกราคม 2550 เวลา:22:09:23 น. |
|
|
|
โดย: ท่าเรือรามา IP: 202.44.72.3 วันที่: 16 มกราคม 2550 เวลา:16:11:25 น. |
|
|
|
โดย: Sasapin IP: 161.200.255.162 วันที่: 26 เมษายน 2550 เวลา:14:57:02 น. |
|
|
|
โดย: primme IP: 202.12.118.36 วันที่: 3 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:46:59 น. |
|
|
|
โดย: donkiyote IP: 125.24.208.62 วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:30:27 น. |
|
|
|
โดย: สีอ่อน IP: 202.28.27.6 วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:15:48:56 น. |
|
|
|
โดย: ปอม IP: 58.8.186.211 วันที่: 14 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:04:57 น. |
|
|
|
โดย: ตะวันรอนตอนเช้า IP: 124.157.219.145 วันที่: 21 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:47:28 น. |
|
|
|
โดย: So Yesterday IP: 58.136.95.176 วันที่: 31 ตุลาคม 2550 เวลา:18:38:22 น. |
|
|
|
โดย: annie IP: 58.137.97.161 วันที่: 19 มกราคม 2551 เวลา:13:30:26 น. |
|
|
|
โดย: ความรักจับมือเขียน IP: 58.9.23.245 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:10:26 น. |
|
|
|
โดย: Ton IP: 58.9.64.42 วันที่: 23 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:01:01 น. |
|
|
|
โดย: เด IP: 203.158.160.32 วันที่: 7 กันยายน 2551 เวลา:23:21:36 น. |
|
|
|
โดย: ตุ๊ก IP: 125.25.70.8 วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:20:10:25 น. |
|
|
|
โดย: chee1313 IP: 119.42.112.87 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:8:35:08 น. |
|
|
|
| |
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
ส่งสุขถึงจขบ ที่น่ารัก ด้วย..
หนังสือรัก น่ารักดีครับ..
สมรัชนะ ลูกเรือไทยในต่างแดน..
จ่ายค่าบริการ บาทเดียว ดูเพลินแล้วนะครับบบบ อิอิ..