ภูฟ้าป่าสัก สระบุรี

11-12 Jul'08

ได้ฤกษ์ไปสักทีกับภูฟ้าป่าสัก ซึ่งทริปนี้เป็นการใช้ voucher ที่ดองไว้นานที่สุดคือดองไว้จนหมดอายุ 1 ปี ซึง voucher นี้หมดอายุไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มิย. แต่โชคดีที่ทางรีสอร์ทเค้าเห็นใจ ยืดอายุ voucher ให้อีกเดือนนึงจนถึงกลางกค.และเราโชคดีที่จองเต็นท์ได้หลังจากที่พยายามโทรจองมาตั้งแต่ตค.ปีที่แล้ว ... นี่คือเรื่องจริงว่าพยายามโทรจองเต็นท์วันหยุดมาเป็นสิบๆครั้งตั้งแต่ตค.มาจนพยายามครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนเมษ.และเต็นท์ว่าง (เย้... ) แต่ก็อีก เดือนนี้ร้อนตับแล้บใครจะไปนอนเต็นท์ไหว แถมมีทริปต้องขึ้นพิษณุโลกและภูเรือ ต่อด้วยภูเก็ตอีกเป็นอาทิตย์ เราเลยต้องจำเป็นต้องเลื่อนการเดินทางมาที่นี่ทั้งๆที่เป็นครั้งแรกที่โทรมาและมีเต็นท์ว่าง ... จนสุดท้ายเราต้องแยกใช้ voucher ที่ซื้อมา ราคา1800 บาท ซื้อ 1 แถม 1 ในวันหยุด ให้คุณตาคุณยายน้องโจมาใช้ในวันธรรมดาเมือเดือนพค.ที่ผ่านมา ส่วน voucher อีกใบกว่าจะได้ใช้ก็ครั้งนี้แหล่ะ เฮ้อ .. เข็ดกับการซื้อ voucher ในงานท่องเที่ยวจริงๆ

แต่เอาก็เอาน่า อยากนอนเต็นท์แบบนี้ดูซักที วันก่อนที่บุรีธาราก็ไม่ได้นอนทีนึงแระ คราวนี้ลองอีกที

แต่สุดท้ายแล้วก็อดนอนอีกจนได้ .... เพราะตอนโทรมาจองเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่ามีเต็นท์ที่มีทีวีว่างอยู่หลังนึง (และไม่มีทีวีอีก 3 หลัง) มาดามฟังแล้วก็ดีใจมากเพราะตอนแรกคิดว่าจะถ้าครั้งนี้โทรไม่ได้ก็จะทิ้ง voucher แระ น้องที่รับจองเค้าก็คอนเฟิรม์ว่าว่างแน่ๆค่ะคุณพี่ แต่.....

พอก่อนวันเดินทาง น้องเค้าโทรมาบอกว่าเกิดการเข้าใจผิด เพราะเต็นท์ที่คิดว่าว่างเป็นเต็นท์ที่ทางทีมงานบันทึกเทปโทรทัศน์ของช่อง 3 เค้าจองเอาไว้แล้วพร้อมกันกับเต็นท์อื่นๆ จะมีว่างก็เฉพาะเต็นท์ที่ไม่มีทีวี คุณพี่จะเอามั้ยคะ? แหม ไม่มีทีวีดูไม่กี่ชั่วโมง มันไม่ตายหรอก แต่มันเสียความรู้สึกอ่ะ กระเป๋าก็จัดแล้วอีกต่างหาก เลยบอกน้องเค้าไปว่าพี่ติดทีวี ไม่ดูคืนเดียว เครียดแล้วสิวขึ้น น้องจะรับผิดชอบไหวมั้ยคะ? น้องเค้าก็บอกว่า หนูขอโทษจริงๆค่ะ งั้นคุณพี่ไปนอนบ้านได้มั้ยคะ? แต่ต้องเพิ่มเงินอีก 4 ร้อยกว่าบาทน่ะค่ะ ... โห น้อง ?? เอางี้เลยน่ะ ...

เลยบอกน้องไปว่าพี่โทรมาจองเป็นปี เสียเงินเสียทองค่าทางไกลไปกี่บาทแล้วก็ไม่รู้ แล้วจู่ๆจะให้พี่เพิ่มเงินทั้งๆพี่อยู่เฉยๆหรือคะ? น้องเค้าเลยบอกว่า งั้นพี่มา หนูอัพเป็นบ้านให้พี่เลยแล้วกัน ไม่ต้องเพิ่มเงินค่ะ

เราก็เป็นห่วงน้อง ถามว่า น้องมาอัพฟรีให้พี่แบบนี้แล้วผู้ใหญ่เค้าทราบหรือปล่าว พี่ไม่เอาน่ะมุบมิบกันเองแบบนี้ เดี๋ยวน้องจะลำบาก (แหนะ เป็นห่วงเค้าอีก) น้องเลยบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ หนูถามพี่เค้าแล้ว โอเคค่ะ พี่มาเรยยย ... เจ๊ก็เล่าให้ขำๆงั้นแระ แต่จริงๆไม่ขำหรอก แต่น้องเค้าก็น่ารักดี ทำผิดแล้วรับผิดชอบแบบนี้พี่จะไปว่าอารายยได้ บ้านก็บ้านจ้า...

มัวแต่บ่น ... ลืมพากษ์ว่ารูปเต็นท์ข้างบนเป็นหน้าตาของเต็นท์เจ้าปัญหาค่ะ ตัวเต็นท์ก็ธรรมดาเหมือนเต็นท์ที่นอนๆกันอยู่ปรกติ แต่เพิ่มอุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวกเข้าไป เพิ่มมูลค่าสินค้าว่างั้น พูดไปแล้วบรรยากาศจากเต็นท์ มองออกไปวิวสวยมากน่ะ เห็นสวนและมุมกว้างๆโล่งๆ เห็นวิวเต็มตาดี กับราคา 900 ต่อหลัง รวมอาหารเช้า คิดว่าคุ้มแสนคุ้ม

ภายในห้องน้ำ เปิดโล่ง กว้างขวางโอ่อ่า เป็นธรรมชาติถูกใจจริงๆ แต่ถ้าฝนตกก็ตัวใครตัวมันล่ะกัน แต่อย่าลืมพกร่มติดตัวมาด้วย ไม่งั้นนั่งห้องน้ำทำธุระแล้วเปียกด้วยเด้อ อิอิ

เห็นน้ำแดงประกอบการบันทึกเทปโทรทัศน์รายการอะไรไม่รู้ของช่องสาม ที่มีอ้น สรวุฒิ เป็นพิธีกรและมีแขกรับเชิญเป็นวงดนตรีหนุ่มๆหล่อๆจากค่าย KPN ซึ่งเป็นใครไม่รู้อีก ไม่รู้จักง่ะ แถมทีมงานถ่ายทำเต็มสตีม มีอะไรพิเศษ เดี๋ยวเฉลย...

เต็นท์ข้างบนไม่ได้พักหรอก .. ที่พักจริงๆเป็นบ้านแบบนี้

ตัวบ้านสร้างด้วยไม่ไผ่ หลังคาสูง ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติดี ตอนกลางวันก็ดูดีน่ะ แต่ตอนกลางคืนแอบหลอนๆหน่อย แบบว่าโอ้ว เงียบสงัด สงบนอนสบายดีจริงๆแต่หารู้ไม่ว่าบนเพดานสูงๆมีน้องตุ๊กตัวเป้งเกาะอยู่ กรี๊ดดดดดด ... ที่รู้เพราะแด๊ดดี้และน้องโจบอกหลังจากที่มาดามออกไปเดินเล่นถ่ายรูปตอนเช้าแล้ว ดีน่ะที่รู้ตอนเช้าถ้ารู้ตอนกลางคืนมีหวังขอเปลี่ยนบ้านนอนน่ๆ กรี๊ดดดด
เฮ้อ แม้ใจมันก็รักธรรมชาติอยู่น่ะ แต่ต้องอยู่กินนอนกับธรรมชาติเลื้อยคลานแบบนี้ ไม่ไหวอ่ะ แบบว่าขออภัย บังเอิญเป็นเลื้อยคลานโฟเบียค่ะ

หลังจากรู้ว่ามีน้องตุ๊กอยู่ก็แทบจะเช็คเอ้าท์หนีมันไปซะเดี๋ยวนั่น ทานอาหารเสร็จแต่ยังไม่อยากเข้าบ้านเลยโอ้เอ้เดินเล่นนั่งเล่นอยู่อย่างนั้นจนเกือบสิบโมงถึงกลับเข้าบ้านไปเก็บของ แล้วยังไม่กล้ามองอะไร เดินมุดๆๆเอาเสื้อคลุมหัว (กลัวมันปล่อยมือตกใส่หัวแล้วดิชั้นจะทำยังไง??) เดินไปเก็บของด้วยความเร็ว 50 กม.ต่อชม. อิอิ

ห้องน้ำกว้างมากกกก เข้าไปแล้วอ้างว้างพิลึก ในส่วนที่อาบน้ำมีอยู่ 2 แห่ง คือในตัวบ้านเป็นห้องกระจก และนอกบ้านแบบเปิดโล่ง แถมมีรูปปูนปั้นเป็นตัว komodo dragon กิ้งก่ายักษ์ยืนจ้องหน้าอยู่ข้างๆฝักบัวอีก ก็เข้าใจน่ะว่าต้องการสร้างให้กลืนกับธรรมชาติ แต่ไม่ต้องถึงขนาดทำรูปปูนปั้นเป็นสัตว์แบบนี้ก็ได้ จากที่คิดว่าจะลองอาบน้ำกลางแจ้งดู ก็เป็นอันยกเลิกอีกแระ

หน้าต่างเยอะแยะ และตรงนี้ดูให้ดีๆต้องปิดผ้าม่านให้สนิทด้วยเพราะไม่งั้นคนเดินเข้าออก (ไปอีกหลังนึง) จะมองเห็นได้ โอ้ว ว้าวววว .. มาดามอาบน้ำทีไร มองซ้ายมองขวา พะวงหน้าพะวงหลัง มีอาการคล้ายคนวิกลจริตมั่กๆ อาบน้ำแล้วเครียดค่ะคู๊ณณณ อิอิ

บรรยากาศรอบๆรีสอร์ท ที่สวยงามใช้ได้ แต่จินตนาการว่าถ้าเป็นหน้าหนาวมีหมอก ดอกไม้ออกดอกกันหมดน่าจะบรรยากาศดีมากเลยทีเดียว เพราะอยูมุมสูง เห็นวิวเปิดและมุมกว้างมากก

ลัลล้าเดินเล่นรอบๆ คืนนี้เค้ามีขันโตกด้วยล่ะ

และตามเคย ถ่ายรูปดอกไม้ ผีเสื้ออีก ... เอามาลงพอเป็นน้ำจิ้มแล้วกัน ที่เหลือเดี๋ยวจะเปิดบล็อคให้เค้าซะหน่อย ชอบจริงๆเลยผีเสื้อและดอกไม้

ขับรถไปอีก 6 กม.จากรีสอร์ทเพื่อไปล่องแก่งกัน และต้องขับผ่านน้ำแบบนี้ด้วย ถ้าหน้าน้ำตรงนี้อาจจะลึก รถเล็กอาจผ่านไม่ได้ ยังไงเช็คกับทางรีสอร์ทก่อนน่ะจ๊ะ ... รูปนี้มาดามลงทุนเดินลุยน้ำไปอีกฝั่งเผื่อเก็บภาพน้องวิชลุยน้ำแบบนี้แล้วเจ้ากรรมที่ดันใส่เลนส์ 70-300 ไว้ จะเก็บภาพให้ได้ทั้งเต็มๆก็ต้องเดินลุยน้ำกันไปไกลถึงอีกฝั่งเชียว

เจ้าลูกชายแฮ๊ปปี้มั่กๆๆ สนุกเค้าล่ะ ตอนนี้มาดามเปลี่ยนใช้เลนส์คิทแล้ว เพราะไม่งั้นจะถ่ายรูปในเรือได้ต้องว่ายน้ำไปถ่ายไกลๆแน่ๆ อิอิ

วันที่ไปนอกจากพวกเราก็จะมีแค่ทีมงานของช่อง 3 เท่านั้น ซึ่งตอนที่เราล่องแก่งกันเค้าก็ถ่าย ATV กันอยู่ เราเลยล่องกันแต่เรา เหงาๆแต่ดีชะมัด เพราะเงียบสงบและอยู่กับธรรมชาติจริงๆ ชอบๆๆ

บางมุม ดูลึกลับน่าค้นหา ได้บรรยากาศคล้ายๆเข้าไปผจญภัยในป่าอะเมซอน หรือแนวจูราสสิค อินเดียน่าโจน เพชรพระอุมามั่กๆ

ล่องแก่ง 3 กม.คิดราคาผู้ใหญ่คนล่ะ 250 บาท เด็กๆฟรีค่ะ แต่สุดท้ายเราทิปคนแจวเรือไปร้อยนึง ถามแด๊ดดี้ว่าทำไมให้เยอะจัง แด๊ดดี้บอกว่าเค้าเป็นคนดูแลชีวิตเราในเรือ ให้แค่นี้ยังน้อยไป ... จ๊ะ จ๊ะ

เดินเล่น และเล่นๆในรีสอร์ท วันที่ไปฝนไม่ตก แดดแอบแรง แต่ก็ไม่ร้อนมาก ลมพัดเย็นสบายดี

โผล้เผล้แระ บรรยากาศยิ่งดี

พระอาทิตย์ตกแบบนี้ ไม่พลาดอยู่แร้น

งานพิเศษที่ว่า ... เป็นการโปรโมทวัฒนธรรมไทย-ยวน (โยนก) ชุมชนไทย ยวนที่ใหญ่และเก่าแก่ที่อ.เสาไห้ สระบุรี

ขอหารายละเอียดก่อน ได้แผ่นพับมาเห็นว่าน่าสนใจเลยทีเดียว แบบว่ามีโฮมเสตย์ มีตลาดน้ำโบราณบ้านต้นตาล แต่เดี๋ยวกลับมาพิมพ์คร่าวๆน่ะค่ะ ช่วยเค้าโปรโมทหน่อย งานอนุรักษ์วัฒนธรรมรักษาประเพณีเก่าๆแบบนี้ๆเราต้องช่วยกัน

นักร้องกลุ่มนี้คือใครคะ? แบบว่าน้องแว่นแอบหน้าตาดีมั่กๆๆ อิอิ และพิธีกรของรายการคุณอ้น

แถมรูปหนุ่มๆฝากสาวๆค่ะ รูปนี้เป็นหนุ่มอ้น ตัวจริงผิวขาวอมชมพู กล้ามเป็นมัดๆไตรเซบ ไบเซบ โอ้ว... แต่ไว้ตัวนิดๆคงคิดว่ามาดามเป็นปาปารัสซี่จะขอถ่ายรูปแล้วเอาไปขายนิตยสารก๊อซซิปพวกนั้นมั่ง รูปเสื้อกล้ามรูปแรกไม่ได้เปิดแฟลชเลยมืดไปหน่อย

ส่วนหนุ่มๆอีกกลุ่มเป็นใคร มาดามเลยวัยที่จะรู้จักแร๊ววว ดังหรือปล่าวไม่รู้ แต่น้องแว่นน่ารักจัง อิอิ

รูปนี้ไม่มีอะไรเลยแต่ชอบแสง สี เงาของภาพ

อาหารเช้ามีข้าวต้มและ ABF ธรรมดาๆ

เดินถ่ายรูปตอนช่วงเช้า จริงๆตั้งนาฬิกาปลุกตั้งแต่ตีห้ากว่า ว่าจะลุกขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นหน่อย และตื่นแล้ว แต่ใจก็กล้าๆกลัวๆที่จะออกไปเดินดุ่มๆตอนมืดๆคนเดียว เพราะมี site งานก่อสร้างอยู่ด้วยเลยเปลี่ยนใจกลับไปนอนรอจนหกโมง สว่างแล้วถึงออกมาเดินเล่น และก็เป็นมนุษย์คนเดียวในรีสอร์ทอยู่ดี แต่อากาศช่วงเช้านี้ใส เย็นสบายจริงๆ

หน้าหนาวน่าจะสวยงามกว่านี้

นึกถึงดอกไม้สวยๆ อากาศเย็นๆหมอกลง ... และใกล้กรุงเทพแค่นี้ โอ๊ย ว่าแล้วต่ออายุสมาชิกดีกว่า อิอิ

น้องโจสนุกกับการเล่นก้อนหินดินทรายคนเดียว ความสุขของเด็กๆหาได้ง่ายๆรอบตัวแบบนี้

(ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ)

ข้อดี :

- สถานที่ทำเลอยู่บนที่สูง เห็นวิวมุมกว้าง รับลม เห็นวิวโดยรอบได้เต็มๆ ถ้าเป็นหน้าหนาวต้องสวยกว่านี้แน่ๆ
- บริเวณเต็นท์ ตั้งอยู่จุดที่เหมาะสมไม่เดินไกลมาก วิวหน้าเต็นท์ก็สวยมาก
- ผู้ใหญ่วัยพ่อแม่ตายายน่าจะชอบเพราะมีสวนสวย อากาศดี มีที่เดินเล่นออกกำลังกายในพื้นที่ที่พอเหมาะ ไม่ต้องขึ้นลงเนินมาก
- ราคาไม่แพงเลย เต็นท์วันหยุดแค่ 900 บาท วันธรรมดา 720 บาท รวมอาหารเช้าสำหรับสองคน
- สวนสวย เป็นระเบียบ บริเวณโดยรอบสะอาดดี แสดงให้เห็นถึงความเอาใจดูแลสถานที่ของเค้า
- ห้องน้ำในส่วนตัวบ้านพัก ใหญ่และกว้างขวางมากก ถ้าที่นอนไม่พอ สามารถลากเตียงเสริมมาใส่ได้อย่างไม่น่าเกลียด อิอิ แต่ที่สำคัญสะอาดจ้า
- ถนนเส้นตัดไปน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เส้นที่ไปทำกิจกรรมล่องแก่ง ขี่เอทีวีวิวสวยมาก ไม่เคยใช้เส้นนี้เลย เห็นวิวแล้วถูกใจมากๆ แต่ไม่มีเวลาหยุดถ่ายรูปเด้อ

ข้อเสีย :

- ภายในบ้านพัก มืดมากกกก ไฟแสงสว่างไม่พอ แม้เปิดทุกดวงก็ยังมืด อ่านหนังสือยังมองลำบาก
- ห้องน้ำเต็นท์ จริงๆแล้วสวยบรรยากาศดี กลมกลืนกับธรรมชาติมาก แต่ถ้าไปหน้าฝนต้องทำใจเปียกหน่อย หรือต้องพกร่มเข้าห้องน้ำ ไม่สะดวกเลย แต่เลี่ยงได้โดยไปเที่ยวหน้าอื่นแทน หุหุ
- ที่หน้าห้องน้ำเต็นท์ เห็นติดป้ายไว้ว่า " โปรดระวังสัตว์เลื้อยคลาน " คนพักต้องเป็นคนรักสัตว์โดยไม่จำกัดสปีชีส์ เพราะด้วยความที่เป็นห้องน้ำเปิด อะไรต่ออะไรมันก็ย่อมเข้ามาจ๊ะเอ๋ได้อยู่แล้ว ต้องทำใจ และวันที่ไปพักเห็นคนงานโวยวายว่ามีงูกำลังกินตุ๊กแกอยู่ที่ระเบียงบ้านหลังแรก สุดท้ายเห็นเค้าตีตายเรียบ คนขวัญอ่อน ลูกเล็กเด็กแดง สตรีมีครรถ์โปรดใช้วิจารณญาณในการเข้าพักอย่างสงบสุข แต่จขบ.ขวัญกระเจิงไปเรียบร้อย ...
- อาหารที่ร้านอาหารรสชาดแค่สองดาว เอ๊ะ หรือดาวเดียวดี?
- นอกจากสวนสวยๆแล้ว โดยรอบที่เป็นบริเวณจัดสรร เห็นกำลังสร้างบ้านค้างๆอยู่หลายหลัง ไม่เห็นหลังไหนเสร็จเลย ไม่มีต้นไม้ดูแห้งแล้งไปนิด ขัดใจไปหน่อย
- สถานที่ทำกิจกรรมอยู่นอกรีสอร์ท ห่างออกไปอีก 6 กม.ใครขี่จักรยานไปหรือโบกรถไปต้องเหนื่อยเพิ่มอีกนิด แต่ตรงนี้ไม่ได้ถามเจ้าหน้าที่ว่ามีรถรับส่งหรือปล่าวเพราะคิดว่าทุกคนที่มาพักก็มีรถส่วนตัวมากันทุกคน (?)

เพิ่มเติมเห็นที่คุณมาเฟียพูดเรื่องอาหารช้า อันนี้ต้องยอมรับว่าอาหารช้ามากกกกจริงๆ โดยเฉพาะมื้อเย็นที่เค้าต้องเตรียมอาหารบุฟเฟ่ต์ให้กรุ๊ปของช่องสามและเจ้าหน้าที่และน้องๆที่มารำ มาเล่นดนตรี เราสั่งอาหารไปกว่าจะได้เล่นเอารอจนเหงื่อตก แต่เค้าก็มาขอโทษว่าอาหารช้าเพราะเตรียมกรุ๊ปอยู่ เราก็บอกไปว่านี่ถ้าไม่มีการแสดงให้ดูเพลินๆล่ะก็มีอันโกรธกันแน่ๆ จริงๆแล้วเรื่องกรุ๊ปเค้าก็รู้ตัวล่วงหน้าว่าต้องเตรียมอาหารเท่าไหร่ ต้องทำอะไรบ้าง ไม่ใช่กรุ๊ป walk in ซักหน่อย ตรงนี้ควรปรับปรุงมากๆ เพราะไม่งั้นต่อไปที่นี่ต้องเป็นรีสอร์ทสำหรับกรุ๊ปอย่างเดียวแน่ๆ

จริงๆแล้วข้อเสียเท่าที่นึกออกมามากกว่าข้อดีแต่หลายข้อเป็นข้อเสียที่ควบคุมลำบากเช่นสัตว์เลื้อยคลาน ไปอยู่ในป่าแบบนี้คงเลี่ยงยาก ส่วนข้อเสียอื่นๆน่าจะแก้ไขได้ไม่ยากเช่นเรื่องไฟในห้องพัก ซึ่งมืดจริงๆและรสชาดอาหารที่ไม่ถูกปากเลยเพราะทานที่นั่นสามมื้อ ก็ยังผิดหวังแต่ไม่เข็ดแม้แต่ข้าวต้มตอนเช้ายังไม่อร่อยเลย ..ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยความที่ราคาที่พักถูกมาก หักลบกลบหนี้กับข้อเสียแล้วก็ยังคิดว่าโอเค น่าไปเที่ยวซักครั้งอยู่ดี

ขอบคุณที่ติดตามและจอดป้ายทักทายน่ะค่ะ .. ตอนต่อไปเป็นทองสมบูรณ์คลับอีกแล้วครับพี่น้อง เพื่อนๆที่เข้ามาทักทายตั้งแต่บล็อคก่อนหน้าก็ขอติดเอาก่อนจึ๊กนึงน่ะจ๊ะ ทางสะดวกแล้วจะไปเคาะประตูบ้านเลย ตอนนี้ขอตัวนอนก่อนแระ

ปล.... ขออนุญาติปิดเม้นต์ชั่วคราวน่ะค่ะ ช่วงนี้ยุ่งมากจริงๆ
เกรงใจเพื่อนๆที่แวะเข้ามาทักทายพูดคุยแล้วจขบ.ไม่ได้แวะ
ไปเยี่ยมเยือนที่บล็อคน่ะค่ะ ขอโทษด้วยน่ะค่ะ ภารกิจรัดตัวจริงๆค่ะ
แต่ถ้ามีอะไรก็ฝากข้อความไว้ที่ cbox หรือที่ guestbook ได้น่ะค่ะ

Last Update : 25 มกราคม 2553 12:58:56 น. 43 comments

รูปดอกไม้และผีเสื้อสวยมากๆเลยค่ะ ที่พักก็สวย ธรรมชาติมากๆ เต็นท์นี่ไม่เคยรู้เลยว่าสิ่งอำนวยความสะดวกครบในนั้น แต่ว่าบ้านที่พักก็ธรรมชาตินะคะ วิวจากหน้าบ้านก็สวยจัง

ภาพพ่อลูกทำกิจกรรมด้วยกันน่ารักและดูอบอุ่นมากเลยค่ะ น้องโจแย่งซีนหล่ออีกแล้ว

รูปสวยมากๆเลยค่ะ แต่แอบขำตรงอาบน้ำแล้วเครียด ฮ่าๆๆ เห็นภาพเลยค่ะ

โดย: KOok_k วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:5:42:32 น.

น่าสนใจนะคะ ราคาไม่แพงด้วย
แต่หน้าหนาวคนคงล้านเจ็ด

โดย: จันทร์ไพลิน IP: 124.121.80.136 วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:6:52:47 น.

สวยจังค่ะ...ถ้าไปพักเนี่ยหาเส้นทางยังไงคะบอกทางหน่อยนะคะสวยดีค่ะ

โดย: mai (maistyle ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:16:49 น.

แวะบล๊อคนี้ทีไร ก้อสุขใจทุกที ... ครอบครัวอบอุ่น ลูกชายหนุ่มสุดหล่อ น่ารักน่าหยิกจิงๆค่ะ .... อยากมีลูกชายมั่งจัง

โดย: ขนมจั้ง วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:22:04 น.

ทำไมบ้านนี้ได้เที่ยวบ่อยจังเลย อิจฉาๆๆ

โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:25:55 น.

คริคริ หนุ่มอ้นหน้าหล่อใสมากๆ มีรูปอื่นอีกไหมคะ

ไม่รู้เคยเล่าเรื่องตุ๊กแกในห้องน้ำหรือยัง เคยไปนอนเกาะช้างที่ช้างปาร์ครีสอร์ท บ้านก็เป็นหลังๆ อย่างนี้ละคะ แต่ตุ๊กแกร้องไม่รู้มาจากไหน เลยให้เจ้าหน้าที่เค้ามาไล่ มันดื้อไม่ยอมไป เราเลยจะขอเปลี่ยนบ้าน เจ้าหน้าที่บอกว่าหลังอื่นก็มีค่ะ แปลว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอก เดี๋ยวก็ต้องเจอมันเหมือนเดิม

โดย: Summer Flower วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:8:31:53 น.

บรรยายกาศดีคงดีมากๆเลยนะค่ะ และสวยมากๆเลยค่ะ..

ปล.น้องแว่นตาหน้าดี แต่คนถือกีตาร์ข้างก็หล่อไม่เบา ชอบๆๆ
ฮ๋าๆๆๆ

โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:13:06 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน บรรยากาศดีมากๆ เยี่ยม

โดย: wildbirds วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:37:30 น.

ดูบรรยากาศดีมากๆ เลยครับ ล่องแก่งก็น่าเล่นมากๆ เขียนเล่าได้รายละเอียดดีจัง

โดย: artist2 วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:39:48 น.

ตามมาดูบรรยากาศดีดี ด้วยคนค่ะน่าใจจังเลยค่ะ

โดย: mytent วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:08:08 น.

เที่ยวสนุก ลุกนั่งสบายค่ะ

โดย: คุณน้ำตาล วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:31:16 น.

แวะมาเยี่ยมบ้านค่ะ

เดือนหน้ามีตลาดนัดโบราณที่บ้านต้นตาลวันที่ 3 สิงหาคม (เช้าถึงค่ำค่ะ) อย่าลืมมาเที่ยวนะคะ

นัดนี้จะมีทุก ๆ อาทิตย์แรกของเดือนค่ะ

โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง IP: 202.139.223.18 วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:53:44 น.

บรรยากาศดีมากๆๆเลยครับคุณพี่

โดย: f18hornet วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:21:16 น.

เพิ่งไปเที่ยวเมื่อเดือน 2- 3 เดือนที่แล้ว พื้นที่กว้างขว้าง ดี หลายๆ อย่างค่อนข้างโอเลยแหละ

เห็นด้วยเรื่อง ร้านอาหาร สั่งอาหาร กว่าจะได้นานมากๆๆๆๆๆ จนต้องไปต้มมาม่ากิน ทางร้านบอกว่า มีกรุ๊ปมาลง อาหารเลยนาน ( โห นี่แค่สั่งอาหารพื้นๆ พวกข้าวผัด ผัดผัก นะเนี่ย )
รสชาติใช้ได้ สงสัยพวกเราหิวกันจัด เพราะ รอนาน ทานอะไรก็อร่อย

ก้อเลยสงสัยว่า ทำไมถึงไม่แบ่งๆ กันไปแต่ละโต๊ะ โถ....กว่าจะได้กิน สงสัยต้องให้กรุ๊ปทัวร์ อิ่มกันก่อน

ทางร้านต้องปรับปรุงจุดนี้อย่างแรง

โดย: มาเฟียหัวใจง้องแง้ง วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:40:04 น.

บรรยากาศดีมั๊ก ๆ น่าไปเที่ยวจัง อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลยนะเนี่ย

โดย: bebek วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:41:57 น.

ชอบบรรยากาศโดยรวมนะคะ พี่จิบ

สวยดีค่ะ แต่ก็คิดอย่างที่พี่จิบว่า หน้าหนาวคงสวยกว่านี้เนอะ

บ้านพักจริงๆดูดีนะคะ ใช้ได้เลยล่ะ
แต่พอบอกว่ามีตุ๊ก.....
อะโหย อะโหย
เป็นพิมก็อยู่ไม่ได้ค่ะ หนีป่าราบแน่เลย ไม่ชอบอย่างแรงงงงง

ชอบนะธรรมชาติ แต่เป็นแบบที่ไม่มีสัตว์เลื้อยคลานใดใดได้มั้ยอ่ะ

คุณพ่อกะน้องโจน่ารักนะคะ

ไม่ยอมบอกมามี้ คงรู้ว่าไม่งั้นเป็นเรื่อง นอนไม่ได้แน่

เตรียมบ้านรับแขกเหรอคะ
ท่าจะยุ่งน่าดู สู้ สู้ ค่ะ มาดามพี่จิบ

โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:04:03 น.

ที่พักดูดีนะคะ น่าสบาย แต่คุณมาเรียบอกว่า แสงไฟภายในบริเวณไม่ค่อยสว่าง อ่านหนังสือยังมองลำบาก ไม่ค่อยดีตรงนี้อย่างมาก

ภาพลูกชายรูปหล่อดูสนุกสนานจัง

และสุดท้าย กิ๊ด กิ๊ด อ้นค่ะ ชอบอ้นเรื่องสะไภ้เจ้า

โดย: fulgurant วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:17:26 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับพี่มาเรีย

คงอีกนานกว่าผมจะเที่ยวได้ครับ 555555

รอหมิงหมิงวิ่งได้ก่อนนะครับพี่
อิอิอิ จะพาหมิงหมิงเที่ยวดอยทุกเดือนเลยครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:19:21 น.

สวัสดีค่ะพี่จิบ
แม้กว่าจะคอมเม้นท์ได้ยากมาก ๆ คอมเม้นท์ส่งไปรอบหนึ่งแฮ้ง ไปเฉยๆๆเลย
ไม่เป็นไรมาคอมเม้นท์ใหม่ก็ได้

เห็นบรรยากาศแล้วดูดีนะค่ะ แต่น่ากลัวมาก ๆ สำหรับสัตว์เลื่อยคลาน ไม่ชอบเลย และยิ่งเจอกับน้องตุ๊ก.. ด้วยยิ่งหน้ากลัวใหญ่เลย

ดูแล้วบ้างครั้งอะไรที่เป็นธรรมชาติมากไปก็คงจะไม่ดีเหมือนกันนะเนี้ย

ขอบคุณพี่จิบมากเลยนำข้อมูลทั้งดีและไม่ดีมาเล่าสู้กันฟัง

ปล.ชอบภาพหนุ่มหล่อใส่เสื้อกร้ามผิวขาวชมพู อิๆๆๆ

โดย: paerid วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:28:33 น.

ก๊อก ก๊อก เจ้าของบ้านอยู่ไหมค่ะ เอาเค้กวันเกิดมาฝากนะค่ะ

คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ

โดย: Lady_Jane วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:08:43 น.

แว็บมาชม...แล้วต้องไปทำงานต่อแล้วหล่ะ เดี๋ยวค่ำๆ จะเข้ามาอ่านใหม่...

โดย: eikon วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:18:09 น.

หวัดดีคับพี่มาเรีย
ไปสระบุรี ใกล้ๆกับบ้านผมเลย
(บ้านผมอยู่อยุธยาคับ)

คิดว่าพี่อ้นน่าจะมาทำรายการ wherever นะคับ เป็นรายการนำเที่ยวที่ต่างๆในประเทศ โดยจะมีแขกรับเชิญเปลี่ยนไปในแต่ละอาทิตย์ รายการนี้ดีคับ แต่มีแค่เดือนละครั้ง แล้วก็ช่วงเวลาเช้ามากๆๆ ตื่นไม่เคยทันเลย

ส่วนนักร้องวงนี้ก็คือ วง ETC จากค่าย KPN คับ วงนี้เพลงเพราะดี น่าฟัง ตอนนี้ที่กำลังดังคือเพลง "อย่าถาม" single ของอัลบั้มใหม่คับ

ปล.ยังถ่ายรูปสวยเหมือนเดิมนะคับ
ว่างๆจะแวะไปมั่ง

โดย: chalawanman วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:16:06 น.

พี่จิบ ...

แวะมาแล้วค่ะ ช้าหน่อยแต่ก็มาน๊า .. อากาศมันแย่
ฝนตกเลยทำให้มาช้านิดนุงค่ะ
(เกี่ยวไรหนิ)

บรรยากาศที่พักน่าไปนอนเล่นจังเลยค่ะ แบบว่าธรรมชาติสุดๆ
ชอบๆ ค่ะ แต่ว่า อย่างห้องน้ำดูมันโล่งๆ ดีเหมือนกันคะ
จะกล้าเข้าไม๊ล่ะเนี่ย แบบว่าสภาพกลัวคนแอบมอง
(แล้วจะอายอะไรกันน๊อ)

เรื่องการจองห้องพักนั่น จริงๆ ก็ต้องเป็นทางโน้นล่ะค่ะ
ที่ต้องรับผิดชอบไป ดีจังที่ได้เจอน้องน่ารัก
รับผิดชอบให้ทุกอย่าง ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ซึ่งว่าไปแล้ว
เราก็สามารถจ่ายได้แหละ แต่ว่ามาคิดอีกทีมันก็
ไม่ใช่เรื่องของเราเลยเพราะว่าเราไม่ได้ทำอะไรเน๊าะพี่
เป็นความพลาดของเค้าน่ะค่ะ ..แต่ดีอ่า ได้อัพจาก
เต้นท์มาเป็นบ้านพัก ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบอ่ะค่ะ

สำหรับภาพถ่าย พี่จิบเก็บมาเยอะ แบบว่าไม่แปลกใจล่ะค่ะ
เพราะว่าหลังจากที่พี่จับไปสู่ขอกล้องใหม่มา
เก็บรูปได้เยอะมาก นี่ยังคิดว่าถ้าเอา memory ไปสัก 2 กิก
แล้วจะพอหรือเปล่าน๊อ

โดย: JewNid วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:20:10 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวรีสอร์ทด้วยคนครับ

ดูจากภาพที่คุณมาเรียฯถ่ายมาลงให้ดูแล้ว ชอบมาก ๆ เลยครับ บรรยากาศดีมาก ๆ เลยครับ ผมอยากไปเที่ยวรีสอร์ทที่เป็นธรรมชาติแบบนี้จังเลยครับ

คุณมาเรียฯโชคดีจังเลยนะครับ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่อยากไปได้บ่อย ๆ ส่วนตัวผมหาโอกาสได้ยากมาก ๆ เลยครับ บางครั้ง 2 ปีกว่าแล้วผมยังไม่ได้ออกต่างจังหวัดเลยครับ

ผมไม่กลัวสัตว์เลื้อยคลานครับ ผมเคยไปเกาะกูด ห้องน้ำก็เปิดโล่ง ที่ผนังมีตุ๊กแกตัวเป็น ๆ ใหญ่เท่าฝ่ามือ 3-4 ตัวเกาะให้เห็นผมยังเฉย ๆ เลยครับ อาบน้ำฟอกสบู่ไป ชมตุ๊กแกไปเพลินดีออกครับ นอกจากนั้นมีอิ่งอ่างอยู่ในห้องอาบน้ำ ร้องกันระงมเลยครับ ฟังแล้วเพิลนดีครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:29:23 น.

สวัสดีวันจันทร์คะพี่จิบ วันนี้มีไก่มิโซะสมุนไพรร้อนๆมาฝากคะ แล้วก็ตามเที่ยวภูฟ้าป่าสัก สระบุรี ด้วยนะคะ ดูวิวแล้วบรรยากาศดีมากๆเลยคะ น้องที่ติดต่อเรื่องที่พักก็ยังดีนะคะ รับผิดชอบเปลี่ยนที่พักให้ แต่อิอิ ขำมุขพี่จิบอะ อิอิ ดีนะที่เค้าไม่เถียงหัวชนฝาว่าไม่ได้ แบบนี้รอบหน้าต้องจองไปใหม่อะป่าวคะ ให้ได้นอนเต้นท์ อิอิ

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:55:19 น.

ที่พักน่าพักจังเลยครับ

โดย: ดอกกรรณิการ์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:10:00 น.

สรุปแล้ว หักกลบลบหนี้ ข้อดีเสีย ก้อคือยังน่าไปอยู่ดีใช่มั้ยคะ ปอว่าจะหาที่เที่ยวที่ไม่ไกลมาก แบบว่าขับรถไปได้แบบไม่เหนื่อยอ่ะค่ะ สงสัยที่นี่คงได้ไปแน่เยยค่ะ งิงิ
ปอไม่กลัวตุ๊กแกค่ะ กัวงู กะหนอน แหะๆ...
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

กาแฟมาฝากเหมือนเช่นเคยค่ะ

โดย: Butterflyblog วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:32:08 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ เป็นที่ที่น่าสนใจในระดับนึงเลยทีเดียว

อยากมีโอกาสไปพักบ้างจัง

กรี๊ดด้วยอ่ะ เจอหนุ่มอ้น (ชอบเค้าค่ะ ชอบในความรักไทยค่ะ)

โดย: ด.ญ คณิตกร ไม่ได้ login IP: 58.10.128.228 วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:13:01 น.

หุ...หุ....อยากจะบอกว่า...สวยมากๆค่ะ

สงสัยพี่สาวนู๋เค้าไปพี่มาเรีย...วันหนึ่งมั่งค่ะ...

เค้าประทับใจมากๆ เลยค่ะ...จนต้องมาให้นู๋จอง

ไปเที่ยวด้วยกันอีกที...คงจะได้ไปเร็วๆ นี้แหล่ะค่ะ...

สงสัยต้องเปลี่ยนไปนอนแบบเต็นท์จะดีกว่า...เพราะระแวงน้องตุ๊ก...เหมือนกันค่ะ...

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ และข้อมูลดีๆ....

โดย: iamorange วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:35:47 น.

ป้าครับ....อัดรูปเข้ามาซะบล๊อกเกือบระเบิดเลยนะ แต่ก็สะใจดี (คุ้มๆ จริงๆ)

โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:57:11 น.

แวะมาลงชื่อก่อนครับ พรุ่งนี้ค่อยเข้ามาอ่านอีกที

โดย: nongmalakor วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:15:39 น.

สวัสดีค่าพี่จิบ
อ่านตั้งแต่แรกจนจบเลยค่ะ สนุกดีจัง เหมือนได้ไปเที่ยวกับพี่จิบเลย
อิอิ เกาะเลนส์กล้องตามไปประกบด้วยน่ะ ฮี่ฮี่

ปอยก็เป็นเลื้อยคลายโฟเบียเหมือนกันค่ะ ได้ยินแล้วก็ขนลุกเลยนะคะ
ตอนกลางคืนได้ยินเสียงละก็หลอนแน่ ๆ นอนไม่หลับแน่ ๆ เลย
แต่รีสอร์ทธรรมชาติแบบนี้ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สำหรับสัตว์เหล่านี้
ซึ่งดูบรรยากาศแล้วก็น่าจะคุ้มนะคะ(หรือเปล่า?)
หรืออาจจะเป็นเพราะพี่จิบถ่ายรูปมาสวยก็ได้นะคะ บรรยากาศยามเช้า ยามเย็น
สวยงามมากจริง ๆ ค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีพี่อ้นกล้ามใหญ่มาให้ดูด้วย

ดีนะคะ ที่อัพเป็นบ้านให้ หน้าร้อนนอนบ้านน่าจะสบายกว่าเยอะเลยเนอะ
ไว้หน้าหนาวค่อยกลับไปนอนเต๊นท์(แบบมีทีวี) อีกทีก็แล้วกัน
ป่านนั้นรีสอร์ทคงจะได้มาอ่านแล้วปรับปรุงตามที่พี่จิบว่าแล้วล่ะ
ดีจริง ๆ เลยค่ะ แค่สระบุรีใกล้ ๆ แค่นี้เอง น่าไปมากจริ ๆ

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:43:56 น.

Test 8

โดย: คนชุมแสง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:19:44 น.

คุณจิบคะไม่รู้เป็นไรค่ะ ล๊อกอินก็ถูกนะคะ แต่เมนท์ใครไม่ได้เลย เปิดปิด รีสตาร์ท แล้วนะคะเนี่ย ลองเข้าหน้าแกไขเค้าบอกว่า ล๊อกอินไม่ถูกต้องค่ะ เข้าใหม่อีกที เดี๋ยวลองส่งดูก่อนว่าได้หรือเปล่า

โดย: คนชุมแสง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:22:41 น.

โหล test ...

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:24:39 น.

เล่นไรเนี่ยสองคนเนี่ยยย อิอิ ตะกี้พักจากงานบ้านแวะมาดูบล็อคแล้วเจอปัญหาพอดี แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วค่ะ server ของทาง bloggang คงทำงานหนักไปจริงๆค่ะคุณจ๊อกแต่ตอนนี้คิดว่าโอเคแล้วน่ะค่ะเพราะเราเม้นต์กันเองได้แล้ว อิอิ

สวัสดีและขอบคุณทุกๆคนที่แวะเข้ามาทักทายด้วยน่ะค่ะ ช่วงนี้จะไม่ว่างเลยต้องเก็บของจัดบ้านโละบ้าน จะมีแขกมีพักที่บ้านน่ะค่ะ ต้องขอติดตอนต่อไปของทริปนี้ไว้ก่อนชั่วคราวน่ะค่ะ เพราะต้องเทคแคร์เพื่อนและไปพัทยากันอีกแล้ว กว่าจะว่างโลดๆเลยนี่ก็วันจันทร์เพราะครอบครัวเพื่อนกลับประเทศเค้าไปแล้วน่ะค่ะ มีเวลาแล้วจะพยายามทยอยอัพน่ะค่ะ เกรงใจจังเลย ค้างกันไว้หลายทริปแล้วแถมยังไม่ได้แวะไปทักทายกันครบทุกคนเลย ขอโทษด้วยน่ะค่ะ ภาระกิจรัดตัวจริงๆ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:32:49 น.

ไชโย..ได้แล้วค่ะ อ่านจบแล้วค่ะ ดูรูปหมดแล้ว เม้นท์ไป 10 รอบ ไม่ผ่านใจคอไม่ดีเลย คิดว่าโดนแบนซะอีกแต่ว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดนี่นาเน๊าะ เปิดแบบปกตินั่นแหล่ะค่ะทุกอย่างเหมือนเดิมค่ะ มีชื่อขึ้นถูกต้องทุกอย่าง แต่เมนท์ไม่ได้ จ๊อกเลยเข้ามาทางแก้ไข แล้วเปิดดูทาง Manager เข้าทางนี้ดูค่ะ แล้วลองเมนท์ดู ปรากฎว่าได้ ไม่น่าเชื่อ.. ทริปนี้ของคุณจิบน่าสนุกจังเลยค่ะ คุณจิบเล่าสนุกตื่นเต้นจังเลยแต่รูปเล็กไปหน่อยค่ะ ชอบรูปตอยโพล้เพล้ จังเลยค่ะ แล้วก็ชอบรูปน้องอ้น..(ดารา)ด้วย คนนี้คนโปรดมั๊กๆ
ขอบอก... หล่อจัง ตัวจริงคงหล่อมากเลยเน๊าะ สงสัยจ๊อกเห็นตัวจริงคงมองเค้าตาไม่กระพริบแหงๆเลย (ว่าไปนั่น)

โดย: คนชุมแสง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:35:51 น.

คุณจิบคะ จ๊อกจะกลับไปที่บ้าน ชุมแสง วันที่ 16/7/2551 นอนที่บ้าน 1 คืน เช้า 17-7-51 จะออกเดินมุ่งสู่ จ.ชัยภูมิ ค่ะ ทางหลวงหมายเลข 225 ที่พักที่อช.หินงามมีมากจังเลยค่ะ แต่จ๊อกอยากพักที่ อช. ไทรทองเห็นเพื่อนบอกว่า บรรยากาศดีกว่าอ่ะค่ะ เลยอยากพักที่นี่ แต่บ้านพักน้อยกว่านะคะ แต่เดี๋ยวไปผจญภัยข้างหน้าเอา ถ้าฝนไม่ตก คงไม่มีปัญหาอะไร..เต็นท์มีประจำรถอยูแล้วค่ะ
ขอบคุณนะคะ

โดย: คนชุมแสง วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:0:44:56 น.

สวัสดีเจ้าพี่จิบ สบายดีนะพี่

โอ้โหดูแล้วอยากไปสำผัสกับบรรยากาศแบบนี้จังเลย นุชชอบมากเลย

ขอบคุณพี่สำหรับรูปภาพสวยๆที่เอามาแบ่งปันกันชมนะเจ้า

ดูแลรักษาสุขภาพและมีความสุขมากๆนพี่จิบ จู๊บบบบบบบ

โดย: แม่เฮือน วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:10:27 น.

ลุงตามมาเที่ยวด้วยคนนะครับ บรรยากาศน่าพักซะจริงๆ

สวยงามน่าเที่ยวชมเลยครับ คุณมาเรีย

โดย: เขาพนม วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:07:09 น.

บรรยากาศดูร่มรื่นและเงียบสงัด... เอ้ย.. เงียบสงบดีครับ

โดย: bite25 วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:16:41 น.

แวะมาชมภาพสวยๆ ชอบครับ แวะมาเรื่อยๆครับ
ภูเก็ต ช่วงนี้มีฝนตก ควรตรวจดูสภาพอากาศ ก่อนเดิน ทางนะครับ

โดย: bestphuket วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:56:44 น.

ปอแวะมาเสริฟกาแฟของวันอังคารค่ะ

โดย: Butterflyblog วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:24:45 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]