One Bedroom Pool Villa Suite @ ศาลา เขาใหญ่ ..สวยจริง โรแมนติคจริง

((ขุดกรุทริปปลายมิย.มาเล่าให้ฟังจ๊ะ))

ทริปนี้เป็นทริปเที่ยวไทยส่งท้ายก่อนจะย้ายกลับมาอยู่ที่อินโดฯเลยอยากไปนอนโรงแรมที่ฝันไว้ จริงๆฝันเอาไว้หลายที่แต่มีปัญญาไปได้แค่ละแวกกรุงเทพ เลยมาลงเอยที่ one bedroom pool villa suite ศาลาเขาใหญ่

ศาลา เขาใหญ่ มีห้องพักแค่ 7 ห้องและมีห้อง one bedroom pool villa suite 2 ห้องและตอนนั้นมีโปรวันธรรมดาอยู่คือ 14000++ นอนฟรี 1 คืน แต่เรามีเวลาแ่ค่คืนเดียวและบังเอิญว่าทางโรงแรมมีห้องว่างเป็นฟันหลออยู่คืนนั้นคืนเดียว เลยปล่อยห้องให้ในราคา 50% ของราคาโปรเพราะถ้าไม่ปล่อยห้องมาก็ไม่มีใครจะไปนอนสองคืนได้อยู่ดี สรุปว่าห้องนี้ค่าเสียหาย 14000/2 + 17% tax บวกลบคูณหารกันเอาเองน่ะจ๊ะ แต่้ถ้า้เป็นหน้า high ช่วงนี้ราคาคงกระโดดไปคืนล่ะหมื่นเท่าไหร่ไม่รู้แระ อืมมม .. สำหรับราคาที่ได้มาตอนนั้นก็ไม่มากไม่น้อยสำหรับห้องพักสวยถูกใจและเป็นรีสอร์ทบรรยากาศภูเขาที่สวยสุดยอดแบบนี้ ณ จุดนี้ ศาลา เขาใหญ่ เป็นโรงแรมที่ชอบและประทับใจที่สุด ไปแล้วจ้า ว่าแล้วแปะรูปโลดเลยน่ะจ๊ะ

รูปชุดนี้ถ่ายด้วยกล้องสองตัว ถ้าเป็นวิวที่มุมกว้างหน่อยจะใช้คือ canon 7D+10-22mm และรูปวิวปรกติสีแสบๆหน่อยก็เป็น nikon D90+16-85 VR นะจ๊ะ

การเดินทางไปศาลาก็ง่ายมาก คืออยู่เส้นเขาใหญ่ ลำพระเพลิง วังน้ำเขียว ขับผ่านคีรีมายา toscana แยกบ้านภูนรินทร์ ไปอีกหน่อยก็จะเห็นป้ายให้เ้ลี้ยวซ้ายเข้าไป จากนั้นก็ขับตามป้ายเลยจ้า

เม้าท์แว๊บเดียว ดูสิ ถึงแระ ...

ตอนจอดรถแบบในรูป #1 จากนั้นก็แหงนหน้ามองทางเดินขึ้นไปล็อบบี้ .. !! โอ้ว แม่เจ้า ชิลล์ๆ ไม่ค่อยชันเลยเนอะ

บรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนแบบนี้นอนอยู่บ้านสบายจัง (แล้วไปเสียเงินนอนโรงแรมทำไมนั่น)

วิวสระว่ายน้ำหน้าล็อบบี้สวยมาก

เดินไปมาแป๊บเดียวถึงห้องแล้วจ๊ะ ห้องใหญ่ทีเดียว ออกแบบตกแต่งได้สวยงามสบายตา น่าพักผ่อน
สีขาว ครีม น้ำตาลนี้ยังไงก็เวิร์ค

เตียงน่านอนสุดๆ

กว้างโล่งโปร่งสบายมาก

เราพักห้อง 6 วิวพระอาิทิตย์ตกพาโนเต็มตา

เหมือนวิลล่าทั่วไปคือแยกส่วนห้องนอน มีห้องขับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำที่มีอ่างยักษ์แบบเปิด และห้องอาบฝักบัวแบบปิดหน่อยๆ สวยทีเดียว

ห้องอาบน้ำแบบเปิด อ่างอาบน้ำฝั่งดินเป็นหลุมหลบภัยซะงั้น

แสงบ่าย แสงเช้านี้สวยจริง

เป็นคนชอบภูเขามาก ณ จุดนี้ชอบที่นี่ที่สุดแระ

ด้านหน้าเป็นกระจกใสหมด รับวิวได้เต็มที่ สบายมากๆ

ชอบมุมนี้มากเลยอาะ อยากได้เป็นสมบัติส่วนตัว

กว่าจะได้รูปนี้มา เกือบต้องตะกายฝาห้องเป็นตุ๊กแก

บรรยากาศคุ้นๆ คล้ายๆที่บ้านภูนรินทร์แต่บรรยากาศของโรงแรมสวยสุดๆ ยิ่งได้วิวแบบนี้ยิ่งหลงรักได้ไม่ยาก

ทางเดินรอบสระน้ำไปบ้านพัก ดอกหญ้ากำลังงาม ลมเย็นพัดเบาๆ (ฟ้าคำรามหนักๆ อิอิ) ฝนปรอยๆ โอ๊ยยย สบายสุดยอด บรรยากาศแบบนี้อยู่ได้เป็นเดือนน่ะเนี่ย แต่ราคาดุๆแบบนี้อยู่สองคืนจบ !!

บรรยากาศดีๆแบบนี้ต้องเดินไปเดินมา ทำโน้นทำนี่หน่อย งั้นกลับไปที่ห้องก่อน

สระว่ายน้ำิวิวภูเขา 360 องศา

ล็อบบี้

ห้องอาหารวิวงาม

เดินไปเดินมาสวยทุกจุด

ไปนอนคืนนึงได้เล่นน้ำสองครั้ง เพราะอากาศเย็นๆ ถ้าไปหน้าหนาว สระว่ายน้ำนี่ไม่ได้ใช้หรอกจ๊ะ ไปนอนกินบรรยากาศอย่างเดียวเลย

ไปเดือนมิย.เจอฝนพรำสดชื่นมาก

ชอบดอกหญ้ามาก ไปเที่ยวช่วงนั้นกำลังงามเลย

กลับห้องดีกว่า

ถ่ายรูปตอนทไวไลท์ไว้หน่อยปรกตินอนที่อืนป่านนี้ออกไปลัลล้าหาของกินนอกโรงแรมแระ แต่อยู่ที่นี่ไกลไม่มีที่ไป แต่ถึงจะมีที่ไปก็ตัดใจออกไปจากรีสอร์ทไม่ได้ เพราะสวยทุกมุมจริงๆ ชอบมากกก

ขอเก็บภาพให้คุ้มหน่อย

ห้องน้ำชวนฝันมาก

สระว่ายน้ำตอนกลางคืน เปิดไฟแล้วสวยดี

ออกไปทานอาหารเย็นดีกว่า

เปิดไฟแล้วสวยไปอีกแบบ

ฝนตกเลยมีเงาสะท้อนลงพื้น สีสวยดี

ไปเที่ยวจะตื่นเช้ากว่าปรกติอยู่เสมอ ออกไปเดินเล่นอีกแระ

ชอบดอกหญ้าชะมัด

บ้านเบอร์ 6 ของเรา

เดินไปล็อบบี้

ไปเที่ยวหน้าฝนอากาศเย็นสบายมากๆเลย เตียง เก้าอี้ก็เยอะ มุมสวยๆก็เพียบ ไม่รู้จะปักหลักนั่งๆนอนๆเล่นตรงไหนดี สวยไปหมด จะนั่งตรงนี้ก็เสียดายวิวตรงนั้น

ฟ้าเริ่มจะเิปิดแระ แต่เมฆยังเยอะอยู่

โซฟาเบดบนหลังคาบ้าน

ส่องไปทางวังกะจะ น่าจะเป็นวัดป่าภูหายหลง มองจากบ้านภูนรินทรก็เห็นวิวนี้เหมือนกันแต่คนล่ะมุม

ฟ้าสวยเมฆเยอะแบบนี้ทำ HDR เล่นซะเลย

โซฟาเบดเพื่อนบ้าน วิวงามหลายๆ

สระว่ายน้ำบนเขากับวิว 360 องศา

วิวฝั่งล็อบบี้ สวยเหมือนกัน

บ้านเบอร์อะไรจำไม่ได้ แต่อยู่ติดกับล็อบบี้มากที่สุด จะขาดความเป็นส่วนตัวไปนิด

วิวห้องอาหารก็งาม

เฮ้อ สวยไปหมด เดินกลับบ้านดีกว่า รูปนี้เป็นโซฟาเบดบนหลังคาบ้านเบอร์ 6 ที่พักนะคะ วิวนี้เลย เสียดายที่มีฝนปรอยๆตอนกลางคืนเลยไม่ได้ขึ้นมานอนดูดาวบนนี้

วิวหน้าบ้าน

นั่งเล่นนอนเล่น ว่ายน้ำสระใหญ่บ้าน ลงไปจุ่มน้ำที่สระที่บ้านบ้าง สบายสุดๆ แต่ช่วงเวลาของความสุขมักผ่านไปเร็ว ได้เวลาเช็คเอ้าท์แล้วจ๊ะ

แต่ก่อนเช็คเอ้าท์ ขอเก็บภาพจากหลังคาบ้านซักสองมุมเอาหน้าหลังล่ะกัน รูปนี้มองย้อนกลับไปที่สระว่ายน้ำและล็อบบี้

ถ้าหันหน้าออกก็จะเจอวิวตะวันตกแบบนี้

หมดเวลาของศาลา เขาใหญ่แล้วค่ะ แม้จะมีเวลาได้นอนแคืนเดียวแต่ก็ประทับใจมากมาย ถ้าได้กลับเมืองไทยและมีโปรวันธรรมดาดีๆล่ะก็ รับรองว่าคราวนี้จะนอนมากกว่า 1 คืนแน่นอน

นานๆหลายเดือนจะอัพบล็อคซักครั้ง แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่ลืมกัน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล็อคและทักทายกันนะคะ

Last Update : 15 ตุลาคม 2553 9:25:38 น. 24 comments

บล็อกแปลกตาเพราะว่าธีมแปลกไป
แต่สิ่งทีไม่แปลกใจ คือ ถ่ายอะไรมาก็ง๊าม งาม

วิ้ววววววววววว มุมบางมุมชอบมากเลยค่ะ
แบบว่าอ่ะน๊า มันอบอุ่นแสนโรแมนติกอย่างว่า
แท้ๆ ล่ะค่ะพี่จิบ .. น่าไปพักเน้อแต่ว่าราคานี่สิ
ต๊กใจดีเหมือนกัน .. แต่ชอบนะสไตล์เรียบๆ หรูๆ
ดูมีเสน่ห์มากมายค่ะพี่ .. .ถ้าได้อย่างนี้ติดบ้าน
บ้างบางมุม หูย เลิศไปเลยค่ะ

แสงสีพี่จิบถ่ายออกมา
สุดยอดนะค่ะ เหมือนเคย

โดย: JewNid วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:22:59:08 น.

ภาพสวยมากๆ เลยครับ สถานที่ ห้องพัก การตกแต่งสวน สวยลงตัวไปหมดเลยสำหรับศาลาเขาใหญ่

โดย: NET-MANIA วันที่: 13 ตุลาคม 2553 เวลา:23:41:53 น.

ถ่ายรูปเก่งมากจ้า Thanks for sharing!

โดย: Annie/Fl. IP: 173.78.95.173 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:07:01 น.

โดย: Annie/Fl. IP: 173.78.95.173 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:0:07:02 น.

สวยมากๆเลยครับ

โดย: ken (aksh'04 ) วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:4:01:39 น.

รูปสวย ๆ ทั้งน้าน เห็นแล้วอยากไปมั่งจัง

โดย: แม่น้องเบสท์ IP: 58.8.17.111 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:6:53:30 น.

ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ ค่ะ

รูปถ่ายของคุณจิบเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากจะถ่ายรูปได้สวยๆบ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยพัฒนาเลย^^

โดย: Holly วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:07:15 น.

ภาพสวยมาก

โดย: AM NUCH วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:8:50:58 น.

สวยมากๆเลยค่ะ
เครือศาลาเป็นอะไรไม่ผิดหวัง
ส่วนตัวอยากไปศาลา ภูเก็ตมากๆ
แต่ต้องเก็บหอมรอมริบก่อน >.<

โดย: mainera วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:11:00:57 น.

สวัสดีค่ะ.. คุณ มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ภาพสวย สุดยอดไปเลยค่ะ

พยายามหาที่โหวต แต่หาไม่เจอ น่าจะส่งบล็อกประกวดด้วยนะคะ.. รางวัลน่าสนใจทั้งนั้นเลย

โดย: pupaew วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:12:36:21 น.

ตามคุณมาเรียเที่ยวอยู่ตลอดทุกทริปเลย แต่ไม่ค่อยได้เข้ามาทักทาย ไม่ทราบว่ายังจำกันได้หรือเปล่าคะ
ตั้งแต่ย้ายไปอยู่อินโด เพิ่งได้เห็นอัพบล็อค เอาเป็นรูปเที่ยวที่อินโดบ้างก็ได้นะคะ
ศาลาเขาใหญ่ ภาพฝีมือคุณมาเรียนี่สวยจริงๆ....

โดย: ปลาทะเลสีคราม IP: 124.122.178.83 วันที่: 14 ตุลาคม 2553 เวลา:13:39:46 น.

ถ่ายดู เพลินมากมายเลยคร้า

โดย: ฺBee IP: 182.52.212.69 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:17:26 น.

สวัสดีและทักทายทุกคนตรงนี้นะคะ ขอบคุณที่มาทักทายกันค่ะ

ตอนนี้ไม่ได้เล่นบล็อคแล้วนะคะ แต่จะเข้ามาอัพเป็นระยะๆ ถ้ามีคำถามอะไรหรืออยากจะพูดคุยเรื่องเที่ยว เรื่องถ่ายภาพก็แวะไปที่เฟสบุ๊คเพจตามลิงค์ด้านบนได้ค่ะ ตอนนี้ประจำกันอยู่ละแวกนั่นน่ะค่ะ อิอิ

ขอบคุณทุกคนอีกครั้งที่ยังไม่ลืมบล็อคนี้และยังติดตามแวะเข้ามาเยี่ยมชมกันสม่ำเสมอ ขอบคุณค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:49:05 น.

ศาลาเขาใหญ่ใน บ้านและสวน
(ของตระกูลจิราธิวัฒน์)
ไม่สวยเท่า มาเรีย ณ ไกลบ้าน ที่เก็บมาฝาก

โดย: แม่แบมกะบอม IP: 223.206.62.125 วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:16:13 น.

เพิ่งไปมาคะ มายืนยันว่าวิวสวยมากคะ พาแฟนไปนะแฟนรักตายเลย รับรองคะ

โดย: น้ำหวาน IP: 222.123.198.220 วันที่: 3 มกราคม 2554 เวลา:16:06:50 น.

สวัสดีคะคุณมาเรีย แวะมาสมัครเป็นเพื่อนใหม่นะคะ
ก่อนอื่นขอบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่ถ่ายรูปได้สวยมาก ๆๆๆ
จะแวะเข้ามาทักทายบ่อย ๆ นะคะ ดูรูปแล้ว เหมือนได้ไปเที่ยวสถานที่นั้น ๆ ด้วยตัวเองเลย แต่บางสถานที่นะ ไปเที่ยวมาก็ว่ามันงั้น ๆ ไม่สวยเลย แต่พอมาดูรูปของคุณแล้วนะ อยากกลับไปอีกครั้งเพื่อดูให้แน่ ๆ ว่าเราดูแบบผิวเผินหรือป่าวถึงไม่สามารถสัมผัสได้ถึงความสวยแบบที่คุณมาเรีย ถ่ายทอดออกมาเป็นรูปภาพได้

โดย: คนนอกกรอบ IP: 110.168.107.90 วันที่: 4 มกราคม 2554 เวลา:15:56:15 น.

ไปมาแล้ว เป็นส่วนตัวมากๆ พนักงานสุภาพ บรรยากาศดีสุดๆ อยากกลับพักอีกเร็วๆนี้

โดย: คุณอีฟ IP: 125.26.72.183 วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:16:10:50 น.

ชอบมากเลยค่ะ สวยทุกจุดเลย ถ่ายรูปเก่งจังค่ะ ขอบคุณที่ Share ความสุขให้ค่ะ จะติดตามตลอดไปทุกทริปจ้า...

โดย: pupea IP: 14.207.193.254 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:19:33:09 น.

ขอแนะนำที่พัก เขาใหญ่ ติดกับ palio จุลดิศ ห้องสูท 80 ตรม. 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1+2 ห้องน้ำ มีระเบียง ริมสระว่ายน้ำ มุมดี วิวสวย ราคาถูก พักได้ 4-8 ท่าน

คุณกานต์ 086-7216848 (ก่อน 24.00 น.)

//www.koratindex.com/asset2/?op=viewAsset&asset_id=423

//www.koratindex.com/asset2/?op=viewAsset&asset_id=493

โดย: กานต์ 086-7216848 IP: 223.204.52.253 วันที่: 12 ตุลาคม 2554 เวลา:2:05:23 น.

ตามมาดู "กรุ"เก่าๆ "ของ" สวยๆ
ชมแล้ว "อยากไป" บ้างครับพี่จิบ
รูป "สวยมากๆ" สวยทั้งกลางวันกลางคืน

ขอบคุณ "สิ่งดีๆ" ที่มอบให้ครับ

โดย: แซงค์ ชายคาตะวัน IP: 110.168.197.223 วันที่: 5 เมษายน 2555 เวลา:0:31:56 น.

รูปสวยมากค่ะ เห็นแล้วอยากไป ถ้าไปหน้าหนาวคงโรแมนติกน่าดู ขออณุญาติแชร์นะค่ะ ^^

โดย: Eve IP: 146.23.250.105 วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:00:56 น.

ถ่ายเก่ง จังค่ะสวยมากๆเลย ปีนี้จะไปให้ได้เลย ขอแชร์ภาพหน่อยนะคะ สวยยยยย

โดย: เอมี่ IP: 110.171.70.195 วันที่: 5 สิงหาคม 2555 เวลา:18:16:18 น.

สวยมากค่ะหน้าหนาวคงเลิศมาก🐞🐞🐞อยากรู้จังค่ะว่าเขาให้พาน้องหมาตัวเล็กเข้าได้ไหมค่ะ🐶🐶🐶🐶ใครทราบตอบหน่อยค่ะ🐜🐝🐛🐢🐍

โดย: คุณ. ภัสดา IP: 125.25.63.104 วันที่: 20 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:08:42 น.

โห....ละลายตายกันไปเลยค่ะเจอทริปนี้เข้าไป
สวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ขออนุญาตนำไปแชร์หน้าเพจบล๊อกแก๊งค์หน่อยนะคะพี่จิบ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 23 สิงหาคม 2556 เวลา:10:08:16 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]