bloggang.com mainmenu search
เพลง บันนังสตา

ศิลปิน ชุมพล เอกสมญา

ฉันรู้ว่าวันเวลาเป็นสิ่งหนึ่ง ฉันรู้ว่าวันเวลา
ฉันรู้ว่าวันเวลาเป็นสิ่งหนึ่ง ที่รีไซเคิล...ไม่ได้

มองโลกตามที่มันเป็นจริง มองโลกตามที่มันเป็นไป
มองไปทางซ้าย..... มองไปขวา.....
โลกที่เราล้างไฟด้วยไฟ ล้างไฟด้วยไฟ....ฮึม...
มองโลกตามที่มันเป็นจริง มองโลกตามที่มันเป็นไป

บันนังสตาบ้านเกิดของฉัน ในวัยเยาว์นั้น
พ่อซื้อแพะให้ฉัน 1 ตัว แพะโง่ ๆ 1 ตัว
โลกที่เราล้างไฟด้วยไฟ ล้างไฟด้วยไฟ...ฮึม...

บันนังสตาบ้านเกิดของฉัน ในวัยเยาว์นั้น
หอนาฬิกาโบราณ หอนาฬิกาโบราณ
นาฬิกาตาย นาฬิกาตาย
โลกที่เราล้างไฟด้วยไฟ ล้างไฟด้วยไฟ

มองโลกตามที่มันเป็นจริง มองโลกตามที่มันเป็นไป
มองไปทางซ้ายก็เพื่อนเรา มองไปขวา...เราเป็นเพื่อนกัน
แม้โลกนี้เราล้างไฟด้วยไฟ ล้างไฟด้วยไฟ...ฮือ...

มองโลกตามที่มันเป็นจริง มองโลกตามที่มันเป็นไป
มองไปทางซ้ายก็เพื่อนเรา มองไปขวา...เราเป็นเพื่อนกัน

ฉันก็หวังนะ...ฉันก็ยัง...หวังดี
ว่าเราจะเป็นน้ำดับไฟ.....เป็นน้ำดับไฟ...ฮึม...

เป็นน้ำ...ดับไฟ ....

((ขอบคุณ ป๋าโซ สำหรับเนื้อเพลงครับ))

คลิ๊กดู MV ได้ที่นี่


//www.youtube.com/watch?v=unbIZtn6iaU





"ประวัติศาสตร์ประเทศนี้สอนอะไรบางอย่าง ว่า

คนเรามักจะเห็นคุณค่าเมื่อตอนตาย

ผมไม่เสียใจที่พ่อตาย ผมคิดว่าสักวันจะต้องเกิด

แต่ผมเสียใจและร้องไห้เพราะความไม่ยุติธรรม
ในสังคมบ้านเรามันไม่มีความยุติธรรมกับคนทำงานคนทุ่มเท

ในวัยเด็กเนี่ย 15 วันผมถึงจะได้เจอพ่อครั้งหนึ่ง
เพราะว่าพ่อต้องออกเดินป่า ออกลาดตระเวน
มีเวลาให้ลูกน้อยมากเดือนหนึ่ง วัน สองวัน
และกลับมาบ้านก็กางแผนที่ เตรียมโจมตีอีกแล้ว

ผมเสียพ่อให้กับประเทศนี้นะครับ
ผมเสียพ่อให้กับการรักษาความสงบ

ชั่วชีวิต 40 กว่าปีของพ่อที่ทำงาน
พ่อทุ่มจนครอบครัวเรา ความอบอุ่นที่ได้รับนี่น้อยนะครับ

และประเทศนี้ก็ตอบแทนเราด้วยความไม่ยุติธรรม”

มันตอบแทนความดีพ่อของฉัน
ด้วยน้ำตาของคนทั้งประเทศ

ชุมพล เอกสมญา



วันนี้คนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ปกป้องแผ่นดินไทย

ด้วยชีวิต... แต่ทำไม คน(ไทย)กลุ่มหนึ่ง

เอาแต่ทำร้าย....ประเทศไทย!!!




ผมเฝ้าคอยงานชุดหนึ่ง ด้วยความรู้สึก
อยากได้โดยไม่ต้องฟังเพลงข้างใน
งานชุดนั้น คือ บันนังสตา โดย ชุมพล เอกสมญา

เขาเป็นใคร เขาเป็นลูกชายวีรบุรุษ......พ.ต.อ.สมเพียร เอกสัญญา

ตำรวจไทยที่ใช้ชีวิตเกือบค่อนกับปัญหาภาคใต้
ผ่านเหตุการณ์ความไม่สงบมามากมาย
จนแม้สุดท้ายของการเป็นตำรวจ เพียงแค่ขอความสงบให้กับตัวเอง
รัฐบาลไทยยังให้ไม่ได้ คนชั้นปกครองไม่มีเวลาให้วีรบุรุษ



ถึง...ผู้กล้าหาญและเสียสละ ทุกท่าน

หัวใจของคุณ คือ หัวใจของทหารกล้า...

ขอสดุดีแก่ทุกท่าน ที่เสียสละ อุทิศชีพนี้ เพื่อชาติและแผ่นดินอันเป็นที่รัก

ความดีของคุณ ไม่ดับสูญ จะถูกจารึกไปตลอดกาล....

ขอน้อมด้วยจิตคารวะ

*~ ....ต้นกล้า...ของหัวใจ.... ~*





Create Date :25 เมษายน 2554 Last Update :28 เมษายน 2554 9:47:26 น. Counter : Pageviews. Comments :40