bloggang.com mainmenu search
พุธ 14 พ.ค. 57

สวัสดีวันเปิดเทอมค่ะ  ทุกทีวันแรกแบบนี้มี๊เก๋จะไปส่งน้องซีที่ รร. เพื่อไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก (ปกติน้องซีขึ้นรถตู้ค่ะ)

แต่ปีนี้น้องซีไม่ยอมให้ไปค่ะ บอกว่า พอถึงตอนที่พ่อแม่กลับ โบกมือแล้วหันหลังไป..หนูรู้สึกเศร้ามาก คิดถึง อยากร้องไห้ ขอหนูขึ้นรถตู้แล้วไปเองดีกว่า ^^





ได้หนังสือมาด้วยค่ะวันนี้



วันนี้ ได้ใบประวัติ และใบเบิก ช่วยค่าชุดนักเรียน 300 บาท



กระดุมสำหรับ พี่ อ.3



ระหว่างที่กำลังเย็บกระดุมของ อ.3

น้องซี : อย่างนี้เค้าเรียก..เข้าด้ายเข้าเข็มนะคุณแม่

มี๊เก๋ : T_T มันใช่เหรอ....



 เทอมนี้ตกลงกับน้องซีว่า จะทวบทวนก่อนนอนทุกคืน ที่ผ่านๆมา มาทวบทวนก่อนวันสอบเหนื่อยมาก



หวังเล็กๆ ว่า น้องซีจะโตขึ้น ได้ซื้อ ชุดใหม่ รองเท้าใหม่ แบบเพื่อนๆ บ้าง 
แต่น้องซีช่วยมี๊ประหยัดน่าดู ใส่ได้ทุกอย่าง...ทุกชุด

พฤหัสบดี 15 พ.ค. 57 ชุดผ้าไทย (เรียนคีบอร์ด)




ศุกร์ 16 พ.ค. 57 ชุดพละ



สักวันหนึ่ง   เราจะโต๊..เราจะโต



วันศุกร์ กับ ภาษาอังกฤษ ค่ะ





น้องซีดีใจมาก ขึ้น อ.3 ตอนกลางวันได้ไปกินข้าวที่โรงอาหาร พร้อมกันทุกคน น้องซีเล่าว่า คุณครูเตรียมอาหารไว้ให้เด็กๆ แล้ว หนูกินข้าวเกือบหมด ส่วนแตงโม 2 ชิ้น หนูไม่ชอบ เลยทิ้งถังเศษอาหาร คิดว่าบ้านคุณครูคงมีหมา เดี๋ยวคุณครูคงเอาแตงโมไปให้หมากินที่บ้าน

ส่วนช่วงพักก่อนเรียนทำการบ้าน คุณครูก็พาไปซื้อขนมที่โรงอาหาร เป็นครั้งแรกของน้องซี กับการเอาเงินไปแลกชิพ การรู้จักเงินทอน ชิพ 10 บาท และ ชิพ 5 บาท
หนูซื้อ ไอศกรีม ไส้กรอก และนมเปรี้ยวค่ะ ให้ไป 20 บาท หมดเกลี้ยง ^^


ช่วงนี้เด็กๆ ยังเข้าแถวหน้าห้องอยู่ วันจันทร์คงจะได้ลงมาเข้าแถวรวมกันข้างล่าง




 ซีทะเลเฮฮา ตอน เปิดเทอมวันแรก 

น้องซี : คุณแม่ผ้าห่มที่ไห้ไปมีผงซักฟอกติดนะคะ หนูบอกคุณครูแล้วแต่คุณครูไม่ว่าง หนูเลยช่วยเหลือตัวเองด้วยการกลับด้านห่มเอา

มี๊เก๋ : อุ๊ย! ขอโทษนะคะ แล้วหนูไม่เอากลับมาให้ซักใหม่ล่ะคะ งั้นวันนี้ห่มกลับด้านเหมือนเดิมแล้วกันนะ หุหุ

น้องซี : T_T



น้องซี : หนูบอก หนูสอนเพื่อนเวลาเพื่อนทำผิด แต่เพื่อนก็ไม่เชื่อหนู เพื่อนเลยไม่รักหนู

มี๊เก๋ : งั้นหนูลองบอกเพื่อนแค่ 2 ครั้งดีไหม ถ้าเค้าไม่เชื่อหนู ให้เค้ารู้ด้วยตัวเองดีไหม เค้าจะได้ไม่เบื่อหนูไง

น้องซี : แต่คุณแม่บอกหนูเองว่า ให้ใช้ความรู้ที่หนูมีช่วยเหลือคนอื่น จะปล่อยให้เพื่อนทำผิดได้ไง คุณแม่สอนหนูเอง

มี๊เก๋ : T_T

กลับบ้านก่อนค่ะ วันศุกร์แล้ว เย้ๆ 



(ขอบคุณรูปจากคุณครู กับ แม่ๆ ที่แสนดี นะคะ)
Create Date :16 พฤษภาคม 2557 Last Update :29 พฤษภาคม 2557 15:58:20 น. Counter : 1194 Pageviews. Comments :23