bloggang.com mainmenu search
เสาร์ 4 พ.ย. 66

อยากไปเชียงใหม่นานแล้ว แต่ถ้ารอว่างหลายวันคงไม่ได้ไปซะที ไปกันวันนี้แหระ แค่ 2 วัน เสาร์-อาทิตย์ เป็นทริปครอบรอบแต่งงานที่แสนประทับใจ

เครื่องออกจากดอนเมือง 6.20 น. แต่เรารีบมาเพราะยังไม่เคยเอารถมาจอดที่นี่เป็นครั้งแรก ขับเลยตึกจอดจริงๆ ด้วย ตามคาด

เราทานมื้อเช้ากันที่นี่

เราเอากระเป๋าขึ้นเครื่อค่ะ ไม่โหลดใต้เครื่องเวลาน้อยจะได้รีบเที่ยวไม่ต้องรอเอากระเป๋า

นี่เป็นการขึ้นเครื่องครั้งแรกชองน้องซีค่ะ

สวยมาก

ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็มาถึงค่ะ

เช่ารถ

มาถึงก็มองหาร้านกาแฟก่อนเลยค่ะ ขับมาเจอร้านนี้

Royal Project Tea House & Coffee
ร้านชาต้นแบบของโครงการหลวง

เป็นแบบเชียงใหม่ผสมจีน

จากนั้นเราก็ตรงไป วัดพระธาตุดอยคำ-หลวงพ่อทันใจ

ถนนที่นี่น่าตื่นเต้นดีค่ะ

ไปต่อกันที่ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

ชวนพ่อลูกเดินขึ้น ไม่ยอมค่ะขอแบบสบายๆ

ได้เวลามื้อเที่ยง ทางไปร้านอาหารต้องขับทะลุ ม.ช. ดีเลย

ร้าน กาเล อยู่ริมอ่างเกษตร เป็นสวนดอกไม้

ตรงไปที่พักกันที่ม่อนแจ่มเลยค่ะ เจอฝนนิดหน่อย

Onsen at Moncham ออนเซน แอท ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม
ที่เลือกพักที่นี่เพราะเอาใจน้องซีที่ชอบสไตล์ญี่ปุ่น มีออนเซนธรรมชาติจากโป่งแยง

welcome drink เป็น ชาร้อนๆ ค่ะ

ลงลิฟท์ ไปอีกชั้นนะคะ ที่พัก

มีออนเซนในห้องด้วยนะคะ

ต้อนรับด้วยการชงชา+ขนม ให้ด้วยค่ะ

พักผ่อน

เดินเล่นกันค่ะ มีชุดให้เปลี่ยนด้วย

เดินเล่นแล้วก็มาแช่ออนเซนกันค่ะ

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตด้วยนะคะ

มีบ่อรวมที่ใส่ชุดว่ายน้ำเข้าไปแช่ ถ่ายรูปได้
กับบ่อแยกชายหญิง จะมีชุดบางๆ ไว้ให้เปลี่ยนกันโป้ บ่อแยกห้ามถ่ายรูปค่ะ

แช่ออนเซนกันสบายจนมาถึงเวลาอาหารค่ำค่ะ

เดินเล่นอากาศเย็นๆ ค่ะ ชอบต้นนี้

ร้านเหล้าจะเปิดช่วงปีใหม่ค่ะ

กลับมาห้อง มีขนมพื้นเมืองมาให้ด้วย

มีชุดนอนผ้าพื้นเมืองให้ค่ะ

อากาศแบบนี้แช่ตัวสบายค่ะ

ฝันดีค่ะ
Create Date :22 พฤศจิกายน 2566 Last Update :20 ธันวาคม 2566 6:49:39 น. Counter : 1246 Pageviews. Comments :44