bloggang.com mainmenu search
เรื่องราวทางสังคมในช่วงนี้
โดยเฉพาะครูกับเด็กอนุบาล
ทำให้เรื่องราวแต่หนหลังผุดขึ้นมา
เราจะระลึกถึงความทรงจำดีๆไปด้วยกัน

50 กว่าปีก่อน ตอนนั้นเรามีชั้นอนุบาลแล้ว
แต่เรียนแค่ปีเดียวแล้วขึ้นชั้น ป.1
โรงเรียนของเรายกใต้ถุนสูง
จะมีช่วงน้ำหลาก น้ำท่าม
จะหวาดเสียวเวลาวิ่งเล่นแล้วตกลงมา
แต่ไม่เคยมีใครเป็นอะไร
เด็กจะไปห้องน้ำระหว่างเรียนยกมือขออนุญาตได้
ครูจะให้นักเรียนหญิงคนหนึ่งตามไปด้วย
เธอชื่อ "ปัทมา" ทำหน้าที่เหมือนครูผู้ช่วย
ปัทมาจะตัวโตกว่า เก่งสารพัดด้านชีวิต ยกเว้นการเรียน
ผมก็เคยไปห้องน้ำกับปัทมา เธอจะเฝ้าหน้าห้อง
รู้สึกเสียศักดิ์ศรีอยู่บ้างสำหรับเด็กผู้ชาย
เดี๋ยวนี้ก็ยังยิ้มทุกครั้งที่นึกถึงเธอ

ครั้งหนึ่งครูประจำชั้นอนุบาลมีเหตุที่มาสอนไม่ได้
มีครูหน้าใหม่คนหนึ่งมาสอนแทน
เธอผิวคล้ำ อายุไม่น้อยแล้ว เราไม่เคยเจอกันมาก่อน
สอนเพียงช่วงสั้นๆไม่เกินเดือน
ชื่อครู "สะอาด"
ผมจำได้เพราะท่านพูดกับเด็กๆเพราะมาก ใจดี
นึกถึงที่ไรก็รู้สึกดีทุกครั้ง
Create Date :05 ตุลาคม 2563 Last Update :5 ตุลาคม 2563 12:51:41 น. Counter : 1105 Pageviews. Comments :17