bloggang.com mainmenu search
{afp}


ปีนี้เป็นปีแรกในรอบ 3 ปี ที่เราได้หยุดปีใหม่ ไม่ต้องทำงาน ไม่ต้องอยู่เวร แต่ถ้าถามว่าได้ไปเที่ยวไหนไกลๆมั้ย คำตอบคือไม่ เพราะไม่คิดว่าจะได้หยุดจึงไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้า ได้เเต่เที่ยวใกล้ๆอยู่แถวบ้าน

29/12/2018
วันนี้นัดเจอเพื่อนเก่าสมัยมัธยมต้น ความที่นัดกันกะทันหันเลยมีสมาชิกแค่ 3 คน เพื่อนอีก 2 คนที่มาด้วยจบหมอมาเหมือนกัน(แต่คนละมหาวิทยาลัยกับเรา) บทสนทนาก็เลยไม่พ้นเรื่องเล่าในโรงพยาบาล เรื่องคนไข้ เรื่องเคสที่เจอ น่าแปลกที่เวลาหมอจากต่างที่มาเจอกันก็มักจะคุยกันเรื่องเหล่านี้ทุกครั้ง เราเองก็ไม่เคยสังเกตเรื่องนี้หรอก แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งนัดกับเพื่อนเก่าสมัยมัธยม แล้วเพื่อนในโต๊ะนั้นเป็นหมอทั้งหมด มีแค่คนเดียวที่เป็นทันตะ เพื่อนทันตะที่ฟังเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างเพราะเราใช้ศัพท์แพทย์กันก็ทักขึ้นมาว่า ทำไมพวกหมอเวลาเจอกัน ชอบคุยกันถึงแต่เรื่องงาน (ตอนนั้นเป็นครั้งเเรกที่ทำให้เราคิดได้ ว่าจริงด้วย มันเป็นเเบบนี้ทุกครั้ง เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหมอที่อื่นเป็นแบบนี้มั้ย แต่เรากับเพื่อนเป็น และตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่เหมือนเดิม 555) เราได้ถามกลับเพื่อนที่เป็นทันตะไปบ้างว่า แล้วเวลาทันตะมาเจอกัน คุยเรื่องอะไรกัน เพื่อนตอบว่า ก็หลายเรื่อง เรื่องชีวิตประจำวันบ้าง ดารานักร้องบ้าง แฟชั่นบ้าง แต่ไม่ค่อยคุยเรื่องงาน จนถึงตอนนี้คำถามนี้ก็ยังคาใจเราอยู่ว่าทำไมเราถึงชอบเอาเรื่องงานมาคุยกัน 

30/12/2018
วันนี้เราออกไปกินข้าวกับเพื่อนอีกเหมือนกัน ออกแนวนั่งชิลๆ ถ่ายรูปเล่น





กินเสร็จก็ต้องล้างปากด้วยของหวานกันหน่อย เลยไปต่อร้านกาแฟ









31/12/2018
วันนี้ไปไกลที่สุดในบรรดาวันหยุดทุกวัน ขับรถไปต่างอำเภอนั่นเอง 555 เรื่องของเรื่องคือเรากับเพื่อนอยากลองกินกาแฟ เหตุผลที่ต้องดั้นด้นไปถึงต่างอำเภอก็เพราะร้านนี้อยู่ติดกับน้ำตก และจุดขายของร้านอยู่ที่ให้คั่วเมล็ดกาแฟเอง บดเอง ต้มเอง และกินเอง กว่าจะไปถึงเล่นเอาเกือบถอดใจ หลงทางวนไปวนมาเป็นชั่วโมงจนเกือบจะเปลี่ยนร้านเเล้ว แต่ในระหว่างที่กำลังหลงทางอยู่นั้น เพื่อนดันตาดีมองเห็นป้ายบอกทางไปร้าน จึงขับตามป้ายไปเรื่อยๆ 
กาแฟที่เรากินนั้นเป็นกาแฟดำ รสกาแฟขมเฝื่อนชนิดที่ว่าใครไม่เคยกินกาแฟมาก่อนคงกินไม่ได้ ขนาดเรากับเพื่อนเป็นสายกินกาแฟกันประจำยังลงความเห็นว่าขม



เริ่มต้นที่คั่วเมล็ดกาแฟกันก่อน




คั่วเสร็จก็นำเมล็ดมาร่อนเปลือกออก


จากนั้นก็นำเมล็ดกาแฟมาบด


ระหว่างต้มกาแฟ ก็หาของกินเล่นรองท้อง


เครื่องต้มกาแฟ จะมีที่ใส่น้ำอยู่ล่างสุด กาแฟอยู่ชั้นตรงกลาง ต้มไปเรื่อยๆพอน้ำเดือดน้ำจะดันตัวกาแฟขึ้นมาตามรูป พอน้ำกาแฟขึ้นมาเต็มก็กินได้ 555






บรรยากาศรอบๆร้าน




1/1/2019
วันหยุดวันสุดท้าย ขออยู่กับครอบครัวบ้าง หลังจากเที่ยวกับเพื่อนมา 3 วันเเล้ว ช่วงปีใหม่ทางจังหวัดจัดไฟบริเวณริมแม่น้ำให้คนไปเที่ยว ไปถ่ายรูป แม่เลยบอกว่าตอนค่ำๆไปเที่ยวหน่อยมั้ย แต่พอถึงเวลาแม่เทจ้า แม่บอกขออยู่บ้าน เราเลยไปกับพ่อแค่ 2 คน ไปถึงก็เขินๆหน่อย คนส่วนใหญ่ถ่ายรูปกับมือถือ มีเรานี่แหละเล่นใหญ่เอากล้องไป เพราะเราถือคติว่า มีกล้องแล้วต้องใช้ จะเที่ยวใกล้หรือไกล ก็พกไปด้วยตลอด 555

























ขอปิดท้ายด้วยรูปดอกไม้เเถวๆนั้น


สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกๆคน
ป.ล. เราเป็นคนที่ลง blog ได้ช้ามาก ประมาณว่าเที่ยวเดือนนี้ ลงรูปเดือนหน้า เที่ยวปลายปีลงรูปต้นปีหน้า ไม่เชื่อก็ดูรูปตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นสิ 555 (เวลาว่างมันหายาก)
Create Date :26 มกราคม 2562 Last Update :26 มกราคม 2562 11:36:07 น. Counter : 273 Pageviews. Comments :0