bloggang.com mainmenu search


วันที่ 5 ธันวาคม 2558 เป็นวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



ในหลวงของเรา ปีนี้ท่านไม่ได้ออกมาออกทีวีเหมือนทุกๆ ปี ที่พระองค์ท่านจะให้พรเสมอ



ซึ่งทุกปีจะรับใส่เกล้านำไปปฎิบัติเสมอ
ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านเป็นอย่างยิ่งค่ะ



ภูมิใจที่เกิดมาภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน



อุ้มจีงขอเข้าร่วมกิจกรรม "write for DAD เขียนเพื่อพ่อ"



เอนทรี่นี้บอกรักพ่อขอพระองค์ทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ



ถวายพระพร ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ



พ่อคือผู้คิด...และผู้สร้างสรรค์ หลักนำใจ...เพื่อใช้ชีวิต



ให้เรารู้พอเพียง ให้เรารู้ถูกผิด ตามเส้นทางชีวิตของพ่อ



เส้นทางเดินนี้ที่พ่อก้าวไปพ่อกรุยทางไว้ให้กับเรา



ตามรอยพ่อนำไป จะผ่อนทุกข์บรรเทา ตามรอยพ่อเถิดเราจะได้ดี



รอยทางที่พ่อสร้างไว้ดั่งคำสอนให้เราได้รู้



ถ้าทุกคนร่วมใจไว้แล้วพลังจะยิ่งใหญ่ ใครก็ตามจะมาแยกเราไม่มี



รอยทางที่พ่อสร้างสรรค์มุ่งสู่ฝันคืนวันสดใส



บ้านของเราจะร่มเย็นและมั่นคงเสมอไป



ต่างคนจงรู้พอเพียง ต่างคนเพียงเข้าใจ...จะสุขกายและใจจนเพียงพอ



เส้นทางเดินนี้ที่พ่อก้าวไป พ่อกรุยทางไว้ให้กับเรา



ตามรอยพ่อนำไปจะผ่อนทุกข์บรรเทา



ตามรอยพ่อเถิดเราจะได้ดี รอยทางที่พ่อสร้างไว้ดั่งคำสอนให้เราได้รู้



ถ้าทุกคนร่วมใจไว้ แล้วพลังจะยิ่งใหญ่ ใครก็ตามจะมาแยกเราไม่มี



รอยทางที่พ่อสร้างสรรค์ มุ่งสู่ฝันคืนวันสดใส บ้านของเราจะร่มเย็น และมั่นคงเสมอไป



ต่างคนจงรู้พอเพียง...ต่างคนเพียงเข้าใจ....



จะสุขกายและใจจนเพียงพอ



ถ้าทุกคนร่วมใจไว้...แล้วพลังจะยิ่งใหญ่



ก้าวตามรอยพ่อไป...........คือความสุข



เพลง : ตามรอยพ่อ / เขียนเนื้อเพลงและขับร้องโดยน้าแอ๊ด ยืนยง โอภากุล



อุ้มเดินถ่ายภาพเมื่อคืนวันที่ 10 ธันวาคม 2558 เวลา 19.30 น.



ตั้งแต่ถนนเยาวราชจนถึงผ่านฟ้าจนถึงสนามหลวงค่ะ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงในการเดินคนเดียว



และกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ปั่นเพื่อพ่อในวันนี้ 11 ธันวาคม 2558 ในเวลา 15.00 น.



เป็นอีกหนึ่งความสุขที่พสกนิกรชาวไทยแสดงออกถึงความจงรักภักดี
ที่ร่วมแรงร่วมใจแสดงออกความรักที่มีต่อพ่อ พ่อหลวงในดวงใจของชาวไทยทั่วแผ่นดิน



ขอพระองค์ทรงพระเจริญ



ขอขอบคุณ
BG : ป้ามด / banner : คุณ no filling / กรอบ : น้อง KungGuenter
กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat
โค้ดแต่ง BLOG : ป้ามด & น้องดอกหญ้าเมืองเลย
ดุ๊กดิ๊ก : คุณยายชมพร & คุณญามี่ & คุณเนยสีฟ้า
Create Date :11 ธันวาคม 2558 Last Update :12 ธันวาคม 2558 12:33:58 น. Counter : 2077 Pageviews. Comments :33