bloggang.com mainmenu search

นับแต่่เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2547 จนมาถึงวันที่ 19 มกราคม 2559
นับนิ้วไปมาจนถึงปีนี้เป็นการขึ้นปีที่ 12 ที่อุ้มสีเขียนเรื่องราวลง Bloggang ด้วยภาพนี้

โดยมีน้องพู่ JewNid เป็นคนมาเจิมบล็อกเป็นคนแรกในชีวิตของการเขียนบล็อก
เรียกว่าแทบจะเป็นยุคแรกเริ่ม เรียกว่าคลานตาม Bloggang
จากเป็นวุ้นจนมามีตัวตนจับต้องได้จนเป็นคนในโลกไซเบอร์ก็เพราะ Bloggang

ต้องขอบคุณพี่น้องผองชาวห้องเพลงเพื่อชีวิตที่แนะนำให้รู้จัก Bloggang
จนป่านนี้ห่างหายไปจาก Bloggang แม้ว่าอุ้มจะชะแว๊บไปดูแลคุณพ่อหายไปบ้าง
แต่อุ้มสีคนนี้ก็ยังเขียนบล็อกอยู่

ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ
ขอบคุณทุกๆ คนที่หยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้อุ้มคนนี้มาด้วยดีเสมอมา
และสัญญาว่าเข้าบล็อกอุ้มสีมีความสุขและได้อะไรกลับไปสักอย่างเสมอค่ะ

ว่าแล้วก็ย้อนกลับไปเย็นวันที่ 29 ธันวาคม 2558 กลับไปเยี่ยมบ้านที่จ.อุบลราชธานี
เป็นเรื่องราวดีดีส่งท้ายปี พ.ศ.2558

ตีตั๋วรถนอนชั้นบนในราคาเกือบ 700 บาท ในโบกี้ผู้หญิงล้วน 1 โบกี้ แม้แต่เจ้าหน้าที่ก็เป็นผู้หญิงค่ะ

ตื่นขึ้นมาเพราะพอตี 5 จะมีเข้าหน้าที่ตะโกนบอกว่าตีห้าแล้ว ก็เลยตื่นขึ้น
ก็เลยได้บรรยากาศภาพถ่ายระหว่างทางช่วงเช้าก่อน 07.00 น.

เรียกกว่าใกล้จะถึงจ. อุบลราชธานี ล้างหน้าแปรงฟันบนรถไฟเลยค่ะ

ภาพนี้ใกล้ถึงสถนีรถไฟอุบลราชธานีเลยค่ะ ถ้ายไปรถไฟแล่นไป

แล้วในเวลา 08.20 น. ก็ถึงสถานีรถไฟอุบลราชธานีค่ะ

ระหว่างรอน้องปุ้มมารับ ไก่ย่างไม้ละ 40 บาท ตับย่างไส้อ่อนย่างไม้ละ 20 บาท ข้าวเหนียวห่อละ 5 บาท

ออกจากสถานีรถไฟอุบล น้องปุ้มขับรถผ่านสะพานข้ามแม่น้ำมูล
มาซื้อเสบียงมื้อเช้ากันที่ตลาดใหญ่ริมแม่น้ำมูล
เพราะจากนี้เราจะไปทำบุญที่วัดกันต่อเลย

อุ้มเดินใส่ข้าวจี่เลยค่ะ อันละ 5 บาท

เข้าบ้านมาเจอน้องมะปรางค์อายุ 3 ขวบ กินข้าวเองค่ะ น่ารักจัง

แล้ว 10 โมงเช้าของวันที่ 30 ธันวาคม 2558
รถยนต์สองคันก็ถึงวัดบ้านนาตาหมุด ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี

หลังจากเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2558 น้าตุ้ม-น้าอ๋อยและบ้านคำฉวีนำพระและโต๊ะหมุ่มาถวายที่วัด

วันนี้เรามาถวายยาธาตุ 1 ลัง

พร้อมเลี้ยงพระเพลค่ะ

เป้นการทำบุญส่งท้ายปีของบ้านคำฉวีเลยค่ะ

สังเกตว่าพระประธานในพระอุโบสถและพระที่ในวิหารนั้นแบบเดียวกันโดยไม่ได้สังเกต
พอท่านทักว่าคุณโยมไปนั่งสมาธิในพระอุโบสถสิโยม

พอนั่งสมาธิกันเสร็จถึงได้รู้ว่าพิมพ์และขนาดเดียวกันเลยค่ะ เอาบุญมาฝาก

น้องเตี้ยและน้องอัลฟ่ากับแมววัด

น้องปุ้มกับหมาวัด

จากนั้นก็ยกพลกันไปกินข้าวเที่ยงที่ร้านริมเขื่อน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
ไปกินกุ้งแม่น้ำกันค่ะ เมนูอาหารจากกุ้งทั้งนั้นค่ะ ต้มยำกุ้ง กุ้งเผา ไปกัน 10 คน
อาหารทุกเมนูสั่งอย่างละ 2 จานทั้งนั้นค่ะ

น้องอองฟองกับกุ้งแช้ำปลา

ที่ตั้งของสวนอาหารริมเขื่อน 98/7 ต.คำเจริญ จ.อุบลราชธานี, อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
การเดินทาง ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2050 เห็นป้ายซ้ายมือแล้วเลี้ยวเข้ามาเลยค่ะ
ถ้ามาไม่ถูกโทรได้ที่ 08-7961-4273

น้องปันปันกับข้าวผัดทะเล และกุ้งชุบแป้งทอด

กุ้งผัดผงกะหรี่ค่ะ

น้องปูเป้และน้องกก ขับรถมาจากขอนแก่นเลยค่ะ

น้องปุ้มและน้องเตี้ย คนจ่ายเงินค่าอาหารมื้อเที่ยง เพียง 2,200.-บาท ไม่น่าเชื่อเลยค่ะ
อาหารถูก อร่อย และสด มากค่ะ ถ้าผ่านมาที่อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
เห็นป้ายร้านริมเขื่อนเลี้ยวซ้ายเข้ามาเลยค่ะ คอนเฟิร์ม

แล้วเราก็แวะกินกาแฟอเมซอนล้างปากค่ะ แต่ทุกคนสั่งโกโก้เย็นกันทั้งนั้น
เรียกว่าส่งท้ายปีเก่ากันด้วยความสุข สนุกสนาน และอิ่ม กลิ้งกลับบ้านเลยค่ะ

ขอขอบคุณ
BG : น้อง KungGuenter / กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat
โค้ดแต่ง BLOG : ป้ามด & น้องดอกหญ้าเมืองเลย
ของแต่ง BLOG : คุณชมพร & น้องญามี่ & คุณเนยสีฟ้า

Create Date :26 มกราคม 2559 Last Update :24 มิถุนายน 2559 7:09:26 น. Counter : 2032 Pageviews. Comments :36