bloggang.com mainmenu search










'ปี 2012 ไม่ต้องกลัวโลกแตก'

หลังจากที่มีกระแสข่าวของหนังโลกาวินาศ 2012 วันสิ้นโลก ที่ำกำลังจะมาถึงนี้ ที่ว่าด้วยเรื่องของ แจ็คสัน เคอร์ติส (จอห์น คูแซค) และลูกอีกสองคนอยู่ระหว่างการเดินทางไปเยลโล่สโตน เมื่อพวกเขาเปิดเผยถึงการค้นคว้าเพื่อความสบายของมวลชน และความลับของอโพคาลิพส์ที่แสนอันตราย แจ็คสัน ต้องปกป้องครอบครัวของเขาจากแผ่นดินไหว ลาวาระเบิด สึนามิ และภัยธรรมชาติอื่นๆ เหมือนที่เผ่ามายันโบราณเคยวาดถึงวันแห่งอโพคาลิพส์ไว้



- – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – - – -



และเมื่อเร็วๆ นี้ก็ได้มีกระแสข่าวออกมาโต้ว่า ปี 2012 ที่ตัวหนังอ้างว่านำมาจากปฏิทินของชนเผ่ามายานั้น ไม่ใช่วันสิ้นโลก..



..ว่ากันว่าปฏิทินของชนเผ่ามายาชี้ว่าโลกาวินาศจะมาถึงในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 แต่ผู้เฒ่าชาวมายันคนหนึ่งปลอบใจพวกขี้ตื่นว่าไม่ควรวิตก ขนาดชาวเผ่าของตนยังไม่มีใครกลัวโลกแตกสักราย..



ท่านผู้เฒ่า อะโพลินารีโอ ชิเล พิกตุน ชาวกัวเตมาลา บอกว่า ทฤษฎีโลกแตกที่ว่านี้ พวกชาวตะวันตกพูดกันไปเอง ไม่ใช่ความคิดของชาวมายาแต่อย่างใด



อารยธรรมของชาวมายา ซึ่งปัจจุบันเป็นเขตประเทศเม็กซิโกและอเมริกากลาง ได้เจริญถึงขีดสุดในช่วง ค.ศ.300-900 ชนเผ่านี้มีความสามารถในด้านดาราศาสตร์



ปฏิทินนับเวลาของชนเผ่านี้เริ่มในปี 3114 ก่อนคริสต์ศักราช แต่ละช่วงกินเวลา 394 ปี ซึ่งเรียกว่า บักตุน ชาวมายาถือเลข 13 เป็นเลขศักดิ์สิทธิ์ บักตุนที่ 13 จะสิ้นสุดลงในราววันที่ 21 ธันวาคม ปี พ.ศ.2555



ศิลาจารึกแผ่นหนึ่งของชาวมายาซึ่งพบในเม็กซิโกเมื่อทศวรรษ 1960 ระบุว่าจะเกิดเหตุการณ์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเทพโบลอนยกเต เทพแห่งสงครามและการสร้างสรรค์ ในปี 2555 แต่คำพยากรณ์ในท่อนสุดท้ายลบเลือนจนไม่สามารถอ่านได้



“มันเป็นโอกาศของการเฉลิมฉลองการรังสรรค์” เดวิด สจ๊วต ผู้เชี่ยวชาญด้านจารึกของมายาแห่งมหาวิทยาลัยเทกซัส เมืองออสติน บอก “ชาวมายาไม่เคยพูดว่าโลกจะถึงกาลอวสาน ไม่เคยบอกว่าจะเกิดเรื่องเลวร้าย เพียงแต่ระบุกำหนดวันที่จะเฉลิมฉลองในอนาคต”


......ที่มาจาก ที่นี่.คอม.....


.....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและเชื่อถือนะคะ.....
เราเห็นว่ามีหลายๆคนกลุ้มใจ กังวล และเป็นห่วงเรื่องโลกจะแตก เลยเอามาให้อ่านๆดู...... ส่วนใครจะเชื่อ หรือไม่เชื่ออย่างไรนั้น ก็แล้วแต่บุคคลค่ะ.....


MusicPlaylist
MySpace Music Playlist at MixPod.com










Create Date :24 กุมภาพันธ์ 2553 Last Update :24 กุมภาพันธ์ 2553 9:17:28 น. Counter : Pageviews. Comments :113