" THINKING OF EVERYTHING IN THE POSITIVE WAY,EVERYTHOUGH NOT REAL,BUT MAKES GOOD FEELING FOR US"
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
25 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
ความรัก กับ ความอดทน

" ความรัก" ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่มนุษย์มีอยู่มากมายราวกับว่าจะไม่มีวันหมด แต่สิ่งที่มนุษย์มีอยู่จำกัดจนดูเหมือนคับแคบเห็นแก่ตัว ก็คือ " ความอดทน " ยิ่งรักมากก็ยิ่งต้อง "อดทน" กับปัญหาต่างๆ รอบข้าง เพื่อรักษาความรักนั้นไว้ให้ยั่งยืน

แต่ในทิศทางตรงกันข้าม
เมื่อใดที่สิ้นรัก เมื่อนั้น "ความอดทน" ก็หามีไม่
สิ่งใดที่เคยทนได้ก็กลับแปรเปลี่ยนไป
สิ่งใดที่เคยเห็นดี เห็นชอบ กลับกลายเป็นขวางหูขวางตา
ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายหนึ่งกระทำต่อตนอย่างเสมอต้นเสมอปลาย
ท้ายที่สุดเราเป็นฝ่ายทอดทิ้งให้ความรักนั้นต้องจบลง


บางครั้งความรักนั้นอาจจบลงทั้งๆ ที่ความรู้สึกรักของเรายังมีอยู่เต็มหัวใจ
เพียงแต่การถูกกระทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า
จนกระทั่ง " ความอดทน" บอกให้เราต้องไป...ไปทั้งที่ยัง" รัก"
เพราะหากรักแล้วต้องเจ็บ ต้องช้ำ ทางเลือกที่ดีที่สุดก็น่าจะหมายถึง
" การจากไปในวันนี้เพื่อที่จะเข้มแข็งและลุกขึ้นได้ใหม่ในวันข้างหน้า" อย่างนั้นมิใช่หรือ

" หากรักแล้วต้องร้องไห้ไปตลอดชีวิต ตนขอเลือกที่จะร้องไห้สองสามวันแล้วยิ้มไปตลอดชีวิตดีกว่า"
สุดท้ายก็ขั้นอยู่กับตัวเองแล้วล่ะนะ
ว่าจะร้องไห้ไตลอดชีวิต หรือร้องไห้แค่วันนี้แล้วยิ้มไปตลอดชีวิต
ชีวิตเราๆ สามารถเลือกเองได้จริงมั้ย?

"คนร่วมทาง"
คนเราคบหาร่วมทางกัน มีค่าตรงที่รู้จักกัน
คนเรารู้จ้กคุ้นเคยกัน มีค่าตรงที่รู้ใจกัน
คนเรารู้ใจกันแล้วจากกัน มีค่าตรงที่อยู่ในความทรงจำที่ดีของกัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าจะรักอย่างไรก็อย่าให้ตาบอดเสียล่ะ
เมื่อวันหนึ่งความอดทนบอกเราว่าถึงเวลาแล้ว
ก็ควรจะรับฟังไว้บ้างแล้วกัน เราเป็นผู้กำหนดชีวิตของเรา


ที่มา FW Mail



Create Date : 25 มิถุนายน 2550
Last Update : 25 มิถุนายน 2550 17:40:16 น. 5 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
" หากรักแล้วต้องร้องไห้ไปตลอดชีวิต ตนขอเลือกที่จะร้องไห้สองสามวันแล้วยิ้มไปตลอดชีวิตดีกว่า"
สุดท้ายก็ขั้นอยู่กับตัวเองแล้วล่ะนะ
ว่าจะร้องไห้ไตลอดชีวิต หรือร้องไห้แค่วันนี้แล้วยิ้มไปตลอดชีวิต
ชีวิตเราๆ สามารถเลือกเองได้จริงมั้ย?

โดนใจมากๆค่ะ
ถ้ารักแล้วต้องร้องไห้ไปตลอดชีวิตจะมีไว้ทำไมกันคนเรานั้นต้องการความสุข


โดย: ปาล์ม (palmpada ) วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:18:39:43 น.  

 
//www.212cafe.com/freewebboard/user_board/khamlungjai/picture/00029_13.gif>

*** หวัดดีจ้า แวะมาเยี่ยม มีความสุขมากๆ และมีสุขภาพที่ดีตลอดไปนะคะ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:19:02:29 น.  

 
เลือกรัก แล้วร้องไห้ หรือเลือกไม่รัก แต่เสียใจ
เลือกยากนะคะ

แต่เมื่อมาถึงจุดๆหนึ่ง เราจะค้นพบความจริงที่ว่า
ไม่มีใครทำให้เราทุกข์ได้มากเท่าตัวเราเอง
และก็ไม่มีใครให้ความสุขเราได้มากเท่าตัวเราเองเหมือนกันค่ะ


โดย: juriojung วันที่: 25 มิถุนายน 2550 เวลา:19:10:13 น.  

 
ขอบคุณทุกเม้นท์ เลยจ้า


โดย: jaynis วันที่: 26 มิถุนายน 2550 เวลา:14:28:39 น.  

 
เธ–เน‰เธฒเธˆเธฐ เธ•เน‰เธญเธ‡ เธญเธ”เธ—เธ™ เนเธฅเน‰เธง เธฃเน‰เธญเธ‡เน„เธซเน‰ เธ•เธฅเธญเธ” เธŠเธตเธงเธดเธ• เธฅเธฐ...


โดย: pam IP: 125.24.27.167 วันที่: 20 เมษายน 2551 เวลา:11:51:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jaynis
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






" สำหรับฉัน.....
ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง
ความฝันเป็นปีก และความรักจะเป็นลมใต้ปีก
นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก
ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีก ที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น
แต่.....จะไม่มีมันก็ได้
ไม่มีมันฉันก็ยังเคลื่อนไหว......
ความรักมันเป็นอะไรมากมายต่อฉัน
แต่ฉันก็อยากให้มันเป็นสิ่งที่ดีต่อหัวใจมากกว่า"

Some people come
into our lives
And quickly go...
Some stay for awhile
And leave footprints
on our hearts
And we are never,ever the same.....

ประตูรักห้องถัดไป - อาพัชรินทร์


 
Friends' blogs
[Add jaynis's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.