Madagascar 3 : Europe's Most Wanted : มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป , 4 เกลอแสนซน
Madagascar 3 : Europe's Most Wanted (2012)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
Rated PG for some mild action and rude humor
ไม่ได้เป็นอนิเมชั่นที่มีความชื่นชอบ หรือ ติดใจ อะไรใน 2 ภาคแรกเลยแม้แต่นิดเดียว แต่เหตุผลที่ตัดสินใจไปดูก็เพราะตามกระแสคำวิจารณ์ทั้งเมืองนอก และ ในไทย เช่นเคย ที่หลายๆคนเขาว่าภาคนี้เป็นภาคที่ดีที่สุด ฮาที่สุด และ สนุกที่สุด ซึ่งจะจริงหรือไม่ในความเห็นของผมสามารถอ่านได้ที่ด้านล่างครับ
การผจญภัยครั้งใหม่ของผองเพื่อน เจ้าสิงโต อเล็กซ์ (เบ็น สติลเลอร์), ม้าลายมาร์ตี้ (คริส ร็อค), ยีราฟ เมลแมน (เดวิด ชวิมเมอร์) และฮิปโปกลอเรีย (เจด้า พิงค์เกท สมิธ) ที่คราวนี้ไปหลงทางอยู่ในยุโรปและกลายเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว จึงแฝงกายอยู่ในคณะละครสัตว์เพื่อหาทางกลับสู่สวนสัตว์เซ็นทรัลปาร์กใน นิวยอร์ก โดยมี แก๊งเพนกวิน, มัวรีซ และกษัตริย์จูเลียนติดสอยห้อยตามมาร่วมผจญภัยด้วยการกลับมาอีกครั้ง และอีกครั้งของแก็งค์สุดป่วน มาดากัสการ์ 3 (Madagascar 3: Europe’s Most Wanted) สุดยอดแอนิเมชั่นที่แฟนๆรอคอย สนุกซ่าฮาป่วนยกกำลังสามแน่นอน ทั้งในระบบ 3D และระบบ ปกติ เลย
Madagascar 3 หรือในชื่อเต็มๆว่า Madagascar 3 : Europe's Most Wanted เป็นการร่วมมือสร้างกันโดยผู้กำกับอนิเมชั่นน้ำดี 3 คน ประกอบไปด้วย อีริค ดาเนลล์ , ทอม แม็คเกรด และ คอนราด เวอร์นอน ซึ่งรายแรกนั้นเราก็คงรู้จักกันดี เพราะเขาเป็นผู้กำกับที่ได้คุมงาน 4 เกลอแหกสวนสัตว์มาตั้งแต่ภาคแรก ยันภาคนี้ เช่นเดียวกับรายที่ 2 แต่ต่างกันหน่อยตรงที่ว่าผู้กำกับรายที่ 2 อย่าง ทอม แม็คเกรด เคยหนีไปสร้างอนิเมชั่นเรื่องอื่นก่อนจะมาถึง Madagascar 3 นั่นก็คือ Megamind นั่นเอง และปิดท้ายด้วยรายสุดท้ายอย่าง คอนราด เวอร์นอน ที่เพิ่งจะก้าวมาร่วมงานสร้างเหล่า 4 เกลอแหกสวนสัตว์เป็นครั้งแรก โดยอนิเมชั่นในเครดิตก็ถือว่ามีดีอยู่พอสมควรเพราะเขาคือหนึ่งในผู้สร้างของ Monsters vs Aliens เพราะฉะนั่นจะไม่แปลกเลยถ้าหากคนดูจะตั้งความหวังตัวหนังไว้สูง
เพราะหลังจากดูจากรายชื่อของผู้กำกับก็จะพบได้ว่ามีแต่ผู้กำกับแนวเจ้าพ่ออนิเมชั่นขายฮาของ ดรีมเวิร์ค อยู่เพียบ และหลังจากดูจบผมก็ต้องขอบอกเลยว่า เป็นอนิเมชั่นที่ไม่ได้ทำให้เสียชื่อเสียงของ 3 ผู้กำกับที่มาร่วมงานกันเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะถ้าหากผมจะบอกว่า Madagascar 3 ถือว่าเป็นภาคที่สนุกที่สุดใน 3 ภาคก็คงไม่แปลกเลย เพราะในภาค 3 ถือว่าเป็นอนิเมชั่นภาคที่อุดมไปด้วย มุกตลก ที่ออกมาแนว เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี , การดำเนินเรื่องที่รวดเร็ว ผสมไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่ทำออกมาเพลินๆ และปิดท้ายด้วยประเด็นที่สามารถสื่อได้ถึงผู้ใหญ่มากมาย ไม่ใช่แค่เฉพาะเด็กอย่างเดียวเหมือนที่ 2 ภาคแรกได้ทำเอาไว้นะ
ซึ่งไม่เชื่อก็ต้องเชื่อเลยว่า ส่วนประสมทั้งหมดที่ในภาคนี้ได้ใส่มาผมกลับคิดว่ามันดีกว่า 2 ภาคแรกรวมกันอีก เริ่มตั้งแต่ด้านของ มุกตลก ที่ได้กล่าวไว้ในช่วงต้น ซึ่งหลังจากผมไม่ค่อยถูกใจกับมุกตลกใน 2 ภาคแรกเท่าไหร่นัก (โดยเฉพาะภาค 2) แต่ในภาคนี้มันจึงกลับกลายเป็นว่าใส่เข้ามาแบบจัดเต็มและไม่ให้คนดูได้พักผ่อนกันเลยก็ว่าได้ ผสมไปกับฉากแอ็คชั่น ผจญภัย ที่ในภาคนี้ได้ใส่เข้ามาได้อย่างสนุกสนานมากมาย และที่น่าถูกใจที่สุดในภาคนี้คงหนีไม่พ้นการที่หนังได้ใส่ประเด็นที่สามารถเข้าถึงผู้ใหญ่ได้มากขึ้น เพราะประเด็นที่ภาคนี้ได้หยิบมาเลือกใช้คือประเด็นเกี่ยวกับ 'การเดินนอกกรอบ' ที่เหมือนกับเสียดสีเหล่าคนหัวโบราณทั้งหลายว่าการเดินนอกกรอบไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะถ้าหากเราสามารถเดินออกนอกกรอบได้อย่างถูกต้อง มันก็อาจจะกลายเป็นผลดีก็ได้
ที่ถึงแม้ประเด็นเหล่านี้ ตัวหนังอาจจะยัดเยียดมาพร้อมกับบทพูดแบบโต้งๆไปบ้างก็ตามที และมีอีกหลายๆช่องโหว่ที่หนังไม่ได้อุดตามสไตล์ความเป็นอนิเมชั่นก็ตาม แต่เมื่อลองนำเอาน้ำหนักทั้งหลายมาลองเฉลี่ยดูแล้ว ผมก็ขอยกให้ Madagascar 3 เป็นหนังอนิเมชั่นที่สุดใน 3 ภาคเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นด้านของ มุกตลก , ประเด็นสาระ และ การดำเนินเรื่อง ในภาคนี้ก็ถือว่าสามารถทำออกมาได้ค่อนข้างดีเกินคาด โดยถ้าหากผู้ปกครองคนไหนคิดว่าจะได้ไปนั่งเซ็งในโรงหนังเพื่อรอคุณลูกๆดูหนังการ์ตูน ผมก็ขอให้คิดใหม่ เพราะว่าหลังจาก Madagascar 3 จบลง คุณอาจจะได้ความสนุกกลับไปแบบไม่ทันตั้งตัวก็เป็นได้เลยนะ
เพราะฉะนั้นโดยรวม Madagascar 3: Europe's Most Wanted ถือว่าเป็นอนิเมชั่นภาคปิดท้ายตำนาน 4 เกลอสุดซ่าส์ ที่ถือว่าทำออกมาได้สนุกเกินคาดไม่ว่าจะเป็นด้านของ มุกตลก , ฉากผจญภัย และ ประเด็นสาระ ซึ่งถ้าหากใครเคยไม่ถูกใจ 2 ภาคแรกแบบผม ก็อยากให้มาลองดูภาคนี้ เพราะมันอาจสนุกว่าที่คิด
ป.ล. ระบบ 3D ของ Madagascar 3 ยังถือว่าทำออกมาได้ตามมาตรฐานของอนิเมชั่นฝรั่ง โดยมีฉากแนวทะลุจอมาให้เด็กๆกรี๊ดกร๊าดเป็นระยะๆ ซึ่งในด้านความเป็นมิติของหนังก็จัดระดับความดีความชอบได้ประมาณเดียวกับอนิเมชั่นค่าย ดรีมเวิร์ค อย่าง Megamind , Monster vs. Aliens และ Shrek 4 นั่นเอง
เรื่องนี้ผมให้ B+ ครับ
Create Date : 13 มิถุนายน 2555 |
|
2 comments |
Last Update : 14 มิถุนายน 2555 21:29:21 น. |
Counter : 4076 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 30 มิถุนายน 2555 22:46:56 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
| 1 | 2 |
3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 |
24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 |
|
|
|
|
- Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย และ หน้าที่
- Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง
- Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังอันยิ่งใหญ่
- Wolf Children : คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ , วิธีการใช้ชีวิตของคนที่สังคมไม่เหลียวแล
- Frankenweenie : คืนชีพเพื่อนซี้สี่ขา , งานศิลป์เพี้ยนๆ ผสมปนเปื้อนกับ ความคลาสสิค
- ParaNorman : สยบคำสาป หมู่บ้านต้องมนต์ , คนกับผี ที่จริงแล้วใครร้ายกว่ากัน
- Brave : นักรบสาวหัวใจมหากาฬ , ชะตาใคร ชะตามัน ชีวิตฉัน เธอไม่เกี่ยว
- Ice Age 4 : Continental Drift : เจาะยุคน้ำแข็งมหัศจรรย์ : กำเนิดแผ่นดินใหม่ , โลกแตกแต่ไม่แยกสลาย
- The Prodigies 3D : 5 พลังจิตสังหารโลก , คู่มือ 'ทำอย่างไรถึงจะเป็นบทบาทที่ดีของสังคม'
- Madagascar 3 : Europe's Most Wanted : มาดากัสการ์ 3 ข้ามป่าไปซ่าส์ยุโรป , 4 เกลอแสนซน
- From Up On Poppy Hill : ป๊อปปี้ ฮิลล์ ร่ำร้องขอปาฏิหาริย์ , รักอรุณ ของเด็กวัยรุ่น
- Dr. Seuss' The Lorax : คุณปู่โรแลกซ์ มหัศจรรย์ป่าสีรุ้ง , ต้นไม้จ๋า เธออยู่หนใดบนโลก
- The Adventures Of Tintin : การผจญภัยของตินติน , สืบหาความจริง ยิ่งกว่าในนิยาย
- Arthur Christmas 3D : ของขวัญจานด่วนป่วนคริสต์มาส , อนิเมชั่นที่ขยายคำว่า 'คริสต์มาส' ได้ดีที่สุด
- Happy Feet Two : แฮปปี้ ฟีต 2 , ความศรัทธาของ เพนกวิน ไร้ศาสนา และ การผจญภัยของ กุ้งฝอย
- Puss In Boots 3D : พุซ อิน บู๊ทส์ , จะดีจะชั่ว ใช่ว่าอยู่ที่คนมอง แต่หากอยู่ข้างใน 'จิตใจ'
- The Lion King 3D : เดอะ ไลอ้อน คิง 3D , ไม่ว่าจะดูกี่รอบ สิงโตตัวนี้ก็ยังคง 'ความคลาสสิค'
- Cars 2 : สายลับสี่ล้อ...ซิ่งสนั่นโลก , ต่ำกว่ามาตรฐานของ พิกซ่าร์ แต่ดูยังไงก็ยังสนุกอยู่ดีแหละ
- Arrietty : มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว , ถึงแม้จะไม่สุดเหมือน Ghibli เรื่องก่อนๆ แต่ยังไงซะหนังก็...
- Kung Fu Panda 2 : กังฟูแพนด้า 2 , ทุกอย่างอาจจะไม่ลงตัวเหมือนภาคแรก แต่ 3D คุ้มค่าตั๋วได้อีกจริงๆ !!
- Rio : ริโอ เดอะ มูฟวี่ , 'ชั่วฟ้าดินสลาย' เวอร์ชั่นนกบินไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีคำว่า 'ท้อแท้' สักนิด !!
- Mary and Max : เด็กหญิงแมรี่ กับ เพื่อนซี้ ช้อคโก-แม๊กซ์ , โอ้ !! นี้มันอนิเมชั่นดราม่าดีๆนี้เอง !?
- Rango : แรงโก้ ฮีโร่ทะเลทราย , สุดยอดอภิมหาอนิเมชั่น 'ผู้ใหญ่' ไม่ง้อเด็กแห่งปี + แอ็คชั่นสุดมันส์!!
- Rapunzel : ราพันเซล เจ้าหญิงผมยาวกับโจรซ่าจอมแสบ , ภาพสวย เพลงเพราะ และ Classic สุดๆ !!
- Alpha And Omega 3D : 2 เผ่าซ่าส์ ป่าเขย่า , หมาป่า 2 เผ่าเขย่าซ่าส์ แต่ความบ้าต้องหมดเพราะ "ลายเส้น"
- Megamind 3D : เมกะมายด์ จอมวายร้ายพิทักษ์โลก , "Dreamwork ชื่อนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวัง !!"
- Legend of the Guardians : The Owls of Ga'Hoole : มหาตำนานวีรบุรุษองครักษ์ นกฮูกผู้พิทักษ์แห่งกาฮูล
- Toy Story 3 : ทอย สตอรี่ 3 , สุดยอดเเห่งหนัง อนิเมชั่น PIXAR เเห่งปี ที่ขอบอกเลยว่า "เยี่ยมโคตร"
- Despicable Me : มิสเตอร์เเสบ ร้ายเกินพิกัด หนังอนิเมชั่นเด็กๆจาก Uni. ที่ความสนุกผู้ใหญ่ + 3D เยี่ยม
- Shrek Forever After : เชร็ค สุขสันต์นิรันดร "การจบครั้งนี้ ดูเหมือนจะคล้ายๆหนังไทยเรื่อง องค์บาก 3 "
- The Princess And The Frog : มหัศจรรย์มนต์รักเจ้าชายกบ หนัง "โคตร" Classic ที่ "โคตร" สนุกอีกเรื่อง !
- How To Train Your Dragon : อภินิหารไวกิ้งพิชิต มังกร "พูดได้ว่า สู้ Panda บ่ได้เเต่เจ๋งกว่า Shrek!"
- Cloudy With A Chance Of Meatballs : มหัศจรรย์ลูกชิ้นตก ทะลุมิติ หนังอีกเรื่องที่มีสาระเเต่มาเเนวเด็ก
- B.O.B.'S : Big Break : หนังเเอนิเมชั่นเรื่องย่อยของ มอสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ที่มีความสดใหม่ตรง 3D !?
- UP : ตรูเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ที่เรียกไม่ค่อยจะสั้นว่า "เข็มกลัด - ความสุข - การเดินทาง - เลี้ยงนกโดโด้"
- Monsters VS. Aliens : ไม่เเตกต่างกันหรอก !?
- Bolt : มันเป็นเพียง โลกมายา
|
|
|
|
|
|
|
|