Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ (2555)
[ไม่เปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญ หรือ ไม่สปอยล์]
เรทภาพยนตร์ : น.18+ สำหรับ ฉากการมีเพศสัมพันธุ์ , เรื่องราวเกี่ยวกับเพศสัมพันธุ์ และ ภาษาหยาบคาย
โดยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบผลงานของผู้กำกับ มะเดี่ยว มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่ว่าจะเป็นหนังแนวทริลเลอร์อย่าง 13 เกมสยอง หรือแม้แต่แนวดราม่าเรียกน้ำตาแบบไม่ทันตั้งตัวอย่าง รักแห่งสยาม ซึ่งพอได้ข่าวว่าหนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับ มะเดี่ยว อย่าง Home นั้นกำลังสร้าง ก็ใจจดใจจ่อกับผลงานเรื่องนี้มากพอสมควร
HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ คือ ภาพยนตร์ลำดับที่ 6 ที่กลั่นออกมาจากช่วงประสบการณ์และความทรงจำของผู้กำกับ เรื่องราวความรักที่หลากหลายจากผู้คนรอบข้างตลอดระยะแห่งการเดินทางของชีวิตด้วยวัย 30 ปีของเขา โดยตัดสินใจหยิบสมุดบันทึกส่วนตัว พร้อมนำเรื่องราวของผู้คนเหล่านั้นมาถ่ายทอดสู่ภาพยนตร์โรแมนติกเป็นครั้งแรก และเพื่อให้บทภาพยนตร์ออกมาอย่างครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุด “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” จึงดึงนักเขียนรุ่นน้องฝีมือคุณภาพอย่าง “เต๋อ-นวพล" นักเขียนบทมืออาชีพ และผู้กำกับหนังสุดฮิตในโลกออนไลน์อย่าง “มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้านคนเกลียดเมธาวี” อีกด้วย
ซึ่ง Home เป็นหนังแนวดราม่าโรแมนติค ที่ได้แบ่งเรื่องราวของหนังออกเป็น 3 ตอน แต่จุดมุ่งหมายเดียวของ 3 ตอนที่หนังแบ่งออกนั้นต่างมีจุดหมายเดียวกันนั้นคือการให้ผู้ชมได้รับรู้ถึงความหมายที่แท้จริงของ 'ความรัก' ผ่านเรื่องราว 3 เรื่องราวของหลากตัวละคร และ หลากอายุ ซึ่ง Home ถือว่าเป็นหนังที่เล่าเรื่องราว 3 เรื่องราวออกมาในแนวไล่น้ำหนักจากเรื่องราวที่ทำให้คนดูรู้สึกจุกน้อยที่สุด และค่อยๆไล่ระดับไปที่เรื่องที่ทำให้คนดูจุกมากที่สุด แล้วจึงปลดปล่อยฉากที่บีบน้ำตาคนดูในช่วงไคล์แม็กซ์ โดยเริ่มเรื่องแรกที่เรื่องราวก่อนการจบ ม.6 ของ เน ชายหนุ่มโดดเดี่ยวที่ไม่ค่อยมีเพื่อน ที่ใช้เวลาก่อนจบ ม.6 เพื่อถ่ายรูปโรงเรียนในยามกลางคืน จนกระทั่งเขาได้เจอกับน้อง ม.3 อย่าง บีม เด็กหนุ่มที่ต้องย้ายโรงเรียนเป็นประจำจนทำให้เขาไม่มีเพื่อนที่สนิทจริงจังคล้ายกับ เน
โดยในตอนแรกของ Home ถือได้ว่าเป็นตอนที่มีความยาวสั้นที่สุดในบรรดา 3 ตอน แต่นั้นไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับตอนนี้ เพราะสิ่งที่ผู้กำกับ มะเดี่ยว สามารถมอบให้กับคนดูได้ในตอนนี้เลยคือด้านของ อารมณ์ความเหงา คล้ายๆสไตล์หนังของ หว่องกาไว ที่ตั้งคำถามว่า 'เมื่อคนเหงา มาเจอกับคนเหงา อะไรจะเกิดขึ้น' คล้ายคลึงกับ Chungking Express แต่เน้นการผสมผสานอารมณ์ ความเหงา และ ความสุข เข้าด้วยกันด้วยมุขตลกของหนัง ที่ทำให้คนดูเข้าถึงอารมณ์ของ ความสุข ของ 2 ตัวละครคนเหงาอย่าง เน และ บีม ได้เป็นอย่างดี ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยเรื่องราวมิตรภาพที่อยู่ในระดับกำลังโอเคเลยทีเดียว
ต่อกันที่ตอนที่ 2 ของหนัง ที่ในตอนนี้เป็นเรื่องราวของ ในวันที่ “บัวจัน” (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ต้องสูญเสียคนรักไปอย่างไม่มีวันกลับ ทุกสิ่งในบ้านเธอจึงต้องกลายเป็นผู้ดูแลทุกอย่าง ทั้งบ้าน คนงาน หนี้สิน รวมถึงความรักของหลาน 2 คน “เหว่า” (ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์) กับ “ชมภู่” (ทิพปภา แซ่โง้ว) และกระดาษแผ่นเล็กๆที่สามีเขียนไว้ดูต่างหน้า กับความทรงจำดีๆที่ยังอยู่ คำสัญญาที่ให้กันไว้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันจนแก่เฒ่า ยิ่งเสมือนเป็นสิ่งตอกย้ำตลอดเวลา บัวจันจะผ่านพ้นและลืมรักครั้งนี้ได้อย่างไร ซึ่งในตอนนี้ถึงแม้จะอยู่ในตอนที่ 2 ของหนังแต่ผมกลับมองว่ามันเป็นตอนที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าประเด็นเรื่องราวการสูญเสีย และ การไม่ยอมละทิ้งอดีต อาจจะไม่ใช่เรื่องใกล้ตัวสำหรับทุกคน แต่ต้องขอบคุณ ทีมนักแสดง และ ผู้กำกับ ที่ส่งอารมณ์ให้คนดูอินไปกับหนังได้ไม่ยากเลยสักนิด
และหนึ่งในนั้นต้องขอบคุณนักแสดงนำของตอนนี้อย่าง พี่ต่าย เพ็ญพักตร์ ที่เธอเพิ่งจะถ่ายทอดการแสดงอันงดงามใน ไม่ได้ขอให้มารัก ไปแปปเดียว ใน Home นี้เธอก็ได้แสดงให้คนดูได้เห็นอีกครั้ง ด้วยการรับบท หญิงสาวที่สูญเสียสามี ที่นอกจากฉากบีบน้ำตานั้นจะทำให้คนดูร้องไห้ตามไปด้วยแล้ว การแสดงที่เป็นธรรมชาติของเธอก็ยังเป็นอีกหนึ่งในลักษณะโดดเด่นที่นักแสดงคนอื่นไม่มี ผสมผสานไปกับด้านของการถ่ายภาพทุ่งหญ้า และ บ้านสวยๆในเชียงใหม่ ที่ในท้ายสุดหนังได้ทิ้งท้ายไว้ว่า 'คุณจะจมอยู่กับอดีตที่ไร้ค่า หรือว่าจะมุงหน้าไปกับอนาคต' ที่สามารถบีบน้ำตาของคนดูพร้อมกับบอกประเด็นนี้ไปในเวลาเดียวกัน
และเมื่อถึงตอนท้ายสุดของหนังอย่างตอนที่มีเรื่องราวของ ก่อนงานวิวาห์จะเริ่มต้นระหว่าง “เสี่ยเล้ง” นักธุรกิจหนุ่มชาวใต้ และ “ปรียา” ว่าที่เจ้าสาว ที่กลับมาจัดงานแต่งงานที่เชียงใหม่ เพื่อเติมเต็มความฝันให้สวยหรูสมใจ ณ บ้านเกิด โดยมีน้องชาย “เลี่ยม” และ “น้าอร” อาสาเป็นผู้เนรมิตงานแต่งให้สมดังใจของเธอ แต่การกลับมาบ้านครั้งนี้ ทำให้ปรียาได้พบกับ “พี่เป๊ก” อดีตคนรักครั้งแรกของเธอ ที่เขามาพร้อมกับการทวงถามสัญญาและความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน เมื่อความรัก ความทรงจำย้อนกลับมาอีกครั้ง ปรียาจะตัดสินใจเลือกรักและมีความสุขกับใครก่อนวันแต่งงานของเธอครั้งนี้ โดยในตอนนี้ผมคิดว่าถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องราวที่ทุกคนจะมีประสบการณ์ในด้านนี้ แต่นี้ก็เป็นอีกตอนคล้ายๆตอนของพี่ต่าย เพ็ญพักตร์ ที่ถึงแม้จะเป็นเรื่องไกลตัวแต่หนังก็ยังทำให้คนดูอินได้
ซึ่งในตอนนี้ไม่ใช่ด้านของนักแสดง หรือว่าการถ่ายภาพ ที่สามารถคุมเอาคนดูได้อยู่หมัด แต่มันกลับไปตกที่ด้านของ ประเด็น และเรื่องราวเกี่ยวกับ ความรัก มากกว่าที่ถ่ายทอดออกมาให้คนดูได้ดีเกินคาด โดยในตอนนี้เป็นตอนที่ขยายคำจำกัดความของคำว่า ความรัก โดยการตั้งคำถามว่า 'ที่จริง ความรัก คืออะไร และอะไรคือ ความรัก' ผ่านเรื่องราวของคู่ที่มีปัญหาไม่ลงรอยก่อนงานวิวาห์ ที่ในตอนนี้หนังมาพร้อมกับ ประโยคหลายประโยค และ หลายฉากที่สามารถทำให้คู่ที่แต่งงานไปแล้ว หรือว่าคู่ที่กำลังจะแต่งงานนำไปคิดได้อีกหลายสิบตลบ โดยถึงแม้ว่า Home นั้นอาจจะไม่ได้มีเรื่องราว และ ประเด็น ที่ใกล้ตัวเท่าหนังในผลงานเก่าอย่าง รักแห่งสยาม แต่นั้นกลับกลายเป็นไม่ใช่ปัญหาเพราะในด้านของ จังหวะ และ โปรดักชั่น ของผู้กำกับ มะเดี่ยวถือว่าเอาคนดูได้อยู่หมัดจริงๆ
โดยสรุปแล้ว Home ถือว่าเป็นหนังแนวโรแมนติค ดราม่า ที่สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานเก่าของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ อย่าง รักแห่งสยาม เรื่องนี้ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะมันถือว่าเป็นหนังแนวเดียวกับ รักแห่งสยาม เพียงแต่มีความดีไปในคนละทางเท่านั้นเอง และคำแนะนำของผมคือควรเตรียมทิชชู่ไป ก็ไม่เสียหาย
เรื่องนี้ผมให้ A ครับ
Create Date : 22 เมษายน 2555 |
|
6 comments |
Last Update : 22 เมษายน 2555 23:59:31 น. |
Counter : 3581 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: the ent. IP: 58.9.161.153 23 เมษายน 2555 21:49:31 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า IP: 171.5.108.21 28 เมษายน 2555 4:31:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 1 พฤษภาคม 2555 22:26:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: Nike Me IP: 118.172.209.230 9 มกราคม 2556 1:50:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลายพราง IP: 125.26.46.33 6 ตุลาคม 2558 23:23:31 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพฯ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]
|
FRIEND LINKS
MY LAST SCENE
Thanks to
MY LAST MoVIE REVIEW
จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์ ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ Hansel & Gretel : Witch Hunters : นักล่าแม่มดพันธุ์ดิบ , เถื่อนๆ บ้าๆ ล่าแม่มด The Last Stand : นายอำเภอคนพันธุ์เหล็ก , ด่านสุดท้าย พ่ายทุกราย The Man with the Iron Fists : วีรบุรุษหมัดเหล็ก , เพื่อกังฟู กูสู้ตาย Gangster Squad : หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์ , ตำรวจเก่า เก๋าเจ้าพ่อ Texas Chainsaw 3D : สิงหาต้องสับ , สานต่อตำนาน ไอ้หน้ากากมนุษย์ Upside Down : นิยามรักปฎิวัติ 2 โลก , ความรักคู่ขนาน และ ชนชั้นที่ถูกขวาง The Guillotines : พยัคฆ์ร้ายกิโยติน , คนเบี้ยล่าง ปะทะ คนที่พยายามไม่เป็น The Bay : 24 ชม. แพร่พันธุ์สยอง , โฆษณาเสียดสีสันดาน และ สถานการณ์ Jack Reacher : ยอดคนสืบระห่ำ , ต่อจิ๊กซอว์มหาสนุก กับนักสืบสุดระห่ำ Wreck-It Ralph : ราล์ฟ วายร้ายหัวใจฮีโร่ , เราทุกคนต่างมีความหมาย Playing for Keeps : กระตุกหัวใจ ให้กลับมาปิ๊ง , ชีวิตนี้ มีโอกาสแค่เพียงครั้ง Chinese Zodiac : วิ่ง ปล้น ฟัด , ลุยๆ ฟัดๆ หวนคืนสู่แบบฉบับของ เฉินหลง Deadfall : คู่โจรกรรมมหาประลัย , เราทุกคนมีความผิด เราทุกคนมีกิเลส Pitch Perfect : ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน , หลักสูตรอาหารที่ทำตามหนังสือ Life of Pi : ชีวิตอัศจรรย์ของพาย , มีวันนี้เพราะพี่(พระเจ้า)ให้ เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์ The Hobbit : An Unexpected Journey เดอะ ฮอบบิท : การผจญภัยสุดคาดคิด , การเดินทางดัด สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย Hotel Transylvania : โรงแรมผี หนีไปพักร้อน , นวัตกรรมโลกที่แตกต่าง Tai Chi Hero : ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน 2 , อาหารจานเดิม ที่รสชาติจางหายไป ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime Now is Good : ขอบคุณวันนี้ที่เรายังมีเรา , ความรักชนะทุกสิ่ง พิชิตทุกอย่าง Cloud Atlas : หยุดโลกข้ามเวลา , ลำดับชีวิตที่มิอาจก้าวข้าม กรรมชีวิตที่มิอาจหนี The Paperboy : พลิกปมซ่อน... ซ้อนแผนฆ่า , ความโสมมที่สวยงามกว่าชีวิตคน Rise of the Guardians : ห้าเทพผู้พิทักษ์ , ความศรัทธาอันน้อยนิด ที่สร้างพลังพิชิตอันยิ่งใหญ่ The Impossible : 2004 สึนามิ ภูเก็ต , เจ็บทุกข์ยามยาก ลำบากเพราะมหันตภัย The Master : บารมีสมองเพชร , มนุษย์เป็นเพียงสัตว์เดรัจฉาน ที่พยายามฉลาดเหนือตัวอื่นเท่านั้นเอง
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | |
|
|
|
|
- พี่มาก..พระโขนง : ยำรวมมิตร ตำนานย่าน พระโขนง
- จันดารา ปัจฉิมบท : สกปรกล้างอุบาทว์
- ทองสุก 13 : ผีสาง หนังคัลท์ และ การคารวะ
- เคาท์ดาวน์ : วันนี้วันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์
- สามวัน สองคืน รัก.เลิก.เลย : ผู้ชายดีๆคงมีแต่ในนิยาย
- ยอดมนุษย์เงินเดือน : ชีวิตวัยทำงาน กับครั้งนึง Once in a Lifetime
- ตีสาม 3D : ผมข้าใครอย่าแตะ , หลงรักกับศพ และ ทำงานข้ามวัน แกล้งกันข้ามคืน
- สูบคู่กู้โลก : ภารกิจกู้โลกด้วยเสียงฮา และ ลูกบ้าตลอดทั้งเรื่อง
- สาระแน โอเซกไก : ยำรวมมิตร สาระแน 3 ตอน ฉบับแดนปลาดิบ
- เค้าเรียกผมว่าความรัก : เพราะการตกหลุมรักมันเป็นเรื่องง่าย การบอกรักใครมันจึงเป็นเรื่องยาก
- ยักษ์ : รามเกียรติ์ฉบับอนิเมชั่นสดใส ขายไอเดีย
- ปาดังเบซาร์ : เพราะสายน้ำยังไม่เคยคอยท่า กาลเวลาจึงไม่เคยคอยใคร
- จันดารา ปฐมบท : กิเลสในกาม และความงามของ สตรี
- Virgin Am I! : รักแรก กระแทกจิ้น , ปัญหาหลักไม่ใช่ เซ็กส์ แต่หากเป็น ความรัก
- ชัมบาลา : การเดินทางเพื่อล้างบาป ของ 2 คนบริสุทธิ์
- คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์ : หนังเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า 'การกำกับหนังมันไม่ใช่เรื่องง่าย'
- เอคโค่ จิ๋วก้องโลก 3D : อนิเมชั่นลดโลกร้อนของเมืองไทย ความสนุกไกลถึงเมืองนอก
- รัก 7 ปี ดี 7 หน : 3 เรื่องรัก 3 เรื่องเศร้า หลากข้อคิด
- 36 : เหตุเกิดจากความเหงาของเราสอง
- อันธพาล : คะนองด้วยศักดิ์ศรี และ พิถึด้วยลายเส้นของ พี่โขม ก้องเกียรติ
- I Miss U : รักฉันอย่าคิดถึงฉัน , เราไม่ได้เป็นคนปล่อยวาง หรือว่า เขาเป็นคนที่ไม่เคยจากไป
- Art Idol : อยากให้เธอรู้ว่ากูติสท์ , ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่..
- คน-โลก-จิฅ : ปิดยังไงก็ไม่มิด คือวิปริตของจิตมนุษย์โลก
- Home : ความรัก ความสุข ความทรงจำ , มันคือ 'รักแห่งสยาม' ในเวอร์ชั่นที่แบ่งเป็น 3 ตอน
- 407 เที่ยวบินผี 3D : ถ้าคุณมี 'ความกล้า' คุณก็จะสามารถเอาชนะ 'ความกลัว'
- วาเลนไทน์ สวีทตี้ : เนื้อหาความสัมพันธ์ของตัวละครนั้น ดีกว่า และ เข้มข้นกว่า ส.ค.ส.สวีทตี้
- It Gets Better : ไม่ได้ขอให้มารัก , "เพศที่สาม" เป็นแล้วมันผิดตรงไหน ??
- ปัญญา เรณู 2 : ถึงแม้เสน่ห์จะแรงไม่เท่าภาคแรก แต่ความสนุกยังคงเพลิดเพลินสมใจ
- ATM เออรัก..เออเร่อ : มุขตลกสร้างสีสัน ที่มาพร้อมกับตัวขโมยซีนสุดโหด มันส์ ฮา
- มึง กู : เพื่อนกันจนวันตาย : เพื่อนมันไม่ได้คบกันแค่วันสองวัน แต่มันคบกันจน 'วันตาย'
- ส.ค.ส. สวีทตี้ : น่ารักและฮาพอเป็นพิธีตามสไตล์ของผู้กำกับ พี่ยอร์ช ฤกษ์ชัย นี้เอง
- ทางแยกวัดใจ : ทางแยกมรณะ กับ การตัดสินใจอันหนักหนาของ "คนดี"
- ฝนตกขึ้นฟ้า : จงอย่าสมเพชคนตาย แต่จงสมเพชคนที่มีชีวิต คนที่มีชีวิตไร้ซึ่งความรัก
- 30 กำลังแจ๋ว : จะเป็นอย่างไรเมื่อ 'ความรัก' ไม่ได้ขึ้นอยู่กับ 'อายุ' และ 'หน้าตา'
- Top Secret : วัยรุ่นพันล้าน , สูตรลับที่สุดของ 'เถ้าแก่น้อย' มันคือ 'ความพยายาม' และ 'การไม่ท้อถอย'
- 30+ โสด On Sale : เหตุผลที่สมควรดูหนังเรื่องนี้คือ พลอย เฌอมาลย์ เท่านั้น...
- เลิฟ ซัมเมอร์ : รักตะลอนออนเดอะบีช , ถือซะว่าไปดูแค่ ใบเฟิร์น กับ วิวภูเก็ต ก็พอแล้วมั้ง
- หมาแก่ ★ อันตราย : ถึงแม้จะไม่ใช่การแสดงที่ดีที่สุด แต่มันคือหนังที่ดีที่สุดของ ป๋าเทพ โพธิ์งาม
- อุโมงค์ผาเมือง : สันดาน , ความถูกต้อง สองสิ่งนี้ถ้ารวมกันมันจะนำมาซึ่งคดีฆาตกรรม !!
- บางกอกกังฟู : ถ้ามองในด้านฉากแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่าน แต่ด้านบทต้องบอกว่าสอบตก
- คนโขน : งดงามในด้านของโปรดักชั่น ใส่ใจรายละเอียด แต่ทำไมด้านบทหนังมันถึง..
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๔ : ศึกนันทบุเรง , ใส่ 'น้ำ' มามากกว่า 'เนื้อ' อีกนะ
- พุ่มพวง : ถึงแม้จะตัดทอน + เติมกลิ่น เพื่อเพิ่มรสชาติ แต่ดูจบแล้วยังไงก็ยังรัก 'แม่ผึ้ง' อยู่ในใจ
- ขอบคุณที่รักกัน : เมื่อ 'ดนตรี' สอนการได้ยิน , รองเท้าสอน 'ใช้ชีวิต' และ ทหารสอนให้รัก 'ครอบครัว'
- ลัดดาแลนด์ : ดราม่าอาจผิดหวัง แต่ Sound มาแบบตุ้งแช่แต่ลงตัว และ ด้านความน่ากลัวจัดเต็มหมู่บ้าน
- ศพไม่เงียบ : ความดีที่ถูกปิดโดยความเชื่อ กับ ความชั่วที่ต้องซ่อนตัวไว้ในสิ่งที่เรียกว่า "ศาสนาปลอมๆ"
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช : ภาค ๓ ; ยุทธนาวี , ถึงแม้จะกล่มกล่อมไม่เท่า 2 ภาคแรกนั้นแต่ก็ถือว่า..??
- Suckseed : ห่วยขั้นเทพ , ตลก สดใส ไปกับ มุขแสนร่าเริง + การคืนฟอร์มหนังแนว Feel-Good ของ GTH !?
- ฮักนะ 'สารคาม : ความรักหลายรูปแบบ มารวมที่ "สารคาม" จึงเกิดเป็น รักสามเศร้า,รักต้องเลือก และ อื่นๆ
- เท่งโหน่ง จีวรบิน : โถ่ !! เสียแรงไว้ใจ โลโก้ 'เท่งโหน่ง' จาก "คนมาหาเฮีย" และ "นักเลงภูเขาทอง"
- ปัญญา เรณู : หนังไทยเล็กๆ ที่สร้างความประทับใจอัน "ยิ่งใหญ่" พร้อมกับการทำให้ "หัวใจต้องพองโต" !!
- หลุด 4 หลุด : "เกรียน Long Take" , "ร้านของขวัญ สุดพีค" , "คืนนี้ยังอีกยาวไกล" และ "อากง โหด มัน ฮา"
- สาระแน เห็นผี : ต่างกันประมาณ 2 ช่วงตึกระหว่างคำว่า "สยองขวัญ" เเละ "ตลก" ที่จะมาเข้ากันในหนังได้ !!
- สุดเขต สเลดเป็ด : "ตลก" ขำขันอาจจะไม่เทียบเท่ากับ 32 ธันวา เเต่ถ้าเรื่อง "ข้อคิด" ต้องขอยกนิ้วให้ !!
- โคตรสู้ โคตรโส : ความเห็นหลังจากดู "รอบสื่อ" กับ หนัง "เเอ็คชั่นไทย" ที่เดี๋ยวนี้พัฒนาไปไกลเเล้ว ??
- ผู้ชายลัลล้า : เป็นต่อ เดอะ มูฟวี่ + การพัฒนามุขเเละบทของ "เป็ด เชิญยิ้ม" !!
- กระดึ้บ : ดึ้บไปดึ้บมา เกือบจะฮา เเต่ดัน "เเป๊ก" !! + เคมีที่เกือบ ลงตัวของ พีค เเละ ฟรอยด์
- น้ำ : ผีนองสยองขวัญ , ผีตัวนี้ทั้ง ฮา (เเบบไม่สุด) เเละ เพลงประกอบตื่นเต้น (แบบผิดจังหวะ)
- ชิงหมาเถิด : นิทานเรื่องนี้ สอนให้รู้ว่า "หนังที่เสียดสีสังคมสมัยนี้" คือ "โคตร" หนัง"ไทย"ดีเเห่งปี
- ห้องตรงข้าม หัวใจตรงกัน : หนังสั้นจาก ผู้กำกับ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ
- อินทรีเเดง : "ฮีโร่สายพันธุ์ไทยดีที่สุดในรอบปี ในด้านเเอ็คชั่นเยี่ยม เเต่ด้านบทเเย่"
- มือปืน ดาว ★ พระ ★ เสาร์ : "ความรัก , พาดพิงโลกที่โหดร้าย , มุขเสื่อมๆ , คำพูดเท่ๆ คงเป็นนิยามได้ดี
- ชั่วฟ้าดินสลาย : บทเรียนชีวิต คู่รัก "สุด" หดหู่ กดดัน รันทด + ที่สุดของการเเสดงของ พลอย เฌอมาลย์ำ
- กวน มึน โฮ : หนังรัก "โฮเเมนติก" เเละ "กวนเมดี้" ของผู้กำกับหนังผีหักมุมที่ทำได้สไตล์ดี เพราะ GTH !!
- สิ่งเล็กเล็ก ที่เรียกว่า..รัก : ความรู้สึกหลังจากรอบ Screen Test กับหนังรักสุดจี๊ดมา "สไตล์นี้" GTH
- สาระเเน สิบล้อ : เมื่อ สาระเเน มีบทครั้งเเรก (ของชีวิต) ความ ..... (เติมคำในช่องว่าง) จึงเกิดขึ้น !?
- นาคปรก : กองเซ็นเซ่อร์ตั้งหากที่เสื่อม ศาสนาเเละคน(ดู)ไม่เคยเสื่อม "สุดยอดหนังไทยเเห่งปี" !!
- บ้านฉัน ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) : มีดีกว่าตัวอย่าง มีมากกว่าการเเสดง มีเยอะกว่าความตลก
- 32 ธันวา : นิสิที่เรียกได้เต็มปากว่า "หนังไทยคุณภาพตลกไม่ล้ำเส้น" ของ ฤกษ์ชัย
- รถไฟฟ้า มาหานะเธอ : ไม่ได้พาเเฟนไปกรี๊ด "เคน" เเต่พาตัวเองไปดู เเพทตี้ ให้อิ่มใจ
- 5 เเพร่ง : อย่าเซอร์ไพรส์ ถ้าคุณเสพติดความกลัว ผมไม่เซอร์ไพรส์หรอกครับ เพราะกลัวตั้งเเต่เริ่มเเล้ว !
- ดื้อสวยดุ : พระเจ้า !? นี้ตรูกำลังดูหนังเรื่อง น้ำหอมมนุษย์ + x-เม็นอยู่หรือไงว่ะ หนังถึงเป็นเเบบนี้
- สาระเเน ห้าวเป้ง !! : เดียวนี้กรรมมันติดจรวด !?
- ก้านกล้วย ๒ : โคตรรักเองเลย !?
- ความจำสั้น เเต่รักฉันยาว : เพราะเรานั้น"คู่กัน"
- โหด หน้า เหี่ยว 966 : อย่าทำศัลยกรรมเลยนะพี่ ^_^
|
|
|
|
|
|
|
|