......Every New Day is The Gift..That's why we call it "present"......
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
ความฝัน...ที่ไม่อยากให้เป็นจริง

ขณะนั้นเวลาสักกี่โมง เราเองก็จำไม่ค่อยได้ แต่มันเป็นช่วงกลางวันนี่แหละ........เรากำลังกลับมาจากที่ไหนสักแห่งเพื่อมุ่งหน้าไปยังบ้านของตัวเองที่มีคนในครอบครัวกำลังรอเราอยู่....การเดินทางของเราในวันนั้นเป็นการขับรถกลับเอง แต่มันดันไม่ใช่การขับรถที่เราคุ้นเคยสักเท่าไร มันเป็นมอเตอร์ไซด์ ซึ่งก็แปลกเราไม่เคยขับมอเตอร์ไซด์มาก่อน ขับไม่เป็นด้วยซ้ำ แต่ว่าเราไม่ได้เป็นคนขับเอง มีคนขับให้เรา จากภาพที่นึกออกได้ในตอนนั้น เรานั่งอยุ่ข้างหน้า โดยมีคนซ้อนเราอยู่ข้างหลังขับให้เรา ซึ่งเป็นพ่อสุดที่รักของเราเอง...

พ่อ: (ขับรถส่ายไปส่ายมา จนเหมือนกับว่าจะไปชนรถคันอื่นๆที่สวนอยู่เกือบทุกครั้ง)

เรา: พ่อ ขับรถให้ดีๆหน่อยสิ จะไปชนคันอื่นอยู่แล้ว หนูกลัวนะ เดี๋ยวก็กลับไม่ถึงบ้านหรอก

พ่อ: (ทำเสียงใจดี) พ่อรู้แล้วล่ะนา เดี๋ยวก็ถึงแล้ว
(ได้ยินเพียงแต่เสียงพ่อเท่านั้นที่เอ่ยตอบมา แต่เราก็รู้สึกได้ว่าพ่อนั่งซ้อนอยู่ข้างหลัง บังคับรถให้เราอยู่)

เรา: (ทำเสียงหงุดหงิด) แล้วมันจะถึงแน่มั้ยล่ะเนี่ยะ แล้วทำไมพ่อไม่ขับในเลนของเราล่ะ พ่อมาขับเลนที่รถสวนทางทำไม

พ่อ: (ทำเสียงใจดีที่เราคุ้นหู เพียงแต่เสียงเท่านั้นที่เราได้ยิน) พ่อรุ้แล้วล่ะนา ก็บอกแล้วไง ว่าเดี๋ยวก็ถึง พ่อขับรถเก่งอยู่แล้ว

เรา: (ในใจตอนนั้นหงุดหงิดซะเหลือเกิน ว่าทำไมพ่อต้องมาขับรถในเลนที่รถสวนทาง พ่อขับผิดเลนอยุ่นั่นเอง เสี่ยงมากๆกับการที่จะชนกับรถที่สวนทางมา ดูเหมือนกับว่าพ่อตั้งใจจะทำให้เราทั้งคู่ถึงบ้านช้า)

...ทางที่เจอนั้นแตกต่างไปเล็กน้อยจากถนนหนทางที่เราเคยเห็นอยู่ทุกวัน ออกจะดูเหมือนถนนเส้นใหญ่ที่วิ่งไปสุ่ต่างจังหวัด ถนนหนทางบางแห่ง มีเนินเล็กเนินน้อย อีกทั้งหลุมเล็กๆต่างๆ ให้พบเห็นอยุ่ตลอดทาง...

พ่อ: (ขับรถลงหลุม และขึ้นเนินทุกครั้งที่พ่อเห็นมัน โดยไร้การหลบหลีกใดๆ ทั้งสิ้น) นี่ๆ เห็นมั้ย พ่อเก่งมั้ยล่ะ ดูสิ

เรา: โอ้ย!!! พ่อ ไม่เอา พ่อขับดีๆสิ พ่อจะขับลงไปในหลุมทำไม มันช้านะ รถก็สวนทาง เด๋วก็โดนชนหรอก (ชักหงุดหงิดมากขึ้น แต่ก็ได้แค่หงุดหงิด เพราะโกรธพ่อไม่ลง)

...ระหว่างทาง มีรถสิบล้อคันใหญ่สวนมา เกือบจะชนกับรถเรา รถคันใหญ่นั้นต้องหยุด เพื่อให้เรากับพ่อ ขับผ่านไปก่อน การเดินทางของเราสองพ่อลูกนั้นดูลำบากเหลือเกิน ดูเหมือนทุกสิ่งได้พยายามถ่วงเวลาของเราสองพ่อลูกให้ถึงบ้านช้า...

เรา: มาทางนี้พ่อ ทางนี้ นั่นแหละ อย่าไปลงหลุม (เราคอยบอกทางพ่อตลอด เพื่อให้พ่อเลี่ยงแอ่งเล็กๆต่างๆ บนถนน)

...ขณะนั้น เราเห็น รถอีกคันหนึ่งสวนทางมา เป็นรถมอเตอร์ไซด์ แต่ว่าคนที่ขับมาช่างคุ้นตาเหลือเกินเรา นั่นคือพ่อเราเองที่เพิ่งขับรถสวนไป เราจำไม่ได้ว่าเรานั่งซ้อนท้ายพ่อมาด้วยหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไร ไม่ได้บอกพ่อด้วยว่า เมื่อกี้เราเห็นพ่อขับรถสวนไป...

...ในใจของเราเริ่มจะนึกอะไรออกบ้างแล้ว เพียงแต่เราได้เก็บความคิดนั้นไว้ในหัว ไม่ได้พูดอะไรออกมาทั้งสิ้น...

...พ่อยังคงขับรถต่อไปเรื่อยๆ และแน่นอน พ่อก็ขับขึ้นเนิน และลงแอ่งเล็กๆ ที่ขวางหน้าอยุ่ โดยไม่หลีกหลบแต่อย่างใด...

...การเดินทางของเราสองพ่อลูกดูเนิ่นนานเหลือเกิน จนเวลาผ่านไปจนถึงเวลาเย็น...

พ่อ: (เรียกฉายาเราที่พ่อเรียกมาตลอดด้วยเสียงที่อบอุ่นและใจดี) เป็นไง พ่อขับรถดีมั้ยลูก เดี๋ยวก็ถึงบ้านแล้วนะ

เรา: พ่อยังขับช้าอยู่เลย ดูสิ นี่มันเย็นแล้วนะ เรายังไม่ถึงบ้านเลย (ตลอดทางนั้น เราก็ยังคงเห็นพ่อขับรถสวนไปอยุ่เรื่อยๆ เหมือนกับว่าสิ่งที่เราเห็น เป็นภาพในอดีต ที่เคยเกิดขึ้นไปแล้ว...ใช่แล้ว พ่อเคยขับรถผ่านเส้นทางนี้บ่อยๆ)

...และในที่สุดเราสองคนพ่อลูกก็มาถึงหน้าปากซอยบ้านเสียที ครึ่งทางที่ผ่านมา เรานั่งเงียบมาตลอด โดยที่ไม่ได้ติการขับรถที่ค่อนข้างจะแย่ของพ่อสักเท่าไร..

...ทางในซอยนั้นแคบ ยากที่จะขับรถเข้าไปได้อย่างสะดวกเพราะมีผลไม้ชนิดหนึ่งตกลงมาจากต้นของมัน จนเกลี่ยนกลาดไปทั้งซอย...

พ่อ: (ขับรถเหยียบผลไม้พวกนั้น จนรถส่ายไปส่ายมา จนในที่สุด........รถก็ล้ม!!)

เรา: (ทำเสียงหงุดหงิดเล็กน้อย ที่พ่อขับรถไม่ได้อย่างใจ ไม่รู้พ่อเป็นอะไรวันนี้ พ่อที่ขับรถเก่งหายไปไหน) พ่ออออ!!! ขับดีๆ ไม่ได้หรอ จะไปเหยียบมันทำไม ทำไมพ่อหลบล่ะ ดูสิช้าไปหมดเลยวันนี้ พ่อนิ วันนี้เป็นอะไรอ่ะ

...อยู่ๆ บรรยากาศรอบตัวก็พลันเงียบสงัด มีแต่เสียงลม และเสียงของใบไม้ของเวลาเย็นเท่านั้น สายลมเย็นอ่อนๆโชยให้หนาวเข้าไปถึงหัวใจ...

.............
......................................
...................................................................

พ่อ: (น้ำเสียงพ่อที่ดูเศร้าและแผ่วเบากระซิบมาจากด้านหลังของเรา) พ่อขอโทษนะ พ่อแค่อยากจะอยู่กับหนูนานๆ เท่านั้นเอง

เรา: (นิ่งเงียบไปพักใหญ่ เพราะตระหนักถึงเหตุผลของทุกสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดการเดินทางที่ผ่านมา)

...ใช่.....พ่อถ่วงเวลาให้เราถึงช้า...


....................พ่อจากไปแล้ว..........................



เรา: (ฟุบหน้าร้องไห้อยู่ที่พื้นถนนโดยไร้เงาของพ่อข้างกาย)

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

..........................................................................



...ความเสียใจปลุกเราให้ตื่นขึ้นในกลางดึก พร้อมน้ำตาที่เปียกสองแก้ม
ดูเวลาอีกไม่ชั่วโมงก็คงเช้า ความรู้สึกโล่งอกเพิ่มพูนขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะมันเป็นแค่ฝัน พ่อสุดที่รักยังคงนอนหลับอยุ่ในห้องถัดไป...เฮ้ออออ....โล่งอกเหลือเกิน....แต่ความรู้สึกเสียใจของการสูญเสียของรักที่ยิ่งใหญ่ ยังคงติดอยุ่ในหัวใจอดให้ใจหายไม่ได้...

....ถึงแม้สักวันมันจะต้องเกิดขึ้น แต่อย่างน้อยมันก็ใช่วันนี้...


.............โชคดีเหลือเกิน ที่มันเป็นแค่ฝัน...............





Create Date : 03 มิถุนายน 2550
Last Update : 3 มิถุนายน 2550 22:21:39 น. 11 comments
Counter : 361 Pageviews.

 
จะมาบอกว่าพี่ก็เคยอะ ฝันร้ายสุดๆเลย เรื่องพ่อนี่แหละครับ แต่ก็นานมาแล้วนะ แต่จำได้แม่นยำเลยว่าตอนตื่นขึ้นมาหมอนเปียกน้ำตาโชกเลย แล้วน้ำตาพี่ก็ไหลไม่หยุดเลย



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:21:35:52 น.  

 
ช่ายยย เหมือนกันเลย แบบว่าเศร้าอ่ะ ตอนนี้ก็ยังจำมันได้แม่นจำ แล้วก็ยังอดเสียใจไม่ได้ด้วย


โดย: Mikky_tm วันที่: 4 มิถุนายน 2550 เวลา:21:41:27 น.  

 
มาแอบหลับในนี้ดีกว่า คราวนี้คงจะฝันดีแล้วนะ



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:15:57:56 น.  

 
หลับได้แต่ห้ามน้ำลายไหลนะ เด๋วบล็อกเป็นคราบ มันซักไม่ได้ อิอิ


โดย: Mikky_tm IP: 203.116.33.72 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:17:52:47 น.  

 
ว่างๆแวะไปเยี่ยมพี่ใน JuMPiNG ด้วยนะ พี่อัพเดทแล้วล่ะ



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:16:39:41 น.  

 
โอเชเล๊ยยยเฮีย!!!


โดย: ^_^ (Mikky_tm ) วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:20:05:31 น.  

 
ว่าจะขอเพลงใบบล็อคนี้หลายครั้งแล้วอ่ะ แต่ดันลืมทุกที



โดย: พี่น้องมิว IP: 61.7.174.103 วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:12:09:54 น.  

 
อ่าวหรอ เพลงไรล่ะ ไอ้ที่ ตึ๊งๆ ติ๊งๆ เต๊งๆ อยู่เนี่ยะอ่ะหรอ?


โดย: เพื่อนพี่น้องมิว ^_^ (Mikky_tm ) วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:21:14:33 น.  

 
ใช่แล้วจ้ะ

แล้วก็ลืมอีกจนได้ 555



โดย: Mew's brother (จากวันที่เธอไม่อยู่ ) วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:0:38:34 น.  

 
ได้เวลาอัพแล้วจ้ะ



โดย: จากวันที่เธอไม่อยู่ วันที่: 16 มิถุนายน 2550 เวลา:20:22:22 น.  

 
มันชักเหม็นแล้วใช่มะ

กล้าขอก็กล้าให้นะเฮีย อิอิ


โดย: Mikky_tm วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:2:21:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mikky_tm
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mikky_tm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.