......Every New Day is The Gift..That's why we call it "present"......
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

Wish this moment could live forever



วันนี้อยู่ดีๆ ก็ดันมีหัวขอให้มาเขียนซะงั้น ปกติไม่รู้จะเขียนอะไร เรื่องในหัวก็มีนะคะ แต่ไม่รู้จะบรรยายออกมายังไง พอดีวันนี้ มีพี่คนนึงที่คุยด้วยใน MSN เข้ามาดูบล็อกเรา แล้วชมว่า บล็อก Every Little Thing โรแมนติกและซึ้งดี มันเลยทำคำถามหนึ่งมันวิ่งเข้ามาในหัวว่า "ความรู้สึกแบบนี้ จะอยุ่กับเราไปอีกนานแค่ไหน?"

คุณเคยมีความสุขมากๆ มากจนเกิดทุกข์มั้ย?

เวลาเรามีความสุข ดูอะไรก็ช่างสวยงามไปหมด มันทำให้หัวใจชุ่มชื่น มีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ช่วงเวลาแห่งความสุขทำให้เราสร้างจินตนาการได้ต่างๆ นาๆ นึกวาดภาพที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าได้มากมาย และที่สำคัญ มันเป็นแรงกำลังใจ และแรงผลักดันที่มีพลังมากมายเหลือเกิน มันทำให้เรามีความหวังและความฝัน ซึ่งได้ถูกสร้างขึ้นจากช่วงเวลาแห่งความสุขเหล่านั้น

แต่เคยไหมที่ความสุขนั้นทำให้คุณกังวลและเป็นทุกข์ เพียงเพราะว่า คุณกลัวว่ามันจะจากคุณไป จนบางทีมันทำให้คุณถึงกับมีน้ำตา???

ช่วงเวลาแห่งความสุขมักจะให้สิ่งดีๆ กับเราอยุ่เสมอ อย่างน้อยก็ความรู้สึกที่ล้ำค่าที่ถูกกลั่นออกมาจากช่วงเวลาที่ล้ำค่านั้น มันทำให้เรามีความสุขอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกอบอุ่นในหัวใจและมีกำลังใจที่จะรอคอยวันใหม่ที่จะเข้ามา แต่ในส่วนลึกๆแล้ว เราดันกลัวอย่างบอกไม่ถูกว่าความสุขนั้นจะจากเราไปในสักวัน

ความรู้สึกนี้เกิดขึ้นบ่อยมากกับติ๊กค่ะ ยิ่งมีความสุขเท่าไร ความกลัวก็ยิ่งมีมากเท่านั้น บางทีแค่ได้ฟังเพลงที่สะกิดใจเพียงนิดเดียว ก็ทำให้มีน้ำตาได้เลยเหมือนกัน เพียงแค่กลัวว่าช่วงเวลาแห่งความสุขนั้น จะอยู่กับเราไม่นาน มันออกจะเป็นความกังวลที่มากจนเกินไป แต่มันก็ทำให้เราได้ตระหนักว่า อย่างน้อย วันนี้...เราได้เห็นถึงคุณค่าในสิ่งที่เรามีอยุ่จริงๆ ได้สัมผัสสิ่งที่มองไม่เห็น แต่มีอยุ่จริง และที่สัมผัสได้จริงๆ

การสูญเสียสิ่งที่เราค้นพบว่ามีค่านั้น คงเรียกได้ว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ เพราะทุกสิ่งที่ล้วนเป็นของล้ำค่าสำหรับเรา ก็คงจะมีความหมายเป็นทุกสิ่งในชีวิตของเราเช่นกัน มันอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลยว่า ความรู้สึกที่ได้มานั้นมีความหมายมากมายแค่ไหน รู้แค่ว่า..ถ้าเลือกได้ ขอให้ความสุขนี้อยู่กับเราตลอดไป อยุ่เป็นทุกสิ่งอย่างของเรา และให้เราได้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับมันตลอดไป...

นับจากนี้ไป ไม่ว่าความสุขเหล่านั้นจะอยุ่กะเราไปตลอด หรือว่าจะต้องจากเราไปในสักวัน เราก็จะไม่เสียใจ เพราะวันนี้ถือว่า เราได้ทำดีที่สุดแล้ว ที่จะรักษา ชื่มชม และเห็นค่าในตัวของมัน อย่างน้อย เราก็โชคดีเหลือเกินแล้ว ที่ในชีวิตหนึ่ง เราจะได้สัมผัสกับสิ่งที่เรียกว่า "ความสุข" จริงๆ เพียงแค่เราอาจจะโชคดีกว่านั้น ถ้าสิ่งล้ำค่าสิ่งนี้ จะอยู่กับเราตลอดไป.....




 

Create Date : 09 กรกฎาคม 2550
12 comments
Last Update : 10 กรกฎาคม 2550 20:31:41 น.
Counter : 399 Pageviews.

 

โอ้โห... วันนี้น้องติ๊กเขียนได้ซึ้งกินใจมาก พี่เห็นด้วยนะกับความคิดเหล่านี้ คำตอบของทุก ๆ สิ่งมันก็อยู่ที่ความรู้สึกและการกระทำของเรานั่นแหละเนาะ อย่าไปกลัวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แค่วันนี้เรามีความสุขแบบที่เป็นอยู่มันก็ทำให้เราอยากจะมีวันพรุ่งนี้ต่อ ๆ ไปในทุก ๆ วันแล้วล่ะเนาะ เหมือนกับบล็อคล่าสุดที่พี่เขียนนั่นแหละจ้ะ อิอิ

ขอให้มีความสุขมาก ๆ นะจ๊ะ น้องอินทรีแดง

 

โดย: พี่น้องมิว (จากวันที่เธอไม่อยู่ ) 9 กรกฎาคม 2550 1:54:59 น.  

 

ฮิ๊วววววว ยินดีกะสาวผู้ซ่อนตัวอยุ่ในซอกหัวใจของเฮียมานานแสนนานด้วยน๊าจ๊า เอ่า ฮิ๊วววววววววววว!!!!

 

โดย: เพื่อนพี่น้องมิว (Mikky_tm ) 9 กรกฎาคม 2550 1:58:45 น.  

 

เฮ่อ เพลงนี้โดนนนนนนนนนนนนนนนน


แต่คงไม่ได้ร้องเพลงนี้ให้เค้าฟังหรอก ...


ความสุขมักมาเร็ว ไปเร็วเสมอ ...

แต่ความทุกข์สิ อยู่กับเรานานยืนยง ...




แต่ยังไง อุ้ยก็ยังดีใจที่เคยมีช่วงเวลาดีๆกับเค้า ...
แม้ว่า ... สิ่งต่างๆ มันเป็นแค่ ...

... เราเป็นพี่น้องกัน ...

 

โดย: *..Dora_Mashi..* 9 กรกฎาคม 2550 2:07:58 น.  

 

โรแมนติกทั้งพี่น้องมิวและเพื่อนพี่น้องมิวเลยค่ะ

 

โดย: น้าน้องมิว (Pukkio ) 10 กรกฎาคม 2550 12:51:07 น.  

 

มาแอดบล็อกด้วยคนค่ะ
เขียนซึ้งจัง ภาพประกอบก็น่ารักมากๆเลย

 

โดย: ข้างบ้านน้องมิว (ป่ามป๊าม ) 10 กรกฎาคม 2550 17:59:26 น.  

 

ชอบรูปจังเลยค่ะ ขอขโมยได้ไหมคะ

 

โดย: ป้าน้องมิว (Pukkio ) 11 กรกฎาคม 2550 21:41:38 น.  

 

ยัยคนข้างบนนี่ขโมยคนอื่นยันเลย

ฝันดีจ้าอินทรีแดง

 

โดย: พี่น้องมิว (จากวันที่เธอไม่อยู่ ) 12 กรกฎาคม 2550 2:12:06 น.  

 

ขโมยโลดจ้าป้าน้องมิว

แล้วเฮียมดแดงเป็นไรเนี่ยะไม่หลับไม่นอน งานเยอะไม่ใช่รึ??

สงสัยพี่หมออังจะงานเยอะเนอะ หายไปเลย

 

โดย: Mikky_tm 12 กรกฎาคม 2550 11:18:44 น.  

 

ว่างแล้วคุยกันนะคะ คิดถึงน้องติ๊กเหมือนเดิมนะ

พี่มีเพลงใหม่ให้ฟังแล้วนะคะ

 

โดย: พี่สาวน้องมิว (Professional ) 12 กรกฎาคม 2550 15:55:13 น.  

 

ตื่น ๆ มีเรื่องแว้ว

 

โดย: พี่น้องมิว (จากวันที่เธอไม่อยู่ ) 13 กรกฎาคม 2550 7:09:45 น.  

 

มีเรื่องอะไรเฮีย

 

โดย: เพื่อนพี่น้องมิว (Mikky_tm ) 13 กรกฎาคม 2550 9:57:45 น.  

 

คิดถึงค่ะ

 

โดย: พี่สาวน้องมิว (Professional ) 14 กรกฎาคม 2550 2:13:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Mikky_tm
Location :
กรุงเทพฯ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mikky_tm's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.