ผึ้งน้อยตัวกลม
Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
23 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
ถอนฟันคุด ไข้หวัด ช้อป กิน บลา บลา บลา

คิดถึงBG จังไม่ได้เข้ามาหลายวัน คิดถึงเพื่อนอ้อมด้วยแอบไปหาที่BG ยังไม่อัพแฮะ เอหายไปนานเหมือนกัน ยังสบายดีอะป่าว ส่งเสียงด้วยอ้อมม เราเข้ามาอัพคราวนี้ก้อไม่มีสาระอีกนั่นแหละ แค่เหงาๆ เลยเอาช่วงเวลาที่ผ่านมามาใส่ไว้ในBGนี้ อาทิตย์ก่อนกลับไปกุงเทพ 1 week เวลามันน้อยจัง แถมยังตรงกับWeek ที่กรุงเทพอากาศหนาวววอีกตะหาก
วันแรกก็ตามเค้าไปเลือกผู้ว่าฯ วันต่อมาไปตรวจฟันคุดที่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ผลต้องทำX-RAY ใหม่ เค้านัดผ่าวันที่17 เราบอกไม่ได้ค่ะขอเร็วหน่อยเพราะกลับวันที่ 16 คุณเจ้าหน้าที่จัดให้ได้วันต่อมาเลยค่ะง โอวว ตั้งตัวเกือบไม่ทัน ความกัววืบขึ้นหน้า แต่ต้องSay yes ค่ะ เอาก็เอาวะ คืนนั้นไปนอนคอนโดแอนนา ตื่นมาสายๆเรยไปแพตตินั่มกัน แอนนาต้องไปซื้อชุดนอนให้คุณแม่ พี่สาว น้องสาว หลานสาว(ซื้อแบบยกโหล ได้มาเกือบ 2 โหลค่ะ) ชั่วโมงเร่งด่วนเลยพากันเดินๆหาชุดนอน เราเองเกือบจะไม่ได้อะไร ก้อได้ชุดนอนลายสตอเบอรี่มาน่ารักซ้า และคว้าเสื้อยืดมา2-3 ตัว เดินไปเดินมาถึงเวลานัดคุณหมอแล้ว แต่ต้องรีบ เวลาจำกัดนี่ทำอะไรไม่ได้จิงๆ แฮะๆ ก็ยังไม่วายได้ไรติดมือมามั่ง หอบถุงไปผ่าฟันคุดด้วย คุณหมอฟันแซวเลย(ของในถุงตอนนี้ส่งไปซัก เด่วมีแรงกะมีเวลาจะเอามาเผยโฉม) ไม่เขินค่ะ เพราะคุณหมอค่อนข้างมีอายุ แต่อายอยู่บ้างเพราะหอบถุงวิ่งมาจากฝั่งมาบุญครอง มาถึงรีบไปแปรงฟัน อย่างเร็ว เพราะก่อนหน้านี้กินไข่ปลาหมึก ส้มตำ ข้าวหน้าปลาซาบะ (เอาให้หนำก่อนขึ้นเขียง) แปรงเสร็จก็เดินไปที่ห้อง ยื่นใบนัดให้เค้า 1 นาทีออกมาเรียกชื่อ เรายังหอบอยู่เลย ระหว่างเดินไปก็นึกในใจ เลือดชั้นจะพอป่าวเนี้ย ความดันจะต่ำหรือจะสูงว่ะเนี้ย จะเป็นไรมั๊ยเนี้ย หอบของมาเจอคุณหมอปุ๊บ หมอแซวทันนี ไม่ดุนะคะ คุณหมอใจดี พูดจาน่ารัก ทำให้เราคลายเครียดไปเยอะเลย ไม่ด่า ไม่กินหัว อุปกรณ์รออยู่ คุณหมอ คุณผู้ช่วยพร้อม ลงมือทันทีค่ะ จ๊ากก เตรียมปากก่อนค่ะ ก็ประมาณทำความสะอาดน่าค่ะ คงฆ่าเชื้อด้วย เพราะได้กลิ่นได้รสเหมือนยาสีฟัน เกือบจะเสร็จขั้นตอนนี้ละเราดันกลืนน้ำลาย ละก็กลืนน้ำยาลงไป ขมป๊าดดด คุณหมอให้กลั้วคอก่อนค่ะเพราะมันจะขมนะครับ คุณผู้ช่วยก็มาช่วยเราใหญ่เลย ขมติดคอเลยค่ะพี่น้อง แต่อะต่อค่ะต่อ ทีนี้ฉีดยาชาค่ะ จึก จึก ไม่รุกี่เข็มรู้แต่ว่า คุณหมอยังน่ารักเหมือนเดิม คอยถามว่าเริ่มชาหรือยัง ยังรุสึกมั๊ย ลิ้นชาครึ่งนึงยาง คุณหมอบอกว่าถ้าไม่ชาจะฉีดให้อีก เวลากรอฟันจะได้ไม่เจ็บ (น่าจะคงตอนผ่านั่นแหละค่ะ) พอไม่รุสึกคุณหมอลงมือทันทีค่ะ ไม่เจ็บค่ะ ไม่เจ็บเลย รุแต่ว่า คุณหมองัดฟันเราอยู่สองสามครั้ง (คิดว่าสุดแรงเหมือนกัน) ครั้งสุดท้ายคงใช้เครื่องมือช่วยงัด รุสึกเหมือนฟันหักโป๊ะ คุณหมอดึงฟันคุดออกมาได้หมด แปร๊บเดียวจริงๆ จะนั้นย้ายไปทำฟันบน แปร๊บเดียวจริงๆ ขั้นเทพค่ะ จากนั้นก็เย็บๆ สุดท้ายกัดผ้าก๊อตไว้เป็นอันเรียบร้อย คุณหมอให้คำแนะนำหลังผ่า แล้วก็บอกว่าให้ตัดไหมอีกอาทิตย์ถัดไป (นี่เกินมาวันนึงแล้วค่ะไหมยังคาปากอยู่เรยอะ พรุ่งนี้ต้องไปตัดไหม อยู่ภูเก็ตจะไปที่ไหนดีเนี้ย) เราว่าคุณหมอเก่งมาใช้เวลาประมาณ 15 - 20 นาทีเองมั้ง ไม่เจ็บด้วย เราว่าดีสะอาด ราคาไม่แพงด้วย ส่วนอาการหลังผ่าก็นะตามอาการ มันก็ระบมนิดหน่อย แรกๆก็พูดไม่ถนัดเพราะกัดผ้าก๊อตไปสองรอบ รอบที่สามเลือดยังซึมอยู่แต่เราขี้เกียจกัดแล้ว พูดไม่ถนัด เราพักการกินหนักๆไปวันเดียว(วันถัดมาหลังผ่าเพื่อนนัดหม่ำที่ The Manhattan Fish Market)เราเลื่อนไปอีกวันนึงก็ออกลุยตามเคย ผลโดยรวมแผลดี ไม่บวมมาก ไม่อักเสบ ทั้งที่เรากินกระจาย(แอบใช้ฟันอีกข้างที่เหลืออยู่ช่วยเขมือบ) หน้าตาตอนผ่าฟันคุดไม่ได้ถ่ายรูปให้ดูนะคะ มีแต่อื่นๆ และก็รูปอาหารมาให้ชม เรื่องกินเรื่องใหญ่จิงเรยเรา

ถึงวันนัดหมายก่อนหน้าที่จะเจอกับคุณเพื่อนๆ เรามีนัดกับชาย(รุ่นน้องของEx-Boy Fr) เพื่อจะไปดูคอนโดที่เค้าซื้อไว้ เป็นโครงการของ Diamond รัชดา กับ The Kris รวมทั้งหมด 3 ห้อง ตอนนี้ต้องการจะปล่อยแถมปล่อยแบบขาดทุนอีกตะหาก เพราะบริษัทที่น้องเค้าเป็นเจ้าของเองต้องมาเจอมรสุมเศรษฐกิจ เฮ้อคิดแล้วก้อน่าเห็นใจ จ่ายเงินไปตั้งเยอะละ ไปดูมาแล้วเราแอบชอบ The Kris สะดวกอะ ใกล้สถานีรถไฟใต้ดิน สภาพแวดล้อมในโครงการดีด้วย อยากได้อะ ถ้าช่วงเรามีตังค์ ทำงานประจำก็อยากครอบครองซะเอง





ห้องนอน



มุมรับแขก



ห้องครัวกับ Laundry



ห้องน้ำ
และก็ยังมี โซนตั้งโต๊ะอาหารอีก (ยังไม่ได้ย่อรูป) เราว่าที่นี่พื้นที่ใช้สอยเยอะดีอะ เพิ่งรู้ว่าคอนโดมันสะดวกอย่างงี้เอง แถมยังไม่สูงมากด้วยที่นี่มีแค่ 8 ชั้น แต่เค้ามีตึก A B C มีสโมสร ครบ เข้าท่าดีเนอะ ถ้าถูกรางวัลที่ สอง ก็จะซื้อละ

หลังจากไปดูคอนโดเสร็จแล้วชายขับรถไปส่งเรา ระหว่างทางก็คุยกันไป เราเห็นใจน้องเค้าจริงๆ สู้มากๆ ทำงานตั้งแต่เรียน จนมีบริษัทของตัวเองได้จับเงินหลายสิบล้าน แต่ตอนนี้กลายเป็นต้องมาประสบปัญหา จะคุยกับใคร ปรึกษาใครก็ไม่มีใครเค้าอยากฟัง มีเราที่เค้าคุยแล้วสบายใจ (เราเองก็เคยล้ม ตอนนี้ก็ยังอยู่ในช่วงลุกขึ้นยืนเหมือนกัน) แต่เค้าบอกเราว่าเค้าจะอดทน และจะสู้ต่อไป เค้าต้องดูแลแม่ ลูกน้อง แฟน คิดดูสิคนตั้งกี่ชีวิต..เราเชื่อนะวันนึงน้องเค้าจะลุกขึ้นยืนได้อีก สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คงต้องให้กำลังใจน้องเค้า เราคุยกะเพื่อนบังเอิญมีคนนึงสนใจ (เราภาวนาและเอาใจช่วยขอให้น้องเค้าขายได้เถอะนะ) ทำให้เราคิดได้อีกเรื่องนึงคือการทำธุรกิจบางทีมันก็ขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิตเหมือนกัน คิดที่ไรเศร้าทุกที รถติดมาก เราบอกชายว่าส่งเราที่อนุสาวรีย์ก็ได้ เรานั่งรถไฟฟ้าไปเองเร็วดี จากนั้นแยกย้ายกันไป เราไปถึงสยามก็มุ่งหน้าไปตัดผม (ได้ทรงที่ไม่จับใจกลับมากลมรับกับใบหน้าเชีย) แต่น่า เด่วต้องกลับภูเก็ตแล้วเลือกไม่ได้ คุณเพื่อนๆ ของเราตามมาสมทบที่ร้านตัดผม พอตัดเสร็จก็พากันจ่ำไปที่ CTW เพราะหิวกันทุกคน มุ่งหน้าไปที่ The Manhattan




จานแรก Caesar Salad & Smoke Salmon ถ่ายรูปเกือบไม่ทัน อาหารลงเพื่อนจิ้มซะ เราเลยรีบเบรค ต้องมาจัดฉากเอาใหม่ ได้ประมาณนี้ ความอร่อย สมกับที่หิวค่ะ แปร๊บเดียวหมด



จานนี้รวมของย่างค่ะ น่าจะเรียกว่า Grilled Gala เสริฟมาในPan ค่ะ (ใจเราอยากกินของทอด แต่เพื่อนบอกย่างดีก่าจะได้ไม่อ้วน แอบขัดใจเรานะเนี้ย) แต่อะเสียงข้างมากค่ะย๊อมม กุ้ง ปลาหมึก หอย ปลา อร่อยค่ะ แต่เราไม่ชอบข้าวผัดไม่ถูกใจเท่าไหร่



จานสุดท้าย เป็นหอยนางรมทอดสไตล์เม็กซิกัน เคี้ยวเพลินดีเหมือนกัน
ช่างไม่เจียมตัวเลยเรา (คนที่เพิ่งผ่าฟันคุดมาโปรดอย่าลอกเลียนแบบ)


มื้อนี้ 4 คน กินด้วยกัน...กระเพาะเรายังไม่อิ่มเลย อยากจะสั่งอีกแต่เพื่อนๆ เรา (หุ่นแต่ละคนเป็นน้องไม่มีไส้กันทั้งน้าน) ส่ายหัวบอกไม่เอาแล้ว แหม..เสียดาย ขาดซี้ปึกอีกคน คนนี้กินเป็นกิน คราวหน้านัดใหม่ต้องไม่พลาด

ตอนนี้เรากลับมาถึงภูเก็ตเรียบร้อยละ อารมณ์เสียทันทีก็รถที่จอดไว้ที่สนามบินดั๊นโดนเฉี่ยวอีก สียังติดอยู่ประตูหลังเลยคุณแฟนเราเลยรีบเอารถไปขัดสี ดีนะที่ออก แต่ก็ยังมีรอยนิดนึงอยู่ดี แย่จัง

กลับมาอากาศคงเปลี่ยน จากหนาว มาเป็นร้อน ละยังมาเจอฝุ่นที่เค้ากำลังสร้างโรงแรมใหม่หน้าร้านเราอีก เราเลยเป็นหวัดงอมแงม ทอลซิลโต ไม่ชอบเรยเจ็บคอ ไออีก อยากหายไวๆ คุณแฟนเราซื้อผลไม้มาให้บอกว่ากินผลไม้เยอะๆ มันมีวิตามินซี จะได้หายไวๆ จัดมาซะ

วันแรกองุ่น พอเห็นแล้วนึกถึงอ้อมเรย คิดว่าต้องเป็นสายพันธุ์เดียวกันแน่ๆ ดูจากลักษณะลูกโต๊โต ต้องเปรี้ยวแน่





แต่พองับเข้าไปเอ้ยหวานอมเปรี้ยวอร่อยดีแฮะ เลยเลือกกินแต่ลูกโตๆ ลูกเล็กยกให้แฟน

วันที่สองแฟนขับรถผ่านมังคุดที่พ่อค้ามาจอดขาย เราอยากกิน แฟนเราบอกว่ากินองุ่นให้หมดก่อน

วันที่สาม คราวนี้หยิบเอง แอบเห็นลูกที่สีมันยังดูไม่แดงมากนึกถึงที่อ้อมกินแล้วบอกว่าอร่อย เราคิดว่าน่าจะเหมือนกัน



กลับมารีบล้างๆ ถ่ายรูป แล้วก็เข้าปากทันที มันอร่อยม๊ากกขอบอก เข้าใจว่ามันยังสดมาก ไม่สุกงอมเต็มที่เหมือนที่เคยกินๆ มา แต่เสียดายที่มีแต่ลูกเดียว ลูกอื่นสุกงอมหมด

วันนี้เขียนไดได้ยาวมากจริงๆ ไม่มากธรรมดา ยังไม่หมด ตกๆ หล่นไปบ้าง เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเติมใหม่

ไปนอนแล้วดีกว่า พรุ่งนี้ต้องไปหาคลีนิกตัดไหมอีก








Create Date : 23 มกราคม 2552
Last Update : 31 พฤษภาคม 2552 15:57:12 น. 3 comments
Counter : 697 Pageviews.

 
จ๊ากกก บ้านพี่ท่านเหรอคับนี่ หรูดีจางเยยง่า ฮุฮุ แวะมาอรุณสวัสดิ์งัฟ คริ คริ


โดย: หัวหน้าสูงสุดแห่งปีศาจสุรา วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:6:14:21 น.  

 
Thanks for sharing the story. I enjoyed reading it. Condo is beautiful too.


โดย: Annie/Fl. IP: 71.99.78.86 วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:7:26:09 น.  

 
ไปถอนฟันคุดมาเหมือนกัน 4 ซี่ เห็นภาพแล้วหิวอยากกินจังเลย


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 23 มกราคม 2552 เวลา:20:04:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Wander Phueng
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผึ้งน้อยพเนจร เสนอตอน ลองหัดทำบล็อก
Friends' blogs
[Add Wander Phueng's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.