All or part of duplication is prohibit
<<
ตุลาคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ตุลาคม 2548
 
 
แมวตัวแรกในชีวิต

แมวตัวนี้มาแอบคลอดลูกที่บ้านเราเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในตอนนั้น ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อน มีความรู้สึกว่ากลัวแมวกัด ไม่กล้าไปยุ่งกับมัน มันมาคลอดลูกแล้วก็ไป คาบลูกไป คาบลูกมา จนลูกมันตกน้ำตายหมด เพราะมันคาบลูกแล้วปีนตุ่มน้ำขึ้นหลังคา



หน้าตามันไม่ยิ้มเลยอ่ะ กลัวมันมากเลย

แล้วมันก็หายไป ไม่นานมันก็มาป้วนเปี้ยนที่บ้านอีกแล้ว ที่บ้านก็ไม่ให้ไปยุ่งกลัวว่ามันจะมาอยู่เพราะที่บ้านไม่เลี้ยงสัตว์ ส่วนเรามีกระต่ายมา 2 ตัวก่อนจะได้เข้ามาอยู่บ้านนี้ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร

วันเสาร์ เดือนสิงหาคม ปี 45 มันก็มาคลอดลูกไว้ 2 ตัว คราวนี้มันแอบขึ้นไปบนเหล่าเต๊ง ในบ้านไม่มีใครกล้าไปไล่มันลงมา จะนอนก็นอนไม่ได้ มีแมวอยู่ แฟนเราก็เลยให้เราต้อนมันลงมาหน่อย พอดีกรงกระต่ายเราว่างพอดีก็เลยเอามันกับลูกใส่กรง แต่กว่าจะจับใช้เวลาเป็นชั่วโมง ใจตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ ได้เหงื่อเลยค่ะ ไม่ใช่แมวดุนะ แต่เพราะมือใหม่ ไม่กล้าจับ กลัวกัด



นี่คือลูกชายเธอชื่อโอเลี้ยง สุดหล่อ หวานใจเราเลยหล่ะ



แล้วนี่ก็ลูกสาวเธอ ชื่อ น้ำชา สาวสวย เรียบร้อย น่ารักของเรา



แม่ลูกไม่ได้เหมือนกันเล้ย ขอบอกครับ ขอบอก ครอกแรกที่ตกน้ำตายไป สวย ๆ ทั้งน้าน ลายสลิด ลายเสือเหลือง ไม่กระดำกระด่างแบบนี้เลย แต่แมวเนี่ย เลี้ยงแล้วก็รักเนอะ ไม่สวยแต่เร้าใจ.............อย่าบอกใคร


แมว 3 ตัว ก็อยู่บ้านเรา จะบอกว่าน่ารักมาก แม่แมวเล่นถีบ เล่นไล่จับกับลูก ๆ เป็นภาพที่น่าประทับใจ น่ารักมาก มาก เราก็เอาไปทำหมันตอนลูกแมวกินอาหารได้แล้ว พอแผลหายดี เธอก็ให้ลูกกินนมต่อจนกระทั่งลูกโตจะเท่าเธออยู่แล้ว นึกแล้วก็ตลกดี กินนมแม่จนประมาณเกือบ 6 เดือนมั้ง แล้วเราก็เอาโอเลี้ยงกับน้ำชาไปทำหมันพร้อมกัน



จนกระทั่งเราคลอดลูกสาวแล้วก็ประสบอุบัติเหตุต้องนอนโรงพยาบาลอยู่ร่วมเดือน กลับมาบ้าน ก็พบว่า แมวเหลือ 2 ตัว ส่วนแม่แมวย้ายบ้านไปอยู่หลังใหม่แล้ว

นี่คือหน้าบ้านหลังใหม่ของเธอ เธอครอบครองตัวเดียว แต่ก่อนบ้านนี้เลี้ยงหมา ต่อมาพอหมาบ้านนี้แก่ตายกันหมด แม่แมวก็เลยย้ายไปอยู่บ้านนี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้านเราเอง

ทุก ๆ เช้า เธอจะมานอนหน้าประตูบ้าน รอเรามาทิ้งขยะ แล้วก็จะร้องทักทาย เราก็จะยิ้มทุกครั้งที่เจอเธอ เคยอุ้มแม่แมวกลับเข้าบ้าน ผลก็คือ เธอวิ่งหนี หางจุกก้นเลย ตลกมาก เคยอยู่มาเป็นปีอยู่ได้ แต่พอย้ายบ้านแล้ว ยังงัย ยังงัยก็ไม่ยอมกลับมาที่บ้านเราอีกเลย เราก็เลยต้องส่งเสบียงไปบ้านโน้น ทำไป ทำมา บ้านโน้นเค้าก็รักมัน แล้วตั้งชื่อให้มันว่า เงินมา

ชื่อเท่ห์ไหมหล่ะ



มันเป็นแมวตัวแรกของเรา

มันทำให้เรารู้จักแมวมากขึ้น

มันทำให้เราเข้าใจแมวมากขึ้น

มันทำให้เราเอาแมวที่ทำงานไปทำหมันทุกตัว

มันทำให้เรารู้จักห้องแมว พันทิป

มันทำให้เรารู้จักถึงความรักระหว่างคนกับสัตว์

และมันทำให้เราได้ช่วยเหลือ พาแมวป่วย พาแมวไปทำหมัน

อยากบอกมันว่า Thank you หลาย ๆ เด้อ


สุดท้ายก็คนข้างบ้านนั่นแหละบอกเราว่า คนเกิดปีหนูต้องเลี้ยงแมว เพราะหนูเป็นอาหารของแมว ดังนั้นเราต้องหาข้าวให้แมวกิน

เออ...........คิดได้งัยอ่ะ

ก็เลยถามพี่ที่ทำงานที่ชอบแมว คอเดียวกัน ว่าพี่เกิดปีอะไร พี่เค้าบอกปีกระต่าย

เออ..........สงสัย ปีหนู กับปีกระต่ายต้องเลี้ยงแมว

เกี่ยวกันหรือเปล่าเนี่ย



แล้วคุณเคยไม่ชอบสัตว์อะไรไหม



เราไม่ชอบ............................หนู

ตอนเล็ก ๆ มีหนูตายใต้ตู้เสื้อผ้า แล้วพ่อก็ให้เราเอามือเข้าไปหยิบออกมา......................ตัวมันนิ่ม ๆ อุ่น ๆ บรือ บรือ

ตั้งแต่นั้นมา เราก็ไม่ชอบหนูเลย กลัว ๆ ยังงัยบอกไม่ถูก เหมือนคนที่ไม่ชอบแมลงสาบ จิ้งจก ตุ๊กแก หน่ะ


แล้วเจ้าโอเลี้ยงกับน้ำชา ก็จะเตรียมอาหารเช้าให้เราบ่อย ๆ พอเช้าปุ๊บ พี่แกก็เรียกทาสแมวให้เอาอาหารแมวให้หน่อย พอเราออกไปเปิดประตู ก็จะพบว่ามันทั้ง 2 ตัว เตรียมอาหารสดให้เราเรียบร้อย สยองก็สยอง จะเก็บก็ไม่กล้าเก็บ ขำกันทั้งบ้านเลย คนอะไรเลี้ยงแมว กลัวหนู แมวชอบจับหนู แต่เจ้าของไม่กล้าจับหนู


เอ วัง ด้วยประการ ฉะนี้ แล

วันนี้ไม่เศร้านะ ขำ ๆ ชอบรูปนี้จัง อยากให้แมวกับหนูเป็นแบบนี้จัง



แล้วก็อยากจะบอกว่า เด็กกับแมวนี่ไปด้วยกันได้นะค่ะ ใครที่จะมีน้อง หรือคลอดน้องแล้วจะเอาหมา เอาแมวไปปล่อยเนี่ย คิดผิดมากเลยนะค่ะ

การเลี้ยงสัตว์ทำให้เด็กมีจิตใจอ่อนโยนขึ้น รู้จักเล่นเข้าใจในสัตว์มากขึ้น แต่ขอให้เรารักษาความสะอดาให้เด็กและสัตว์เหล่านั้นด้วย อย่าให้มีหมัด และต้องให้เด็กล้างมือหลังจากเล่นกับสัตว์ด้วย

ร้องเรียกเหมียว เหมียว เดี๋ยวเดียวมันก็มา

เอารูปลูกสาวมาให้ดู น่ารักป่ะ




Create Date : 26 ตุลาคม 2548
Last Update : 12 ธันวาคม 2548 13:17:22 น. 7 comments
Counter : 3384 Pageviews.

 
ไม่ชอบ
กลัว
เกลียด
หนู...เหมือนจขบ.เลยค่ะ

=)


โดย: hunjang วันที่: 26 ตุลาคม 2548 เวลา:23:02:50 น.  

 
ชอบแมวตรงขี้อ้อน
แต่บางทีก็เชิดใส่
ชอบแบบนี้ล่ะ

แม่แมวกับลูกแมวไม่เหมือนกันเลยจริงๆด้วยค่ะ
สงสัยจะเหมือนพ่อแมว อิอิ


โดย: fakeplasticgirl วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:0:07:20 น.  

 
แมวน่ารักดีครับ


โดย: ตะเกียงลาน วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:1:10:05 น.  

 
i was born in the year of pig ka..
pig and cat ????

กิ๊ดดดดดดดดดด


โดย: ` FLuFFybY~ KeLLy ^ วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:14:17:00 น.  

 
คุณวชิราเขียนเล่าเรื่องเจ้าเหมียว
ได้น่ารักจังค่ะ
เป็น cat people เหมือนกันค่ะ
พอเริ่มต้นเลี้ยงตัวนึง
แล้วก็เลี้ยงต่อมาเรื่อยๆ จนถึงเดี๋ยวนี้

หลานสาวน่ารักมากค่ะ
คงรักน้องเหมียวเหมือนคุณแม่นะคะ



โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 27 ตุลาคม 2548 เวลา:19:03:36 น.  

 
ไปดูแมวเราบ้างดิ


โดย: tidtiena (tidtiena ) วันที่: 29 ตุลาคม 2548 เวลา:9:05:36 น.  

 
ตกลงว่าคนปีหนูเลียงแมวแล้วดีใช่ไหมค่ะ. เพราะลูกสวยชอบแมวมาก ๆ


โดย: เมย์ IP: 94.23.252.21 วันที่: 26 ตุลาคม 2557 เวลา:4:30:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

วชิรา
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




โครงการรักษ์แมว เป็นโครงการที่ช่วยเหลือแมวที่ไม่มีเจ้าของ เจ็บป่วย อุบัติเหตุ ทำหมัน และอาหารค่ะ

วชิรา ทวีสกุลสุข
“โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจร”

ธนาคารกรุงเทพ สาขาออลซีซันส์
เลขที่ 037-0-05512-1

ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากรีนเพลส
เลขที่ 401-0-65756-6

รบกวนแจ้งการโอนที่หลังแมว “วชิรา” หรือที่เมลล์ rakmaw@gmail.com ด้วยนะค่ะ เพื่อที่จะตรวจเช็คได้ค่ะ

ขอบคุณที่ร่วมด้วยช่วยเหลือแมวจรกับโครงการรักษ์แมวค่ะ
[Add วชิรา's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com