หมื่นพันคำที่สะสม.....ทุกอารมณ์เก็บเอาไว้...เติมให้ชีวิตสวยงาม
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
เตือน.......ตัวเอง

คุณเคยได้รับคำอวยพรวันเกิดที่เจอกันบ่อยๆมั๊ย เช่น “ ขอให้สมหวังในทุกเรื่อง ทั้งด้าน ความรัก การงาน และชีวิตครอบครัวนะ”

ดูเหมือนทุกคนจะเคย ได้รับคำอวยพรดังกล่าวนะ
แต่…เคยลองนั่งคิดเล่นๆมั๊ยว่า…..
มันจะมีจริงเหรอ?…………เราจะได้อย่างนั้นจริงเหรอ?


วันนี้เป็นวันธรรมดาวันนึง……ที่บังเอิญรู้สึกว่า……
เรามีความสุขดีนะ ……..แต่มันไม่สุขทุกเรื่อง.น่ะสิ

อย่างน้อยก็สุขเรื่อง…ความรัก……ณ วันนี้คิดว่า…
ไม่ต้องการอะไรมากมายไปกว่านี้แล้ว
อิ่มแล้ว…….ในความรู้สึก


แล้วเรื่องการงานล่ะ………
การงาน….ตอนนี้ก็มีเรื่องมากมายให้กลุ้ม….
มีเรื่องมากมายให้รับผิดชอบ……..
งานเรื่องโน้น…ยังไม่เสร็จเลย
งานเรื่องนี้ก็เร่ง………
ยอมรับว่าสุขภาพจิตวันนี้…….ขาลง (เรื่องงานนะ)

แถมวันนี้...มือถือก็เจ้ง....ต้องซื้อใหม่อีก (ซ่อมก็ได้นะ แต่ราคาซ่อมเทียบกับซื้อของใหม่ไปเลยอ่ะ....ซื้อใหม่ดีกว่า)

คิดในใจว่า……….คนเราคงไม่สุขไปทุกอย่าง และก็ไม่ทุกข์ไปซะทุกเรื่องหรอก
ก็พยายามปล่อยวางนะ
แต่บางเรื่อง….มันก็ปล่อยวางยากนะ



วันนี่ได้ทำแบบทดสอบเช็คสุขภาพจิตของคุณสิงห์นครพิงค์
ได้คะแนน 14
แปลผลได้ดังนี้

“……สุขภาพจิตของเธออยู่ในระดับปกติ แต่ก็อาจจะมีแนวโน้มที่จะเครียดได้ถ้ามีอะไรมากระตุ้น หรือมีเรื่องมากระทบจิตใจเธอ ทางที่ดีพยายามเตือนตัวเอง "ไม่เอาน่าอย่าเครียดๆ" …”

ก็เลยต้องมานั่งเตือนตัวเองอยู่นี่ไง…………ว่า..อย่าเครียด

“ได้อย่าง………….ก็ต้องเสียอย่าง”
คงไม่ใช่แค่ประโยคๆนึง….ในเพลงของอัสนี-วสันต์
แต่มันเป็นความจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน……………..
คนเราคงจะสุข..ไปหมดซะทุกเรื่อง…..คงจะยาก
คงต้องอาศัยหลักธรรม…มาช่วยกล่อมเกลา…..ให้ปล่อยวางมากขึ้น


คุณล่ะ…..เคย…..จิต…ตก….จนต้องมานั่งเตือนตัวเองอย่างนี้มั๊ย?




Create Date : 13 กันยายน 2549
Last Update : 13 กันยายน 2549 14:02:05 น. 12 comments
Counter : 425 Pageviews.

 
สู้ๆนะขอให้จิตใจกลับมาสดชื่นร่าเริงเหมือนเดิม...แล้วก็เพิ่งรู้ตัวเองเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเหมือนกันว่าเราหน่ะ depress แบบที่ไม่รู้ตัว....แต่ตอนนี้มันโอเคแล้วหล่ะ..ว่าจะเขียนใน Blog เหมือนกัน..

จริงๆแล้วสิ่งต่างๆที่เกิดกับเราในแต่ละวัน มันจะผสมปนเปกันทั้งดีและไม่ดี ที่เรารักที่พอใจ ที่เราไม่รักไม่พอใจ..ทำให้เรารู้สึกว่าจิตใจมันขึ้นๆ ลงๆ ทำไมวันนี้ดีจัง... ทำไมวันนี้ซวยจัง....แต่สิ่งที่ทำให้คิดแบบนี้ได้ คือตัวของเราเอง...มีอาจารย์ท่านหนึ่งบอกเราว่า..เราคงเปลี่ยนวิถีที่เกิดขึ้นในแต่ลวัน เปลี่ยนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้..แต่สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดก็คือ ตั้งรับโดยมีสติ..และปรับทัศนคติของเราต่อสิ่งที่เกิดขึ้น...

รู้มาแบบนี้เหมือนกัน แต่คิดไม่ค่อยได้..เพิ่ง อือหื้อ เมื่อไม่กี่วัน

สู้ๆนะโอ้..ให้กำลังใจ

ป.ล....แบบทดสอบสขภาพจิต ฉันได้ 17 ..แต่มันยังเครียดหว่ะแก


โดย: สิงห์นครพิงค์ วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:15:34:44 น.  

 
เห็นด้วยเลยค่ะ ได้อย่างก็จะต้องเสียอย่างเนอะ มันเป็น balance of life รึเปล่าหนอ...

เวลาอวยพรให้คนเราก็มักจะอวยพรไปแบบนั้นค่ะ แต่เคยหนนึงที่ตั้งใจอวยพรมากกว่าปกติ อิอิ ก็จะเขียนว่า...ไม่ขอให้มีอะไรที่ดีที่สุดในด้านใดด้านหนึ่ง แต่ขอให้มีครบในทุกๆ ด้านในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ เพราะว่าความสมดุลย์จะทำให้ที่สุดแล้วน่าจะดีกับเราที่สุดค่ะ ^^


โดย: อุรัสยา วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:16:59:35 น.  

 
แวะมาทักทายครับผมคุณtweety girl ผมก็เป็นบ่อยๆครับเรื่องของความเครียด แต่ผมว่าก็เป็นกันหมดทุกคนหละครับแล้วแต่ใครจะสามารถหาวิธีแก้ไขมันได้ ยังไงซะมันก็ต้องอยู่กับเราทุกคนครับเจ้าความกลุ้มเนี้ย กำลังใจของตัวเราสำคัญสุดนะผมว่า ปัญหาทุกอย่างแก้ไขได้ด้วยกำลังใจ ผมเลยเข้ามาเป็นกำลังใจให้อีกหนึ่งแรงครับ



โดย: lighthumpty~dumpty วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:17:21:13 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปอ่านนะคะ
...
เวลามันขาลง
อะไรๆมันก็ลงไปหมด
เข้าใจดีค่ะ
...
เอาใจช่วยนะคะ
รออีกอึดใจ..ขาขึ้นก็เป็นของเราแล้ว
เชื่อสิคะ
...
ฝันดีค่ะ


โดย: montagio วันที่: 13 กันยายน 2549 เวลา:23:09:08 น.  

 
บล๊อกสวยมาก มาก เลยค่า

ถูกจาย

จะแวะมาอีกนะคะ


โดย: เจ้าแห่งโชคชะตา วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:12:26:24 น.  

 
คนไม่เคยทุกข์

จะรู้จักสุขได้อย่างไร





โดย: ทำใจนะคะ (เจ้าแห่งโชคชะตา ) วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:12:30:41 น.  

 
แวะมาเยี่ยมอีกครั้งสำหรับคนทำblogยังไม่ถึงเดือนโอ้โฮ แม่เจ้าทำได้แจ๋วขนาดนี้เชียวเร๋อครับเนี้ยสงสัยผมต้องคงใช้เวลาอีกหลายเดือนหรือไม่ก็เป็นปีแหงๆถึงจะได้ขนาดนี้ตอนนี้ไม่รู้ว่าปฏิทินผมหายไปไหนอีกแล้วกว่าจะรู้เร่องหน้าblogผมไม่รู้ว่าจะเหลืออะไรอีกรึเปล่าขอบคุณมากๆเลยครับที่ยังตามไปเป็นกำลังใจให้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้เช่นเดียวกันครับพวกเราน้องใหม่สดใสปริ๊งปรั๊ง สู้ๆครับ



โดย: lighthumpty~dumpty วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:14:22:17 น.  

 
143 naka


โดย: aladin (ณ. แดนอลาดิน ) วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:17:25:52 น.  

 
เข้ามาคุยครับ

ตอนนี้ สบาย สบายครับ

คนเรามีความสุขได้เมื่อสบายใจครับ

ลองพิจารณาจากประโยคหรือวลีที่ลุงไม้ทำตัวหนานะครับ

กายไม่ดี เป็นโรค ร้อน หนาว เจ็บปวด...ไม่สบายใจ ผล..ไม่มีความสุข

วิตกเงินไม่พอใช้ เป็นหนี้ ทำงานไม่ทัน ไม่สบายใจ ผล...ไม่มีความสุข

และอื่น ๆ นะ ลองคิดดู

ทำไงก็ได้ให้เราสบายใจ
เมื่อเราสบายใจเราก็มีความสุข

อ้าว..ยกตัวอย่าง จะเถียงละ ฉันมีเงิน ฉันก็มีความสุข ไม่แน่หรอกครับมีเงินแต่เจ็บป่วย เป็นโรคไข้ ไม่สบายใจแน่ มีความสุขไหมครับ


อะ.....จริงหรือไม่จริงลองคิดดูนะครับ
แต่ลุงไม้ว่า...จริง

สำหรับเรื่องเที่ยวแน่นอนครับ ลุงไม้คู่กับการเที่ยวครับ แต่ที่ลุงไม้เที่ยว ลุงไม้ชอบธรรมชาติครับ



โดย: ไม้หลักปักมั่นคง วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:19:05:30 น.  

 
แวะมาทักทายอีกทีค่ะตามประสาคนชีวิตกับขาลงเหมือนกัน งือ...

แต่เรื่องร้ายๆ ต้องผ่านพ้นไปเนอะ


โดย: อุรัสยา วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:21:07:00 น.  

 
ไปทำแบบทดสอบมาเหมือนกันครับ ได้ตั้ง 16 สุขภาพจิตดี 5555


โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:21:45:23 น.  

 
แวะเข้ามาหาค่ะ สบายดีไม๊ค่ะ เอาดอกไม้มาฝากด้วยนะค่ะ

hosting by pHosted.com


โดย: opleee (opleee ) วันที่: 14 กันยายน 2549 เวลา:22:15:41 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tweety girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






Friends' blogs
[Add tweety girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.