tom+ Dome Winnie
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
20 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

มอบตัวหมีน้อยที่ ธปศ.


 


ไปมอบตัวหมีน้อยที่ ธปศ.


 


วันนี้แม่ไปทำงานช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายลาเพราะต้องพาน้อง Winnie ไปมอบตัว


ที่โรงเรียนเธียรประสิทธิ์ศาสตร์ สาธร ซอย 1


 


แม่ว่า...แม่ตัดสินใจไม่ผิดที่ให้หนูเรียนที่นี่ เพราะแม่อยากให้หนูมีวิชาการที่แน่นพอ


เพื่อไปเป็นรุ่นน้อง "สาธิตจุฬาฯ" ของปะป๊า ...555 ไม่รู้ห่างกันกี่รุ่นแฮะ


หรือไม่ก็เพื่อไปเป็นรุ่นน้อง "วัฒนาฯ" ของป้าโดม (Lafleur), น้าอุ้ม (Aumonair) กับพี่เฟน (Feinly)


 



 


ปะป๊า Crop รูปที่หนูถ่ายกับแม่มาทำเป็นรูปติดบัตร 1 นิ้ว


จัดวางบนพื้นที่ 4x6 (ขนาดภาพจัมโบ้ทั่วไป) ได้ตั้ง 15 รูปแน่ะ


แล้วเอาไปอัดมาในราคาภาพจัมโบ้ใบละ 4 บาทเอง...คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม


(ปกติถ่ายรูปติดบัตร 12 รูป 100 บาทเชียวนะ แต่คราวนี้ปะป๊าทำให้ 15 รูป 4 บาทเอง)


 


v1711.jpg picture by tomdome


รูปติดบัตรของน้อง Winnie


 


v1712.jpg picture by tomdome


รูปติดบัตรของแม่สมัยอยู่อนุบาล 2 ที่อนุบาลกานดา (ลาดพร้าว 78)


 


คล้ายกันมากเลยนะเนี่ย...อิอิ


 



 


แม่บอกหนูมานานแล้วว่าจะพามาโรงเรียน ที่โรงเรียนมีคุณครูใจดี


มีเพื่อนเยอะแยะ มีของเล่นเพียบ...เลยทำให้หนูรู้สึกอยากไปโรงเรียนมานานแระ


วันนี้ตอนอยู่ในรถ หนูก็พูดเรื่องโรงเรียนตลอด...


"หนูอยากไปโรงเรียนจัง"


"แม่ไปโรงเรียนกับหนูด้วยมั้ย?"


"หนูจะไปเล่นลื่นๆ (ม้าลื่น)"


 


แต่พอผ่านป้ายโฆษณาหน้าตึกช่อง 3 เท่านั้นแหละ...หนูก็เปลี่ยนประเด็นมาพูดว่า


"พระเอก...โทษชั้นไย"


555 ที่แท้หนูเห็นรูปอั้ม-อธิชาตินี่เอง


(ท่าทางจะชอบมากนะเนี่ย ดูกับอาม่าบ่อยละสิท่า)


 


แล้วหนูก็ร้องเพลงว่า...


"เจ็บแค้นเคืองโกรธโทษชั้นไย...ชั้นทำอะไรให้เธอเคืองขุ่น"


"ปรักปรำชั้นเป็นจำเลยรัก*ของคุณ...นี่หรือพ่อนักบุญ"


แล้วก็เขินๆๆ ไม่ร้องต่อ...ฮามากๆ


ปล. * ท่อนไหนที่มีคำว่า "จำเลย" หนูจะร้องว่า "จำเลยรัก" ไปเลยอะ


 


ช่วงนี้เวลาหนูเจอโฆษณาทั้งทางทีวี หรือตามป้ายต่างๆ หนูจะออกอาการเขินด้วยนะ


เท่าที่แม่กับปะป๊าสังเกตุได้ก็มี


1. นัท V1


2. มาร์ท-กฤษดา


3. อั้ม-อธิชาติ


เอากะเค้าสิ...แค่เด็ก 2 ขวบ 555


 



 


พอถึงโรงเรียน แม่ก็ลองถามว่า... "โรงเรียนหนูชื่ออะไรคะ?"


หนูตอบว่า "เทียนสิดสาดค่ะ"


 


พอเข้าไปห้องธุรการซึ่งติดกับสนามเด็กเล่น...หนูก็ใจลอยไปอยู่ที่ม้าลื่นซะแระ


แล้วก็เดินไปเดินมา พูดๆๆ จ้อเชียว


มีบทสนทนาของน้อง Winnie กับคุณครูมาฝากด้วยนะคะ


 


ครู : หนูชื่ออะไรคะ?


หมีน้อย : หนูชื่อ Winnie ค่ะ


ครู : Winnie แต่งตัวสวยเชียว...ไปไหนมาคะ?


หมีน้อย : หนูไปเซ็นทรัลมาคะ


ครู : (ขำอยู่พักนึง แล้วก็ถามว่า..) หนูไปทำอะไรที่เซ็นทรัลล่ะค่ะ


หมีน้อย : หนูไปซื้อของให้แม่มา...แล้วคุณครูอยู่ไหนคะ?


ครู : (ขำๆๆ แล้วพูดว่า...) "ก็นี่แหละค่ะคุณครู กำลังคุยกับหนูอยู่เนี่ย"


 


คุณครูเลยหันมาบอกแม่ว่า...


"น้องสื่อสารได้ดีมาก พาไปเรียนที่ไหนมาก่อนรึป่าวคะ?"


แม่ก็บอกว่า "ป่าวนี่คะ แต่พูดเก่งมาก ไม่รู้ทำไม"


 


v1713.jpg picture by tomdome


 


v1714.jpg picture by tomdome


กำหนดการ


 


ก่อนออกจากห้องธุรการมีการหันมาบอกคุณครูว่า...


"หนูไปก่อนนะ...เดี๋ยวหนูมาใหม่"


555...สุดๆ เลย ลูกใครเนี่ย??


 



 


แล้วเราก็ไปที่ห้องการเงินเพื่อจ่ายค่าเทอม และวัดตัดชุดนักเรียนกัน


หนูต้องใส่ size S ซึ่งแม่เห็นว่ายังใหญ่อยู่ดี


เลยให้ครูวัดตัวหนู แล้วไปแก้ชุดให้ด้วยซะเลยทีเดียว...อิอิ


 


แถมตอนวัดตัวหนูก็ฮัมเพลงจำเลยรักให้ครูฟังซะด้วย


คุณครูเลยเรียกหนูว่า "โสรยา"


ก่อนออกจากห้องการเงิน คุณครูก็บอกว่า "บ๊ายบายนะคะโสรยา"


หนูก็เลยบอกว่า "บ๊ายบายค่ะ หนูไปดูจำเลยรักก่อนนะ"


555...คุณครูขำกันใหญ่เลย


 



 


จากนั้นแม่กับปะป๊าก็พาหนูมาดูห้องเรียน สระว่ายน้ำ และห้องน้ำเด็กเล็ก


พอหนูเห็นชักโครกเด็กเท่านั้นแหละ...หนูก็ขอแม่จะไปนั่งฉี่ทันทีเลย


แม่เลยพาไปลองนั่ง ปรากฏว่าฉี่ออกมาจริงๆ แฮะ...555


 


แล้วแม่ก็พาหนูมาเล่นที่สนามเด็กเล่นกันต่อ


 


v1701.jpg picture by tomdome


ตรงรี่เข้าไปเล่นเลย...วันนี้ใช้ TX 1 นะคะ ภาพเลยไม่แจ่มเท่าไหร่


 


v1702.jpg picture by tomdome


ชุดสวยๆ จากป้าปุก (data)...อีกแระ


 


v1703.jpg picture by tomdome


พื้นสนามนุ่มดีจัง...ล้มไม่เจ็บ


ถุงเท้ายาวๆ จากน้าออย (Proudlypresents)


 


v1704.jpg picture by tomdome


ชอบจริงๆ Slider เนี่ย


 


v1705.jpg picture by tomdome


รูปนี้มีคนทักว่าคล้ายๆ พี่นา-คยอง ลูกสาวของป้านุชเลยอ่ะ


 


v1706.jpg picture by tomdome


ท่าทางหนูมีความสุขมากเลยนะเนี่ย


 


v1707.jpg picture by tomdome


เล่นไม่หยุดเลย แถมเวลาใครมาเล่นด้วย หนูก็เดินไปไล่จะตีเค้าซะงั้น...ไม่เอานะคะ


 


v1708.jpg picture by tomdome


เริ่มเล่นพิเรนซะแระ


 


v1709.jpg picture by tomdome


มาเล่นขับรถ


 


แล้วแม่ก็ชวนหนูกลับ เพราะต้องพาหนูไปส่งที่บ้านอาม่า


แล้วแม่ต้องกลับมาเรียนตอน 6 โมงเย็นอีก


 



 


ขากลับ...หนูก็แอบงอแงว่า "หนูไม่กลับบ้านย่า หนูจะอยู่พาร์คแลนกับแม่"


แม่ก็ไม่อยากพาหนูไปส่งบ้านอาม่าหรอกค่ะ แม่กับปะป๊าก็คิดถึงหนูมาก


 แถมบ้านอาม่าช่วงนี้ยุงเยอะสุดๆ เพราะกำลังซ่อมบ้านอยู่


 


เรื่องซ่อมบ้านก็เป็นอีกเรื่องนึงที่แม่กลุ้ม


เพราะเมื่อ 2 ปีที่แล้วอาม่าก็เพิ่งมาขอเงินปะป๊าไปทำบ้านชั้น 2-3 ไปแล้ว


ตอนแรกอาม่าให้ปะป๊าออกแค่ 50,000 แต่ไปๆ มาๆ อาม่าไม่มีเงินไปจ่ายต่อ


ปะป๊าเลยรับไปเต็มๆ  100,000 เลยอะ


ตอนนั้นอาม่าบอกเหตุผลว่า...ต้องเตรียมทำห้องสำหรับเลี้ยงดูหนูนั่นเอง


แม่กับปะป๊าก็เห็นว่าห้องอาม่าทรุดโทรมจริงๆ ก็เลยไปกู้เงินมาให้อาม่า


สุดท้ายก็เลยเถิดไปเป็นปูกระเบื้องห้องอาเดียร์ อาดิว


ทำระเบียง และทำห้องน้ำใหม่ไปด้วย...ไม่งั้นคงไม่ถึง 1 แสนหรอก


 


ตอนนี้อาม่าก็มาขอเงินอีกแระ...บอกตามตรงว่า "ไม่มีเลยจริงๆ"


ถ้ามีก็คือต้องไปกู้มา ซึ่งปะป๊ากับแม่ก็ไม่อยากเป็นหนี้เลย แต่ปฏิเสธไม่ได้


เพราะหนี้เก่าๆ ก็ยังมีเหลืออยู่บ้าง


แถมที่อาม่าเคยยืมไป ก็ยังค้างอยู่หลายหมื่นที่ยังไม่ได้คืนมาเลย


 


แม่กับปะป๊าอยากจะเริ่มเก็บเงินให้หนูจริงๆ จังๆ แล้วนะ


หลังจากผ่อนรถหมดไปเมื่อเดือน ม.ค. เราก็จะมีเงินเหลือกันประมาณ 8700 ได้


ปะป๊ากะว่าส่วนนึงจะฝากประจำให้หนู และเพิ่มเงินให้อาม่าเป็นเดือนละ 5000


แต่ของคุณตากับคุณยายแม่ไม่ได้ให้เพิ่มนะ เพราะเราคงไม่ไหวเหมือนกัน


เพราะแม่ก็จะต้องมีค่าเทอม และค่าอื่นๆ สำหรับเรื่องเรียนของหนูด้วย


ซึ่งคุณตากับคุณยายก็เข้าใจดี...เลยไม่มีปัญหาอะไร


 


แต่สงสัยโครงการเก็บเงินฝากประจำให้หนูคงจะยังไม่ได้เริ่ม


เพราะอาม่ามาขอเงินซ่อมบ้านครั้งนี้อีกแล้ว แต่คราวนี้คงให้ได้ไม่กี่หมื่นนะ


แล้วแม่กับปะป๊าก็ต้องมานั่งใช้หนี้ก้อนนี้แทนอาม่าไปก่อนซัก 2-3 เดือน


แม่ถึงจะเริ่มเก็บเงินให้หนูได้ซักที


 


หวังว่าคงไม่มีอะไรมาขัดอีกนะ!! เฮ้อออ เครียด


 



 


ว่างๆ ก็แวะมาโหวตให้หมีน้อยด้วยนะคะ


 



 


ต้อง registor กันก่อนนะคะ ที่ลิงค์นี้ค่ะ


//www.enfababy.com/member_register.php


 


 


แล้วก็ตามมาโหวตได้ที่ลิ้งค์นี้นะคะ


//www.enfababy.com/miracle_photo/post_view.php?view=lastestpost&photovoteid=987&preiod=2008-02-18|2008-02-24


 





 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2551
14 comments
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2551 16:31:22 น.
Counter : 2408 Pageviews.

 

รูปติดบัตรคุณลูก กับ รูปคุณแม่ตอนเล็กๆ โขกกันออกมาเลยนะค่ะ เหมือนมากกกกกกกกกกกก555+



 

โดย: มนแพมพาว 21 กุมภาพันธ์ 2551 12:48:25 น.  

 

รูปติดบัตรหน้าคล้ายกันเลยค่ะ


หนูวินนียไปโรงเรียนแล้ว เข้ายากด้วยใช่ม่ะค่ะโรงเรียนนี้ ( เค้าว่ากันมาอย่างนั้น ) เห็นว่าต้องจองคิวกันเลย และก็ต้องเส้นก๊วยเตี๊ยวเส้นใหญ่กันด้วยน๊ะ ใช่ป่าวคะ

 

โดย: Cafe'_latte 21 กุมภาพันธ์ 2551 13:18:17 น.  

 

MyCuteGraphics.com

 

โดย: แม่เกด + น้องทะเล (gadeja ) 21 กุมภาพันธ์ 2551 23:27:50 น.  

 

น้องน่ารักจังเลยค่ะ

คุณแม่เรียนอนุบาลใกล้บ้านมาดามเลยฮี่ๆๆๆ

 

โดย: Madame Kp 22 กุมภาพันธ์ 2551 2:48:48 น.  

 

รูปติดบัตรหน้าเหมือนกันอย่างกับแกะเลยค่ะ วินนี่เก่งจังไม่มีร้องไห้เลย แถมยังพูดแจ๋วๆ อีกด้วย กลัวๆ เหมือนกัน ว่าข้าวปุ้นจะเป็นไง เพราะรายนี้ยิ่วกลัวคนแปลกหน้าอยู่ด้วย

ป.ล. คุณแม่น้องวินนี่อย่าเครียดนะคะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: แม่หนมจีนน้อย (แม่หนมจีนน้อย ) 22 กุมภาพันธ์ 2551 2:59:45 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ขอบคุณที่ชมว่าถ่ายรูปสวยแต่แหม่มไม่กล้าสอนหรอกค่ะ อาศัยว่าถ่ายรูปบ่อยและหามุมมองที่เราคิดว่าสวยเองค่ะ....ไม่ได้มีฝีมือหรอกจ้า

กล้องของแหม่มก็ Panasonic Lumix FX9 เอง และก็ลองเล่นโหมดต่างๆ ในกล้องเยอะๆ ส่วน Canon 400D กล้องดีแล้วค่ะ ต้องฝึกถ่ายเยอะๆ ค่ะ

 

โดย: mamminnie 22 กุมภาพันธ์ 2551 10:36:12 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยื่ยมข้าวเหนียวข้าวเจ้าครับผม

 

โดย: pbeer 24 กุมภาพันธ์ 2551 19:49:35 น.  

 

สวัสดีคุณโสรยา...คริ คริ

ปั้มสำเนาบัตร รับรองถูกต้องได้เลยอ่ะ ต๋อม...

สู้ๆๆ ต่อไปเนอะ เพื่อลูก ป๊ะป๋า กะ มาม่า ทำได้อยู่แล้วววววว

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ กะ นู๋เกมส์ (giftgame ) 25 กุมภาพันธ์ 2551 14:49:02 น.  

 

ก่อนอื่นขอบคุณน้องต๋อมนะคะ ที่แวะไปให้กำลังใจกัน


นี่น้องวินนี่จะไปโรงเรียนแล้วเหรอ ตื่นเต้นๆ แทนหนู
อิอิ .. รูปหนูกับคุณแม่นึกว่าคนเดียวกันเลยค่ะ เหมือนมากจริงๆ

 

โดย: between us 25 กุมภาพันธ์ 2551 19:51:28 น.  

 

น้องวินนี่กับน้องต๋อมเนี่ยเหมือนกันเลย ตอนแรกนึกว่าภาพน้องวินนี่ซะอีก แถมน้องวินนี่ท่าทางจะชอบจำเลยรักจริงๆ เลย จำได้หมด อิอิ

พี่ว่าน้องวินนี่ไม่มีร้องไห้เหมือนเด็ก ๆ คนอื่นหรอก เพราะดูแล้วคงชอบโรงเรียน แถมมีสนามเด็กเล่นกว้างด้วย น่าสนุก

 

โดย: แม่น้องสองพี 25 กุมภาพันธ์ 2551 20:11:07 น.  

 

แวะมาทักทาย คิดว่าอัพบล็อกแล้วซะอีก เพราะปกติน้องต๋อมจะอัพบล็อกบ่อยๆ น่ะค่ะ

 

โดย: แม่หนมจีนน้อย (แม่หนมจีนน้อย ) 2 มีนาคม 2551 1:10:53 น.  

 

เนเธงเธฐเธกเธฒเธ—เธฑเธเธ—เธฒเธขเธ™เธฐเธ„เธฐ เน€เธ„เธขเน€เธฅเนˆเธ™เธเธฑเธšเธ™เน‰เธญเธ‡เธงเธดเธ™เธ™เธตเนˆเธ—เธตเนˆเน‚เธฃเธ‡เน€เธฃเธตเธขเธ™เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™ เธžเธนเธ”เน€เธเนˆเธ‡เธกเธฒเธเน€เธฅเธขเธ„เนˆเธฐ เธˆเธณเน„เธ”เน‰เธงเนˆเธฒเธ•เธดเธ”เธ•เธธเนŠเธเธ•เธฒเธกเธดเธ™เธ™เธตเนˆเน€เธกเน‰เธฒเธชเนŒเธกเธฒเธเน†เน€เธฅเธขเธ™เธฐเธ„เธฐ เธ™เนˆเธฒเธฃเธฑเธเธ”เธตเธ„เนˆเธฐ

 

โดย: เธ„เธฃเธนเธšเธฑเธงเธ„เนˆเธฐ IP: 58.8.240.200 12 กันยายน 2551 21:11:36 น.  

 

น่ารักค่ะ

 

โดย: koo.bua IP: 58.8.240.200 12 กันยายน 2551 21:22:00 น.  

 

แวะมาทักทายนะค่ะ เคยเล่นกับน้องวินนี่ที่โรงเรียนอยู่เหมือนกัน น้องน่ารักดีค่ะ พูดเก่งมาก จำได้ว่าติดตุ๊กตามินนี่เม้าส์ม๊ากมากเลยนะค่ะ น่ารักดีค่ะ

 

โดย: ครูบัวค่ะ IP: 58.8.240.200 12 กันยายน 2551 21:25:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องกระต่ายอ้วน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มน Winnie ค่ะ



Friends' blogs
[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.