tom+ Dome Winnie

13 มกราคม 2552

ตะลุย...สมุย (31/12/08)

หน้านี้...ปะป๊าเขียนนะคะ

ปีใหม่ปีนี้ เรามี plan ไปเที่ยวใต้กัน

เปลี่ยนจากที่จะไปเหนือ เพราะคนคงไปกันเต็มไปหมด

และเราก็ได้เลือก "สมุย" เพราะกะว่าจะไปเก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ที่ได้เคยสัมผัสมาแล้ว ใน 2 ครั้งที่ผ่านมา

ใช่แล้วครับ...นี่คือครั้งที่ 3 ของผมกับต๋อม

เพียงแต่ครั้งนี้อาจจะต่างไปบ้างนิดหน่อย ตรงที่มีหมีน้อยติดสอยไปด้วย

ขอใช้คำว่า "ตะลุย" เพราะครั้งนี้เราขับรถไปกันเอง แทนการนั่งเครื่องที่รอบก็ไม่ค่อยจะมี

และที่สำคัญ...น้ำมันถูกมากซะด้วย

เริ่มต้นการเดินทาง

จริงๆ แล้วเรียกว่า ค่อนข้างสมบุกสมบันเลยทีเดียว เพราะผมทำงานถึงวันที่ 30 ธ.ค.

แถมเป็นวันที่งานยุ่งมากๆ เลยด้วย ทำให้งานเสร็จสิ้นตอน 1 ทุ่ม

ซึ่งระหว่างนั้น ต๋อมมีนัดโยนโบว์ลิ่งกับที่ออฟฟิส

โดยมีหมีน้อยเป็นกองเชียร์ชนิดที่เกาะติดขอบเลนส์เลยทีเดียว

(ได้ข่าวว่า ต๋อมเค้าอุ้มลูกมือนึง แล้วโยนโบว์ลิ่งสไตร์ทซะด้วย)

ตะลุย สมุย 31 12 08

19:00 น.

เสร็จจากงาน ผมก็ไปรับต๋อมและหมีน้อยที่ J-Avenue แล้วก็กะว่าจะไปซื้อเสบียงตุนไว้ ที่ Tops ทองหล่อ

แต่หมีน้อยขึ้นรถปุ๊ป ก็หลับปั๊ป...คอพับคออ่อนเลย

คงเป็นเพราะออกแรงเชียร์แม่อย่างเต็มกำลัง 555

หมีหลับ...ก็ขับต่อดีกว่า เอาไว้ไปซื้อเอาด่านหน้า

ไม่เคยขับรถไปต่างจังหวัดเวลานี้ ก็แปลกไปอีกแบบ รถไม่ติดมาก

แต่ก็เรียกว่าไม่เหงา เพราะมีเพื่อนร่วมทาง เป็นไฟส่องให้แก่กันและกันในเวลาที่ไม่มีไฟทาง

ขับเพลินไปเรื่อยจน 4 ทุ่มครึ่ง เราแวะซื้อของกันที่ Lotus ปราณบุรี

ซึ่งหมีน้อยก็ยังคงหลับอย่างต่อเนื่อง แต่ปนงอแงนิดหน่อย

งานนี้ซื้อของกันอย่างรวดเร็ว เพราะห้างนี้ปิด 5 ทุ่ม...เจออะไรเป็นกวาดใส่รถเข็น

ตะลุย สมุย 31 12 08

ซื้อของใน Lotus ปราณบุรีไป 675 บาท

ตี 1 ถึงบางสะพาน...ก็พาลจะหลับ

ขับรถจากปราณบุรี กุยบุรี ถึงบางสะพานก็เริ่มง่วง งานนี้ขอแวะงีบที่ปั๊ม ปตท.

เพราะไม่อยากเอาตัวเอง และครอบครัวเป็นหนึ่งในตัวเลขของ "7 วันอันตราย"

ซึ่งเราก็มีเพื่อนจอดหลับอยู่มากมาย

ปตท. คืนนี้คึกคักมาก เสียง "ตึ๊งตึ่ง" ของ 7-eleven ดังแทบไม่ขาดสาย

แม้ว่าเวลานี้จะเป็นเวลาตี 1 กว่าแล้วก็ตาม

ตี 2:45 ตื่นนอน และขับรถลุยต่อ

กว่าจะขับรถผ่านประจวบฯ ได้ นานจริงๆ ...จังหวัดอะไรยาวได้ใจสุดๆ

แล้วก็ตะลุยกันจนมาถึง "ชุมพร" และในที่สุดก็มาถึง "สุราษฎร์ธานี"

6 โมงเช้า...เข้าไชยา

จากไชยา เข้าอำเภอเมือง แล้วตรงไปท่าเรือ "ซีทรู" เอ้ย!!...ซีทราน

ใช้เวลาประมาณ 30 นาที แล้วเราก็มาถึงท่าเรือ...จัดการซื้อตั๋ว

รถ + 1 คน = 370 บาท และผู้ติดตามอีกคนละ 100 บาท หมีน้อยไม่คิด

(โปรโมชั่นปีใหม่ ที่ลดราคาให้จากเดิมตั้ง 10 บาท/คน)

สรุปจ่ายไป 470 บาท

ซีทราน เฟอร์รี่

บัตรโดยสาร + ตั๋วยานพาหนะ

เตรียมตัวเข้าคิวลงเรือ แต่เราได้เข้าแถวที่ 2 คันที่ 2

นั่นหมายความว่า ต้องรออีก 1 ชั่วโมง -_-"

แต่แล้วพระเจ้าก็เมตตา...เรือลำที่จะออกตอนนี้มีที่ว่างอีก 2 คัน

นั่นหมายถึง...เราได้ไปรอบนี้เลย เย้!!!

ทางลงเรือ

รถลงเรือ

หมีน้อยนั่งเรือเป็นครั้งแรก เห็นทะเลก็ยิ้มใหญ่

เป็นคนเดียวที่หน้าตาสดใสอยู่ เพราะหลับมาตลอดทาง

ในขณะที่แม่หลับๆๆๆ เอ้ย...หลับๆ ตื่นๆ

ส่วนปะป๊า...งีบแค่ชั่วโมงกว่าๆ

แต่พอผมได้เห็นทะเลอันกว้างใหญ่ และอากาศที่บริสุทธิ์ ก็รู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก

แต่เราก็ดูสกปรกกันนิดหน่อย เพราะชุดที่ขึ้นเรือคือชุดที่ใส่มาจากที่ทำงาน

หวังว่าคงจะไม่มีใครจับได้ !!

ใช้เวลานั่งเรือ 1 ชั่วโมงครึ่งก็มาถึง "เกาะสมุย"

แม่ลูก

พ่อลูก

9 โมงครึ่ง...ถึงสมุย

ตะลุย สมุย 31 12 08

และแล้วรถของเราก็มาเหยียบเกาะสมุยแล้ว

เมฆหมอก

จากนั้นเราก็รีบบึ่งไป Pinnacle Coco Palm Resort กันทันที

ที่เลือกที่นี่เพราะคุณแม่ของเจ้านายเก่าเป็นเจ้าของอยู่ และหาดแม่น้ำก็สงบกว่าเฉวงมากมาย

งานนี้เลยได้ส่วนลดพิเศษ (ขอขอบคุณมานะโอกาสนี้ด้วยครับ)

และครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 3 ที่เรามาพักที่นี่เช่นกัน...มีการสร้าง Pool Villa ขึ้นมาใหม่ 10 หลังด้วย

งานนี้เลยถือโอกาสมาพักห้อง 2 Type คือ Deluxe และ Pool Villa ซะเลย

Deluxe Room

ถึงที่พักเราก็รีบ Check-in แล้วก็ทยอยกันหลับ...ยกเว้นผม !!!

ไม่รู้ทำไมผมถึงตาค้าง...นอนไม่หลับแล้ว

ในขณะที่ 2 แม่ลูกหลับกันราวกับว่าขับรถกันมานาน 555

ผมเลยได้เข้าไปคุยกับคุณแม่ของเจ้านาย ก็ถามไถ่สารทุกข์กันพอหอมปากหอมคอ

ซึ่งท่านจะอยู่ที่นี่วันสุดท้าย ก่อนจะกลับไปกรุงเทพฯ

หลังจากนั้นผมก็เริ่มง่วง แล้วก็หลับไป

ตื่นมาอีกที เราก็มี plan กันว่าจะไปเที่ยว "เฉวง" เป็นที่แรก

ตะลุย สมุย 31 12 08

หมีน้อยแต่งตัวพร้อมเที่ยวมากเลย

ถ่ายรูปเล่นในรีสอร์ท

เตรียมออกไปหาดเฉวงกันแล้ว

4 โมงถึงหาดเฉวง

พวกเราก็เดินดุ่มๆ กันไปเรื่อยๆ บนหาดดังของเกาะสมุยที่คราค่ำไปด้วยฝรั่ง และความเจริญ

เราไปแวะเดินชายหาดกัน

ตะลุย สมุย 31 12 08

แวะซื้อข้าวโพดอบเนย...อร่อยที่สุดในโลก

แวะซื้อโรตี...มือใหม่หัดทำ

Next Project...The Labrary Resort

ตะลุย สมุย 31 12 08

เจอแขกเดินขบวนร้องรำทำเพลงด้วย

คึกคักดี

แล้วเราก็เดินหาร้านอาหารทะเล ก็สรุปเลือกที่ "โรงแรมเฉวงการเด้น" นี่ล่ะ

บรรยากาศดีเชียว

ปะป๊าสั่งกุ้งลายเสือเผา, หอยแครงลวก, ต้มยำทะเล, ข้าวผัด

ที่นี่เค้าให้ตักสลัดผักได้ไม่อั้นด้วย

แต่พออาหารมาเสิร์ฟ...หอยแครงลวก กลายเป็นหอยแครงเผาซะนี่

ซึ่งแม่ไม่ชอบกิน...งานนี้เสร็จหมีน้อย

ร้านนี้อาหารอร่อยดี

ปกติผมกับต๋อมจะให้หมีน้อยกินหอยเลย เพราะกลัวเค้าจะท้องเสีย

แต่พอเป็นหอยแครงเผา ซึ่งสุกมากๆ หอยแครงเหลือตัวกระจิ๋วเดียวเอง

ผมก็ไม่อยากให้กินอยู่ดี แต่หมีน้อยจ้วงเอาๆ ก็เลยยอม

มื้อนี้ 895 บาทขาดตัว

ตะลุย สมุย 31 12 08

กินเสร็จก็กลับมาที่รีสอร์ท ซึ่งแม่กับหมีน้อยติดละคร "ใจร้าว" ซึ่งเป็นตอนอวสาร เลยจ้องกันตาแป๋ว

แต่ไหงแม่ตาบวมหว่า...555

ละครยอดฮิต

ละครจบก็กะจะรอ CountDown แต่ง่วง...งานนี้เลยหลับกัน 3 คนเลย

แต่ก็โชคดีที่ผมกับต๋อมตื่นมาอีกที ตอนที่ในทีวีเค้ากำลังนับ 10 9 8 7 เลยได้นับไปกับเค้าด้วย

เสร็จแล้วก็กอดกัน...แต่หมีน้อยยังหลับอยู่

ที่นี่ก็มีเสียงพลุดังสนั่น ยาวนาน

จบไปอีกปี...เป็นปีที่ต่อสู้มาหลายอย่างมากๆ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดี

และปีหน้าก็ต้องต่อสู้กันใหม่

เสร็จแล้วก็หลับต่อ...พรุ่งนี้กะว่าจะขับรถเที่ยวรอบเกาะ :)

ตะลุย สมุย 31 12 08

Last Update : 13 มกราคม 2552 21:46:48 น. 6 comments

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ.... เคยไปสมุยเมื่อเกือบ 20 ปีก่อนแล้วมั๊งคะ .... เดี๋ยวนี้เจริญสุด ๆ ....

.....น้องน่ารักมาก ๆ ค่ะ.....

ห้องพักน่าอยู่จังเลย....

ตอนจบน่าประทับใจจังเลยนะคะ.... หมายถึงพี่กะพี่ต๋อมนะคะ ไม่ใช่พี่วิกกะน้องเอย.... อิอิ

.... มีการกอดกัน เริ่มต้นปีใหม่ด้วย.... น่ารักสุด ๆ เลยค่ะ....
...............................

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ป.ล. ว่าจะใส่ไอคอน แต่กดไม่ถูกค่ะ ว่าตัวไหนอารมณ์ไหน กลัวกดผิดตัวค่ะ... อิอิ

โดย: largeface วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:22:28:59 น.

นางแบบเข้ากล้องได้เจนมากครับ

โดย: แป๊กก วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:5:03:53 น.

หมีน้อยน่ารักมากค่า...

อิจฉาครอบครัวนี้จังเลย

ได้เที่ยวบ่อยๆ..

โดย: Rabbit_Filter วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:8:00:19 น.

ตามมาเที่ยวกะน้องหมีน้อยเล้วนะคะ มีต่อมั้ยนะสำหรับทริปนี้ จะติดตามตอนต่อไป

โดย: แม่ขิง+น้องแพนเค้ก (nongpancake ) วันที่: 14 มกราคม 2552 เวลา:9:54:09 น.

^^ ตามมาเที่ยวทะเลด้วยคนค่า.. ตอนปีใหม่มะได้ไปเที่ยวไหนเลยเพราะจะรอดูใจร้าวตอนจบนี่แหละค่า..อิอิ

หมีน้อยยิ้มหวานน่ารักมากมาย จุ๊บๆๆๆ

โดย: ปุ๊กปิ๊ก (กำไลสีส้ม ) วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:11:24:15 น.

เห็นแล้วอยากไปด้วยจังเลยจ๊ะ
น้องวินนี่คงสนุกน่าดูเลย
วันนี้มีเรื่องมารบกวนถามแม่ต้อมหน่อยค่ะ
เรื่องชุดเครื่องครัวกับชุดโต๊ะรีดผ้า
ต้อมซื้อที่ใหนมาค่ะ + ราคาเท่าไหร่เอ่ย
พอดีใกล้จะถึงวันเกิดน้องเอิร์นกำลังเล็ง ๆ ของให้น้อเอิร์นอยู่
รบกวนต้อมด้วยนะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดย: earn earth วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:16:14:50 น.

น้องกระต่ายอ้วน

มน Winnie ค่ะ

[Add น้องกระต่ายอ้วน's blog to your web]