Your Smile is My Happy Although So Far Away...
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
อยากเป็นคนพิเศษ...

วันนี้..
พอรู้บางเรื่อง....
ก็ทำให้เข้าใจหลายหลายเรื่อง...
ทำให้รู้เหตุผลที่แท้จริงว่าเพราะอะไร...
แต่มันก็คงไม่ทำความรู้สึกเปลี่ยนไป...
แต่บางเรื่องที่ไม่เข้าใจ....
ทำไมคนเราบางครั้ง...
ทำเหมือนต้องปิด...
ทำเหมือนต้องซ่อน...
ความสัมพันธ์ที่ดีต่อคนอื่น...
ความรู้สึกดีดีของคนสองคน...
คนที่รับรู้ก็น่ามีแต่ยินดี...
หรือมันมีอะไรมากกว่านั้น?

จะเปลี่ยนไปไหมหากรู้มาก่อน?
อืม...เรื่องบางอย่างอาจจะเลี่ยงได้
แต่เรื่องบางอย่างเรายิ่งหนียิ่งเจอ
ความรู้สึกดีดี..หากจะเกิด
มันก็คงต้องยังเกิดอยู่ดี....
ไม่ว่าเราจะพบกันในฐานะอะไร

แล้วเธอคิดว่าฉันจะเปลี่ยนไหม?
หากฉันได้รู้เรื่องราวต่างต่าง..
หากเธอคิดว่าฉันเปลี่ยน....
นั่นก็ทำให้เข้าใจได้ว่า...
เธอมองฉันเป็นคนอย่างไร
หากว่าไม่....."ขอบคุณ"

หลายหลายครั้งอยากเป็น"คนพิเศษ"
คนที่มีคนใช้คำคำนั้นกับเรา..
ความรู้สึกมันจะต่างกันแค่ไหน?
ระหว่าง....
"การมีคนพิเศษ" กับ "การเป็นคนพิเศษ"

เคยมีคนพิเศษผ่านเข้ามา...
แต่ยังไม่เคยมีสักครั้ง...
ที่จะได้เป็นคนพิเศษของใคร
แล้วระหว่าง...
การตามหาคนพิเศษที่เราจะกลายเป็นคนพิเศษของเขา
กับ....
คนที่เราเป็นคนพิเศษของเขาแล้วเขากลายเป็นคนพิเศษของเรา
ใครจะเจอใครก่อน..หรือว่าไม่มีคนนั้น




Create Date : 04 ธันวาคม 2551
Last Update : 4 ธันวาคม 2551 5:15:03 น. 6 comments
Counter : 869 Pageviews.

 
"การมีคนพิเศษ" กับ "การเป็นคนพิเศษ"
บาดใจจัง คำสองคำนี้

ไม่เป็นไรอย่างน้อย ก็ยังได้มีอะไรพิเศษ
ที่แสนวิเศษกับความรู้สึก ยิ้มรับกับมันดีกว่า
ถึงแม้ บางครั้ง และหลายๆครั้ง
จะยิ้มทั้งน้ำตาก็ต้องยอมรับมัน

สู้ สู้


โดย: Ta Pling วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:8:35:11 น.  

 
เคยได้ยินม่ะ ที่ว่า

คนพิเศษ เป็นความเข้าว่าที่ว่าด้วย

"การให้ความหมาย" ไม่ใช่ "การตั้งความหวัง"
คนสองคนให้ความหมายซึ่งกันและกัน
แต่คนสองคน "จะไม่ตั้งความหวังในกันและกัน"

!!!เพราะการตั้งความหวังมักนำพาซึ่ง "การเรียกร้อง"
"ความอยากเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ" โดยที่ไม่รู้ตัว
มันร้อนนัก หนาวนัก และไม่เป็นสุข
เราต้องไม่ลืมปรับอุณหภูมิจิตใจเอาไว้ที่องศาอุ่นๆ
หากเริ่มรู้สึกตัวว่าความร้อนเริ่มทวีขึ้น
เราต้องค่อยๆ เดินออกมาสูดอากาศเย็น
หากตรงกันข้ามเราก็ต้องหลบเร้นจากความหนาวมาหาไอแดดเช่นกัน

การมีคนพิเศษและการเป็นคนพิเศษ ถ้าคนสองคน
ต่างให้ความหมายซึ่งกันและกัน ก็คงมีแต่รอยยิ้ม
แต่ถ้าไม่ไปในทิศทางเดียวกันแล้ว คนจะมีความรู้เช่นเดียวกับคำว่า การมีคนพิเศษ กับ การเป็นคนพิเศษ

@@"ความพิเศษ" นั้นก็จะคงอยู่อย่างมีคุณค่า ณ ที่เดิม
ที่ซึ่งใจข้างซ้ายตรงกัน


โดย: คนพิเศษ IP: 202.139.223.18 วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:9:55:09 น.  

 
หูยยยยยยย
พักนี้คมกริ๊บบบเลย
บาดเจ็บกันไปตามๆกัน

บางทีการมีความสุขกับการที่รู้ว่าเรามีคนพิเศษให้คิดถึงก้อมีความสุขระดับนึง
แต่คงจะมีความสุขมากขึ้น ถ้าคนพิเศษของเราคนนั้นเห็นเราเป็นคนพิเศษด้วยเช่นกัน
แต่ถ้าวันนึงไม่ได้รู้สึกถึงความรู้สึกพิเศษแล้วล่ะก้อ
ลองเดินออกมาเดินเล่นสักพัก...อาจจะเห็นความพิเศษครั้งใหม่ก้อได้

happy day ค่า


โดย: กระเพราไก่...ไม่ใส่กระเพรา วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:10:31:46 น.  

 
การมี.....คนพิเศษ ทำให้เรามีชีวิต ชีวา หัวใจได้เต้นแรงทุกวัน และมีความสุขหากมีโอกาสได้ดูแลและทำอะไรเพื่อใครคนนั้น

การได้เป็น คนพิเศษ ก็เป็นเรื่องที่ดี เหมือนเจ้าหญิงที่ได้รับการดูแล และรู้ว่าทุกวันในชีวิตมีคนใส่ใจ

...
แต่สิ่งที่น่าเศร้าในชีวิตตรงที่ คนพิเศษ...ของเรา กับการถูกเป็นคนพิเศษ ของใคร


เป็นคนละคนกัน

....
ดังนั้นถ้าจะให้มีความสุขมันก็ต้องพบและเจอโดยที่ไม่ต้องตามหาและไขว่คว้า แต่ให้มาเอง และให้เป็นคนคนเดียวกัน

บางคนอาจจะเจอและมีแล้วแต่รักษากันและกันไว้ไม่ได้ ก็น่าเสียดาย.....

..มีใครสักคนพิเศษ ดีกว่าต้องทนอึกอัดเป็นคนพิเศษของใคร...รักไม่ได้ก็ชอบได้ เป็นเจ้าของไม่ได้ก็มีความสุขตรงแค่ที่...มีโอกาสได้เจอและรู้สึกดีดีกับเค้าก็พอ

...
อ้าวแล้วเจ้าหญิงมานั่งเขียนอะไรซะยาวเนี่ย 55555

ปล. อย่าใส่เสื้อเหลืองมาเชียงใหม่สิ 5555ถ้ากลัวมาแล้วไม่ได้กลับ ถึงเจ้าของบล๊อกจะอยู่เชียงใหม่แต่ไมได้อยู่สีไหนนะคะ รักพระเจ้าแผ่นดินของเราเท่านั้นคะ


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:11:07:52 น.  

 
"การมีคนพิเศษ" กับ "การเป็นคนพิเศษ"

คิดในแง่ดี อย่างน้อยเราก็มีคนที่รู้สึกพิเศษ บางทีมันอาจจะเจ็บปวดบ้าง แต่ถ้าเราเข้าใจ แล้วยอมรับมัน เราก็ทำใจได้นะคะ

เราอาจจะไม่ได้เป็นคนพิเศษ ในฐานะคนรัก แต่ว่าคนพิเศษมีอีกตั้งหลายสถานะค่ะ ความรู้สึกพิเศษไงคะ


โดย: KOok_k วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:19:07:39 น.  

 
เอ๋ออเข้าใจผิดหรือนี่.......งั้นถ้ามีโอกาสได้มาก็เตรียมย้ายเลยนะคะ 5558555


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:16:44:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

time3957
Location :
Ho Chi Minh City Viet Nam

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเป็นคนดี...
บางครั้งมันก็เหนื่อยนะ
การทำอะไรโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
เป็นไปได้แค่ไหนในความจริงในโลกใบนี้
ความสุขของคนเรา..
บางครั้งก็ง่ายเหลือเชื่อ...
เพียงแค่เห็นรอยยิ้มของคนบางคน..
แต่...
คนๆนั้น อยู่ที่ไหน...
หรือว่า..
"เธอไม่มีตัวตน"

==========

คนอย่างผมมันก็อยู่ตรงนี้ที่เดิมอยู่แล้ว
แค่ว่าคุณจะมองหรือเปล่านะแหละ...

#######################

Friends' blogs
[Add time3957's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.