กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
26 กุมภาพันธ์ 2552
 

คิวพี่จีน..เฮ้อ++++

คนจีน+++ ตระกูลเราก็มีเชื้อสายจีน แต่เอ้....ทำไม่จีนเรากับจีนเค้ามันไม่เหมือนกันหว่า!!!!!
จีนเค้าคือจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ดิฉันกำลังอาศัยแผ่นดินของเค้าอยู่นี่แหล่ะ เฮ้อ...

เหนื่อยใจทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้านไปทำธุระ ให้ตายเถอะโรบิ้น...ประชากรจีนทั้งประเทศ 1 พัน 4 ร้อยล้านคน อยู่ในซั่งไห่ซะ 19 ล้านคน Smiley
ลองคำนวณเป็นตรรกะดูก็จะพบว่าคนจีนทั้งประเทศมากกว่าประชากรในเมืองไทยเรา 23 เท่าตัว

แล้วประชากรในซั่งไ่ห่ที่ดิฉันขออาศัยเค้าอยู่นี่ก็ดันมามากกว่าในกรุงเทพฯของดิฉัน เกือบ 2 เท่าตัว

เอาเป็นว่าลองคิดกันง่ายง่ายว่าดิฉันจะมีความอึดอัดคับแคบในพื้นที่เดินเหินขนาดไหน ลองคิดดูนะคะ

เอาเป็นว่าลองเอาสมาชิกในบ้านทุกท่านมาคูณ 2 แล้วก็นึกดูถึงความแออัดยัดเยียดกันนะคะ

ฉันใดก็ฉันนั้น นี่หรือ มหานครซั่งไห่ ช่างเจริญด้วยอารยธรรมทางวัตถุ อย่างมหาศาล ปี2010 ก็จะเป็นเจ้าภาพ จัด World Expo แต่ประชากรที่เดินกันขวักไว่ ไม่มีกลับไปหลับไปนอนกันบ้างเช่นนี้ กลับช่างหาระเบียบวินัยยากยิ่งนัก

เรื่องเข้าคิวของคนจีนนี่ ถ้าให้ดิฉันเล่า ดิฉันจะเล่าได้ไม่มีวันพักปาก ดิฉันเจอมาตลอด 8 เดือนที่นี่ ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ช่างเหนื่อยล้าเหลือเกินSmiley

ถ้าไม่โดนเจ้าบ้านเค้าด่ากลับมา (ทั้งทั้งที่ดิฉันนี่แหล่ะที่ทำตามวินัยอย่างคร่งครัด) ก็จะต้องสวนหมัดกับเจ้าบ้านเป็นเนืองเนืองSmiley
เคยไปเที่ยวญี่ปุ่น โอ้แม่เจ้า ทำไมเค้าช่างมีระเบียบวินัยอะไรเช่นนี้ การต่อคิวของเค้า ดูเป็นเรื่องน่าเพลิดเพลินอย่างยิ่ง ไม่มีใครทำหน้าตาเบื่อหน่าย ไม่มีใครตัดคิว ทุกคนรู้ว่าเป็นหน้าที่

แต่กับพี่ของเรา พี่จีน....ทำกับชาวโลกอย่างนี้ได้ยังไง

พี่เล่นทำทุกรูปแบบเพื่อที่พี่จะได้ตัดคิว พี่รีบ น้องก็รีบ....หรือถ้าพี่คิดว่าพี่รีบจิงจิ๊งงงง ทำไมพี่ไม่ออกจากบ้านให้เร็วกว่านี้หนอSmiley
ล่าสุด .....ดิฉันไป Carrefour เพื่อซื้อผักผลไม้ ผู้ชายดีดี แต่งตัวดีดีนี่แหล่ะค่ะ ตัวดี กว่าไหนไหน จากสถิติ ที่ดิฉันโดนแซงคิว ก็มาจากผู้ชาย 80% นี่แหล่ะค่ะSmiley

งานนี้ พ่อหนุ่มถือของมา 2 ชิ้น ถ้าพูดกันดีดี ทำไมดิฉันจะใจไม้ไส้ระกำ แต่นี่พี่ไม่ขอ..... พี่ไม่มองหน้ากรู ซะด้วยซ้ำ....พี่ชนกรูแทบจะกระเด็น.. เฮ้ย เกินไปแล้ว

ดิฉันไม่ยอม แกก็เลยหันมาร่ายยาวใส่ดิฉันซะ คงด่า แหล่ะค่ะ ......ใครจะไปฟังรู้เรื่อง ด่ายาวซะขนาดนั้น Smiley
อย่ากระนั้นเลย ข้างง เอ็งก็ต้องงง ....... มั่นใจว่าเค้าฟังปะกิตไม่ได้แน่ (เอ๊ะ....คุ้นคุ้น คำนี้กับคดีรถมินิ ที่ไหนซักที่ 55555) ดิฉันเลยสาดกลับซะยาวเหมือนกัน

ได้ผล พี่หล่อ งงกลับไปจริงจริง เดินงง งง ออกไป

ดิฉันกลับมาบ้านแล้วหงุดหงิดใจจริงจริงSmiley
เพื่อน blog เคยโดนคนด่า แล้วเราฟังไม่รู้เรื่องไหมคะ เช่นด่าเราภาษาอีสาน ด่าภาษาโค้ตลับต่างๆ มาลองแชร์กันหน่อยนะ ว่ามันเจ็บปวดขนาดไหน เฮ้อ.....

ราตรีสวัสดิ์ และสวัสดีตอนเช้า + กลางวัน คนไทยทั้งโลกค่ะSmiley






Free TextEditor


Free Image Hosting at //www.ImageShack.us

QuickPost Quickpost this image to Myspace, Digg, Facebook, and others!




 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2552
3 comments
Last Update : 3 มีนาคม 2552 7:13:52 น.
Counter : 1141 Pageviews.

 
 
 
 
Excellent!!!
เคยอยู่มาสองปีครึ่งค่า เข้าใจและมองภาพออก ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ
อยู่มาได้แปดเดือนแล้วหรือคะ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
 
 

โดย: BFR วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:49:57 น.  

 
 
 
อย่าว่าแต่จีนในประเทศจีนเลยค่ะจีนในมาเลนี่ก้อไม่มีเข้าคิวเลยค่ะดิฉันก้อทะเลาะกับชาวบ้านที่นี่บ่อยๆเหมือนกันแม้กระทั่งเวลาข้ามไปฝั่งไทยรอต่อคิวจ๊อบพาสปอร์ทที่ด่านไทยพี่แกยังแซงคิวเลยค่ะอีกเรื่องก้อคือเรื่องขากถุยน่ะค่ะไม่เลือกเวลาและสถานที่อยากขากอยากถุยตรงไหนไม่เคยสนใจว่าชาวบ้านเค้ากำลังทำอะไรอยู่ขนาดในร้านอาหารก้อยังไม่เว้นโชคดีที่สามีคนจีนเหมือนกันของดิฉันไม่ได้เป้นแบบนั้นไม่งั้นดิฉันคงอกแตกตายว่างๆแวะไปคุยที่บล๊อกบ้างนะคะ
 
 

โดย: jena_naam วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:50:41 น.  

 
 
 
ดิชั้นไม่เคยไปเมืองจีนนะคะ แต่พอจะนึกออกค่ะ เรื่องแซงคิวรับไม่ได้ค่ะ เมืองไทยก็มีค่ะไม่ต้องจีน ดิชั้นเอามือสดกิดหลังเลยค่ะ พี่ๆ ไปต่อคิว พร้อมทำหน้ามู่ทู่ค่ะ ได้ผลค่ะ เดินไปต่อท้ายสุด เรื่องขากถุยเนี่ยก็เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ เซ็งมากเลยค่ะ เคยเจอนะคะ ประเภทสตาร์ท ขากเกือบๆ นาที ค่อยถุย แหวะะะะ มากๆๆๆ
 
 

โดย: ป้ากิี้ IP: 113.53.10.49 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:17:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

rptperfect
 
Location :
Shanghai China

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




นักเรียนนอก ทำงานไฟแรงอย่างดิฉันเมื่อ 15 ปีก่อน ไม่เคยคิดไม่เคยฝันว่าจะมีวันที่ต้องมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ...สามีเองก็เอ่ยปากเองแท้แท้ว่าไม่ชอบภรรยาที่อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ชอบผู้หญิงทำงาน
แต่...ทุกอย่างเปลี่ยนไปหมด เมื่อลูกคนแรกคลอดออก เราทั้งคู่ไม่ต้องคิดอะไรมากไปกว่า การได้ดุแลลูกด้วยตัวเอง

ตัดสินใจลาออกจากที่ทำงานโดยไม่ต้องคิดหน้าคิดหลัง ด้วยเงินเดือน 3 หมื่นบาท ใน 15 ปีก่อน ทิ้งทุกอย่างไว้ตรงนั้น ไม่รู้ซะด้วยซ้ำว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร ถามสามีแค่ว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะเลี้ยงเรากับลูกไปได้ตลอดรอดฝั่ง

ถามไปอย่างนั้น ไม่ต้องการคำตอบ เพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว

เพราะลูก คำเดียว

[Add rptperfect's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com