Tempurachan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







เพื่อนสาวสวยชาวไต้หวันที่เคยเรียนคลาสเดียวกัน
มาสารภาพหลังจากรู้จักกันมาเป็นปีๆ ว่า

ช่วงที่เค้ายังจำชื่อเราไม่ค่อยได้
(ชื่อเราอ่านเป็นสำเนียงญี่ปุ่นว่า "ทิ ปุ สึ ดา")
เวลาจะพูดชื่อเรา เค้าจะตั้งต้นคิดในใจ...

"...เทม ปุ ระ…เทมปุระ ซัง…ทิปุสึดาซัง"

เราชอบไอเดียนี้มากมาย
จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ...Tempurachan...




Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Tempurachan's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 

ไชโย้ ได้งานแล้ว ต้องแก้บนแล้วสิเนี่ย

มีข่าวดีมาบอกว่า ได้งานแล้วค่าาา ขอบคุณทุกๆ กำลังใจนะคะ

ต่อไปนี้ก็จะได้ช็อปอย่างสบายใจ เอ๊ย ไม่ใช่ ได้มีงานทำ ไม่ต้องนั่งฟุ้งซ่าน นั่งอัพเดทเว็บหางานทุกๆ ครึ่งชั่วโมงอีกต่อไป เอ่อ ลืมตัว เนื่องจากเป็น Contract แค่ 6 เดือน อ้ะนะ อีก 5 เดือนค่อยเริ่มฟุ้งซ่านใหม่

เราจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

วันนี้ลองนั่งรถเมล์จากบ้านไปออฟฟิศ ขากลับก็เปลี่ยนเป็นนั่ง MRT เพื่อเปรียบเทียบกัน สรุปได้ว่า MRT เร็วกว่านิดหน่อย ส่วนรถเมล์สะดวกตรงขึ้นจากหน้าบ้านแล้วนั่งต่อเดียวถึงเลย แต่ถ้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนก็อาจจะต้องเผื่อเวลามากๆ แต่เอาเป็นว่าลองนั่งรถเมล์ก่อนดีกว่า

จริงๆ ออฟฟิศของที่ทำงานใหม่นี่ก็ไกลจากบ้านทีเดียวแหละ แต่ยังไงก็สู้ ด้วยความที่เราอยากทำงานที่นี่มาก จนถึงขั้นบนบาน เขินจัง เพราะเราไม่ชอบรบกวนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องงาน คิดอยู่เสมอว่าจะได้หรือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเรา แค่อาจจะมีขอพรจากแม่ซักเล็กน้อยเพื่อสร้างกำลังใจ (แต่หลังจากนั้น แม่ก็เอาเรื่องเราไปรบกวนสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่แม่ต้องจัดการแก้บนเอง เราไม่เกี่ยว อิอิ)

คราวนี้เราบน (จะเรียกว่าบน ได้มั้ยอ้ะ) ไว้สองข้อค่ะ ถ้าได้งานนี้ หนึ่ง เราจะเอาวิดจิทของบริษัทมาใส่ในเว็บเรา พันทิปอย่าว่านะ

สอง ตอนสัมภาษณ์ เราถูกถามว่า น้ำหนักโดยประมาณของผู้โดยสารที่ขึ้นเครื่องคือเท่าไหร่ ซึ่งไม่เกี่ยวกับงานใหม่เลย แต่เกี่ยวกับงานเก่าของเราเต็มๆ เราจำไม่ได้แล้วเราก็ดันตอบมั่วไปค่ะ มั่วอย่างเห็นได้ชัด ก็เลยโดนย้อนมาว่าใช่เหรอ เป็นไปได้เหรอ เราก็แบบเอ่อ จ๋อยสนิท โดนหักแต้มแน่ๆ

เราก็เลยตั้งใจไว้ว่าถ้าเราได้ร่วมงาน มีโอกาสเจอคุณเดวิดอีกครั้ง เราจะเอาคำตอบที่ถูกต้องไปบอกเค้า เพี้ยง ขอให้เราได้บอกคำตอบที่ถูกต้องกับเค้า

และแล้วเราก็จะได้ทำสิ่งนั้นจริงๆ ด้วย (worse case ถ้าเราไม่ได้ employment pass จากรัฐบาลสิงคโปร์ ทุกอย่างก็จบ แต่เราคงไม่โชคร้ายขนาดนั้นหรอกนะ)

เป็นไงล่ะ บนแบบนี้สร้างสรรค์ดีมั้ย แก้บนได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก หลั่นล้า




สาเหตุที่เราอยากทำงานนี้มากๆ เพราะนอกจากเราจะได้ความรู้จากการเทรน ได้ประสบการณ์จากการทำงานและที่สำคัญได้เงินแล้ว เรายังหวังด้วยว่า งานนี้จะเปลี่ยนคนขี้เกียจอ่านข่าว ฟังข่าว อย่างเรา ให้กลายเป็นคนที่ชอบและสนใจข่าวขึ้นมา (หมายถึงข่าวเศรษฐกิจ การเมือง นะจ๊ะ พวกข่าวบันเทิงสนใจมากอยู่แล้ว) เราต้องเขียน ต้องอ่าน ต้องเลือก ต้องอยู่กับข่าวและข้อมูลแปดชั่วโมงต่อวัน เอาน่า มันต้องมีใจรักขึ้นมาบ้างแหละน่า

หรือจะกลายเป็นเกลียดไปเลยฟะ ง่า ชักไม่มั่นใจซะแล้ว คิดไปคิดมาจะรอดมั้ยเนี่ย




 

Create Date : 29 มิถุนายน 2551
14 comments
Last Update : 29 มิถุนายน 2551 1:43:50 น.
Counter : 538 Pageviews.

 

ดีใจด้วยนะคะ ที่ได้งานใหม่
ขอให้เป็นการเริ่มต้นที่ดีค่ะ

 

โดย: เมย์ (mayistheone ) 29 มิถุนายน 2551 1:46:54 น.  

 

ดีใจด้วยนะค่ะ

 

โดย: นา (nakamuk ) 29 มิถุนายน 2551 2:43:57 น.  

 

ดีใจด้วยนะค๊า

 

โดย: ich habe kein Geld 29 มิถุนายน 2551 3:06:32 น.  

 

ยินดีด้วยนะคะ

 

โดย: Picike 29 มิถุนายน 2551 3:16:02 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ ขอให้สนุกกับงานนะคะ

 

โดย: pink daffodil 29 มิถุนายน 2551 4:03:45 น.  

 

Congratalations!!!

 

โดย: Oops! a daisy 29 มิถุนายน 2551 7:09:30 น.  

 

ยินดีด้วยค่ะ สู้ๆกับงานใหม่นะคะ

 

โดย: yr_naughty_annie 29 มิถุนายน 2551 7:21:08 น.  

 



Good luck Ka!

 

โดย: Cheria (SwantiJareeCheri ) 29 มิถุนายน 2551 8:38:37 น.  

 

ดีใจด้วยนะคะ

ขอให้มีความสุขกับงานใหม่ค่ะ

 

โดย: ColaGirl 29 มิถุนายน 2551 12:55:58 น.  

 

ยินดีด้วยนะค่ะ
ดีใจด้วยจริง ๆ
เพิ่งได้งานเหมือนกันค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย

 

โดย: สาวท่าฉลอม IP: 125.26.67.177 29 มิถุนายน 2551 17:08:25 น.  

 

ดีใจด้วยมากๆเลยค่ะ ขอให้สนุกกับงานใหม่นะคะ

 

โดย: Patarawan H 29 มิถุนายน 2551 18:47:21 น.  

 

ดีใจด้วยนะคะ ได้งานทำแล้ว ขอให้สนุกกับงานนะคะ

 

โดย: Compute 30 มิถุนายน 2551 2:07:28 น.  

 

แล้วสรุปงานแอน คือ งานอะไรหรอ ไม่เห็นบอกเลย

 

โดย: nouna IP: 58.8.83.105 8 สิงหาคม 2551 13:58:01 น.  

 

เป็น Data Analyst จ้า

 

โดย: Tempurachan 17 สิงหาคม 2551 19:46:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.