space
space
space
<<
สิงหาคม 2566
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
space
space
16 สิงหาคม 2566
space
space
space

เลือกแอปลงทุนอย่างไรให้เหมาะกับเรา เช็กเลย!

ปัจจุบันนี้เราทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว เพราะด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา ทำให้มีการพัฒนาแอปพลิเคชันสำหรับการลงทุนขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้นักลงทุนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุนมือใหม่หรือนักลงทุนที่เจนสนาม ซึ่งหากใครที่กำลังสนใจเข้าสู่วงการการลงทุน วันนี้เราจะมาเปิดเคล็ดลับในการเลือกแอปลงทุนให้เหมาะกับเรา ติดตามกันได้ในบทความนี้เลย 

 

 

ข้อดีของการมีแอปพลิเคชันการลงทุน

 

หากย้อนกลับไปในครั้งอดีต การจะลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ดูจะเป็นเรื่องยาก เช่น การลงทุนในหุ้น จะทำโดยการศึกษาหาข้อมูลหุ้นแต่ละประเภทผ่านทางโทรทัศน์หรือหนังสือพิมพ์ แล้วจึงค่อย ๆ เก็งหุ้นไปทีละตัว แต่ในปัจจุบันนี้เมื่อมืทั้งอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นได้แบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ยิ่งเมื่อมีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่เราสามารถติดตั้งไว้ในโทรศัพท์มือถือ และสมัครเข้าไปซื้อขายหุ้นได้ง่าย ๆ พร้อมทั้งสามารถติดตามข่าวสารเรื่องหุ้นได้ตลอดเวลาบน Social Media ก็ยิ่งเป็นเรื่องง่ายที่จะเริ่มต้นลงทุน ซึ่งยิ่งเราลงทุนได้ง่าย ก็จะยิ่งช่วยให้เราเข้าถึงเป้าหมายที่ฝันไว้ได้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเก็บเงินเพื่อเกษียณ การเก็บเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือการเก็บเงินไว้เป็นมรดกส่งต่อให้ลูกหลาน ดังนั้นหากใครที่กำลังจะเข้าสู่การลงทุน หรือเป็นนักลงทุนผู้มากประสบการณ์ ก็สามารถเลือกแอปลงทุนที่ใช่ แล้วก้าวสู่เป้าหมายที่ตั้งใจกันได้เลย

 

เลือกแอปลงทุนอย่างไรให้เหมาะกับเรา 

 

1. เลือกจากประเภทของสินทรัพย์ที่เราสนใจลงทุน

 

แอปลงทุนนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายประเภท แต่ละประเภทก็ตอบโจทย์การลงทุนที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราต้องดูว่าเราสนใจการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทใด หรือสนใจการลงทุนในแบบไหน เพื่อที่เราจะได้เลือกแอปพลิเคชันให้ตอบโจทย์กับความต้องการของเราได้มากที่สุด และช่วยให้เราลงทุนได้อย่างสบายใจในระยะยาว 

 

2. เลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน

 

นอกจากประเภทของสินทรัพย์แล้ว อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกแอปลงทุนที่ใช่ ก็คือการเลือกจากฟังก์ชันการใช้งาน โดยควรดูว่าแอปพลิเคชันนั้น ๆ มีฟีเจอร์ใดที่น่าสนใจ ช่วยอำนวยความสะดวกในการลงทุนได้มากน้อยแค่ไหน ให้เราสามารถลงทุนได้อย่างราบรื่นมากที่สุด 

 

3. เลือกจากความปลอดภัย

 

อีกหนึ่งจุดที่สำคัญในการเลือกแอปลงทุนให้ตอบโจทย์และคุ้มค่า ก็คือการเลือกจากความปลอดภัย โดยดูว่าควรเป็นแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือ พัฒนาโดยบริษัทที่มีชื่อเสียง มีการรับรองจากกระทรวงที่เกี่ยวข้อง จะช่วยป้องกันไม่ให้เราถูกหลอกลวงและช่วยเพิ่มความอุ่นใจในการลงทุนได้มากขึ้น 

 

และทั้งหมดนี้ก็คือปัจจัยในการเลือกแอปลงทุนที่ใช่ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และเป้าหมายในการลงทุนของเรา ไม่ว่าจะลงทุนอะไรก็ตาม ควรศึกษาข้อมูล เงื่อนไข รายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน และทำความเข้าใจถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อช่วยให้เราลงทุนได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด 




Create Date : 16 สิงหาคม 2566
Last Update : 16 สิงหาคม 2566 17:40:59 น. 0 comments
Counter : 264 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 7627727
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 7627727's blog to your web]
space
space
space
space
space