ขอบคุณค๊าที่แวะมาเยี่ยมกัน

Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

เมื่อฉันแก่ตัวลง

เมื่อคนเราอยู่ในมุมของตัวเอง มักเกิดความไม่พึงพอใจต่อการกระทำของคนอื่นเสมอไม่เว้นแม้แต่ บุพการี ผู้ให้กำเนิด ฟูมฟักและเลี้ยงดุด้วยความถนุถนอม ซื่งความไม่พึงพอใจของลูกนั้นสามารถชี้เป็นชี้ตายความรู้สึกของคนเป็นพ่อแม่ได้......


         เมื่อฉันแก่ตัวลง....ไม่ใช่ฉันที่เคยเป็น   ขอโปรดเข้าใจมีความอดทนต่อฉันเพิ่มขึ้นอีกสักนิด
          เมื่อฉันทำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง เมื่อลืมวิธีผูกเชือกรองเท้าขอให้คิดถึงตอนยังเล็ก ฉันใช้มือสอนเธอทำทุกอย่าง
          เมื้อเริ่มพรำบ่นแต่เรื่องเดิมๆที่เธอรู้สึกเบื่อขอให้อดทนสักนิด อย่าพึ่งขัด ตอนเธอเล็กๆฉันยังเคยเล่านิทานซำๆซากๆจนเธอหลับ
          หากฉันต้องการให่เธอช่วยอาบนำให้อย่าตำหนิเลยนะยังจำตอนที่เธอยังเล็กๆฉันต้องทั้งอดทนทั้งปลอบเพื่อให้เธอยอมอาบนำได้ไหม
           เมื่อฉันงงกับวิทยาการใหม่ๆอย่าหัวเราะเยาะจำตอนที่ฉันเฝ้าอดทนตอบคำถาม"ทำไม  ทำไม " ทุกครั้งที่เธอถามได้ไหม
           เมื่อฉันเหนื่อยล้าจนเดินต่อไม่ไหว  ขอจงยื่นมือที่แข็งแรงของเธอออกมาช่วยพยุง เหมือนตอนที่ฉันพยุงเธอหัดเดินในตอนที่เธอยังเล็กๆ
           หากเผอิญลืมหัวข้อที่กำลังสนทนากันอยู่ ให้เวลาฉันคิดสักนิด  ที่จริงแล้วกำลังพุดเรื่องอะไรไม่สำคัญหรอก  ขอเพียงมีเธออยู่ฟัง  ฉันก็พอใจแล้ว
            เมื่อเธอเห็นฉันแก่ตัวลง ไม่ต้องเสียใจขอให้เข้าใจและให้กำลังใจ  ให้เหมือนตอนที่ฉันให้กำลังใจเธอตอนที่พึ่งเรียนรู้ใหม่ๆ
             ตอนนั้นฉันนำพาเธอเข้าสู่เส้นทางชีวิต  ตอนนี้ขอให้เธอเป็นเพื่อนฉัน เดินไปให้สุดเส้นทาง  ให้ความรักและอดทนต่อฉัน ฉันจะยิ้มด้วยความขอบใจ 
             ในรอยยิ้มของฉันมีแต่ความรักอันหาที่สิ้นสุดมิได้ซึ่งมีให้กับเธอ........


 ขออุทิศบทความนี้ให้กับลูกพเนจรทั้งหลายวันสำคัญ ไปเยี่ยมทานบ้าง โทรหาท่านบ้างบอกท่านว่าคุณอยากกินอาหารที่ทำเสมอ......




ขอขอบคุณ บทความจาก หนังสือชีวจิต .....


ขอบคุณภาพสวยๆจากญามี่คะ.....





Free TextEditor




 

Create Date : 06 มกราคม 2554
3 comments
Last Update : 6 มกราคม 2554 22:30:58 น.
Counter : 812 Pageviews.

 

ชอบบทความนี้เหมือนกันค่ะ
ขอบคุณนะคะที่แวะไปอวยพรวันเกิดให้แก่กันนะคะ ขอให้ จขบ.มีความสุขมากๆ เช่นเดียวกันค่า...

 

โดย: น้ำค้างเดือนหก 16 มกราคม 2554 3:19:02 น.  

 

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงในคำอวยพรวันเกิดครับ
ซาบซึ้งและปลาบปลื้มในความกรุณามาก
ขอให้คำอวยพรกลับมาสู่เจ้าของบ้านนี้ด้วยนะครับ


Friends18.com Orkut MySpace Hi5 Scrap Images
Friends18.com Picture Comments


ถ้าเป็นสมัยก่อนๆเรื่องแบบนี้คงไม่ต้องห่วงมาก ผู้เฒ่ามักจะมีลูกหลานรายล้อม แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปมาก โดยเฉพาะคนชนบทลูกหลานหนีเข้าเมืองหมด

 

โดย: ลุงแอ๊ด 16 มกราคม 2554 8:18:40 น.  

 

สวัสดียามเย็น

......แวะเอาดอกสายหยุดมาฝากค่ะ


 

โดย: Calla Lily 15 พฤศจิกายน 2554 17:00:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


gynae
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Free Monkey ani MySpace Cursors at www.totallyfreecursors.com
Friends' blogs
[Add gynae's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.