space
space
space
 
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
19 พฤศจิกายน 2559
space
space
space

ลักษณะ นักลงทุนที่ ประสบความสำเร็จ





ลักษณะ นักลงทุนที่ ประสบความสำเร็จ

จากประสบการณ์ 20ปีที่ผมสัมผัสมาในแวดวงการลงทุน,แวดวงธุรกิจ หรือสังเกตจากเพื่อนร่วมรุ่นที่ยิ่งนานก็ยิ่งรวยห่างกันลักษณะของคนเหล่านี้จะมีบางสิ่งที่เหมือนกันซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่ว่าเขาเหล่านี้จะเรียนเก่งที่สุด หรือฉลาดที่สุด แต่ตรงข้ามคนที่ฉลาดที่สุดในรุ่นกลับไม่สบความสำเร็จในการทำงาน

ในมุมมองผมคนที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนหุ้น เช่น VI รุ่นใหม่คุณอนุรักษ์ , คุณสถาพร, คุณสันติ , หรือ ดร.นิเวศน์ , เสี่ยปู่ต่างก็มีลักษณะบางอย่างคล้ายกับ คนที่ประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ อย่างเจ้าสัวเจริญ, คุณทักษิณ , เถ้าแก่น้อย, คุณตัน ซึ่งสิ่งแรกเลยที่สำคัญผมเรียกมันว่า “ทัศนคติที่ถูกต้อง”

ทัศนคติ (attitude)ผมคิดว่ามันคือวิธีการมองโลกของแต่ละคนทำให้คนแต่ละคนมีพฤติกรรมต่อเหตุการณ์หนึ่งๆต่างกัน หากคุณเคยพูดคุย, สัมผัสกับคนที่ประสบความสำเร็จและคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ จะรู้สึกได้ว่าเขามองสิ่งต่างๆไม่เหมือนกันผมฝากเรื่องนี้ไปเป็นการบ้านสำหรับผู้อ่านละกัน ให้ไปศึกษาเพิ่มเติมในหนังสือจิตวิทยาทั้งหลาย ประเภท “เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน” “the secret” ฯลฯ

******    ทัศนคติของแต่ละคนสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ตามความคิดความเชื่อที่เราเรียนรู้เพิ่มเติม วิธีแรกๆที่จะเปลี่ยนทัศนคติได้ดีคือการอ่านหนังสือ เช่น หากเป็นหนังสือของ วอร์เรน บัฟเฟตต์, ของดร.นิเวศน์หรือเซียนหุ้นต่างๆ เราก็จะเรียนรู้ถึงมุมมองที่ถูกต้องในการลงทุน ส่วนการปรับปรุงทัศนคติในการใช้ชีวิตให้ดีขึ้นวิธีหนึ่งที่ผมแนะนำหลานๆคือ การที่เราพยายามคบหากับเพื่อนที่ดีๆพบปะกับคนที่เก่งๆ ทำงานกับคนเก่งๆ ความคิดดีๆจะซึมผ่านมาที่ตัวเราได้

ในทางกลับกันหากเราใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับผู้พ่ายแพ้ ถ้าเราไม่มีจุดยืนที่มั่นคง ภายในเวลาไม่กี่ปีตัวเราเองจะค่อยๆเปลี่ยนไปเช่นกัน *******




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2559
5 comments
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2559 20:37:37 น.
Counter : 815 Pageviews.

 

ทดสอบนะครับ

ผมมี TIP ในการปรับเปลี่ยน ทัศนคติ ที่จะได้ผลคือ

1. คุณต้อง มีความรู้สึกอยากที่จะ พัฒนาขึ้น หรือ เป็นคนที่เก่งขึ้น หากเราคิดว่าเราเก่งอยู่แล้ว เวลาเราเรียนรู้อะไรก็รู้สึก งั้นๆ
2. หา ไอดอล มาสักคน เอารูปมาติด ศึกษาสิ่งที่เขาเป็น ลักษณะความคิด การกระทำ การที่เรามี ไอดอล จะทำให้เรามีจุดมุ่งหมายที่แน่ชัด ในการพัฒนาตัวเอง
3. ใช้วิธี เติมความคิดในแบบนั้น เข้าไปซ้ำๆ ซ้ำๆ ด้วยการ อ่านบทความแนวนั้น ก่อนนอนวันละนิด ฟังเทป หรือคลิปนั้น ๆบ่อยๆ มันจะค่อยๆซึมเข้าไป
วิธีการ อัดไปเยอะๆ แล้ว ไม่ทำต่อเนื้อง มักไม่ได้ผล

 

โดย: singa (Singa ) 19 พฤศจิกายน 2559 20:44:30 น.  

 

ทดสอบ ความยาว หรือ การพิมพ์ ขนาด font

hihi

ผมว่า บางทีเอา สมุดที่จดๆไว้ ใส่กล่อง แล้วไป วางในห้องสมุดตลาดฯ ไปเลยจะง่ายกว่า อิอิ

 

โดย: leo (Singa ) 19 พฤศจิกายน 2559 20:47:28 น.  

 

ทั้งหมดนี่คือการทดสอบนะ

ผมว่ามันติดกันเกินไปอ่านยาก

 

โดย: Singa 19 พฤศจิกายน 2559 21:34:01 น.  

 

มาลงชื่ออ่านครับ

 

โดย: Thanaphon IP: 115.87.174.225 28 พฤศจิกายน 2559 22:47:02 น.  

 

ขอบคุณสำหรับแนวคิดๆดีครับ

 

โดย: Mote IP: 118.174.255.243 15 เมษายน 2560 13:50:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

Singa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]






space
space
[Add Singa's blog to your web]
space
space
space
space
space