เรียนไปเที่ยวไปกับนายเสี้ยวขาวฯ
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
ผมบ้าการเมืองหรือเปล่านะ????

ผมบ้าการเมือง.....(หรือเปล่านะ)
ครับ วันนี้มาเอาประเด็นการบ้าการเมืองของผมมาเล่าสู่เพื่อนๆคับ
เอาเริ่มต้นเลยนะ เริ่มแรกตอนนั้นตอนมัธยมผมไปแข่งทักษะวิชาการที่ต่างจังหวัด ผมนั่งข้างคนขับรถเขาเป็นพนักงานขับรถของ
โรงเรียน ในเบาะรถจะมีหนังสือพิมพ์รายวันวางอยู่หนึ่งฉบับ ระหว่างที่รออาจารย์อีกคนนั้น พนักงานขับรถก็หยิบมันขึ้นมาอ่าน
ผมถามเขาว่าอ่านเรื่องไรคับ เขาบอกว่าเรื่องการเมือง และเขาก้ยกสถานการเมืองมาตอนนั้นมาเล่าให้ผมฟัง
ผมเริ่มสนใจ และเราก็คุยเเลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกัน จากนั้นมาผมก็เริ่มสนใจการเมือง เริ่มดูรายการการอภิปรายไม่ใว้วางใจ

คณะรัฐมนตรีต่างๆในสภา และเริ่มอ่านข่าวทาง Internet โดยเฉาะหัวข้อการเมือง ผมอ่านเกือบทุกเช้า
จนบางครั้งเพื่อนๆยังถามว่าแกอ่านอะไรวะทุกวันไม่เบื่อหรือไง ผมก็บอกว่าไม่เบื่อ ยิ่งประกอบกับตอนนั้นทางโรงเรียนให้ผม
กับเพื่อนหญิงอีกหนึ่งคนไปแข่งทักษะ เกี่ยวกับ" รัฐสภาของเรา" ที่จังหวัดเชียงไหม่เป็นการแข่งขันระดับภูมิภาค
ผมกับเพื่อน ติวกันประมาณเดือนหนึ่งพอได้ เกี่ยวกับกฎหมายต่างๆและที่เกี่ยวกับการเมือง ผมยิ่งชอบมากขึ้น
และที่ติดเอามากๆที่สุดจนถือว่าสุดก็ตอนที่อยู่ฝรั่งเศสนี่แหละคับ ทุกวันผมต้องอ่านข่าวการเมือง อย่างน้อยวันละไม่ต่ำ
กว่า 3 ช.ม มีอยู่วันหนึ่งตอนที่ผมไป Paris ไปสองวัน ตอนนั้นอดอ่านข่าวการเมือง ผมแบบอยากจะกลับห้องเร็วๆ
เพื่อไปอ่านข่าวการเมืองคือมันติดอ่ะคับ ผมต้องลุ้นทุกวัน ว่าประเด็นนี้ วันนี้จะเป็นอย่างไร พรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ประมาณนั้น
เหมือนกับคนที่ติดละครหลังข่าว บ้านเราอ่ะ คงประมาณนั้น (แต่ผมอาจเป็นมากกว่านั้น อิอิ)ทุกวันนี้ทุกครั้งที่เปิดเวปต่างๆ
อันดับเเรกที่ผมจะอ่านคือข่าว การเมืองเท่านั้น และรองลงมาก้คือข่าวทั่วไป แต่ไม่ค่อยอ่านบ่อยเท่าข่าวการเมือง อ๋อ มีอีกครั้งหนึ่ง
คือ ตอนนั้นจะมีการสรุปการยุบพรรคการเมืองต่างๆ วันนั้นผมมีเรียน ตอนเรียนใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ใจอยากให้ถึงเที่ยงเร็วๆ
เพราะจะได้กลับห้องพัก เพื่อจะดูผล พอเลิกปุ๊บ ผมวิ่งออกจากห้องอย่างรวดเร็วเพื่อนบอกให้รอ ผมก็ไม่รอ มันบอกว่าผม
บ้าเอามากๆเลย......เหอๆก็คนมันลุ้นอ่ะ ทำไงได้ คิคิ.. และก้จนถึงปัจจุบัน ผมยังติดข่าวการเมือง(ถือว่า ติดแบบงอมแงมแล้วนะ)
ผมยังไม่รู้เลยว่จะเลิกได้เมื่อไหร่...แต่ก็อยากเลิกนะ ..แต่ก็ทำไม่ได้สักที....เหอๆๆๆๆๆ ผมมันบ้าการเมืองป่าวนะ
อาการแบบนี้สักวันต้องเข้าโรงบาลหรือหวา...
เอ้า..เพื่อนๆพี่ๆในบล๊อกแก๊งค์ใครที่มีอาการเหมือนผมบ้างหรือเปล่าคับ



Create Date : 25 ตุลาคม 2550
Last Update : 26 ตุลาคม 2550 3:42:31 น. 0 comments
Counter : 315 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เสี้ยวขาวฯ
Location :
น่าน France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เสี้ยวขาวฯ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.