ตากล้องนรกเมิน เดินถึกเดินทุยตะลุยดอย

ภูสอยดาว 12-14 สิงหาคม 2549

ทริปเดินป่าครั้งแรก ที่ใช้กล้อง DSLR แต่ทริปนี้ยังไม่ได้แบกเป้เอง

เพราะช่วงนั้น เป็นช่วงลองกระเป๋ากล้องแบบชุดใหญ่

เพราะทริปนี้ ทำให้ได้เรียนรู้ว่า กระเป๋ากล้อง ควรจะคาดเอวดีที่สุด

ทริปนี้เริ่มจากเย็นวันที่ 11 ส.ค 2549 ตามคำชวนของเจ๊ไก่

จริงๆแล้ว เป็นทริปที่ทำงานของเจ๊แกน่ะ แต่ด้วยคนไปเกินรถตู้ไป 1 คัน แต่ไม่เต็ม 2 คัน เจ๊เลยมาชวนไปหารค่ารถซะงั้น

อ่ะ ไปก็ไป หลังจากที่พลาดทริปสมุยของเจ๊ไปแล้วหนนึง

รออกจาก กทม 3 ทุ่ม หลังจากขึ้นรถแล้วก็หลับ

ห้าทุ่ม เพิ่งถึงดอนเมือง -_-'

เที่ยงคืนกว่าแล้ว ยังไม่พ้นอยุธยาเลย เพราะรถติดมโหฬาร

และก็ไปถึง อ. ชาติตระการตอนหกโมงเช้า ก็ได้เวลา Shopping ของสด เพื่อไปกินบนภู

ภาพอาจจะไม่เรียงกันนะครับ เพราะใช้กล้อง 2 ตัว

ตลาดสดของ ตจว ยามเช้า

ตลาดที่นี่ จะเปิดเช้ามาก ตีสี่ก็เริ่มขายแล้ว เจ็ดโมงเช้า ตลาดวาย

ไปสายก็หมด

และแล้วก็มาถึง อช. ภูสอยดาว

ภาพของลูกหาบมารอแบกของนั่งกันเต็ม

สำหรับภูสอยดาว ขอบอกว่า โหดกว่าภูกระดึงเยอะ

ระดับ พ่อกับลูกเลย

ภูกระดึง มีหลายซัม แต่ละซัม มีร้านขายของ ข้างบนก็มีร้านขายของ ไปภูกระดึง พกไปแค่เงิน ก็สนุกได้

ภูสอยดาว ไม่มีอะไรเลย นอกจากลูกหาบ

ภูกระดึง จะมีทางราบเยอะ

ภูสอยดาว มีแต่ทางขึ้นชันๆ

นี่คือยอดสุด เนินมรณะ

เนินมรณะ 2

เนินมรณะ 3

ห้องน้ำ และห้องอาบน้ำบนภู

ที่ล้างจาน

น้ำดื่มน้ำใช้ บนภูสอยดาว มาจากแหล่งเดียวกัน คือลำธาร

ที่นี่มีให้แค่ถัง ต้องเดินไปตักเอง

คณะของพวกเรา ขึ้นมาถึงก็บ่ายแล้ว ก็จัดแจง ตั้งเต๊น จัดของ ทำกับข้าว หุงหาอาหารกันเอง

ช่วยกันคนละไม้ละมือ

อาหารทั้งหมด สามวัน สองคืน ห้ามื้อ 15 ชีวิต

มีเฟร๊นฟรายด้วย หรูมั่กๆ ขอบอก ^-^

รุ่งเช้า ก็เริ่มออกเดินตามเส้นทางท่องเที่ยว

กระโดด บริเวณลานจอด ฮ. ใกล้ๆหลักเขตแดน ไทย-ลาว

โดด 2

โดด3

จะไปดูน้ำตกมอส แต่...

ก็เลยเดินไปจุดชมวิวแทน

ชักภาพกันหน่อย

มีแย่งซีนกันเล็กน้อย

เที่ยงก็กลับมาทำอาหารกลางวันทาน

ฝนตก เลยต้องยืนกันฝนลงกองไฟ

มื้อกลางวันที่แสนอร่อย

แล้วก็ได้เวลาลุย ไปน้ำตกสายทิพย์

ทางลงโหดใช้ได้เลยครับ

ยังชิวๆครับ

แหกตาสามัคคีกันหน่อย

ทางลงว่าโหด

ทางขึ้น

โหดกว่า

ขนาดต้องไต่ผากันเลย

กำลังจะไต่

อันนี้คือทางขึ้นทางแรก ไต่เชือกขึ้นไป

ทางขึ้นที่สองคือ ไต่หน้าผามือเปล่า

เส้นทางนี้ โหดมาก ไต่เลาะหน้าผาไม่มีเชือกกั้น พื้นก็เป็นดินลื่นๆ มีน้องๆหลายคนที่ถึงกับร้องไห้ เพราะกลัว แต่ก็มีคนช่วยประคับประคองไปจนถึงที่หมายได้

ผมเองก็ควักกล้องออกมาถ่ายได้แค่ไม่กี่ภาพ เพราะแค่ลำพังจะยืนยังยากเลย

กลับขึ้นมาถึงที่พักก็เย็นพอดี

ได้เวลาทำอาหารเย็น

มื้อนี้ หรูกว่ากินข้าวเองที่บ้านอีก

ประกอบด้วย ผัดผักรวม ต้มยำปลากระป๋อง เนื้อหมัก+หมูหมักทอด กุนเชียงทอด ยำวุ้นเส้น ใส้กรอกทอด

บรรยากาศมื้อเย็น

ทานไปคุยไป สนุกสนานครับ

คืนสุดท้ายนี้ ฝนตกหนักมาก ตอนตีหนึ่งครึ่ง

หลายๆเต๊นน้ำเข้า ต้องอพยพลี้ภัยไปเต๊นแห้งๆกันจ้าละหวั่น

เต๊นสิบปีของผมก็ไม่วายโดนไปด้วย

หลังจากนอนหัวเราะคิคิ ว่าเต๊นตรูไม่เปียก กรรมก็ตามสนอง เล่นซะถุงนอนเปียกหัวจรดเท้า ไม่พอ ทำเสื้อกันหนาวเปียกไปด้วย เลยต้องถอดเสื้อ ใส่เสื้อกันฝนนั่งทนหนาวยันเช้า

รสชาติของชีวิตครับ มันส์ดี

พอเช้า ก็รีบมาก่อกองไฟ เพื่อทำอาหารเช้า และชงกาแฟกินแก้หนาว

มาดเท่ห์ๆ

ก่อนเก็บของเตรียมเดินทาง

แหกตาสามัคคีก่อนเดินทาง

เก็บภาพสวยๆก่อนกลับ

ภาพคู่ หรือภาพขู่หว่า

สำหรับเจ้าจืด เดี๊ยวจะหาว่าเอาแต่ภาพแบบนี้มาลง

หาภาพสวยๆมาลงให้แล้วนะ

ขณะลงเนินมรณะ เพื่อเดินทางกลับ

ระยะทาง 6.5 km ความสูง 1633 เมตร กับน้ำในลำธารเพียง 300cc ถือว่าประหยัดใช้ได้ครับ

อยากกินน้ำเยอะๆ ก็ต้องถือหลายขวด ก็จะหนักและเหนื่อยเพิ่มขึ้นครับ

ลงมาอาบน้ำอาบท่า เพื่อเดินทางกลับ ก็ขอโดดซะหน่อย

โดด2

โดด3

เจอกันทริปต่อไปครับ

ขอบคุณเพื่อนร่วมทางทุกคนครับ

Last Update : 11 สิงหาคม 2550 14:26:23 น. 2 comments

หุหุ ดูรูปคนในทริปแล้วคุ้นๆแฮะ

ตอนแรกเปิดดูรูปทริปดอยมดแล้วไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้เริ่มชัวร์แล้ว

อยากจะบอกว่าท่านSEPULTURA ไปภูสอยดาวช่วงเดียวกับกระผมเลย ^^

ถ้าจำไม่ผิด ท่านคือคนที่บอกว่าเพิ่งถอยDSLRมา เราได้หยุดคุยกันด้วยครับที่เนินมรณะ ตอนนั้นผมใช้กล้องฟิล์มอยู่ ท่านยังส่งกล้องให้ผมลองถ่ายเลย (แต่ผมก็ไม่ได้ถ่ายอะไร เพราะเกรงจายยย อิอิ )
ถ้ายังไงลองไปเปิดรูปทริปภูสอยดาวที่บล็อกผมก็ได้ครับ

โดย: Carlziess Lens วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:16:49:37 น.

มาเยี่ยมชมแบบข้ามปี...

โดย: GoE Online วันที่: 26 กันยายน 2550 เวลา:8:00:47 น.

SEPULTURA_FROM_HELL

ก็แค่มนุษย์เดินดินคนหนึ่ง

ที่ชอบเที่ยว

ชอบพาหนะสองล้อ

ชอบเดินป่า

ชอบที่จะเดินทางตามความฝัน

พร้อมเสมอ แม้จะต้องเดินทางลำพังคนเดียว

===============

หากวันทำงาน คือช่วงเวลาที่ยาวนาน และเหน็ดเหนื่อย

เราก็ทำวันหยุดที่แสนสั้น ให้หนักหนาสาหัส และโหดกว่า

วันทำงาน ก็จะกลายเป็นวันพักผ่อนที่แสนสบายและยาวนาน
[Add SEPULTURA_FROM_HELL's blog to your web]