พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
11
13
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
15 พฤศจิกายน 2556
เคว้งคว้าง
15 พฤศจิกายน 2556

สวัสดีครับ

วันนี้ก็เป็นวันที่ 2แล้วที่ขอลาหยุดพักผ่อน
ตอนแรกใส่เหตุผลไปว่า จะขอลาอ่านหนังสือสอบ CPA วันอาทิตย์นี้
แต่ไปๆมาๆ กลายเป็นว่าเป็น 2 วันหยุดที่ไม่ได้อ่านหนังสือเลย
เพราะบอกตรงๆว่าเราคิดว่าถ้าอ่าน 2 วันเราจะไม่พอใจกับตัวเองเท่าไหร่

คือเราอยากอ่านแบบ อ่านหมด เก็บทุกรายละเอียด ให้ครบจนพอใจ
แล้วค่อยไปสอบ ซึ่งสมัยเรียน ป.ตรี ทำแบบนั้นมาตลอด
แต่นี่คือ

1. เลิกดึกทุกวัน เที่ยงคืน ตี1 กลับบ้านก็เพลียแล้ว นอน
2. เสาร์ อาทิตย์ ไหนจะงานบ้านอีก + ขอเวลาพักผ่อนบ้าง
3. เทรน CPA 7 วันเต็มเสร็จเมื่ออาทิตย์ก่อนนี้เอง 
คือสมัย ป.ตรี เรียนเป็น 2-3 เดือนกว่าจะสอบมิดเทอม ไฟนอล
นี่เีรียน 7 วัน แล้วจะให้กูไปสอบ ? คงจะผ่านหรอก


 แต่พอคิดอีกที ก็รู้สึกผิดหวัง รู้สึกแย่กับตัวเองนะ
ที่ไม่ได้อ่านหนังสือสอบ
แล้วคือ เพื่อนก็ชอบมาถามนู้น ถามนี้
คือกูไม่ได้อ่าน อย่าถามได้ไหม ไม่รู้เว้ยยยย!!!
ยิ่งถาม เราก็ยิ่งรู้สึกผิดว่าทำไมเราไม่อ่าน
เพื่อนมันมีเวลาว่างให้อ่านนิ จ๊อบกูแม่งดึกนินาาา - -"



สับสนว่ะ นี่คือเราทำถูกแล้วใช่ไหม
เราไม่อยากอ่านจริงๆรอบนี้ 
เราเบื่อชีวิตที่ต้องมานั่งสอบแบบนี้ โดยที่หาเวลาอ่านไม่ได้เลย


เห้ออออออ ขอบ่นยาวๆ

พอคิดๆแบบนี้ มันพาลไปหมด
เลยรู้สึกอยากลาออกขึ้นมาตลอดเวลา
รู้สึกเราไม่เหมาะกับงาน Audit เลย
เพราะงาน Audit มันต้องเก่งมาก ต้องอาศัยชั่วโมงบินสูง
คือสมองเราชอบจัดความคิดให้เป็นเหมือนที่เราเรียนมา
ปรับประยุกต์ทุกอย่าง ตามที่เราเข้าใจ 
มันกลายเป็นโลกของผู้ใหญ่มากกกกกกกกก
ซึ่งเราไม่ชอบเลย มันขาดสีสัน :(

เราชอบทำงานกับเด็กๆมากกว่า
เราชอบการอธิบาย ชอบทำให้เืรื่องยากๆกลายเป็นเรื่องง่ายๆ
เราชอบงานที่ต้องวางแผน คุมงานเอง รับผิดชอบเอง ทำเอง
เราชอบงานวิเคราะห์มากกว่า ใช้สมองคิด

เราไม่ชอบงานที่อยู่กับคอมพิวเตอร์ตลอดเวลา
เราไม่ชอบงานที่ต้องอาศัยข้อมูลจากลูกค้า มันเสียเวลา
เราไม่ชอบงานที่ต้องมานั่งทำๆ Working แบบนี้
เราไม่ชอบที่ต้องมานั่งทำความเข้าใจลูกค้าตลอดเวลา
เรารู้สึก เราขาดอิสระในการจัดวางชีวิต

เรารู้สึกว่างาน Audit กลายเป็นงานที่ต้องรอลูกค้า รอพี่สั่ว

เราเบื่อ เราอยากลาออก



เนี่ยแหละ ความคิดเคว้งคว้างของเรา
คิดซ้ำไปซ้ำมา วันละหลายๆรอบ

Bank




Create Date : 15 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2556 20:35:57 น.
Counter : 664 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SeefaBank
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



:: Bank ::

สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จัก :)