ธันวาคม 2556

2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ไปเรียน Trance กับครูอ้อยมา

  7 ธันวาคม 2556

สวัสดีครับ

เมื่อวันที่ 5-6-7 ธันวาคม 2556

ผมได้มีโอกาสไปเรียนหลักสูตร Trance ของครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุงมาครับ (หลักสูตร 3 วัน) ผมบอกได้หลายคำเลยครับว่า

มันสุดยอดมาก มันเจ๋งมาก มันโล่งขึ้นเยอะมาก

ผมอาจจะยังเข้าไม่ถึง Trance ได้ 100% (ผมรู้สึกนะ เพราะผมยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนมากเท่าไหร่) อาจจะด้วยหลายๆสาเหตุก็ตามแต่ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมรู้สึกดีมากๆกับ Class นี้ก็คือว่า

1. ผมรู้ว่าปัญหาของผมคืออะไร ความรู้สึกอึดอัด ความรู้สึกแย่ๆ ที่มันรังควาญชีวิตของผม มันมีอยู่จริง ผมยอมรับว่ามันมีปัญหาจริงๆ โดยที่ผมพึ่งจะสังเกตุเห็น

2. ตอน Trance ในห้องครูบอกว่าให้ switch กลับเป็นไปพ่อแม่ แล้วมองเห็นเราว่าเราเจ็บปวดแค่ไหน เราทุกข์ทรมานแค่ไหน . . . ผมร้องไห้หนักมาก เพราะผมพึ่งรู้ว่า พ่อแม่เจ็บมาก เค้าทรมานมากที่เห็นเราทุกข์ เค้าเป็นห่วงเรามาก แต่เค้าแกล้งทำเป็นไม่รู้เพราะเค้ากลัวว่าเราจะอาย และความรู้สึกที่เกิดขึ้นอีกเยอะมาก

3. ตอนนี้ผมรู้สึกมั่นคงมาก ในหัวผมมีแต่ภาพที่พ่อแม่รักผม เป็นห่วงผมตลอดเวลา ดังนั้น เวลาที่เค้ามีพฤติกรรมใดๆที่มันทำให้เรารู้สึกไม่ดี และรู้สึกเจ็บ (มาก) ตั้งแต่นี้ไปผมรู้ตัวทันแล้วว่า โอเค เค้ากำลังจะสื่อว่าเค้าเป็นห่วงเรา แล้วผมรู้ว่ามันเกิดจากอะไร เค้าคิดยังไง แล้วแทนที่เราจะตอบโต้กลับไปแบบอัติโนมัติ (ซึ่งมันไม่เคย work เลย) เราก็จะมีสติรู้ทัน และคิดหนทางแก้ไขได้ดีมากขึ้น

4. Trance เห็นภาพอนาคตของตัวเองชัดเจน ชอบคำพูดของครูอ้อยมาก มันโดนใจมากที่ว่า "นับดับฝันทำงานหนักกว่านักดับเพลิงซะอีก"  บางทีเราเจอคนแบบนี้เยอะมาก (โดยเฉพาะกับพ่อแม่) ทางแก้ก็คือ ถ้ามีคนมาพูดกับเราแบบนี้ แสดงว่า Idea นั้นนะ มันใช้ได้แล้ว ขอให้เรามั่นใจและภูมิใจไว้ก่อน แล้วเอาไอเดียนี้มาคิดต่ออีกนิดนึง เสียงของคนรอบข้างภายนอกฟังได้ แต่เราก็ต้องฟังเสียงในใจของเราด้วย (และต้องดังกว่า ชัดเจนกว่าเสียงภายนอก)

5. ขอบคุณ ครูอ้อย มากๆๆๆๆๆสักพันครั้ง ที่ได้สอน ได้ถ่ายทอดวิชาดีๆนี้มาให้กับแบงค์และคนอื่นๆ และทีมงานทุกคนที่ช่วยให้เกิดหลักสูตรการเรียนแบบนี้ดีๆ ขอบคุณเพื่อนๆใน Class เรียนที่เจอกันเยอะมาก ทั้งพี่นก (ขอบคุณที่เรานั่งใกล้กันและมาเจอกันในวันที่ 2 . . . ความรู้สึกแรกที่เจอพี่นก แบงค์บอกเลยว่า นี่แหละใช่ นี่แหละคือเพื่อใน Class เรียนของเราแน่ๆที่เราตามหาในวันแรก ขอให้พี่นกก้าวข้ามอุปสรรคได้นะครับ), พี่นกโรงแรม (ขอบคุณมากๆ เรากรี๊ดกันดังมากจริงๆ ขอบคุณที่มาเทรนให้แบงค์ นำประสบการณ์ดีๆมาแบ่งปัน), พี่อีฟ (สถาปนิกฝีมือดี ความคิดใหญ่มาก), พี่ไก่ (สาวตาคม เหมือนพี่ไก่จะเป็นหมอดูเบอร์โทรเลย), พี่ตี๋ (โบรกเกอร์ขาใหญ่ และหุ้นส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีคุณภาพมากๆย่านโรงแรมดุสิต), พี่ลูกหมี (พี่หมวยได้ใจผมจริงๆ), พี่อาร์ม (ตัวพ่อเรื่อง Dance เลย), หมอกวาง (ผู้รักษากระต่าย), พี่แชต (สาวชิค เดิ้ล เก๋ แรง เฮฮา ขอให้ขายสมุนไพรและสบู่ได้เยอะๆเลย) และพี่อื่นๆอีกเยอะมากกกกกกกกกกกกกกที่เราได้เจอกันใน Class (แต่แบงค์จำชื่อไม่ได้ 5555+ ถ้าเจอกันอีก ก็ทักแบงค์ด้วยนะ)

ขอบคุณมากๆสำหรับ Class นี้ เสียดายมากที่แบงค์ลงเรียน 3 วัน ถ้าลงแบบจัดเต็ม 7 วัน พูดเลยว่ามันจะฟิน และ trance ได้ 100% จริงๆ

แต่มันเหมือนจักรวาลส่งมาพอดี ให้เราเจอกับเรื่องดีๆมากๆๆๆ เจอคนดีๆมากๆๆๆๆๆแบบนี้

ขอบคุณที่ทำให้เราเดินทางมาเจอกันนะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกอย่างใน Class 3 วัน

แบงค์




Create Date : 07 ธันวาคม 2556
Last Update : 7 ธันวาคม 2556 22:20:52 น.
Counter : 18931 Pageviews.

3 comments
  
คือขออนุญาติถามนิดนึนะคะ พอดีกำลังจะไปทำทรานซ์ ครอสพฤษภานี้น่ะค่ะ เเต่ว่าไม่ชัวค์เลยว่า NLP นี้มันจะดีจริงๆรึป่าวน่ะค่ะ เเล้วคุณแบงค์ได้ไปนั่งบนเก้าอี้เเบบที่ออกในรายการรึป่าวนอ่ะค่ะรบกวนด้วยนะคะ
โดย: kittybell IP: 125.25.111.0 วันที่: 23 มีนาคม 2557 เวลา:18:16:57 น.
  
สวัสดีคะ สนใจtrance ครูอ้อยมากแต่ไม่แน่ใจ ไม่ทราบว่าคนเข้าร่วมต่อคลาสเยอะไมคะ ดูแลทั่วถึงทุกคนรึเปล่าคะ ขอบคุณมากคะ
โดย: ดดอออกดำ IP: 180.183.98.59 วันที่: 11 สิงหาคม 2557 เวลา:19:52:35 น.
  
สุดยอดมากๆๆหลักสูตร ของครูอ้อน
โดย: ขอบคุณน้องแบงศ์มากๆๆๆเลยทีได้แชร์ความรู้ขอบคุณมากๆๆๆค่ะ IP: 49.228.116.63 วันที่: 11 สิงหาคม 2558 เวลา:7:54:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SeefaBank
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



:: Bank ::

สวัสดีครับ ยินดีที่ได้รู้จัก :)