ฺั "คนบางคน พระเจ้าแค่ส่งให้มาเจอกัน ...แต่ไม่ได้ให้มาอยู่ด้วยกัน " By กาแฟขม ~ นมข้นหวาน ™

LoVe YoU mY FriEnD ^____________^



เมื่อคนเราเกิดมา คนแรกที่เราได้รู้จัก ก็คือ พ่อกับแม่


  
 เราจะรู้กันบ้างไหม ว่าเด็ก อนุบาล
ที่มีเพื่อน
คอยเล่น ขายข้าวแกง เล่นวิ่งไล่

หรือว่า สารพัดที่จะเล่นกับเรา
เค้าจริงใจกับเราหรือเปล่า
นั่นก็เป็นสิ่งที่เราไม่รู้
เพราะว่าเรายังเด็กเกินที่จะคิดเรื่องพวกนี้

แต่ยังจำกันได้ไหม ...  เมื่อเราทำตังต์หาย
จะต้องมีเพื่อนคนนึงล่ะ ที่หยิบยื่นเศษสตางค์ให้เรายืม

 


 และแม้ว่าเราวิ่งหกล้ม เลือดออก
ก็จะมีเพื่อนหนึ่ง
วิ่งไปตามคุณครู  .. มาพาเราไปทำแผล

และแม้ว่าเราโดนเพื่อนเกเรรังแก .. 
ก็จะมีเพื่อนคนนึง คอยยืนอยู่ข้างๆ

แม้ว่าจะปกป้องเราไม่ได้ แต่ก็ช่วยไล่มันให้ ไม่มายุ่งกับเรา
 
 
คุณเคยคิดกันบ้างไหม?? ...
ตอนนี้
เพื่อนเหล่านี้เค้า หายไปไหนกัน เค้าอยู่ที่ไหนกัน


 


 พอเข้าเรียนชั้นประถม เราเริ่มที่จะมีเพื่อนเยอะขึ้น ...
มีเวลาพูดคุยกัน สนุกสนานกันน้อยลง

เพราะต้องเรียนมากกว่าเด็กอนุบาล
และเราก็จะเริ่ม
มีเพื่อนเป็นกลุ่มเป็นก้อนมากกว่า

ยังจำกันได้ไหม .. เพื่อนที่ชอบวิ่งไปฟ้องครู
เมื่อเราไปเปิดกระโปรง หรือว่าดึงกางเกง

ยังจำได้ไหม ... เมื่อไม่มีเงิน เพื่อนก็จะให้ยืม
บางครั้งลืมทวง
บางครั้งก็ไม่ทวง

จำได้ไหม ... ที่เรากับเพื่อนทั้งกลุ่ม
ทะเลาะกับเพื่อนอีกกลุ่มในห้อง
และบางครั้ง .. ในวัยนี้
ก็อาจมีบางคนที่
เคยสัญญาเป็นเพื่อนกินเพื่อนตายกัน
และ
เรากับเพื่อนต่างก็รักกันมาก


 


 


 เมื่อเรียนมัธยม เราเริ่มมีเพื่อนเยอะกว่าเดิม
เริ่มมีการนัดกันไปเที่ยว ..
โตพอที่จะมีความรัก
และบางครั้ง
ก็เริ่มไม่สนใจการเรียน

จำได้ไหม ... เพื่อนคนนึงที่ชวนเราโดดเรียน
ชวนเราไปเที่ยว กลับบ้านดึก

บางครั้ง .. ยืมตังค์ ก็ไม่ยอมคืน
หรือว่า
ยืมนิดหน่อย ก็ไม่ให้ .. งก .. อะไรแบบนี้

จำได้ไหม .. ที่เพื่อนชวนเรา ยกพวกตีกัน กับ คู่อริอีกกลุ่ม

หรือไม่.. เพื่อนบางคนก็ด่าเรา ... บอกให้ตั้งใจเรียน

 
 
ซึ่งในตอนนั้น เราก็เริ่มที่จะมีเพื่อนหลายแบบ
และเราก็เริ่มจะรู้แล้ว ว่าใคร จริงใจกับเรา หรือไม่จริงใจ.
.....

 


 พอเข้ามหาลัย เราใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่กับตัวเอง
เพื่อนก็มี
.. แต่ไม่รู้ว่าหายไปไหนกันหมด
พอเดือดร้อน เพื่อนก็วิ่งเข้ามา

แต่พอเราทุกข์ เพื่อนก็หายหน้ากันไป...

บางคน .. ก็อยู่กันแต่กับแฟน มีเวลาให้แฟน มากกว่าเพื่อน
บางคน .. ก็อยู่แต่กับเพื่อน ไม่มีเวลาให้แฟน




ใครที่เจอเพื่อนดี ก็ถือว่าโชคดี เหมือนถูกรางวัลที่1
แต่ ใครที่เจอเพื่อนไม่ดี .. ก็เหมือนกับว่าตกนรกทั้งเป็น


ทำไมสมัยนี้หาเพื่อนที่จริงใจกันได้ยากเหลือเกิน
พอยิ่งโตไป ทำไมจิตใจคนก็เปลี่ยนไป ไม่เข้าใจเลยจริงๆ


คุณทุกคน ก็คงรู้ถึงความเปลี่ยนไปในตัวเอง
และรู้ถึงความสำคัญที่มีให้กับเพื่อน .. ว่ามากน้อยแค่ไหน...


 


เพื่อนอยู่กับเรา ไม่นานหรอก
อีกไม่นาน มันก้อไปมีครอบครัว 
แล้วเราก็จะมีเวลาให้กันและกันน้อยลง

ทำไม
ถึงไม่ให้ความสำคัญกับเพื่อนกันบ้าง
อย่างน้อยๆ มันก็รับฟังเรา .. เวลาเราบ่นเรื่องต่างๆ
เวลาที่เรานินทาแฟนให้มันฟัง
.. มันก็ไม่ปากโป้ง
บางครั้งเลิกกะแฟน .. มันก็ยังไปด่าแฟนแทนเรา


เห็นความสำคัญกันหน่อย


"อย่าปล่อยให้คำว่าเพื่อน
เป็นแค่ คำๆนึง
ที่ถูกบัญญัติขึ้นมา"


 




LoVe YoU mY FriEnD ^____________^






Free TextEditor




 

Create Date : 18 กันยายน 2551
0 comments
Last Update : 18 กันยายน 2551 17:57:46 น.
Counter : 458 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กาแฟขม ~ นมข้นหวาน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~ สาวราศีตุลย์ ~
รักความอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง
ชอบท่องเที่ยว ชอบขีดๆเขียนๆ
ชอบถ่ายรูป อารมณ์ศิลปิน
และเป็นคนเข้าใจยากในบางครั้ง
อยากให้มองกันด้วยสายตา
แต่ทำความรู้จักกันด้วยหัวใจ
เพราะบางครั้งฉันอาจดูแข็งกร้าว
ทั้งที่ภายในใจอาจกำลังร่ำไห้

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

การมีโลกส่วนตัว
ไม่ได้หมายความว่าเราไม่เปิดรับใคร
เพราะมิตรภาพ..สามารถเกิดขึ้นได้
โดยที่เราไม่ต้องก้าวข้ามโลกส่วนตัวของกันและกัน

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง
ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด
แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า

เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร
หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

5 ปีก่อน ใส่ Size M
4 ปีก่อน ใส่ Size L
3 ปีก่อน ใส่ Size XL
ตอนนี้ทะลุไป XXL เรียบร้อยแล้วววว TT^TT

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กาแฟขม ~ นมข้นหวาน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.